30 câu hỏi
Sự giảm giá của một sản phẩm có độ co giãn của cầu theo giá là ít co giãn sẽ dẫn đến điều nào sau đây?
Tổng danh thu không thay đổi.
Tổng danh thu cao hơn.
Tổng chi phí thấp hơn.
Tổng lợi nhuận thấp hơn.
Tổng doanh thu thấp hơn.
Nếu Toyota nhận ra rằng nhiều mẫu xe của mình tại thị trường Mỹ bán không được bán chạy và họ quyết định chấm dứt chúng, nghĩa là nó đang tham gia vào:
Đánh giá môi trường.
Kiểm soát và đánh giá.
Đánh giá thông tin.
Phân tích chuỗi giá trị.
Một MNE theo chiến lược xuyên quốc gia có đặc điểm:
Sản xuất hàng loạt ở chính quốc.
Sản xuất linh hoạt với các sản phẩm phù hợp với thị hiếu tiêu dùng ở từng thị trường.
Sản xuất linh hoạt với các sản phẩm được tiêu chuẩn hóa, đồng thời phù hợp với thị hiếu từng địa phương.
Sản xuất hàng loạt ở các nước sở tại.
Sản xuất hàng loạt với sản phẩm được chuẩn hóa trên phạm vi toàn cầu.
Cách nào sau đây được các công ty đa quốc gia sử dụng đánh giá sơ bộ môi trường kinh doanh và đưa ra các dự báo trong tương lai?
Yêu cầu các chuyên gia ngành công nghiệp thảo luận về xu thế và đưa ra các dự báo tương lai của ngành.
Yêu cầu các nhà quản lý nhiều kinh nghiệm đưa ra các kịch bản về sự phát triển của ngành.
Sử dụng dữ liệu lịch sử của ngành để dự báo sự phát triển của ngành trong tương lai.
Tất cả các đáp án trên.
Khi nào một công ty được gọi là thực hiện hội nhập theo chiều dọc?
Công ty mua nguyên vật liệu và thuê bên ngoài gia công toàn bộ.
Công ty mua nguyên vật liệu, thuê bên ngoài gia công toàn bộ và bán hàng thông qua một nhà phân phối.
Công ty tận dụng hiệu quả các năng lực lõi của mình như sở hữu bằng sáng chế, thương hiệu để đẩy mạnh sản xuất.
Công ty đầu tư tài sản của mình để kiểm soát hầu hết các hoạt động từ cung ứng – sản xuất – phân phối sản phẩm đến khách hàng.
Mercedes Benz, một công ty ô tô hàng đầu của Mỹ, tập trung vào những sản phẩm được thiết kế trang trọng, chất lượng cao với mức giá cao, sẽ có lợi thế cạnh tranh theo ________ và có phạm vi (mục tiêu) cạnh tranh ______.
Rộng; sự khác biệt
Sự khác biệt; rộng
Sự khác biệt; hẹp
Hẹp; sự khác biệt
Trong một công ty đa quốc gia, các SBU sẽ có:
Mục tiêu chung của công ty.
Mục tiêu rất khác nhau
Mỗi SBU có mục tiêu riêng.
Mục tiêu rất giống nhau.
Chiến lược ________ thường đóng vai trò thúc đẩy lẫn làm trì trệ các chiến lược khác.
Tiếp thị
Sản xuất
Tài chính
Mua sắm
Trường hợp nào sau đây một công ty có thể xem xét thực hiện chiến lược giảm giá cho sản phẩm của mình?
Cầu về sản phẩm ít co dãn.
Cầu về sản phẩm co dãn.
Cầu về sản phẩm co dãn đơn vị.
Đối thủ cạnh tranh tăng giá.
Trường hợp nào sau đây một công ty không nên thực hiện chiến lược giảm giá cho sản phẩm của mình?
Cầu về sản phẩm ít co dãn.
Cầu về sản phẩm co dãn.
Cầu về sản phẩm co dãn đơn vị.
Đối thủ cạnh tranh tăng giá.
Chiến lược nào sau đây có đặc điểm là sản phẩm được chuẩn hóa trên phạm vi toàn cầu, và gắn liền với áp lực chi phí cao cùng địa phương hóa thấp?
Chiến lược toàn cầu.
Chiến lược quốc tế
Chiến lược xuyên quốc gia.
Chiến lược địa phương hóa
Tối ưu hóa năng suất sẽ thích hợp nhất trong giai đoạn nào của vòng đời sản phẩm?
Giới thiệu
Tăng trưởng
Chín muồi
Suy thoái
Một cuộc cạnh tranh về giá khi các công ty cố gắng bảo vệ thị phần sẽ dẫn đến điều nào sau đây?
Sự cạnh tranh của các đối thủ trong ngành cao.
Sự đe dọa của các đối thủ tiềm năng tăng
Năng lực mặc cả của nhà cung cấp tăng.
Năng lực mặc cả của người mua tăng
Mối đe dọa của sản phẩm thay thế là đáng kể
Nhập khẩu của Việt Nam gia tăng trong một thời gian dài sẽ làm cho tỉ giá của đồng Việt Nam hay đồng Việt Nam - Thông qua đó, lãi suất đồng Việt Nam sẽ và lạm phát trong nước sẽ.
Tăng, giảm giá, giảm, tăng
Giảm, tăng giá, tăng, giảm
Tăng, tăng giá, giảm, tăng
Giảm, giảm giá, tăng, giảm
Tăng, giảm giá, tăng, giảm
Đáp án khác
Các đại lý và nhà bán lẻ cùng thỏa thuận liên kết nhau để buộc các nhà sản xuất máy tính giảm giá cho các sản phẩm họ bán, điều này sẽ làm cho:
Sự cạnh tranh của các đối thủ trong ngành cao.
Sự đe dọa của các đối thủ tiềm năng tăng.
Năng lực mặc cả của nhà cung cấp tăng.
Năng lực mặc cả của người mua tăng.
Mối đe dọa của sản phẩm thay thế tăng.
Trong mô hình năm lực lượng cạnh tranh của Porter (1979), sự cạnh tranh giữa các đối thủ trong ngành sẽ tăng khi:
Cầu của sản phẩm tăng,
rào cản rời bỏ ngành cao.
Tốc độ tăng trưởng của ngành tăng.
Rào cản gia nhập ngành thấp.
Tất cả đều đúng.
Chiến lược nào sau đây không phải là một chiến lược chức năng?
Chiến lược tiếp thị.
Chiến lược khuyến mãi.
Chiến lược tài chính.
Chiến lược sản xuất.
Chiến lược nhân sự.
Lực lượng nào sau đây không phải là một lực lượng trong mô hình 5 lực lượng cạnh tranh của Porter (Porter’s “Five Forces”)?
Người mua.
Nhà cung cấp.
Sản phẩm bổ sung.
Đối thủ cạnh tranh trong ngành.
Cắt giảm chi phí là một chiến lược phù hợp trong giai đoạn nào của vòng đời sản phẩm?
Giới thiệu.
Phát triển.
Chín muồi.
Suy thoái.
Cơ sở để các MNEs lựa chọn nhà cung ứng của mình?
Cung cấp tất cả các sản phẩm mà họ cần.
Có vị trí gần trụ sở của họ.
Những gì là tốt nhất cho công ty, bất kể vị trí.
Tất cả các bên trên.
Một sản phẩm có độ co dãn của cầu theo giá cao, thì dẫn đến điều nào sau đây khi trong mô hình năm lực lượng cạnh tranh của Porter (1979)?
Sự cạnh tranh của các đối thủ trong ngành cao.
Nguy cơ từ các đối thủ tiềm năng về sản phẩm đó tăng.
Năng lực mặc cả của nhà cung cấp tăng.
Năng lực mặc cả của người mua tăng.
Nguy cơ cạnh tranh từ các sản phẩm thay thế tăng.
Các nhà sản xuất lớn thỏa thuận liên kết với nhau về giá bán, đồng thời phân bổ hạn ngạch cho khách hàng của mình, điều này cho thấy:
Sự cạnh tranh của các đối thủ trong ngành giảm.
Sự đe dọa của các đối thủ tiềm năng tăng.
Năng lực mặc cả của nhà cung cấp tăng.
Năng lực mặc cả của người mua tăng.
Mối đe dọa của sản phẩm thay thế giảm.
Quản lý sản xuất là quan tâm đến:
Tối đa chi phí vận hành.
Cạnh tranh.
Hiệu quả sử dụng lao động và vốn.
Tất cả các bên trên.
Chiến lược sản xuất bắt đầu với:
Phát triển sản phẩm mới.
Sản xuất.
Lựa chọn tỷ suất vốn/lao động hiệu quả nhất.
Phát triển các chương trình đổi mới nguồn nhân lực.
Chiến lược sản phẩm nên tập trung vào quá trình cải tiến trong giai đoạn nào của vòng đời sản phẩm?
Giới thiệu.
Phát triển.
Chín muồi.
Suy thoái.
Chiến lược sản phẩm nên tập trung cải thiện quá trình kiểm soát đánh giá trong giai đoạn nào của vòng đời sản phẩm?
Giới thiệu.
Phát triển.
Chín muồi.
Suy thoái.
Tối ưu hóa năng suất sẽ thích hợp nhất trong giai đoạn nào của vòng đời sản phẩm?
Giới thiệu
Tăng trưởng
Chín muồi
Suy thoái
Tiêu chuẩn hóa sản phẩm là một chiến lược thích hợp trong giai đoạn nào của chu kỳ sống của sản phẩm?
Giới thiệu
Tăng trưởng
Chín muồi
Suy thoái
Mục đích cơ bản cho sự tồn tại của bất kỳ tổ chức được mô tả bởi các:
Chính sách
Nhiệm vụ
Biện pháp
Chiến lược
Chiến thuật
Điều nào sau đây là đúng về chiến lược kinh doanh?
Không thể thay đổi chiến lược trong suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp.
Tất cả các công ty trong một ngành công nghiệp sẽ áp dụng cùng một chiến lược.
Nhiệm vụ được xác định rõ thì thực hiện và phát triển chiến lược sẽ dễ dàng hơn.
Chiến lược được xây dựng độc lập với phân tích SWOT.
Chiến lược tổ chức phụ thuộc vào chiến lược hoạt động.
