vietjack.com

400+ câu trắc nghiệm Giáo dục sức khỏe và nâng cao sức khỏe có đáp án - Phần 2
Quiz

400+ câu trắc nghiệm Giáo dục sức khỏe và nâng cao sức khỏe có đáp án - Phần 2

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp2 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong GDSK, việc cần thiết phải làm là tìm ra:

Cách giải quyết vấn đề sức khỏe, hành vi có hại cho sức khỏe

Hành vi có hại cho sức khỏe

Vấn đề sức khỏe phổ biến nhất

Hành vi có hại cho sức khỏe, vấn đề sức khỏe phổ biến nhất

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hiểu biết được nguyên nhân của hành vi, ta có thể:

Đưa ra các giải pháp hợp lý cho vấn đề sức khỏe đó

Thay đổi hành vi của cá thể

Thay đổi được phong tục tập quán

Loại bỏ được hành vi có hại cho sức khỏe

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Muốn sử dụng GDSK để khuyến khích mọi người thực hiện các hành vi lành mạnh cho sức khỏe, cần phải:

Có kỹ năng và kiến thức giáo dục sức khỏe

Tìm hiểu kiến thức của họ

Tạo niềm tin với họ

Tìm hiểu nguyên nhân các hành vi của họ

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố ảnh hưởng đến hành vi của con người được chia thành:

3 nhóm

4 nhóm

5 nhóm

6 nhóm

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kiến thức của quá trình học tập được tích lũy từ:

Kinh nghiệm của bản thân, kinh nghiệm của người thân

Kinh nghiệm của bản thân

Sách vở, báo chí

Kinh nghiệm của bản thân, kinh nghiệm của người thân, sách vở, báo chí

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giá trị thực sự của niềm tin được xác định bởi:

Thực tế cuộc sống

Thời gian xuất hiện

Những người đã truyền lại niềm tin

Những vị chức sắc tôn giáo

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kiến thức của quá trình học tập được tích lũy từ:

Kinh nghiệm của bản thân, kinh nghiệm của người thân

Kinh nghiệm của bản thân

Sách vở, báo chí

Kinh nghiệm của bản thân, kinh nghiệm của người thân, sách vở, báo chí

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biết thêm được một hành vi có hại cho sức khỏe, ta sẽ được tích lũy thêm:

Kiến thức

Niềm tin

Kỹ năng

Khả năng phán đoán

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Niềm tin là:

Sản phẩm xã hội của nhận thức cá nhân và kinh nghiệm của tập thể

Sức mạnh của thái độ và hành vi

Một phần cách sống của con người

Sự tín ngưỡng tôn giáo

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kiến thức và niềm tin giống nhau ở điểm:

Được tích lũy trong suốt cuộc đời

Cùng nằm trong một nhóm lý do ảnh hưởng đến hành vi

Được kiểm tra trước khi chấp nhận

Xuất phát từ học tập và kinh nghiệm cuộc sống

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giá trị thực sự của niềm tin được xác định bởi:

Thực tế cuộc sống

Thời gian xuất hiện

Những người đã truyền lại niềm tin

Những vị chức sắc tôn giáo

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thái độ:

Hình thành nên suy nghĩ và tình cảm

Bắt nguồn từ niềm tin và kiến thức

Bắt nguồn từ niềm tin và suy nghĩ

Bắt nguồn từ niềm tin và kiến thức, hình thành nên suy nghĩ và tình cảm

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Muốn có những giá trị chuẩn mực trong cuộc sống cộng đồng phải:

Hợp tác giúp đỡ, hy sinh lợi ích cá nhân

Giữ gìn phong tục tập quán

Bảo vệ niềm tin cổ truyền

Tích lũy kiến thức, phát triển nền văn hóa

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Về mặt tính chất, giá trị chuẩn mực bao gồm:

Giá trị phi vật chất và giá trị vật chất

Giá trị tích cực và giá trị tiêu cực

Giá trị văn hóa và giá trị tín ngưỡng

Giá trị văn hóa và giá trị kinh tế

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những người quan trọng trong cộng đồng là những người có ảnh hưởng đến:

Kiến thức của đối tượng

Sự suy nghĩ cá nhân

Hành vi của đối tượng

Sự duy trì và phát triển cộng đồng

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thái độ:

Hình thành nên suy nghĩ và tình cảm

Bắt nguồn từ niềm tin và kiến thức

Bắt nguồn từ niềm tin và suy nghĩ

Bắt nguồn từ niềm tin và kiến thức, hình thành nên suy nghĩ và tình cảm

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Về mặt tính chất, giá trị chuẩn mực bao gồm:

Giá trị phi vật chất và giá trị vật chất

Giá trị tích cực và giá trị tiêu cực

Giá trị văn hóa và giá trị tín ngưỡng

Giá trị văn hóa và giá trị kinh tế

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những người có ảnh hưởng quan trọng đối với chúng ta, sẽ cho ta lời khuyên:

Tốt, chân thành

Có giá trị bảo vệ sức khỏe

Có thể tốt, có thể xấu

Có kinh nghiệm

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thiếu thời gian có thể làm cho đối tượng thay đổi:

Suy nghĩ

Niềm tin

Thái độ

Kiến thức

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Otto Klin Berg, văn hóa là:

Kiến thức, phong tục, tập quán

Đạo đức, luật pháp

Năng lực con người thu được trong xã hội

Cách sống hàng ngày của các thành viên xã hội

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự phát triển của nền văn hóa theo thời gian thì luôn luôn:

Tuân theo một quy luật nhất định

Thay đổi nhanh hoặc chậm

Phụ thuộc vào diễn biến của lịch sử xã hội

Phụ thuộc vào tự nhiên

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục đích của thay đổi hành vi theo kế hoạch là để:

Bảo vệ sức khỏe

Phát triển kinh tế

Cải thiện cuộc sống

Tiết kiệm thời gian

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thực hiện GDSK sẽ rất khó khăn, kém hiệu quả đối với nhóm người:

Cao tuổi

Chấp nhận những tư tưởng hành vi lành mạnh sớm

Đa số chấp nhận thay đổi sớm

Đa số chấp nhận thay đổi muộn

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mỗi hành vi của con người là sự biểu hiện cụ thể các yếu tố cấu thành nên nó: kiến thức, niềm tin, thái độ và cách thực hành của người đó trong một tình huống hay một sự việc cụ thể.

Đúng

Sai

Tất cả đều đúng

Tất cả đều sai

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giáo dục sức khỏe để làm thay đổi hành vi có hại cho sức khỏe cần có kiến thức y học và tính kiên trì.

Đúng

Sai

Tất cả đều đúng

Tất cả đều sai

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong giáo dục sức khỏe cần phân tích rõ thái độ đối với các hành vi sức khỏe để có biện pháp tác động thích hợp nhằm chuyển đổi thái độ.

Đúng

Sai

Tất cả đều đúng

Tất cả đều sai

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các đoàn thể quần chúng, hội chữ thập đỏ, thầy cô giáo cũng có vai trò đặc biệt trong việc tác động đến hành vi của người dân và học sinh.

Đúng

Sai

Tất cả đều đúng

Tất cả đều sai

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mỗi nền văn hóa thể hiện một cách mà mọi người đã tìm ra được để sống với nhau trong môi trường của họ.

Đúng

Sai

Tất cả đều đúng

Tất cả đều sai

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quá trình thay đổi hành vi cần có thời gian và phải trải qua một trình tự các bước nhất định.

Đúng

Sai

Tất cả đều đúng

Tất cả đều sai

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quá trình thay đổi hành vi sẽ không xảy ra nếu như cá nhân, cộng đồng chưa được cung cấp kiến thức đầy đủ để nhận ra vấn đề của họ.

Đúng

Sai

Tất cả đều đúng

Tất cả đều sai

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack