vietjack.com

2200+ câu trắc nghiệm Sinh lý bệnh có đáp án - Phần 24
Quiz

2200+ câu trắc nghiệm Sinh lý bệnh có đáp án - Phần 24

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp2 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cơ chế gây đau trong viêm cấp là do:

Giải phóng các chất hoạt mạch

Nhiễm acid trong ổ viêm

Tăng nồng độ ion trong ổ viêm

Xung huyết động mạch, ổ viêm nhiều oxy

Tăng áp lực thẩm thấu trong ổ viêm

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Viêm là một phản ứng (1) Có tính quy luật của cơ thể. (2) Không có tính quy luật, phụ thuộc từng cá thể. (3) Chỉ có ở động vật có hệ thần kinh phát triển.

(1)

(2)

(1) và (3)

(2) và (3)

(1), (2) và (3)

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong phản ứng viêm có hiện tượng (1) Hủy hoại bệnh lý (do tác nhân gây viêm). (2) Phòng ngự sinh lý (do đề kháng cơ thể). (3) Bản chất của các hiện tượng này là giống nhau, không phụ thuộc nhiều vào tác nhân gây viêm.

(1)

(2)

(1) và (3)

(2) và (3)

(1), (2) và (3)

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phản ứng chính yếu trong quá trình viêm (đặc hiệu và không đặc hiệu) là (1) Phản ứng mạch máu. (2) Phản ứng tế bào. (3) Và phản ứng tạo sẹo.

(1)

(2)

(1) và (3)

(2) và (3)

(1), (2) và (3)

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cơ chế chính dẫn đến sự hình thành dịch rỉ viêm là (1) Tăng áp lực thủy tĩnh tại ổ viêm (2) Tăng tính thấm thành mạch tại ổ viêm. (3) Do xung huyết, ứ máu.

(1)

(2)

(1) và (3)

(2) và (3)

(1), (2) và (3)

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dịch rỉ viêm là loại dịch (1) Do xuất tiết. (2) Do thấm thụ động. (3) Với nồng độ protein <25mg/l.

25mg/l.

(1)

(2)

(1) và (3)

(2) và (3)

(1), (2) và (3)

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dịch rỉ viêm loại thanh dịch (1) Chứa nhiều albumine. (2) Chứa nhiều fibrinogen. (3) Thường gặp trong viêm cấp.

(1)

(2)

(1) và (3)

(2) và (3)

(1), (2) và (3)

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong viêm, bạch cầu dễ bám vào thành mạch là do (1) Bề mặt tế bào nội mô có các phân tử kết dính (2) Bề mặt bạch cầu có các phân tử kết dính. (3) Nhờ các phân tử kết dính này mà bạch cầu có thể bám mạch, thoát mạch và tiến tới ổ viêm.

(1)

(2)

(1) và (3)

(2) và (3)

(1), (2) và (3)

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các chất gây hóa hướng động bạch cầu: (1) Các peptide, các cytokine, các sản phẩm của bổ thể. (2) LFA-1, CR3, VlA-4, L-selectin. (3) Giúp bạch cầu tiêu diệt vi khuẩn.

(1)

(2)

(1) và (3)

(2) và (3)

(1), (2) và (3)

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi tiến đến ổ viêm, bạch cầu tiêu hủy đối tượng thực bào bằng cách thức phổ biến là: (1) Nuốt, hòa màng lysosom, đổ enzym vào phagosom. (2) Tiết các enzyme tiêu protease. (3) Các enzyme được tiết ra bên trong tế bào và có thể phóng thích ra cả môi trường ngoại bào.

(1)

(2)

(1) và (3)

(2) và (3)

(1), (2) và (3)

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tế bào chủ yếu tham gia chính trong các phản ứng viêm đặc hiệu là: (1) Bạch cầu đa nhân trung tính, đại thực bào. (2) Đại thực bào, lymphocyte. (3) Và tế bào NK.

(1)

(2)

(1) và (3)

(2) và (3)

(1), (2) và (3)

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục tiêu của môn sinh lý bệnh học nhằm kiến tạo cho thầy thuốc

Biết cách phòng và điều trị bệnh

Một quan điểm, một phương pháp suy luận đúng đắn trong những vấn đề của y học.

Biết cách giải thích các vấn đề bệnh lý

Biết cách phát hiện triệu chứng bệnh

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục tiêu cuối cùng của sinh lý bệnh học là

Tìm hiểu về các quá trình bệnh lý điển hình

Tìm hiểu về những quy luật hoạt động của cơ quan, tổ chức bị bệnh

Tìm hiểu về quy luật hoạt động của bệnh nói chung

Tìm hiểu về bệnh sinh của các bệnh lý nói chung

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thứ tự tiến hành một phương pháp thực nghiệm là

Quan sát, đặt giả thuyết và thực nghiệm chứng minh

Quan sát, thực nghiệm chứng minh và đặt giả thuyết

Thực nghiệm chứng minh, quan sát và đặt giả thuyết

Đặt giả thuyết, thực nghiệm chứng minh và quan sát

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối tượng nghiên cứu của sinh lý bệnh học là

Tế bào

Cơ quan

Các chức năng trong cơ thể

Cơ thể bệnh

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sinh lý bệnh là môn học

Nghiên cứu về cơ chế sinh bệnh ở từng bệnh lý cụ thể

Nghiên cứu về rối loạn chức năng các cơ quan bệnh

Nghiên cứu về các quá trình bệnh lý điển hình diễn ra trong cơ thể

Nghiên cứu sinh bệnh học của các quá trình bệnh lí điển hình, của cơ quan bị bệnh và của bệnh nói chung

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu thể hiện vai trò của sinh lý bệnh học trong y học, NGOẠI TRỪ:

Sinh lý bệnh học giúp giải thích các cơ chế bệnh lý

Sinh lý bệnh học giúp y học hiện đại phát triển

Sinh lý bệnh học giúp điều trị và phòng bệnh

Sinh lý bệnh học giúp phân biệt đâu là duy vật biện chứng, đâu là duy tâm siêu hình trong y học

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nói Sinh lý bệnh là triết học của y học vì

Nội dung môn học thể hiện quan điểm duy vật biện chứng

Nội dung môn học vừa thể hiện quan điểm duy vật biện chứng vừa thể hiện quan điểm duy tâm siêu hình của triết học

Nội dung môn học thể hiện các quy luật của triết học.

Nội dung môn học cung cấp những cơ sở khoa học để giải thích những hiện tượng bệnh lý theo quan điểm duy vật biện chứng

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nói Sinh lý bệnh là cơ sở của y học hiện đại vì

Nội dung môn học thể hiện những vấn đề của y học hiện đại

Việc giải thích những vấn đề bệnh lý dựa trên thành tựu của y học hiện đại

Nội dung môn học thể hiện quan điểm duy vật biện chứng

Nội dung môn học thể hiện những vấn đề bệnh lý có thể giải thích được

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nói Sinh lý bệnh soi sáng công tác dự phòng vì

Nội dung môn học giúp thầy thuốc có khả năng ngăn không cho bệnh xảy ra

Nội dung môn học giúp thầy thuốc biết cách ngăn không cho bệnh xảy ra và dự phòng biến chứng cho bệnh nhân

Nội dung môn học cần thiết cho các bác sĩ y học dự phòng

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nói Sinh lý bệnh soi sáng công tác điều trị vì

Nội dung môn học giải thích cơ chế của các hiện tượng bệnh lý xảy ra

Nội dung môn học giúp thầy thuốc biết cách xử trí các tình huống bệnh xảy ra

Nội dung môn học giải thích cơ chế của các hiện tượng bệnh lý xảy ra, giúp thầy thuốc biết cách xử trí nó.

Nội dung môn học thể hiện các phương pháp điều trị bệnh

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nói Sinh lý bệnh là cầu nối giữa y học cơ sở và y học lâm sàng vì

Nội dung môn học vừa thể hiện phần y học cơ sở vừa thể hiện phần y học lâm sàng

Phải học các môn y học lâm sàng rồi mới học môn sinh lý bệnh học

Nội dung môn học giúp các thầy thuốc những cơ sở lý luận y học để xử trí các hiện tượng bệnh lý trên lâm sàng

Nội dung môn học giúp các thầy thuốc những cơ sở lý luận y học để xử trí các hiện tượng bệnh lý trên lâm sàng một cách khoa học

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nói Sinh lý bệnh là cầu nối giữa các môn y học cơ sở vì

Trong chương trình học phải xếp các môn học cơ sở liên tiếp nhau

Sinh lý bệnh học thừa hưởng các thành tựu khoa học của các môn y học cơ sở khác

Sinh lý bệnh nhất thiết phải được xếp học trước các môn y học cơ sở khác như sinh lý, vi sinh, mô phôi,....

Muốn hiểu Sinh lý bệnh đòi hỏi thầy thuốc phải học các môn y học cơ sở khác

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Bệnh là do rối loạn hằng định nội môi của cơ thể" là quan niệm theo học thuyết nào sau đây

Cơ học

Hóa học

Tâm thần học

Duy tâm siêu hình

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Bệnh là do rối loạn cấu trúc phân tử của tế bào" là quan niệm theo học thuyết nào sau đây

Cơ học

Hóa học

Tâm thần học

Duy tâm siêu hình

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quan niệm "Bệnh là do rối loạn cấu trúc phân tử của tế bào" là quan niệm về bệnh ở thế kỷ nào

Thế kỷ XIV – XV

Thế kỷ XVI – XVII

Thế kỷ XVIII – XIX

Thế kỷ XX

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quan niệm "Bệnh là do tổn thương ở tế bào" là quan niệm về bệnh ở thế kỷ nào

Thế kỷ XIV – XV

Thế kỷ XVI – XVII

Thế kỷ XVIII – XIX

Thế kỷ XX

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quan niệm "Bệnh là do rối loạn hằng định nội môi của cơ thể" là quan niệm về bệnh ở thế kỷ nào

Thế kỷ XIV – XV

Thế kỷ XVI – XVII

Thế kỷ XVIII – XIX

Thế kỷ XX

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quan niệm "Bệnh là do rối loạn thích nghi của cơ thể" là quan niệm về bệnh ở thế kỷ nào

Thế kỷ XIV – XV

Thế kỷ XVI – XVII

Thế kỷ XVIII – XIX

Thế kỷ XX

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quan niệm về bệnh theo học thuyết của Pavlov là quan niệm theo

Tâm thần học

Duy tâm siêu hình

Duy vật biện chứng

A và C đều đúng

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack