vietjack.com

400+ câu trắc nghiệm Giáo dục sức khỏe và nâng cao sức khỏe có đáp án - Phần 6
Quiz

400+ câu trắc nghiệm Giáo dục sức khỏe và nâng cao sức khỏe có đáp án - Phần 6

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp2 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục đích chủ yếu của GDSK là nhằm giúp cho mọi người:

Biết cách tìm đến các dịch vụ y tế khi ốm đau, bệnh tật

Đạt được sức khỏe bằng chính những hành động và nỗ lực của bản thân mình

Hiểu được kiến thức về phát hiện bệnh sớm và đi điều trị sớm

Nâng cao tuổi thọ và giảm tỉ lệ tử vong ở một số bệnh

Phát hiện nơi tư vấn về sức khỏe và bệnh tật

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thông qua việc giáo dục sức khỏe, cá nhân và cộng đồng phải ngoại trừ:

Tự chịu trách nhiệm về mọi hoạt động bảo vệ sức khỏe

Tự quyết định lấy những biện pháp bảo vệ sức khỏe thích hợp

Tự quyết định lấy những phương pháp điều trị y tế phù hợp

Biết sử dụng hợp lý những dịch vụ y tế

Chấp nhận và duy trì lối sống lành mạnh

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

GDSK là nội dung thứ hai trong các nội dung CSSKBĐ

Đúng.

Sai.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

GDSK là hình thức cung cấp thông tin một chiều

Đúng.

Sai.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

GDSK tạo ra những hoàn cảnh giúp mọi người tự giáo dục mình

Đúng.

Sai.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giáo dục sức khỏe là chức năng tự nguyện của mọi loại cán bộ y tế và của mọi cơ quan y tế ở bất cứ cấp nào, thuộc bất cứ chuyên ngành nào

Đúng.

Sai.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kế hoạch và chương trình GDSK không nên được lồng ghép với những kế hoạch và chương trình y tế đang được thực hiện tại địa phương

Đúng.

Sai.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

GDSK là một bộ phận riêng biệt, có những chức năng và chính sách nằm ngoài hệ thống y tế XHCN nhằm đáp ứng tốt nhất cho các kế hoạch kinh tế xã hội

Đúng.

Sai.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

GDSK là một hệ thống những biện pháp nhà nước, xã hội và y tế chứ không chỉ riêng ngành y tế chịu trách nhiệm thực hiện

Đúng.

Sai.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mỗi cán bộ y tế đều có nhiệm vụ giáo dục sức khỏe cho mọi người, cho cộng đồng ở những nơi không phải là cơ sở khám chữa bệnh

Đúng.

Sai.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các đoàn thể quần chúng, hội chữ thập đỏ, các thầy cô giáo cũng có vai trò đặc biệt trong việc giáo dục sức khỏe cho người dân và học sinh

Đúng.

Sai.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

GDSK động viên sự tham gia và lựa chọn của mọi người

Đúng.

Sai.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sử dụng những thông tin trên để trả lời câu hỏi sau: Mục đích của giáo dục sức khoẻ là:

I, II, IV

I, III, IV

I, III

II, III

I, II, III

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lực lượng thực hiện nhu cầu chăm sóc sức khoẻ cho cộng đồng có hiệu quả nhất là:

Các cá nhân trong cộng đồng và cộng đồng

Các ban ngành đoàn thể

Chính quyền địa phương.

Nhân viên y tế

Hội chữ thập đỏ

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục đích cuối cùng của GDSK là nhằm giúp mọi người:

Biết tìm đến các dịch vụ y tế khi ốm đau

Biết cách phát hiện bệnh sớm và điều trị sớm

Nâng cao tuổi thọ và giảm tỉ lệ tử vong.

Biết cách phòng bệnh

Bảo vệ sức khoẻ cho cá nhân và cộng đồng bằng hành động và nỗ lực của bản thân họ.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hành vi là:

Một phức hợp những hành động chịu ảnh hưởng của các yếu tố sinh học, môi trường, xã hội, văn hoá, kinh tế, chính trị.

Cách ứng xử hàng ngày của cá nhân trong cuộc sống.

Thói quen và cách cư xử để tồn tại trong cuộc sống.

Phản ứng sinh tồn của cá nhân trong xã hội

Những hành động tự phát chịu ảnh hưởng của môi trường

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hành vi bao gồm các thành phần:

Nhận thức, thái độ, niềm tin, lối sống

Nhận thức, thái độ, thực hành, tin ngưỡng

Nhận thức, thái độ, niềm tin, thực hành.

Thái độ, niềm tin, thực hành, lối sống

Nhận thức, niềm tin, thực hành

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lời nói, chữ viết, ngôn ngữ không lời (body language) là biểu hiện của:

Kiến thức, niềm tin, thực hành

Niềm tin, thái độ, thực hành

Thái độ, niềm tin

Thực hành, kiến thức

Kiến thức niềm tin, thái độ

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hành vi của con người chịu ảnh hưởng bởi:

Các điều kiện xã hội, văn hoá, kinh tế, chính trị

Các yếu tố bên trong và bên ngoài cơ thể.

Các điều kiện của môi trường, yếu tố sinh học, tâm lý kinh tế văn hoá

Phong tục tập quán, tôn giáo, yếu tố di truyền, văn hoá

Nhận thức của con người đối với môi trường xung quanh.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo ảnh hưởng của hành vi, hành vi sức khoẻ có thể phân thành:

2 loại

3 loại

4 loại

5 loại

6 loại

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thực hành được biểu hiện bằng:

Hành động cụ thể

Lời nói, ngôn ngữ không lời

Chữ viết

Ngôn ngữ không lời

Hành động cụ thể, chữ viết

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hành vi trung gian là hành vi:

Có lợi cho sức khoẻ

Có hại cho sức khoẻ

Không lợi, không hại cho sức khoẻ

Không lợi, không hại hoặc chưa xác định rõ

Vừa có lợi vừa có hại cho sức khoẻ

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cần GDSK để làm thay đổi hành vi có hại cho sức khoẻ ở người lớn tuổi nhất là người cao tuổi vì họ là những người:

Cần được ưu tiên chăm sóc sức khoẻ.

Ảnh hưởng lớn đến các thế hệ sau

Không biết tự chăm sóc sức khoẻ

Có nhiều hành vi có hại cho sức khoẻ nhất trong cộng đồng

Dễ làm lây lan bệnh tật trong cộng đồng

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

I. Giáo dục y học II. Tâm lý y học III. Khoa học hành vi IV. Nhân chủng học V. Kiến thức y học VI. Kỹ năng giáo dục

Sử dụng các thông tin trên để trả lời câu hỏi sau: Yêu cầu cơ bản của người làm công tác GDSK là phải có kiến thức về:

I, II, III, IV, V

II, III, IV, V

I, III, IV, V

II, III, IV, V, VI

I, II, III, IV, V, VI

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giáo dục để thay đổi hành vi có hại cho sức khoẻ là dễ dàng đối với:

Phụ nữ

Đàn ông

Trẻ em

Người lớn tuổi

Thanh niên

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giáo dục để tạo ra các hành vi sức khoẻ có lợi thì khó thực hiện đối với:

Thói quen, phong tục, tập quán

Phong tục, tập quán, tín ngưỡng

Tín ngưỡng, thói quen

Phong tục, tập quán

Thói quen, phong tục, tập quán, tín ngưỡng

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều kiện đầu tiên cần cung cấp để giúp một người thay đổi hành vi sức khoẻ là:

Kỹ năng

Niềm tin

Kiến thức

Kinh phí

Phương tiện

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong GDSK, việc cần thiết phải làm là tìm ra:

Cách giải quyết vấn đề sức khoẻ, hành vi có hại cho sức khoẻ

Hành vi có hại cho sức khoẻ

Vấn đề sức khoẻ phổ biến nhất

Hành vi có hại cho sức khoẻ, vấn đề sức khoẻ phổ biến nhất

Cách giải quyết vấn đề sức khoẻ, hành vi có hại cho sức khoẻ, vấn đề sức khoẻ phổ biến nhất

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hiểu biết được nguyên nhân của hành vi, ta có thể:

Điều chỉnh hành vi trở thành có lợi cho sức khoẻ

Thay đổi hành vi của cá thể

Thay đổi được phong tục tập quán

Loại bỏ được hành vi có hại cho sức khoẻ

Đưa ra các giải pháp hợp lý cho vấn đề sức khoẻ đó

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Muốn sử dụng GDSK để khuyến khích mọi người thực hiện các hành vi lành mạnh cho sức khoẻ, cần phải:

Biết rõ phong tục tập quán của họ

Tìm hiểu kiến thức của họ

Tạo niềm tin với họ

Tìm hiểu nguyên nhân các hành vi của họ

Có kỹ năng và kiến thức giáo dục sức khoẻ

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack