vietjack.com

400+ câu trắc nghiệm Giáo dục sức khỏe và nâng cao sức khỏe có đáp án - Phần 8
Quiz

400+ câu trắc nghiệm Giáo dục sức khỏe và nâng cao sức khỏe có đáp án - Phần 8

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp2 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi đối tượng mong muốn chuyển đổi hành vi sức khoẻ, Người làm GDSK cần phải:

Cung cấp thông tin cho đối tượng

Cung cấp phương tiện cho đối tượng

Tiến hành truyền thông, giáo dục cá nhân và nhóm

Hỗ trợ về thời gian

Giám sát sự chuyển đổi hành vi của đối tượng

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giá trị mới về một vấn đề sức khoẻ là:

Niềm tin của đối tượng

Xu hướng ứng xử của đối tượng

Hệ thống các thái độ của đối tượng

Kiến thức của đối tượng

Nhận thức của đối tượng

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi đối tượng từ chối hành vi mới, người làm GDSK phải tiến hành những việc làm sau, NGOẠI TRỪ:

Tìm ra nguyên nhân của việc từ chối

Giúp đối tượng bắt đầu lại quá trình thay đổi hành vi

Cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng thực hành

Tiến hành điều chỉnh các hình thức giáo dục thích hợp

Kiên trì động viên, khuyến khích

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi đối tượng chấp nhận hành vi mới, người làm GDSK không cần tiếp tục:

Nhắc nhở họ về lợi ích của hành vi mới

Khẳng định với đối tượng rằng họ có khả năng duy trì hành vi mới

Hỗ trợ về tinh thần và tâm lý cho đối tượng

Cung cấp cho họ các thông tin và kỹ năng

Tranh thủ sự ủng hộ của xã hội

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Roger1983, trong cộng đồng, các loại người tiếp nhận kiến thức mới được phân thành:

3 nhóm

4 nhóm

5 nhóm

6 nhóm

7 nhóm

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Roger 1983, nhóm tiếp nhận kiến thức mới chiếm 13 - 15,5% dân số trong cộng đồng là nhóm:

Những người chấp nhận những tư tưởng hành vi lành mạnh sớm

Đa số chấp nhận thay đổi sớm

Khởi xướng đổi mới

Chậm chạp bảo thủ lạc hậu

Đa số chấp nhận thay đổi muộn

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thực hiện GDSK sẽ rất khó khăn, kém hiệu quả đối với nhóm người

Khởi xướng đổi mới

Chấp nhận những tư tưởng hành vi lành mạnh sớm

Đa số chấp nhận thay đổi sớm

Đa số chấp nhận thay đổi muộn

Cao tuổi

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi GDSK trong cộng đồng, những người được xem là hạt nhân của sự đổi mới là những người:

Khởi xướng đổi mới

Chấp nhận những tư tưởng hành vi lành mạnh sớm

Lãnh đạo các tôn giáo

Quan trong đối với cộng đồng

Cao tuổi

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các bước của quá trình thay đổi hành vi, bước áp dụng thử nghiệm hành vi mới là bước:

Nhận thức cảm tính

Chuyển tiếp

Nhận thức lý tính

Mong muốn giải quyết vấn đề

hình thành niềm tin chắc chắn với hành vi mới

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Muốn xây dựng những con người đáp ứng được yêu cầu phát triển một xã hội mới, thì phải chú trọng GDSK cho:

Lứa tuổi học đường

Tầng lớp thanh niên

Phụ nữ mang thai

Tầng lớp trung niên

Người cao tuổi

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thực hiện chương trình GDSK học đường sẽ:

Đạt được hiệu quả cao

Tác động được đến gia đình học sinh

Tác động được đến cộng đồng

Đạt được hiệu quả cao và tác động được đến gia đình học sinh

Đáp ứng yêu cầu phát triển một xã hội mới

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Niềm tin có ảnh hưởng như thế nào đến sức khoẻ?

Có hại

Có lợi

Không có hại cũng không có lợi

Vừa có hại vừa có lợi

Có thể có hại hoặc có lợi hoặc không ảnh hưởng gì

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quá trình thay đổi hành vi có thể diễn ra:

Một cách tự nhiên hoặc theo kế hoạch

Do sự ép buộc của người thân và bạn bè

Do các yếu tố môi trường và sinh học

Dễ dàng đối với các đối tượng có vấn đề về sức khoẻ

Dễ dàng đối với những người cao tuổi

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục đích cuối cùng của GDSK là làm cho đối tượng thực hành các hành vi sức khoẻ lành mạnh có lợi cho chính sức khoẻ của họ cũng như của gia đình và cộng đồng trong đó họ sinh sống

Đúng

Sai

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chăm sóc sức khoẻ dựa vào sự tham gia cộng đồng sẽ không có hiệu quả

Đúng

Sai

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mỗi hành vi của con người là sự biểu hiện cụ thể các yếu tố cấu thành nên nó: kiến thức, niềm tin, thái độ và cách thực hành của người đó trong một tình huống hay một sự việc cụ thể.

Đúng

Sai

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giáo dục sức khoẻ để làm thay đổi hành vi có hại cho sức khoẻ cần có kiến thức y học và tính kiên trì.

Đúng

Sai

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu bạn làm một việc tốt là giúp cá nhân hay cộng đồng thay đổi hành vi có hại cho sức khoẻ thì bạn sẽ dễ dàng được ủng hộ nhiệt tình cho dù đó là thói quen hay phong tục tập quán.

Đúng

Sai

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để giúp một người thay đổi hành vi sức khoẻ, điều đầu tiên cần làm là phải tạo được niềm tin ở họ.

Đúng

Sai

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Suy nghĩ và tình cảm của cá nhân không thể giúp đối tượng ứng xử với các sự việc xảy ra mà cần phải có thêm sự trợ giúp của những người quan trọng trong cộng đồng.

Đúng

Sai

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kiến thức của mỗi người luôn luôn thay đổi theo môi trường sống để giúp họ ứng xử và thích nghi với hoàn cảnh.

Đúng

Sai

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Niềm tin thường do học tập mà có, chúng ta thường tiếp nhận niềm tin sau khi đã kiểm tra chúng có đúng hay không.

Đúng

Sai

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong giáo dục sức khoẻ cần phân tích rõ thái độ đối với các hành vi sức khoẻ để có biện pháp tác động thích hợp nhằm chuyển đổi thái độ.

Đúng

Sai

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các đoàn thể quần chúng, hội chữ thập đỏ, thầy cô giáo cũng có vai trò đặc biệt trong việc tác động đến hành vi của người dân và học sinh.

Đúng

Sai

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hành vi là một khía cạnh của nền văn hoá nhưng văn hoá lại không ảnh hưởng sâu sắc đến hành vi.

Đúng

Sai

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những khuôn mẫu chung về hành vi, niềm tin và các chuẩn mực khiến cho mọi người thông cảm với nhau va ìcảm thấy thoải mái trong cuộc sống.

Đúng

Sai

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mỗi nên văn hoá thể hiện một cách mà mọi người đã tìm ra được để sống với nhau trong môi trường của họ.

Đúng

Sai

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quá trình thay đổi hành vi cần có thời gian và phải trải qua một trình tự các bước nhất định.

Đúng

Sai

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người làm GDSK phải hiểu trình tự các bước thay đổi hành vi sức khoẻ vì ở các giai đoạn khác nhau đối tượng sẽ có những thái độ khác nhau.

Đúng

Sai

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quá trình thay đổi hành vi sẽ không xảy ra nếu như cá nhân, cộng đồng chưa được cung cấp kiến thức đầy đủ để nhận ra vấn đề của họ.

Đúng

Sai

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack