vietjack.com

400+ câu trắc nghiệm Giáo dục sức khỏe và nâng cao sức khỏe có đáp án - Phần 12
Quiz

400+ câu trắc nghiệm Giáo dục sức khỏe và nâng cao sức khỏe có đáp án - Phần 12

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp2 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc lựa chọn các vấn đề giáo dục phải tùy từng thời gian, địa điểm, nhu cầu và thích hợp với nguồn lực hiện có

Đúng.

Sai.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giáo dục sức khỏe trường học chỉ có tác dụng đến các em học sinh

Đúng.

Sai.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chống lạm dụng thuốc là nội dung quan trọng nhất trong giáo dục phòng chống tiêu chảy trẻ em

Đúng.

Sai.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giáo dục sức khỏe giúp mọi người tạo nên các yếu tố tăng cường và bảo vệ sức khỏe

Đúng.

Sai.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giáo dục sức khỏe là giáo dục nâng cao sức khỏe

Đúng.

Sai.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhu cầu của con người không có đặc điểm:

Thành động lực thúc đẩy

Sau khi một nhu cầu được đáp ứng, thì một nhu cầu khác sẽ xuất hiện

Con người luôn luôn có những nhu cầu được đáp ứng

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự sắp xếp TTGDSK không tuân theo đặc tính:

Đồng nhất: ghép những cái giống nhau thành nhóm

Vị trí không gian: ghép những cái gần nhau thành nhóm

Thời gian: gắn những sự việc hoặc sự kiện cách xa nhau về thời gian

Tính ghép hóa: ghép những phần không đầy đủ thành một dạng quen thuộc hoặc có ý nghĩa nào đó

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối tượng được TTGDSK sẽ cảm nhận theo cách của riêng mình, nhiều khi sẽ dẫn đến hiểu sai lệch. Đây là do quá trình nhận thức đòi hỏi phải có:

Sự chú ý

Tính hiện thực

Sự sắp xếp

Tính khách quan

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những thứ tự của sự chấp nhận đổi mới ở một cá nhân hay một tập thể sau khi được TTGDSK:

(1) Khẳng định một hành vi mới

(2) Thử nghiệm sự đổi mới

(3) Nhận ra sự đổi mới

(4) Quyết định thử nghiệm sự đổi mới

(5) Hình thành một thái độ tích cực đối với sự đổi mới

3,5,4,2,1

1,2,3,4,5

5,1,4,2,3

2,4,5,1,3

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi tiến hành GDSK, những nội dung mà các nhà khoa học còn bàn cãi, chưa được kiểm nghiệm trong thực tiễn:

Không được trình bày

Khuyến cáo sử dụng hạn chế

Trình bày và nói rõ nội dung trên chưa rõ ràng

Tiến hành thử nghiệm nội dung đó cho các đối tượng đang được tuyền thông

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lập kế hoạch TTGDSK theo thứ tự các bước:

(1) Xác định mục tiêu

(2) Xác định các giải pháp và hoạt động

(3) Xác định vấn đề TTGDSK

(4) Lập tiến trình thực hiện

1,4,2,3

4,1,2,3

2,1,4,3

3,1,2,4

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạt động TTGDSK phải được lặp đi lặp lại nhiều lần, dưới nhiều hình thức và bằng nhiều biện pháp khác nhau để củng cố nhận thức và thay đổi dần thái độ. Đây là nguyên tắc:

Vững chắc

Cá biệt hóa

Tập thể hóa

Phát huy cao độ tính tự giác

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phải tìm cách tiếp cận và tác động khác nhau với từng cá nhân và từng tập thể khác nhau, đặc biệt chú ý đến những đặc điểm riêng biệt, tận dụng uy tín cá nhân đối với tập thể, đây là nguyên tắc:

Vừa sức và vững chắc

Đối xử cá biệt và đảm bảo tính tập thể

Lồng ghép

Trực quan

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nguyên tắc đại chúng trong TTGDSK không phải thể hiện:

Tiến hành cho mọi người và vì lợi ích của cộng đồng xã hội

Mọi người vừa là đối tượng vừa là người tiến hành của GDSK

Đối tượng của GDSK rất đa dạng

Tự chịu trách nhiệm, tự kiểm soát và tự điều chỉnh bản thân

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kiến thức của mọi người sẽ có ảnh hưởng đến hành vi sức khỏe. Các kiến thức này không phải:

Tích lũy qua quá trình học tập

Kinh nghiệm thu được trong cuộc sống

Xem sách vở và các phương tiện thông tin đại chúng

Chỉ tích lũy trong các giai đoạn thiếu niên và vị thành niên

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong thực hành hành vi sức khỏe, hầu hết các... có nguồn gốc từ lâu đời và vì thế xã hội thường chấp nhận và ít đặt ra câu hỏi về giá trị của nó:

Niềm tin

Kiến thức

Hành động khách quan

Quá trình tư duy

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người nông dân chẳng may bị đau đầu giữa mùa thu hoạch, không đến bệnh viện vì sợ bệnh viện đông bệnh nhân, phải chờ đợi lâu nên đã đến mua thuốc tại nhà thuốc. Đây là sự tác động đến hành vi sức khỏe do thiếu nguồn lực:

Thời gian

Nhân lực

Kinh phí

Cơ sở vật chất

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chữ A trong mô hình BASNEF thể hiện:

Thái độ (Attitude)

Những nội dung chủ chốt cần chú ý (Attention)

Tất cả những hành vi trong quá khứ (All behavior)

Chấp nhận hành vi có lợi cho sức khỏe (Accept)

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số đối tượng được TTGDSK, nhóm chậm chạp, bảo thủ đối với những kiến thức, hành vi mới chiếm khoảng:

2.5%

13.5%

34%

16%

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số đối tượng được TTGDSK, nhóm đa số chấp nhận những tư tưởng, những hành vi mới muộn, chịu ảnh hưởng nhiều của nhóm:

Nhóm người khởi xướng đổi mới

Nhóm những người ủng hộ những tư tưởng, những hành vi mới sớm

Nhóm đa số chấp nhận những tư tưởng, những hành vi mới

Nhóm chậm chạp, bảo thủ đối với những kiến thức, hành vi mới

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người giáo dục có thể nhanh chóng nhận được các thông tin phản hồi từ đối tượng nên tính điều chỉnh cao trong PPGDSK:

Trực tiếp

Gián tiếp

Truyền thông đại chúng

Trực tiếp lẫn gián tiếp

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cung cấp thông tin phản hồi không trực tiếp mà phải qua điều tra trong TTGDSK:

Trực tiếp

Gián tiếp

Truyền thông đại chúng

Trực tiếp lẫn gián tiếp

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhược điểm của chương trình GDSK qua đài phát thanh địa phương:

Phát sóng các chương trình GDSK thường không phù hợp với nhu cầu của địa phương

Ít tạo được sự chú ý của các đối tượng

Khó sử dụng lại chương trình để phổ biến rộng rãi cho những vùng khác

Thời điểm phát sóng thường không phù hợp hơn như đài trung ương

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hiệu quả hơn so với một số hình thức GDSK gián tiếp khác do kết hợp ngôn ngữ, hình ảnh, màu sắc, âm thanh chính là hình thức giáo dục qua:

Đài phát thanh

Vô tuyến truyền hình

Tranh lật/sách lật

Bảng tin

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một loại phương tiện nghe nhìn hiện đại, là một dạng của truyền hình, nhưng sử dụng cho GDSK chủ động hơn chính là:

Đài phát thanh

Video

Tranh lật/sách lật

Bảng tin

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

TTGDSK qua báo chí có nhược điểm:

Tốn nhiều kinh phí thực hiện nhất so với phương tiện thông tin đại chúng

Không ngắn gọn, súc tích

Cần được kiểm duyệt để đảm bảo tính khoa học chính xác, vì nếu có sai sót thì khó sửa

Khó lưu trữ

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tranh lật trong TTGDSK không có đặc điểm:

Thường mặt trước mỗi trang là các bức tranh được vẽ hay chụp về chủ đề giáo dục

Mặt sau là các thông tin ngắn gọn hoặc lời giải thích

Sau khi giới thiệu xong cần tóm tắt nội dung chính cho đối tượng dễ nhớ

Gây được sự chú ý qua các hình ảnh sinh động và lời chú giải đầy đủ, chi tiết

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại ấn phẩm thường được sử dụng phổ biến nhất trong TTGDSK:

Tờ rơi

Video

Tranh lật

Báo/tạp chí

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hành vi được cấu tạo bởi mấy phần:

3

5

2

4

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quá trình TTGDSK "mọi người vừa là đối tượng của GDSK vừa là người tiến hành GDSK" thể hiện nguyên tắc:

Thực tiễn

Trực quan

Khoa học

Đại chúng

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack