vietjack.com

400+ câu trắc nghiệm Giáo dục sức khỏe và nâng cao sức khỏe có đáp án - Phần 9
Quiz

400+ câu trắc nghiệm Giáo dục sức khỏe và nâng cao sức khỏe có đáp án - Phần 9

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp2 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Gặp gỡ từng người để trao đổi các vấn đề, gợi ý cho họ quan tâm hoặc tham gia vào việc lựa chọn các cách tốt nhất để giải quyết các vấn đề của chính họ là biện pháp giáo dục có hiệu quả cao và kết quả lâu bền

Đúng

Sai

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi đối tượng đã quan tâm đến hành vi mới, người làm GDSK không cần phải nhắc lại với họ các giá trị thiết thực có lợi cho sức khoẻ của hành vi đó nữa.

Đúng

Sai

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhóm đa số chấp nhận thay đổi sớm, được gọi là những người "lãnh đạo dư luận", họ có thể có thẩm quyền không chính thức và có vai trò quan trọng trong cộng đồng.

Đúng

Sai

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong GDSK, giáo dục bản thân mỗi cá nhân bằng những kinh nghiệm của chính họ là điều quyết định mọi kết quả bền vững.

Đúng

Sai

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thực hiện giáo dục sớm ngay từ độ tuổi mẫu giáo sẽ hình thành nên nhân cách tốt với những hành vi lành mạnh ở trẻ thơ.

Đúng

Sai

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nguyên tắc GDSK chỉ đạo việc:

Lựa chọn nội dung, phương pháp, hình thức phương tiện GDSK

Lựa chọn cách thức tổ chức, nội dung, phương pháp, hình thức phương tiện GDSK

Lựa chọn cách thức tổ chức GDSK

Lựa chọn một số vấn đề sức khoẻ của cộng đồng để giáo dục

Lựa chọn một số vấn đề sức khoẻ và cách thức tổ chức GDSK

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

GDSK mang tính khoa học nên GDSK:

Là cơ sở cho các ngành khoa học khác

Là sự phối hợp của tất cả các ngành khoa học khác

Vận dụng những kiến thức khoa học của khoa học hành vi ứng dụng tâm lý học giáo dục và y tế công cộng

Mang tính nguyên tắc của tất cả các ngành khoa học khác

Là cơ sở và sự phối hợp của tất cả các ngành khoa học khác

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

I. Khoa học hành vi II. Tâm lý học giáo dục III. tâm lý học xã hội

IV. tâm lý học nhận thức V. Lý thuyết phổ biến sự đổi mới

Sử dụng những thông tin trên để trả lời câu hỏi sau: GDSK mang tính khoa học vì nó dựa trên cơ sở khoa học sau:

I, II, III, IV

I, II, III, V

I, II, III, IV, V

II, III, IV, V

I, II, IV, V

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khoa học hành vi nghiên cứu:

Cách ứng xử và lý do ứng xử của con người

Phức hợp những hành động của con người

Nhận thức của con người về vấn đề sức khoẻ và bệnh tật

Thái độ của con người đối với vấn đề sức khoẻ và bệnh tật

Cách thực hành và biện pháp tự bảo vệ và nâng cao sức khoẻ của con người

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lĩnh vực mà công tác truyền thông GDSK tác động vào để làm thay đổi theo những mục đích và kế hoạch nhất định là:

Niềm tin, phong tục, tập quán, cách sống

Kiến thức, niềm tin, cách sống

Cách sống, niềm tin, thái độ, thực hành

Thái độ, thực hành, niềm tin, văn hoá

Kiến thức, niềm tin, thái độ, thực hành

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối tượng có tâm lý tốt, thoải mái về tinh thần, thể chất và xã hội sẽ:

Tiếp thu tốt kiến thức và thay đổi hành vi tích cực

Tránh được các yếu tố bất lợi làm cản trở việc tiếp thu

Thay đổi hành vi sức khỏe của bản thân và cộng đồng

Giải quyết được các yêu cầu và các vấn đề sức khỏe của bản thân và cộng đồng

Luôn luôn thực hiện các hành vi có lợi cho sức khỏe

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận thức đầy đủ rõ ràng mục đích học tập sẽ giúp:

Định hướng đúng đắn cho mọi học tập của bản thân

Tiếp thu tốt kiến thức và kỹ năng

Tự giác tiếp thu kiến thức

Vận dụng kiến thức đúng theo yêu cầu thay đổi hành vi

Tự giác tiếp thu kiến thức và kỹ năng

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Được đối xử cá biệt hóa trong học tập sẽ giúp đối tượng:

Giải bày tất cả những vấn đề riêng tư

Được học tập theo thời điểm của riêng họ

Xây dựng phong cách học tập theo nhịp độ, tốc độ và phương pháp riêng phù hợp với họ

Phát huy cao độ trình độ năng lực của mình

Được học tập theo thời điểm của riêng và có thể giải bày tất cả những vấn đề riêng tư

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong truyền thông, khai thác vận dụng triệt để kinh nghiệm của mỗi cá nhân sẽ:

Hiểu được vấn đề sức khỏe của họ

Giúp họ nhận ra vấn đề sức khỏe của mình

Giúp những người khác tránh được sai lầm

Giúp họ đóng góp lợi ích vào tập thể và xã hội

Chọn giải pháp thay đổi hành vi

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối tượng được thực hành những điều đã học bằng cách tốt nhất là:

Được người làm GDSK hỗ trợ giúp đỡ

Giải quyết các vấn đề sức khỏe của chính bản thân họ và cộng đồng

Cộng đồng hỗ trợ cho họ nguồn lực

Cung cấp kiến thức và kỹ năng cho họ

Được người làm GDSK và cộng đồng hỗ trợ

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thông qua việc đánh giá và tự đánh giá về hiệu quả học tập và thực hành đối tượng sẽ:

Tránh được các yếu tố bất lợi ảnh hưởng đến sự thay đổi của mình

Chủ động tham gia vào mọi hoạt động thay đổi hành vi của tập thể

Không ngừng tự hoàn thiện và duy trì sự thay đổi đã đạt được

Vận dụng kết quả vào thực tế cuộc sống

Tìm ra được giải pháp cho vấn đề sức khỏe của bản thân và cộng đồng

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mọi hoạt động của đối tượng trong học tập và thực hành sẽ do:

Người làm GDSK chi phối điều khiển

Tập thể chịu trách nhiệm kiểm soát

Trạm y tế kiểm soát và điều chỉnh

Đối tượng tự chịu trách nhiệm, tự kiểm soát và tự điều chỉnh

Người làm GDSK điều khiển, tập thể kiểm soát

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ý thức tự giác và động cơ học tập giữ vai trò quyết định trong vấn đề:

Tích cực hoá cao độ để đối tượng chủ động tham gia vào hoạt động tập thể thay đổi hành vi

Đối xử cá biệt hoá trong học tập

Khai thác vận dụng kinh nghiệm của mỗi đối tượng

Giải quyết các yêu cầu và vấn đề sức khoẻ của đối tượng và cộng đồng

Hoàn thiện và duy trì những hành vi mới

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

I. Nhu cầu xã hội II. Nhu cầu được tôn trọng III. Nhu cầu về an toàn

IV. Nhu cầu tự khẳng định V. Nhu cầu sinh vật, sinh tồn

Dùng các yếu tố sau để trả lời câu hỏi sau: Maslow xác định năm loại nhu cầu từ thấp lên cao là:

V, I, III, II, IV

V, III, I, II, IV

III, V, II, IV, I

I, V, II, III, IV

V, II, IV, I, III

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Maslow, khi một loại nhu cầu được đặc biệt quan tâm để thoả mãn thì đối tượng sẽ:

Bắt đầu nghĩ đến nhu cầu khác

Hành động theo bản năng để đạt được mục đích

Tạm thời quên đi những loại nhu cầu khác

Hành động theo lý trí để đạt được mục đích

Bắt đầu nghĩ đến nhu cầu khác và quyết định hành động để đạt được mục đích

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giáo dục nhu cầu và động cơ hành động dựa trên cơ sở kết hợp lợi ích cá nhân và lợi ích tập thể sẽ mang lại:

Hiệu quả cao mà chi phí vật chất thấp

Hiệu quả cao nhưng chi phí vật chất cao

Hiệu quả cao mà không cần chi phí

Hiệu quả thấp mà chi phí vật chất rất cao

Hiệu quả thấp nhưng không cần chi phí

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bước 1 và 2 trong quá trình thay đổi hành vi của con người thuộc giai đoạn:

Tự nhận thức

Nhận thức cảm tính

Nhận thức lý tính

Chuyển tiếp trung gian

Phân tích

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận thức cảm tính là giai đoạn:

Tự nhận thức

Khái quát hoá

Phân tích

Nhận thức bằng cảm quan

Tổng hợp

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận thức lý tính là giai đoạn:

Phân tích

Nhận thức bằng các thao tác tư duy

Trung gian

Nhận thức bằng cảm quan

Khái quát hoá

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quá trình nhận thức đòi hỏi phải có:

Tính đồng nhất, tính hiện thực

Sự chú ý, sự sắp xếp, tính đồng nhất

Sự chú ý, sự sắp xếp, tính hiện thực

Tính hiện thực và sự chú ý

Sự sắp xếp và tính đồng nhất

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quá trình nhận thức, sự sắp xếp thông tin sẽ giúp đối tượng dễ:

Nhớ và hiểu đúng thông tin

Tập trung chú ý

Thay đổi niềm tin

Thay đổi kiến thức

Thay đổi thái độ

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các thông tin cung cấp trong quá trình nhận thức cần đảm bảo yêu cầu phải:

Tạo được sự chú ý, có sắp xếp và đa dạng

Có sự sắp xếp, tính hiện thực, tính cập nhật

Có tính hiện thực, tính đồng nhất và tạo được sự chú ý

Tạo được sự chú ý, có sự sắp xếp và tính hiện thực

Có tính hiện thực, tính cập nhật và đa dạng

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung GDSK phải đảm bảo các yêu cầu sau, NGOẠI TRỪ:

Đã được chứng minh bằng khoa học

Đã được kiểm nghiệm trong thực tiễn

Là thành quả nghiên cứu khoa học mới nhất

Là những vấn đề khoa học đang nghiên cứu

Không đối kháng với tín ngưỡng của cộng đồng

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc lựa chọn những phương pháp, hình thức, phương tiện GDSK phải phù hợp với các yếu tố sau, NGOẠI TRỪ:

Thói quen

Đối tượng

Cộng đồng

Từng giai đoạn nhất định

Hoàn cảnh kinh tế xã hội

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Động viên được mọi tầng lớp nhân dân, mọi thành phần xã hội, mọi lứa tuổi cùng tham gia GDSK là thể hiện của nguyên tắc:

Phối hợp

Lồng ghép

Tính đại chúng

Tính vừa sức và vững chắc

Đối xử cá biệt và tính tập thể

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack