2048.vn

(Ngữ liệu ngoài sgk) Cảnh thác bờ
Quiz

(Ngữ liệu ngoài sgk) Cảnh thác bờ

A
Admin
VănLớp 610 lượt thi
11 câu hỏi
1. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Văn bản Cảnh thác Bờ  thuộc thể loại nào?

Xem đáp án
2. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Tính chất du kí của văn bản này được thể hiện ở nhận xét nào sau đây?

Xem đáp án
3. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Câu nào dưới đây nêu lên nội dung chính của văn bản Cảnh thác Bờ?

Xem đáp án
4. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Cảnh sắc của thác Bờ được tác giả ghi lại bằng cách nào?

Xem đáp án
5. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Chi tiết nào trong văn bản thể hiện sức mạnh man dại và bí ẩn của sông Đà?

Xem đáp án
6. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Tác giả có suy nghĩ gì khi đứng trước Cảnh thác Bờ?

Xem đáp án
7. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Chỉ ra một từ hán Việt trong câu sau: Mỗi bước lên cao, mỗi tầm mắt đưa xa, tôi càng được hiểu thêm về sự ngạc nhiên của các khách du lịch ngoại quốc đi lên Tây Bắc.

Xem đáp án
8. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Từ “mắt” trong câu: “Mỗi bước lên cao, mỗi tầm mắt đưa xa, tôi càng được hiểu thêm về sự ngạc nhiên của các khách du lịch ngoại quốc đi lên Tây Bắc.” KHÔNG cùng nghĩa với từ “mắt” trong câu “Chú Tư bị ngã sưng mắt cá chân”. Đúng hay sai?

Xem đáp án
9. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Qua văn bản, em học được gì về cách giới thiệu một vùng đất mới?

Xem đáp án
10. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Theo em, chúng ta cần ứng xử với thiên nhiên như thế nào để thiên nhiên “làm cho cuộc sống của con người thêm hạnh phúc và tươi đẹp”?

Xem đáp án
11. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Trong cuộc sống, có trải nghiệm đem lại cho em niềm vui, niềm tự hào và hạnh phúc; có trải nghiệm để lại trong em nỗi buồn, nỗi sợ hãi và sự nuối tiếc, … Nhưng dù thế nào, từ những trải nghiệm đó, em cũng tự rút ra những bài học để trưởng thành hơn. Hãy kể lại một trải nghiệm đã trở thành kỉ niệm sâu sắc nhất của em bằng một bài văn khoảng 1 trang giấy.

Gợi ý:

a. Đảm bảo cấu trúc bài văn tự sự, độ dài khoảng 1 trang giấy thi.

b. Xác định đúng yêu cầu của đề: Kể lại một kỉ niệm sâu sắcnhất  của bản thân.

c. Kể lại kỉ niệm sâu sắc:

HS có thể triển khai cốt truyện theo nhiều cách, nhưng cần đảm bảo các yêu cầu sau:

1. Mở bài

Giới thiệu và dẫn dắt vào câu chuyện một việc làm sai lầm khiến em trưởng thành hơn.

2. Thân bài

- Hơn 5 giờ chiều, em quay lại cổng trường và ra về cùng các bạn như không có chuyện gì xảy ra những tưởng vẫn theo sự tính toán của bản thân mình.

- Chiều hôm đó, mẹ em đi chợ về rồi nấu nướng như bình thường nhưng sắc mặt mẹ có chút thay đổi, mẹ im lặng hơn bình thường.

Sau bữa tối, mẹ vào phòng nói chuyện với em, mẹ bảo chiều nay mẹ có gặp cô giáo ở chợ và có biết em xin nghỉ ốm không đi học, mẹ yêu cầu em trung thực với mẹ. Em thừa nhận những lỗi lầm của mình,, kể lại những chuyên đã xảy ra và xin lỗi mẹ.

- Sáng hôm sau, khi đến trường, em lên phòng cô giáo, gặp riêng cô và xin lỗi cô về câu chuyện buổi chiều hôm qua. Trong suy nghĩ của em, cô sẽ nghiêm khắc trừng phạt em nhưng không, cô ôn tồn bảo em biết tự giác nhận lỗi là tốt, cô sẽ không phạt em lần này nhưng nếu còn tái phạm thì lần sau cô sẽ phạt nặng hơn những bạn khác.

- Chính hành động nhẹ nhàng này của cô càng làm em thấy có lỗi hơn, tuy nhiên nó lại là động lực để em cố gắng vươn lên, là bài học đắt giá để em không tái phạm lần nữa.

3. Kết bài

- Khái quát lại bài học được rút ra từ câu chuyện: cố gắng không mắc sai lầm, nếu có thì phải biết nhận lỗi và sửa chữa lỗi lầm đó.

d. Chính tả, ngữ pháp: Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp Tiếng Việt.

e. Sáng tạo: Bố cục mạch lạc, lời kể sinh động, sáng tạo, có sử dụng các yếu tố miêu tả, biểu cảm khi kể để bài văn có  hình ảnh.cảm xúc.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack