vietjack.com

400+ câu trắc nghiệm Giáo dục sức khỏe và nâng cao sức khỏe có đáp án - Phần 10
Quiz

400+ câu trắc nghiệm Giáo dục sức khỏe và nâng cao sức khỏe có đáp án - Phần 10

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp2 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn nội dung GDSK phù hợp với từng đối tượng, từng cộng đồng, từng giai đoạn, trình độ văn hoá giáo dục là thể hiện của nguyên tắc:

Tính khoa học

Tính thực tiễn

Tính lồng ghép

Tính vừa sức vững chắc

Tính đại chúng

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những hoạt động của cán bộ y tế và cơ sở y tế có tác dụng giáo dục đối với nhân dân là thể hiện của nguyên tắc:

Tính thực tiễn

Tính đại chúng

Tính trực quan

Đối xử cá biệt và bảo đảm tính tập thể

Tính vừa sức và vững chắc

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thực hiện GDSK mang lại hiệu quả cụ thể thiết thực có sức thuyết phục cao là thể hiện của nguyên tắc:

Tính khoa học

Tính thực tiễn

Tính đại chúng

Tính lồng ghép

Tính vừa sức và vững chắc

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những mục đích sau đây thể hiện nguyên tắc tính lồng ghép, ngoại trừ:

Phát huy mọi nguồn lực sẵn có để đạt được hiệu quả cao

Tránh được những trùng lặp không cần thiết hoặc bỏ sót công việc

Tiết kiệm nguồn lực, tránh lãng phí

Đảm bảo nội dung GDSK

Nâng cao chất lượng công tác GDSK

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thường xuyên củng cố nhận thức và thay đổi dần thái độ hành động của đối tượng thành thói quen là biểu hiện của nguyên tắc:

Tính thực tiễn

Đối xử cá biệt và bảo đảm tính tập thể

Tính đại chúng

Phát huy cao độ tính tích cực tự giác chủ động sáng tạo của quần chúng

Tính vừa sức và vững chắc

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tận dụng vai trò và uy tín của cá nhân đối với tập thể, dựa vào công luận tiến bộ để giáo dục những cá nhân chậm tiến là thể hiện nguyên tắc:

Đối xử cá biệt và bảo đảm tính tập thể

Phát huy cao độ tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của quần chúng

Tính vừa sức và vững chắc

Tính lồng ghép

Tính đại chúng

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

GDSK có tính khoa học vì nó dựa trên các cơ sở sau, NGOẠI TRỪ:

Khoa học hành vi

Tâm lý học nhận thức

Giáo dục học

Thuyết tín ngưỡng

Lý thuyết phổ biến sự đổi mới

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Rogers, những người chấp nhận sự đổi mới là nhóm khởi xướng chiếm khoảng:

30 - 40%

25 - 30%

2,5 - 5%

13,5 - 15%

34 - 37,5%

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Rogers, những người chấp nhận sự đổi mới thuộc nhóm người sớm chấp nhận chiếm khoảng:

30 - 40%

25 - 30%

2,5 - 5%

13,5 - 15%

34 - 37,5%

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Rogers, những người chấp nhận sự đổi mới thuộc nhóm người đa số sớm, đa số muộn chiếm khoảng:

34 - 37,5%

25 - 30%

2,5 - 5%

13,5 - 15%

30 - 40,5%

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Rogers, những người chấp nhận sự đổi mới thuộc nhóm người lạc hậu và bảo thủ chiếm khoảng:

34 - 37,5%

25 - 30%

5 - 16%

13,5 - 15%

30 - 40,5%

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cơ sở tâm lý học xã hội qua tháp Maslow, bao gồm các thang nhu cầu như sau, NGOẠI TRỪ:

Nhu cầu tự khẳng định

Nhu cầu được tôn trọng

Nhu cầu văn hoá và giáo dục

Nhu cầu xã hội và an toàn

Nhu cầu sinh lý và sinh tồn

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc điểm nào sau đây của thông tin là đặc biệt quan trọng đối với người làm GDSK:

Phải tạo được sự chú ý

Phải có sự sắp xếp

Phải được cập nhật thường xuyên

Phải có tính hiện thực

Phải dễ hiểu

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nguyên tắc GDSK là kim chỉ nam cho mọi người hoạt động GDSK.

Đúng.

Sai.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

GDSK được coi là khoa học hành vi ứng dụng kết hợp với tâm lý giáo dục, sức khoẻ cộng đồng, do đó GDSK vận dụng một loạt những cơ sở khoa học của các môn khoa học rộng lớn này.

Đúng.

Sai.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những nguyên tắc chủ yếu của việc học tập ở người lớn là được tích cực hóa cao độ để đối tượng được tham gia vào mọi hoạt động tập thể thay đổi hành vi sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Đúng.

Sai.

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dựa trên cơ sở tâm lý học, có thể xác định đúng đắn các phương pháp, phương tiện và các kênh truyền thông GDSK thích hợp nhất với từng cá nhân và từng nhóm người trong cộng đồng.

Đúng.

Sai.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cần phải biết cách tác động có hiệu quả tới những hoạt động tinh thần của cá nhân và biết xử dụng những tác động tích cực của cá nhân đối với ý thức của tập thể và xã hội khi giáo dục số đông người.

Đúng.

Sai.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công thức nổi tiếng của V.I. Lenin trong lý thuyết phản ánh là: "Từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng, rồi từ tư duy trừu tượng đến thực tiễn, đó là con đường biện chứng của sự nhận thức hiện thực khách quan"

Đúng.

Sai.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong GDSK, mục đích cuối cùng là giúp đối tượng chuyển sang nhận thức lý tính, nhất là tự nhận thức và phải vận dụng được vào thực tế để giải quyết vấn đề SK của bản thân và cộng đồng.

Đúng.

Sai.

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phổ biến sự đổi mới là một quá trình truyền bá một sự đổi mới thông qua các kênh truyền thông trong một thời gian nhất định tới các thành viên của một hệ thống xã hội.

Đúng.

Sai.

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trình tự những giai đoạn của quá trình chấp nhận sự đổi mới ở một cá nhân hay tập thể là: Nhận thức đổi mới---quyết định thử nghiệm sự đổi mới---thử nghiệm sự đổi mới---hoàn thành một thái độ tích cực đối với sự đổi mới---khẳng định một hành vi mới và thực hiện hay từ chối

Đúng.

Sai.

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo tâm lý học nhận thức thì quá trình nhận thức được chia ra làm 2 giai đoạn: nhận thức cảm tính và nhận thức lý tính.

Đúng.

Sai.

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Rogers nghiên cứu những loại người trong tập thể hay cộng đồng chịu chấp nhận sự đổi mới theo cùng một tốc độ.

Đúng.

Sai.

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để đề ra những chiến lược phù hợp trong GDSK, chúng ta cần phải nắm được nhu cầu và động cơ hành động của cá nhân, nhóm và cộng đồng theo tháp Maslow.

Đúng.

Sai.

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc lựa chọn các nội dung cho một chương trình giáo dục sức khoẻ căn cứ vào, ngoại trừ:

Mục tiêu đã xác định cụ thể.

Nguồn kinh phí sẵn có

Đặc điểm của đối tượng

Các đặc điểm của môi trường xã hội và tự nhiên

Mô hình bệnh tật và những chương trình y tế quốc gia

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

GDSK không chỉ bao gồm giáo dục về vệ sinh phòng bệnh, phát hiện bệnh, điều trị bệnh, phục hồi sức khoẻ mà còn nhằm:

Nâng cao sức khoẻ

Nâng cao thu nhập cho nhóm nguy cơ cao

Cải thiện hệ thống chăm sóc y tế

Tăng số lượng người đến trường học

Thực hiện một số điều luật Bảo vệ sức khỏe nhân dân

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

GDSK không phải chỉ cho các cá nhân và tập thể, cộng đồng mà cho cả:

Người ốm

Người khoẻ

Đối tượng có nguy cơ cao

Người ốm và người khỏe

Người ốm và đối tượng có nguy cơ cao

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cần ưu tiên hàng đầu cho việc bảo vệ và tăng cường sức khoẻ cho trẻ em và phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ vì:

Các đối tượng này có tỉ lệ bệnh tật cao nhất

Các đối tượng này chiếm 60 - 70% dân số thế giới

Các đối tượng này sống chủ yếu ở vùng nguy cơ cao

Các đối tượng này dễ tiếp cận nhất trong CSSK

Các đối tượng này sức đề kháng thấp

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chỉ tiêu tổng hợp về tình trạng nghèo đói là:

Tăng trưởng của trẻ em

Tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em

Cân nặng trẻ sơ sinh

Tỷ lệ phụ nữ có thai bị thiếu máu

Thiếu vitamin A

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack