vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm Quản lý chất lượng sản phẩm có đáp án - Phần 1
Quiz

100+ câu trắc nghiệm Quản lý chất lượng sản phẩm có đáp án - Phần 1

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp6 lượt thi
29 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chi phí chất lượng nào không thể cắt giảm được đối với quản lý chất lượng?

Chi phí sai hỏng bên ngoài.

Chi phí thẩm định

Chi phí sai hỏng bên trong

Chi phí phòng ngừa

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạch định chất lượng là

Một phần của quản lý chất lượng tập trung vào việc lập mục tiêu chất lượng và quy định các quá trình tác nghiệp cần thiết và các nguồn lực liên quan để đạt được các mục tiêu chất lượng.

Một phần của quản lý chất lượng tập trung vào việc mang lại lòng tin rằng các yêu cầu chất lượng sẽ được thực hiện.

Một phần của quản lý chất lượng tập trung vào việc thực hiện các yêu cầu chất

Một phần của quản lý chất lượng tập trung vào việc nâng cao khả năng thực hiện các yêu cầu chất lượng.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cấu trúc nội dung của ISO 9001:2015 được phần thành …điều khoản.

7

8

9

10

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

….. là một phương pháp quản lý của một tổ chức, định hướng vào chất lượng, dựa trên sự tham gia của mọi thành viên và đem lại sự thành công dài hạn thông qua sự thỏa mãn khách hàng cũng như lợi ích của mọi thành viên trong công ty và của xã hội.

Kiểm tra chất lượng sản phẩm (KCS)

Kiểm soát chất lượng (QC)

Quản lý chất lượng đồng bộ (TQM)

Quản lý theo mục tiêu (MBO)

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục tiêu chính của “nhóm chất lượng” nhằm

Đáp ứng phong trào thi đua nhằm nâng cao năng suất lao động

Khuyến khích tinh thần làm việc tập thể

Đào bới công viễ để tìm ra những điểm không phù hợp giúp cải tiến không ngừng.

Tìm kiếm nhân sự để bố trí vào vị trí quản lý quan trọng trong tương lai

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

…..là mức độ quan trọng của từng yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng thuộc một hệ thống, quá trình sản phẩm.

Hệ số mức chất lượng

Hệ số chất lượng

Trình độ chất lượng

Trọng số

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình SERVQUAL về chất lượng dịch vụ gồm

5 yếu tố và 20 biến quan sát.

5 yếu tố và 22 biến quan sát

6 yếu tố và 20 biến quan sát

6 yếu tố và 22 biến quan sát

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo William E.Deming, chất lượng được định nghĩa là

Chất lượng là khả năng thỏa mãn nhu cầu của thị trường với chi phí thấp nhất.

Chất lượng là mức hoàn thiện, đặc trưng so sánh hay đặc trưng tuyệt đối, dấu hiệu đặc thù, dữ kiện, thông số cơ bản.

Chất lượng là mức dự báo về độ đồng đều, độ tin cậy với chi phí thấp và phù hợp với thị trường.

Chất lượng là mức độ của một tập hợp các đặc tính vốn có của một đối tượng đáp ứng các yêu cầu.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương pháp đòi hỏi xác định và quản lý có hệ thống các quá trình và sự tương tác giữa các quá trình để đạt được các kết quả dự kiến phù hợp với định hướng chiến lược và chính sách chất lượng của tổ chức là:

Tư duy dựa trên rủi ro

Tiếp cận theo quá trình

Tiếp cận theo hệ thống

Chu trình PDCA

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự thành công của doanh nghiệp phụ thuộc nguồn lực nào nhiều nhất

Khả năng tài chính

Lao động dồi dào

Máy móc thiết bị

Phương pháp quản lý

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quản lý chất lượng được hiểu ngắn gọn là

soát chất lượng.

Là tiến hành các chức năng hoạch định chất lượng, tổ chức, lãnh đạo và kiểm soát chất lượng.

Là tiến hành các chức năng hoạch định chất lượng, kiếm soát chất lượng và cải tiến chất lượng.

Là tiến hành các chức năng hoạch định chất lượng, đảm bảo chất lượng và kiểm

Là quản lý liên quan đến chất lượng.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hệ thống bao gồm các hoạt động nhận biết mục tiêu chất lượng và xác định các quá trình cũng như nguồn lực cần thiết để đạt được kết quả mong muốn là

Hệ thống quản lý

Hệ thống quản lý chất lượng

Hệ thống nhân sự

Hệ thống thông tin dạng văn bản

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Áp dụng ISO 9001:2015 đối với các doanh nghiệp là:

toàn bộ tổ chức.

Bắt buộc và rất cần thiết trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế hệ mới

Bắt buộc đối với các doanh nghiệp xuất khẩu trong tình hình hiện nay

Khuyến khích áp dụng và tùy thuộc vào chiến lược phát triển của từng tổ chức.

Khuyến khích áp dụng và tùy thuộc vào quyết tâm của toàn thể nhân viên trong

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức quản lý chất lượng tốt nhất hiện nay là

Kiểm soát chất lượng sản phẩm (KCS)

Kiểm soát chất lượng (QS)

Kiểm soát chất lượng toàn diện (TQC)

Kiểm soát chất lượng đồng bộ (TQM)

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục đích của phiếu kiểm tra (check list)

Kiểm tra toàn bộ lô hàng

Thu thập dữ liệu

Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng

Xem xét mức độ tương tác giữa các quá trình

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công cụ tạo môi trường lành mạnh, sạch đẹp, thoáng đãng, tiện lợi giúp tinh thần thoải mái, năng suất lao động cao hơn và có điều kiện để áp dụng một hệ thống quản lý hiệu quả là

Kaizen

Benchmarking

Brainstorming

5S

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

……là kỹ thuật thông tin liên lạc có cấu trúc, nguồn gốc từ phương pháp dự đoán đối xứng và tương tác dựa trên bảng trả lời câu hỏi của các chuyên gia

Phương pháp tính mức độ hài lòng của khách hàng

Phương pháp Delphi

Phương pháp Brainstorming

Phương pháp Benchmarking

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố quan trọng nhất để quản lý chất lượng dịch vụ thành công là

Cam kết của lãnh đạo cao nhất

Sự nỗ lực tham gia của mọi người

Cải tiến liên tục

Áp dụng kỹ thuật thống kê

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dưới đây là các nguyên tắc quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015, ngoại trừ

Cải tiến

Tiếp cận quản lý theo hệ thống

Quản lý mối quan hệ

Ra quyết định dựa trên bằng chứng

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người hoặc nhóm người với chức năng riêng, có trách nhiệm, quyền hạn và mối quan hệ để đạt được mục tiêu là khái niệm của

Các bên quan tâm

Cổ đông

Tổ chức

Lãnh đạo cao nhất

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nguồn lực quan trọng nhất trong quản trị chất lượng trong một tổ chức là

Con người

Máy móc, thiết bị

Phương pháp

Nguyên vật liệu

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạt động nâng cao kết quả thực hiện là

PDCA

Cải tiến liên tục

Cải tiến không ngừng

Cải tiến

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Áp dụng ISO 9001:2015 sẽ giúp doanh nghiệp

Thành công trong mọi bối cảnh hoạt động sản xuất kinh doanh và chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế

Tránh khỏi phá sản và nguy cơ tụt hậu khi chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế

Chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế và lợi nhuận liên tục gia tăng

Giúp cải tiến toàn bộ kết quả hoạt động của tổ chức và đưa ra cơ sở hợp lý cho sự khởi đầu của sự phát triển bền vững

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

…. là sự quan tâm đến chất lượng trong tất cả hoạt động, sự hiểu biết, sự cam kết, hợp tác của toàn thể thành viên trong tổ chức, nhất là ở các cấp lãnh đạo

Kiểm tra chất lượng sản phẩm (KCS)

Kiểm soát chất lượng (QC)

Quản lý theo mục tiêu (MBO)

Quản lý chất lượng đồng bộ (TQM)

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kaizen là một thuật ngữ kinh tế của người Nhật được hiểu là

Là một công cụ hết sức phức tạp

Là một triết lý đơn giản mà ai cũng làm được

Xuất phát từ trường phái quản trị chất lượng ở phương Tây

Chỉ những người có trình độ từ đại học trở lên mới thực hiện công việc này

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục tiêu chính của “Nhóm chất lượng” nhằm

Đáp ứng phong trào thi đua nhằm nâng cao năng suất lao động

Khuyến khích tinh thần làm việc tập thể

Đào bới công việc để tìm ra những điểm không phù hợp giúp cải tiến không ngừng

Tìm kiếm nhân sự để bố trí vào vị trí quản lý quan trọng trong tương lai

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

… phản ánh giá trị của một hệ thống, quá trình hay sản phẩm đạt được so với chuẩn mực đề ra áp dụng thang đo khác nhau ở từng sản phẩm, thị trường nên không thể so sánh chỉ số này về mặt chất lượng

Trọng số

Hệ số chất lượng

Trình độ chất lượng

Chất lượng toàn phần

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khó có một tiêu chuẩn chung để đánh giá được chất lượng dịch vụ. Đây là đặc điểm về…của dịch vụ.

Tính không đồng nhất

Tính vô hình

Tính không thể tách rời

Tính không thể cất giữ

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chi phí chất lượng bao gồm:

Chi phí phòng ngừa, chi phí sai hòng bên ngoài, chi phí không phù hợp

Chi phí phòng ngừa, chi phí sai hỏng và chi phí thẩm định

Chi phí thẩm định, chi phí phòng ngừa và chi phí sai hỏng bên trong

Chi phí phòng ngừa, chi phí thẩm định, cho phí sai hỏng bên ngoài

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack