vietjack.com

400+ câu trắc nghiệm Giáo dục sức khỏe và nâng cao sức khỏe có đáp án - Phần 7
Quiz

400+ câu trắc nghiệm Giáo dục sức khỏe và nâng cao sức khỏe có đáp án - Phần 7

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp2 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố ảnh hưởng đến hành vi của con người được chia thành:

3 nhóm

4 nhóm

5 nhóm

6 nhóm

7 nhóm

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến hành vi con người là

Suy nghĩ, tình cảm, nguồn lực, yếu tố văn hoá

Người có ảnh hưởng quan trọng đối với chúng ta, nguồn lực, yếu tố văn hoá

Nguồn lực, suy nghĩ, tình cảm, yếu tố văn hoá

Yếu tố văn hoá, người có ảnh hưởng quan trọng đối với chúng ta, suy nghĩ, tình cảm, nguồn lực

Nguồn lực, suy nghĩ, tình cảm

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ý nghĩ và tình cảm về cuộc sống được hình thành từ:

Kiến thức, niềm tin, thái độ, hành động

Cá nhân, niềm tin, thái độ

Kiến thức, niềm tin, thái độ, giá trị chuẩn mực

Kiến thức, kinh nghiệm, sự tự tin

Trình độ văn hoá, kỹ năng, hành động, niềm tin

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kiến thức của quá trình học tập được tích lũy từ:

Kinh nghiệm của bản thân, kinh nghiệm của người thân

Kinh nghiệm của bản thân

Sách vở, báo chí

Kinh nghiệm của bản thân, kinh nghiệm của người thân, sách vở, báo chí

Kinh nghiệm của bản thân, sách vở, báo chí

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biết thêm được một hành vi có hại cho sức khoẻ, ta sẽ được tích luỹ thêm:

Kiến thức

Niềm tin

Kỹ năng

Khả năng phán đoán

Trình độ ứng xử

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Niềm tin là:

Sản phẩm xã hội của nhận thức cá nhân và kinh nghiệm của tập thể

Sức mạnh của thái độ và hành vi

Một phần cách sống của con người

Sự tín ngưỡng tôn giáo

Sự suy nghỹ và kinh nghiệm cá nhân

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kiến thức và niềm tin giống nhau ở điểm

Được tích luỹ trong suốt cuộc đời

Cùng nằm trong một nhóm lý do ảnh hưởng đến hành vi

Được kiểm tra trước khi chấp nhận

Xuất phát từ học tập và kinh nghiệm cuộc sống

Giúp con người biết cách bảo vệ sức khoẻ

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giá trị thực sự của niềm tin được xác định bởi:

Nguồn gốc phát sinh

Thời gian xuất hiện

Những người đã truyền lại niềm tin

Những vị chức sắc tôn giáo

Thực tế cuộc sống

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thái độ:

Hình thành nên suy nghĩ và tình cảm

Bắt nguồn từ niềm tin và kiến thức

Bắt nguồn từ niềm tin và suy nghĩ

Bắt nguồn từ niềm tin và kiến thức, hình thành nên suy nghĩ và tình cảm

Bắt nguồn từ niềm tin và suy nghĩ, hình thành nên suy nghĩ và tình cảm

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Muốn có những giá trị chuẩn mực trong cuộc sống cộng đồng phải

Hợp tác giúp đỡ, hy sinh lợi ích cá nhân

Giữ gìn phong tục tập quán

Bảo vệ niềm tin cổ truyền

Tích luỹ kiến thức, phát triển nền văn hoá

Phát triển kỹ năng giao tiếp và trình độ văn hoá

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Về mặt tính chất, giá trị chuẩn mực bao gồm:

Giá trị phi vật chất và giá trị vật chất

Giá trị tích cực và giá trị tiêu cực

Giá trị văn hoá và giá trị tín ngưỡng

Giá trị văn hoá và giá trị kinh tế

Giá trị vật chất và giá trị tín ngưỡng

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những người quan trọng trong cộng đồng là những người có ảnh hưởng đến:

Kiến thức của đối tượng

Sự suy nghĩ cá nhân

Hành vi của đối tượng

Sự duy trì và phát triển cộng đồng

Giá trị chuẩn mực của cộng đồng

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố khách quan gây caní trở trực tiếp đến việc thay đổi hành vi sức khoẻ cá nhân là:

Nghề nghiệp và địa vị xã hội các nhân

Tác động của gia đình và cộng đồng

Điều kiện kinh tế của cá nhân và cộng đồng

Quan hệ không thuận lợi giữa cá nhân và cộng đồng

Do trình độ văn hoá và và tính chất của mỗi cá nhân

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những người có ảnh hưởng quan trọng đối với chúng ta, sẽ cho ta lời khuyên:

Tốt, chân thành

Có giá trị bảo vệ sức khoẻ

Có thể tốt, có thể xấu

Có kinh nghiệm

Có giá trị thực tế

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nguồn lực sẵn có bao gồm:

Thời gian, tiền bạc, nhân lực, cơ sở vật chất, dịch vụ y tế

Phương tiện, dịch vụ y tế, nhân lực, cơ sở vật chất, tiền bạc

Kỹ năng, cơ sở vật chất, phương tiện, dịch vụ y tế

Thời gian, tiền bạc, nhân lực, phương tiện, dịch vụ y tế, kỹ năng, cơ sở vật chất

Thời gian, tiền bạc, nhân lực, phương tiện, dịch vụ y tế

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thiếu thời gian có thể làm cho đối tượng thay đổi:

Suy nghĩ

Niềm tin

Thái độ

Kiến thức

Tình cảm

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các biểu hiện bình thường của hành vi, niềm tin, các chuẩn mực và việc sử dụng các nguồn lực ở một cộng đồng hình thành nên:

Lối sống riêng của cộng đồng

Lối sống hay còn gọi là nền văn hoá của cộng đồng

Sự phát triển nền kinh tế của cộng đồng

Hệ thống chăm sóc sức khoẻ của cộng đồng

Truyền thống văn hoá của cộng đồng

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Otto Klin Berg, văn hoá là:

Kiến thức, phong tục, tập quán

Đạo đức, luật pháp

Năng lực con người thu được trong xã hội

Cách sống hàng ngày của các thành viên xã hội

Kiến thức niềm tin thực hành

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự phát triển của nền văn hoá theo thời gian thì luôn luôn:

Tuân theo một quy luật nhất định

Thay đổi nhanh hoặc chậm

Phụ thuộc vào diễn biến của lịch sử xã hội

Phụ thuộc vào tự nhiên

Tuỳ thuộc vào sự phát triển khoa học kỹ thuật

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nền văn hoá không bao giờ ổn định do:

Biến cố tự nhiên, biến cố xã hội

Biến cố tự nhiên, biến cố xã hội, giao lưu với nền văn hoá khác.

Giao lưu với nền văn hoá khác, kinh tế xã hội phát triển

Thiên tai, dịch hoạ, chiến tranh, di dân

Sự phát triển của khoa học, kỹ thuật, kinh tế, di dân

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi mới tiếp xúc với một nền văn hoá khác, người ta thường gặp khó khăn vì:

Không quen biết người dân địa phương

Không hiểu hành vi ứng xứ và suy nghĩ của của cộng đồng

Không thông thuộc địa hình

Không hiểu ngôn ngữ của người dân

Không được người đân địa phương chấp nhận

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biện pháp thành công nhất giúp đối tượng thay đổi hành vi sức khoẻ là:

Nhân viên y tế cùng người thân giúp đỡ động viên

Tạo ra dư luận cộng đồng để gây tác động đến đối tượng

Dùng sức ép buộc đối tượng phải thay đổi hành vi

Cung cấp thông tin và ý tưởng cho đối tượng thực hiện hành vi sức khoẻ

Gặp đối tượng thảo luận vấn đề và tạo ra sự tự nhận thức để giải quyết vấn đề sức khoẻ của họ

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong GDSK, nhân viên GDSK nên:

Nêu ra vấn đề sức khoẻ của đối tượngvà biện pháp giải quyết vấn đề cho họ

Trao đổi ý kiến với đối tượng, giúp đối tượng nhận ra nguyên nhân

Cung cấp kiến thức và động viên họ tìm ra giải pháp hợp lý

Cung cấp kiến thức, trao đổi ý kiến giúp đối tượng tìm ra nguyên nhân và giải pháp hợp lý

Khuyến khích đối tượng đến các dịch vụ y tế để giải quyết vấn đề sức khoẻ

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cộng đồng duy trì những hành vi ảnh hưởng tích cực đến sức khoẻ để:

Đạt được hiệu quả kinh tế cao

Bảo vệ được sức khoẻ cho cộng đồng

Giúp cho xã hội phát triển

Giúp nâng cao trình độ văn hoá

Duy trì nòi giống

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong cộng đồng vẫn tồn tại các hành vi có hại cho sức khoẻ vì chúng:

Rất khó thay đổi thành hành vi có lợi

Là niềm tin, phong tục, tập quán của cộng đồng

Là một nét văn hoá của dân tộc

Là truyền thống lâu đời của cộng đồng

Là tín ngưỡng, là truyền thống của dân tộc

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cách tiếp cận thông tin nào sau đây dễ làm sai lạc thông tin

Hiểu nhưng nửa tin, nửa không tin

Hiểu nhưng không tin

Nghĩ rằng mình hiểu

Không hiểu nhưng không hỏi

Chỉ hiểu một số thông tin

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thay đổi hành vi tự nhiên là sự thay đổi:

Xảy ra khi có những thay đổi trong cộng đồng xung quanh

Không cần suy nghĩ về những hành vi mới

Diễn ra hàng ngày

Có suy nghĩ và cân nhắc kỹ càng

Diễn ra hàng ngày và đối tượng không cần suy nghĩ về hành vi mới

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục đích của thay đổi hành vi theo kế hoạch là để

Bảo vệ sức khoẻ

Phát triển kinh tế

Cải thiện cuộc sống

Tiết kiệm thời gian

Tiết kiệm tiền bạc

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

GDSK chủ yếu giúp người dân thay đổi hành vi sức khoẻ theo:

Lợi ích cá nhân

Lợi ích cộng đồng

Kế hoạch

Suy nghĩ và niềm tin của đối tượng

Phong tục tập quán

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thông điệp của quá trình truyền thông cung cấp cho đối tượng là:

Thông tin đã được xử lý về vấn đề sức khoẻ của đối tượng

Kiến thức mới về một vấn đề sức khoẻ

Kỹ năng thực hành về một vấn đề sức khoẻ

Kiến thức, kỹ năng về một vấn đề sức khoẻ

Kiến thức, kỹ năng mới nhất

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack