30 câu hỏi
Một xã hội có chỉ số quyền lực (PD) cao thì xã hội đó:
Quyền lực được chia sẻ và được phân tán đồng đều trong xã hội
Chấp nhận sự phân phối không công bằng về quyền lực
Mọi người đều hiểu "chỗ đứng" của mình trong xã hội
(a) và (c) đúng
(b) và (c) đúng
Phát biểu nào sau đây là đúng về chỉ số chủ nghĩa cá nhân (IDV)?
IDV càng cao, càng tốt
IDV càng thấp, càng tốt
IDV thấp chứng tỏ các cá nhân gắn kết mạnh với nhau và mức độ trung thành cũng như tôn trọng dành cho thành viên của nhóm tốt.
IDV cao chứng tỏ cá nhân có kết nối chặt chẽ với mọi người.
Một xã hội có chỉ số trọng nam (MAS) thấp thì việc thành lập đội nhóm kinh doanh phụ thuộc vào?
Tỷ lệ giới tính với tỷ lệ nữ giới áp đảo
Tỷ lệ giới tính với tỷ lệ nam giới áp đảo
Phụ thuộc việc phân bổ hợp lý các kỹ năng chứ không phải giới tính
Cân đối hợp lý tỷ lệ giới tính
Kể tên 3 ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới?
Tiếng Phổ thông Trung Quốc
Tiếng Hindi
Tiếng Pháp
Tiếng Anh
Tiếng Tây Ban Nha
Tiếng Nga
Các quốc gia thiết lập hàng rào thương mại nhằm mục đích:
Bảo vệ công việc địa phương
Khuyến khích sản xuất trong nước thay thế nhập khẩu
Bảo vệ những ngành công nghiệp non trẻ
Khuyến khích sự đầu tư trong nước
Giảm bớt những vấn đề về cán cân thanh toán
Thúc đẩy hoạt động xuất khẩu
Tất cả đều đúng
Xuất khẩu của Việt Nam gia tăng trong một thời gian dài sẽ làm cho tỉ giá của đồng Việt Nam hay đồng Việt Nam – Thông qua đó, lãi suất đồng Việt Nam sẽ và lạm phát trong nước sẽ:
tăng, giảm giá, giảm, tăng
giảm, tăng giá, tăng, giảm
tăng, tăng giá, giảm, tăng
giảm, giảm giá, tăng, giảm
giảm, tăng giá, giảm, tăng
Đáp án khác
Câu nào sau đây tương ứng với định nghĩa Hofstede về một nền văn hóa đặc trưng bởi khoảng cách quyền lực lớn?
Cá nhân đánh giá quyền lực dựa trên sự nhận thức của họ về tính đúng đắn mà nó được thực hiện.
Quyền lực là thuộc tính cố hữu hàng đầu trong một hệ thống phân cấp.
Sẵn sàng thay đổi và đón nhận cơ hội mới
Giá trị cao được đặt trên sự cống hiến, làm việc chăm chỉ và tự nhận thức bản thân.
Quyền cá nhân được ưu tiên
Nếu lạm phát ở Mỹ tăng lên so với các nước khác, người ta cho rằng giá của đồng USD sẽ:
Có thể tăng hoặc giảm
Vẫn giữ nguyên
Giảm
Tăng
Chỉ tiêu nào sau đây là một chỉ tiêu được sử dụng rộng rãi để đánh giá các tiêu chuẩn cuộc sống?
GNP thực tế trên một đơn vị vốn
GNP thực tế trên đầu người
GNP thực tế mỗi người sử dụng
GNP danh nghĩa mỗi người sử dụng
GNP danh nghĩa trên đầu người
Một công ty của Mỹ có sản phẩm dư thừa nhưng không muốn bán vào thị trường Mỹ vì sẽ làm giảm giá trong nước, thay vào đó là bán nó tại một quốc gia khác ở mức dưới giá thành sản xuất. Điều này gọi là gì?
Bán phá giá
Đối kháng
Thương mại quốc tế
Không có ở trên
Chỉ tiêu nào sau đây là một chỉ tiêu được sử dụng rộng rãi để đánh giá các chất lượng nguồn nhân lực?
Trình độ học vấn của người lao động
Tuổi thọ của người dân
Chỉ số HDI
Thu nhập trung bình của người dân
Tất cả đều sai.
Chính phủ các nước sở tại thường gây áp lực cho các doanh nghiệp đa quốc gia về việc:
Thuê nhân nhân địa phương
Sử dụng các nguyên vật liệu địa phương
Đào tạo các nhà quản lý tại chỗ
Tất cả các câu trên
Nếu một quốc gia có giá trị xuất khẩu nhiều hơn giá trị nhập khẩu, có thể nói rằng quốc gia đó đang có:
Thâm hụt cán cân thanh toán
Thâm hụt cán cân thương mại
Thặng dư cán cân thương mại
Thặng dư cán cân thanh toán
Thâm hụt cán cân vãng lai
Quá trình mà theo đó một chính phủ cần sở hữu tài sản doanh nghiệp tư nhân được gọi là:
Quốc hữu hóa
Chiếm hữu lại
Tư nhân hoá
Tái cơ cấu
Điều nào sau đây không phải lý do để dựng lên các rào cản thương mại?
Giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp nước ngoài
Bảo vệ công ăn việc làm tại địa phương
Thúc đẩy hoạt động nhập khẩu
Khuyến khích sản xuất trong nước
Một công ty của Mỹ có sản phẩm dư thừa nhưng không muốn bán vào thị trường Mỹ vì sẽ làm giảm giá trong nước, thay vào đó là bán nó tại một quốc gia khác ở mức dưới giá thành sản xuất. Điều này gọi là gì?
Bán phá giá
Đối kháng
Thương mại quốc tế
Không có ở trên
Thứ tự đúng của các giai đoạn quốc tế hóa?
Domestic, Transnational, Global, International, Multinational
Domestic, International, Multinational, Global, Transnational
Domestic, Multinational, International, Transnational, Global
Domestic, International, Transnational, Multinational, Global
Loại thông tin được thu thập lần đầu tiên thông qua việc trả lời các câu hỏi cụ thể được gọi là:
Dữ liệu sơ cấp
Dữ liệu thứ cấp
Dữ liệu chọn lọc
Dữ liệu liên quan
Chiến lược hoạt động nào liên quan đến cắt giảm chi phí và có trách nhiệm với nước sở tại cao nhất?
Chiến lược quốc tế (International strategy)
Chiến lược toàn cầu (Global strategy)
Chiến lược xuyên quốc gia (Transnational strategy)
Chiến lược đa bản địa (Multidomestic strategy)
Chiến lược hoạt động nào liên quan đến cắt giảm chi phí và có trách nhiệm với nước sở tại thấp nhất?
Chiến lược quốc tế (International strategy)
Chiến lược toàn cầu (Global strategy)
Chiến lược xuyên quốc gia (Transnational strategy)
Chiến lược đa bản địa (Multidomestic strategy)
Chiến lược tận dụng cơ hội mở rộng hoạt động ra nước ngoài nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong nước được định nghĩa là:
Chiến lược quốc tế (International strategy)
Chiến lược toàn cầu (Global strategy)
Chiến lược xuyên quốc gia (Transnational strategy)
Chiến lược đa bản địa (Multidomestic strategy)
Chiến lược mở rộng hoạt động ra nước ngoài bằng cách giao quyền tự chủ hoạt động cho các ban điều hành sở tại và theo định hướng tách biệt địa phương được định nghĩa là:
Chiến lược quốc tế (International strategy)
Chiến lược toàn cầu (Global strategy)
Chiến lược xuyên quốc gia (Transnational strategy)
Chiến lược đa bản địa (Multidomestic strategy)
Chiến lược mở rộng hoạt động ra nước ngoài bằng cách xem thị trường toàn cầu là 1 thị trường đơn lẻ, với mức chi phí cạnh tranh được định nghĩa là:
Chiến lược quốc tế (International strategy)
Chiến lược toàn cầu (Global strategy)
Chiến lược xuyên quốc gia (Transnational strategy)
Chiến lược đa bản địa (Multidomestic strategy)
Chiến lược mở rộng hoạt động ra nước ngoài nhằm khai thác các lợi thế kinh tế bản địa, kết hợp nâng cao năng lực lõi được định nghĩa là:
Chiến lược quốc tế (International strategy)
Chiến lược toàn cầu (Global strategy)
Chiến lược xuyên quốc gia (Transnational strategy)
Chiến lược đa bản địa (Multidomestic strategy)
Chiến lược hoạt động nào sử dụng hình thức xuất khẩu/nhập khẩu hoặc cấp phép kinh doanh cho các sản phẩm đã có?
Chiến lược quốc tế (International strategy)
Chiến lược toàn cầu (Global strategy)
Chiến lược xuyên quốc gia (Transnational strategy)
Chiến lược đa bản địa (Multidomestic strategy)
Không phải các chiến lược trên
Trong mô hình 5 sức ép, ngoài các yếu tố như khả năng mặc cả của người mua, khả năng mặc cả của người bán, sự cạnh tranh của các đối thủ trong cùng ngành và sự cạnh tranh của những người mới gia nhập thì yếu tố còn lại là:
Các yếu tố liên quan đến văn hóa, xã hội tác động đến môi trường hoạt động công ty
Các rủi ro pháp luật – chính trị nơi quốc gia công ty đang hoạt động.
Các yếu tố kinh tế nơi quốc gia công ty đang hoạt động
Sự đe dọa của các sản phẩm thay thế sản phẩm của công ty
Một ngành có đặc điểm như ít có doanh nghiệp đạt được lợi thế theo quy mô hoặc ít có các tác quyền, nhãn hiệu, bằng sáng chế… thì sẽ làm cho:
Sự cạnh tranh của các đối thủ trong ngành cao.
Sự đe dọa của các đối thủ tiềm năng tăng.
Năng lực mặc cả của nhà cung cấp tăng.
Năng lực mặc cả của người mua tăng.
Mối đe dọa của sản phẩm thay thế giảm.
Khi một công ty thực hiện đánh giá môi trường bên trong và môi trường bên ngoài, xác định nhiệm vụ cơ bản, các mục tiêu dài hạn và ngắn hạn của mình và thực hiện kế hoạch hành động để đạt được những mục tiêu đó, nghĩa là nó đang tham gia vào:
Lập kế hoạch chiến lược.
Cơ cấu chiến lược.
Điều chỉnh bộ máy điều hành.
Tất cả các đáp án trên.
Bước đầu tiên mà công ty phải có trong quá trình hoạch định chiến lược là?
Phân tích môi trường bên ngoài.
Thiết lập các mục tiêu.
Phân tích môi trường bên trong.
Xác định nhiệm vụ cơ bản của nó.
Sự giảm giá của một sản phẩm có độ co dãn của cầu theo giá là tương đối co giãn sẽ dẫn đến điều nào sau đây?
Tổng danh thu không thay đổi.
Tổng danh thu cao hơn.
Tổng chi phí thấp hơn.
Tổng lợi nhuận thấp hơn.
Tổng doanh thu thấp hơn.
