vietjack.com

400+ câu trắc nghiệm Giáo dục sức khỏe và nâng cao sức khỏe có đáp án - Phần 13
Quiz

400+ câu trắc nghiệm Giáo dục sức khỏe và nâng cao sức khỏe có đáp án - Phần 13

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp2 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kiến thức thuộc nhóm yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sức khỏe:

Yếu tố văn hóa

Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi cá nhân

Suy nghĩ tình cảm

Những người có ảnh hưởng quan trọng

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo sự phân nhóm người khác nhau với việc tiếp nhận kiến thức, hành vi mới thì nhóm tiên phong, thường đưa ra các ý tưởng mới và hành vi mới chiếm:

13.5%

34%

2.5%

16%

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quá trình TTGDSK "phối hợp một số hoạt động có tính chất giống nhau hoặc có liên quan mật thiết với nhau nhằm tạo điều kiện hỗ trợ và bổ sung cho nhau" thể hiện nguyên tắc:

Thực tiễn

Đại chúng

Trực quan

Lồng ghép

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho trẻ nhỏ đeo vòng bạc tránh gió là ví dụ của hành vi:

Có lợi cho sức khỏe

Có hại cho sức khỏe

Kỹ năng

Không có lợi, không có hại cho sức khỏe

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quan tâm hành vi mới là bước thứ mấy của quá trình thay đổi hành vi sức khỏe:

3

4

5

2

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Những kiến thức khoa học về sức khỏe nói chung, sức khỏe cộng đồng nói riêng cũng như những kiến thức về bệnh tật (dấu hiệu, cách phát hiện, cách xử trí, điều trị...) là rất cần thiết không chỉ đối với người làm TTGDSK" thể hiện cơ sở khoa học:

Y học

Tâm lý học giáo dục

Hành vi

Tâm lý học nhận thức

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người đưa ra tháp phân loại nhu cầu của con người:

Abraham Maslow

Adam Smith

David Ricardow

Markov Allan

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Muốn giáo dục số đông đòi hỏi phải biết cách tác động có hiệu quả tới những hoạt động tinh thần của nhiều người và biết sử dụng những tác động tích cực của tập thể và xã hội đối với ý thức của từng cá nhân". Đây truyền thông trên cơ sở:

Khoa học y học

Khoa học hành vi

Tâm lý học xã hội

Tâm lý học giáo dục

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình có tính khái quát đơn giản về các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sức khỏe nói chung:

BASNEF

ASFER

SMART

BENAST

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

V.I.Lenin đánh giá con đường biện chứng của sự nhận thức phải "Từ ...(1)... đến tư duy trừu tượng, rồi từ tư duy trừu tượng đến ...(2)...":

(1): nhận thức lý tính, (2): thực tiễn

(1): thực tiễn, (2): nhận thức lý tính

(1): trực quan sinh động, (2): thực tiễn

(1): thực tiễn, (2): trực quan sinh động

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số đối tượng được truyền thông, nhóm đa số chấp nhận những tư tưởng, những hành vi mới muộn chịu ảnh hưởng nhiều của nhóm:

Nhóm người khởi xướng đổi mới

Nhóm những người ủng hộ những tư tưởng, những hành vi mới sớm

Nhóm đa số chấp nhận những tư tưởng, những hành vi mới sớm

Nhóm chậm chạp, bảo thủ đối với những kiến thức, hành vi mới

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối tượng được truyền thông giáo dục sức khỏe sẽ cảm nhận theo cách của riêng mình, nhiều khi sẽ dẫn đến hiểu sai lệch. Đây là do quá trình nhận thức đòi hỏi phải có:

Sự chú ý

Tính hiện thực

Sự sắp xếp

Tính khách quan

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quá trình nhận thức của con người được chia làm:

02 giai đoạn: nhận thức cảm tính và nhận thức lý tính

03 giai đoạn: nhận thức cảm tính, nhận thức lý tính và tư duy

02 giai đoạn: nhận thức thực tiễn và nhận thức trực quan

03 giai đoạn: cảm tính, cảm xúc và suy nghĩ

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mỗi hành vi sức khỏe được tạo nên từ các thành phần chủ yếu là kiến thức, ...(1)..., ...(2)... và thực hành:

(1): giá trị, (2): văn hóa

(1): thái độ, (2): văn hóa

(1): giá trị, (2): niềm tin

(1): thái độ, (2): niềm tin

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thái độ thuộc nhóm yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sức khỏe:

Suy nghĩ và tình cảm

Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi cá nhân

Yếu tố văn hóa

Những người có ảnh hưởng quan trọng

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Áp dụng thử nghiệm hành vi mới là bước thứ mấy của quá trình thay đổi hành vi sức khỏe:

2

4

3

5

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhóm đa số chấp nhận những tư tưởng, những hành vi mới muộn chiếm:

13,5%

34%

16%

2,5%

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cha mẹ, bạn bè, thầy cô thuộc nhóm yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sức khỏe:

Những người có ảnh hưởng quan trọng

Suy nghĩ và tình cảm

Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi cá nhân

Yếu tố văn hóa

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có mấy nhóm yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sức khỏe:

5

2

4

3

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giai đoạn khó khăn, rất cần được sự hỗ trợ của cán bộ y tế, cán bộ TTGDSK và những người xung quanh (tinh thần, vật chất, hướng dẫn kỹ năng thực hành) thuộc bước nào trong quá trình thay đổi hành vi sức khỏe:

1

4

2

3

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có bao nhiêu cơ sở khoa học của truyền thông giáo dục sức khỏe:

6

5

4

3

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi TT-GDSK cần hạn chế ảnh hưởng của nhóm ... đối với các nhóm khác:

5

1

3

4

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một hay nhiều hành động phức tạp trước một sự việc, hiện tượng được gọi là:

Phức hợp

Hành vi

Truyền thông giáo dục sức khỏe

Động từ

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có mấy bước của quá trình thay đổi hành vi sức khỏe:

4

2

5

3

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nguyên tắc có thể được coi là chìa khóa làm thay đổi hành vi và duy trì hành vi sức khỏe:

Thực tiễn

Khoa học

Đại chúng

Lồng ghép

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các tiêu chuẩn có vai trò quan trọng tác động đến suy nghĩ và tình cảm của con người, từ đó trở thành động cơ thúc đẩy các hành động được gọi là:

Kiến thức

Thái độ

Giá trị

Niềm tin

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hành vi có ảnh hưởng tốt hoặc xấu đến sức khỏe của bản thân, người xung quanh và cộng đồng được gọi là:

Hành vi có lợi

Hành vi sức khỏe

Hành vi có hại

Hành vi không có lợi, không có hại

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo sự phân nhóm người khác nhau với việc tiếp nhận kiến thức, hành vi mới thì nhóm tiên phong thường đưa ra các ý tưởng mới và hành vi mới được gọi là nhóm người:

Chấp nhận những tư tưởng, hành vi mới sớm

Chậm chạp, bảo thủ

Khởi xướng đổi mới

Ủng hộ những tư tưởng, hành vi mới sớm

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có mấy nhóm người khác nhau với việc tiếp nhận kiến thức, hành vi mới:

4

5

3

2

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quá trình truyền thông giáo dục sức khỏe cần "tránh tạo ra những thông tin không đầy đủ, quá phức tạp và không rõ ràng" là sự vận dụng của cơ sở khoa học:

Y học

Hành vi

Tâm lý học giáo dục

Tâm lý học nhận thức

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack