vietjack.com

400+ câu trắc nghiệm Giáo dục sức khỏe và nâng cao sức khỏe có đáp án - Phần 14
Quiz

400+ câu trắc nghiệm Giáo dục sức khỏe và nâng cao sức khỏe có đáp án - Phần 14

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp2 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bước cuối cùng của quá trình thay đổi hành vi sức khỏe:

Quan tâm hành vi mới

Nhận ra vấn đề

Áp dụng thử nghiệm hành vi mới

Khẳng định

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hành vi được lặp đi lặp lại nhiều lần trong thời gian dài có thể trở thành:

Thái độ

Kiến thức

Thói quen

Kỹ năng

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hành vi được cấu tạo bởi mấy phần:

3

5

2

4

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố có thể ảnh hưởng đến hành vi cá nhân được ký hiệu bởi chữ cái nào trong mô hình BASNEF:

EF

SN

AS

NE

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quá trình truyền thông giáo dục sức khỏe, "mọi người vừa là đối tượng của giáo dục sức khỏe vừa là người tiến hành giáo dục sức khỏe" thể hiện nguyên tắc:

Trực quan

Đại chúng

Thực tiễn

Khoa học

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi TT-GDSK cần chú ý phát hiện và phân loại các đối tượng trong cộng đồng, đặc biệt cần phát hiện sớm những người thuộc nhóm:

4 và 5

1, 2, 3, 4 và 5

1 và 2

1, 2 và 3

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những người lãnh đạo cộng đồng có uy tín đối với cộng đồng được xếp vào nhóm người:

Ủng hộ những tư tưởng, hành vi mới sớm

Chậm chạp, bảo thủ

Khởi xướng đổi mới

Chấp nhận những tư tưởng, những hành vi mới sớm

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Làm cho đối tượng nhận ra được các ảnh hưởng xấu của vấn đề cần thay đổi đến sức khỏe của họ là nội dung bước thứ mấy của quá trình thay đổi hành vi sức khỏe:

2

4

1

3

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Các vấn đề truyền thông giáo dục sức khỏe phải bắt nguồn từ các vấn đề sức khỏe của cộng đồng" thể hiện nguyên tắc:

Lồng ghép

Trực quan

Đại chúng

Thực tiễn

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quá trình truyền thông và giáo dục sức khỏe cần "tránh tạo ra những thông tin không đầy đủ, quá phức tạp và không rõ ràng" là sự vận dụng của cơ sở khoa học:

Tâm lý học nhận thức

Tâm lý học giáo dục

Hành vi

Y học

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Làm cho đối tượng nhận thức đây là vấn đề có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và cần phải giải quyết, từ đó đối tượng có thái độ tích cực hay:

Quan tâm hành vi mới

Áp dụng thử nghiệm hành vi mới

Nhận ra vấn đề

Khẳng định

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quá trình truyền thông giáo dục sức khỏe: "Cách tiếp cận và tác động khác nhau đối với từng cá nhân và từng nhóm, từng tập thể khác nhau" thể hiện nguyên tắc:

Phát huy cao độ tính tích cực, tự giác

Đối xử cá biệt và đảm bảo tính tập thể

Phát huy tính chủ động, sáng tạo của cá nhân và cộng đồng

Vừa sức và vững chắc

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chữ B trong mô hình BASNEF:

Thái độ

Yếu tố có thể ảnh hưởng

Chuẩn mực của chủ thể

Niềm tin

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố thuộc nhóm yếu tố suy nghĩ và tình cảm:

Thời gian

Niềm tin

Văn hóa

Thầy cô

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những hoạt động của cán bộ y tế sẽ là hình mẫu cho sự thay đổi hành vi sức khỏe của nhân dân. Trong truyền thông giáo dục sức khỏe điều này thể hiện:

Nguyên tắc đại chúng

Nguyên tắc lồng ghép

Nguyên tắc thực tiễn

Nguyên tắc trực quan

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thông điệp 5K được phát đi nhiều lần trên các phương tiện thông tin đại chúng là thể hiện nguyên tắc nào của truyền thông giáo dục sức khỏe:

Nguyên tắc vừa sức

Nguyên tắc thực tiễn

Nguyên tắc đại chúng

Nguyên tắc vững chắc

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục tiêu của giáo dục sức khỏe: NGOẠI TRỪ:

Hướng dẫn kỹ năng chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho đối tượng

Vận động thuyết phục đối tượng từ bỏ hành vi cũ, thực hiện hành vi mới

Cung cấp cho đối tượng kiến thức khoa học về sức khỏe

Giúp cá nhân, cộng đồng nhận ra và hiểu rõ vấn đề sức khỏe của họ

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung của hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe phải: NGOẠI TRỪ:

Dựa theo kinh nghiệm dân gian đã thực hiện lâu đời

Dựa trên các cập nhật mới nhất của khoa học

Dựa trên bằng chứng khoa học và thực tiễn

Dựa trên cơ sở điều tra nghiên cứu toàn diện

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe phải mang tính phổ cập, phù hợp với từng loại đối tượng" là thể hiện nguyên tắc:

Nguyên tắc thực tiễn

Nguyên tắc đại chúng

Nguyên tắc lồng ghép

Nguyên tắc khoa học

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Định nghĩa GDSK bao gồm:

2 lĩnh vực

1 lĩnh vực

4 lĩnh vực

3 lĩnh vực

5 lĩnh vực

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

GDSK là một quá trình:

Cung cấp thông tin

Nhận thông tin

Cung cấp thông tin và nhận phản hồi

Dạy học

Dạy và học

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giáo dục để tạo ra các hành vi sức khỏe có lợi thì khó thực hiện đối với:

Thói quen, phong tục, tập quán

Phong tục, tập quán, tín ngưỡng

Tín ngưỡng, thói quen

Phong tục, tập quán

Thói quen, phong tục, tập quán, tín ngưỡng

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cha mẹ, bạn bè, thầy cô thuộc nhóm yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sức khỏe:

Những người có ảnh hưởng quan trọng

Suy nghĩ và tình cảm

Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi cá nhân

Yếu tố văn hóa

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nguyên tắc có thể được coi là chìa khóa làm thay đổi hành vi và duy trì hành vi sức khỏe:

Thực tiễn

Khoa học

Đại chúng

Lồng ghép

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng, rồi từ tư duy trừu tượng đến thực tiễn, đó là con đường biện chứng của sự nhận thức chân lý, của sự nhận thức hiện thực khách quan" là câu nói của:

V.I. Lenin

Hồ Chí Minh

Maslow

Tuệ Tĩnh

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các tiêu chuẩn có vai trò quan trọng tác động đến suy nghĩ và tình cảm của con người, từ đó trở thành động cơ thúc đẩy các hành động được gọi là:

Kiến thức

Thái độ

Giá trị

Niềm tin

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chữ B trong mô hình BASNEF:

Thái độ

Yếu tố có thể ảnh hưởng

Chuẩn mực của chủ thể

Niềm tin

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ra quyết định chương trình TT–GDSK cần tránh các hành vi quá phức tạp, tốn kém mà không phù hợp văn hóa và thực hành hiện tại của cộng đồng nhằm đảm bảo:

Tìm ra các yếu tố có thể ảnh hưởng đến hành vi ở mức độ cá nhân hay cộng đồng

Thay đổi hành vi

Tính khả thi

Tránh các áp lực xã hội từ gia đình và cộng đồng

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quá trình truyền thông giáo dục sức khỏe cần: "minh họa nội dung bằng những hình tượng sinh động, tác động vào giác quan" thể hiện bằng nguyên tắc:

Thực tiễn

Trực quan

Đại chúng

Khoa học

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Các vấn đề truyền thông giáo dục sức khỏe phải bắt nguồn từ các vấn đề sức khỏe của cộng đồng" thể hiện nguyên tắc:

Thực tiễn

Lồng ghép

Đại chúng

Trực quan

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack