27 câu hỏi
Đặc điểm nào sau đây là đặc điểm của mô hình kinh doanh đột phá thị trường mới?
Mô hình nhắm vào các thị trường chưa được các doanh nghiệp khai thác, cũng như chưa từng tồn tại trong nền công nghiệp.
Mô hình nhắm vào việc tạo ra các sản phẩm mới đáp ứng cho phân khúc khách hàng hiện tại của doanh nghiệp.
Mô hình cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận đến các ngách khách hàng mục tiêu.
Mô hình cung cấp hàng hóa/dịch vụ giá rẻ mà vẫn đáp ứng vừa đủ các nhu cầu cơ bản nhất của khách hàng.
Chọn phát biểu SAI về mô hình kinh doanh:
Mô hình đột phá thị trường bình dân cung cấp hàng hóa/dịch vụ giá rẻ mà vẫn đáp ứng vừa đủ các nhu cầu cơ bản nhất của khách hàng.
Các thành phần của Khung mô hình kinh doanh có thể được chia làm ba nhóm chính: tiếp thị, vận hành, tài chính.
Bản đồ môi trường tập trung vào các yếu tố bên trong doanh nghiệp có ảnh hưởng trực tiếp đến mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.
Thời điểm phù hợp để xác định mô hình kinh doanh là sau khi đánh giá sơ bộ ý tưởng khởi nghiệp.
Mô tả các yếu tố liên quan đến việc khách hàng chuyển đổi sang đối thủ cạnh tranh là mô tả cho thành phần nào của Bản đồ môi trường?
Các vấn đề về thị trường
Chi phí chuyển đổi
Các bên liên quan
Đối thủ cạnh tranh
Thành phần nào sau đây không thuộc Bản đồ môi trường?
Các lực lượng xã hội
Các lực lượng kinh tế vĩ mô
Các lực lượng thị trường
Các lực lượng trong ngành
Nhà cung cấp và các thành phần trong chuỗi giá trị thuộc thành phần nào trong Bản đồ môi trường?
Các xu hướng chính
Các lực lượng thị trường
Các lực lượng trong ngành
Các lực lượng xã hội
Trong Khung tuyên bố giá trị, Hồ sơ khách hàng bao gồm:
Công việc khách hàng cần làm, lợi ích mà khách hàng mong muốn và những trở ngại mà khách hàng gặp phải.
Lợi ích mà khách hàng mong muốn, những sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng và các giá trị mà sản phẩm mang đến cho khách hàng.
Những sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng, các giá trị mà sản phẩm mang đến cho khách hàng và các giải pháp giúp giải quyết các trở ngại mà khách hàng đang gặp phải.
Công việc khách hàng cần làm, lợi ích mà khách hàng mong muốn và các giải pháp giúp giải quyết các trở ngại mà khách hàng đang gặp phải.
Khung tuyên bố giá trị có thể được xem là bản phóng to của Khung mô hình kinh doanh với hai thành phần chính là:
Tuyên bố giá trị và Mối quan hệ khách hàng
Tuyên bố giá trị và Phân khúc khách hàng
Mối quan hệ khách hàng và Phân khúc khách hàng
Mối quan hệ khách hàng và Nguồn lực chính
Yếu tố Lợi ích trong Hồ sơ khách hàng (của Khung tuyên bố giá trị) có nghĩa là gì?
Mô tả các giá trị/lợi ích mà sản phẩm tạo ra cho khách hàng.
Các lợi ích mà khách hàng mong muốn đạt được trong quá trình thực hiện công việc của mình.
Cả hai câu a và b đều đúng
Cả hai câu a và b đều sai
Chọn phát biểu SAI về bản kế hoạch kinh doanh:
Chất lượng hay sự hữu dụng của bản kế hoạch kinh doanh phụ thuộc vào thời gian nhà khởi nghiệp dành cho việc suy nghĩ và viết ra bản kế hoạch kinh doanh.
Việc lập kế hoạch kinh doanh ở dạng văn bản là một dịp để nhà khởi nghiệp cân nhắc lại mọi việc và đảm bảo tính logic, chặt chẽ và khả thi của khởi nghiệp.
Các nhà khởi nghiệp thường phát triển mô hình kinh doanh rồi sau đó mới lập bản kế hoạch kinh doanh nhằm tránh việc lập kế hoạch kinh doanh nhiều lần.
Khi sử dụng các phần mềm hỗ trợ lập kế hoạch kinh doanh, nhà khởi nghiệp cần điều chỉnh, chọn lọc thông tin sao cho phù hợp với doanh nghiệp của mình, tránh trường hợp sao chép/tổng hợp các bản.
Phân tích rủi ro nên được thực hiện sau bước nào trong quá trình phát triển bản kế hoạch kinh doanh?
Tổng hợp và phân tích thông tin
Xác định chiến lược và kế hoạch hoạt động
Tổng hợp số liệu
Phân tích và đánh giá kết quả
Phân tích đối thủ cạnh tranh nằm trong phần nào của bản kế hoạch kinh doanh?
Phân tích thị trường
Phân tích ngành
Kế hoạch tiếp thị
Kế hoạch vận hành
Cấu trúc của bản kế hoạch kinh doanh KHÔNG bao gồm phần nào dưới đây?
Phân tích ngành
Phân tích thị trường
Phân tích sản phẩm thay thế
Phân tích khía cạnh kinh tế của doanh nghiệp
Bảng phân tích SWOT hỗ trợ quy trình khởi nghiệp trong giai đoạn nào sau đây?
Nhận diện vấn đề/cơ hội
Phân tích cạnh tranh
Xây dựng quá trình bán hàng
Phát triển mô hình kinh doanh
Loại kế hoạch kinh doanh nào chủ yếu được sử dụng trong nội bộ doanh nghiệp?
Kế hoạch kinh doanh tóm tắt
Kế hoạch kinh doanh đầy đủ
Kế hoạch kinh doanh vận hành
Cả ba câu trên đều sai
Chọn phát biểu đúng về nội dung của bản kế hoạch kinh doanh:
Phần kế hoạch tiếp thị cần trình bày chiến lược tiếp thị, định vị và các điểm khác biệt.
Phần kế hoạch vận hành cần trình bày cách thức điều hành doanh nghiệp và sản phẩm sẽ được sản xuất ra sao.
Phần kế hoạch thiết kế và phát triển sản phẩm cần mô tả bằng sáng chế, nhãn hiệu, bản quyền hoặc bí mật thương mại liên quan đến các sản phẩm đang phát triển.
Cả ba câu trên đều đúng
Bản kế hoạch kinh doanh sẽ giúp nhà khởi nghiệp:
Kiểm tra thực tế toàn bộ và sâu sắc về việc khởi nghiệp
Nhận được lời khuyên hay phản biện
Giới thiệu công ty và mời gọi đầu tư
Cả ba câu trên đều đúng
Dấu hiệu nào cho thấy bản kế hoạch kinh doanh chưa được chuẩn bị tốt?
Những nhà sáng lập không bỏ tiền vào công ty
Thiếu khách quan, thiếu trích dẫn
Xác định thị trường quá rộng, quá lạc quan về mặt tài chính
Cả ba câu trên đều đúng
Một bản kế hoạch kinh doanh có độ dài từ 10 đến 15 trang, phù hợp với các doanh nghiệp đang mới bắt đầu phát triển là:
Kế hoạch kinh doanh tóm tắt
Kế hoạch kinh doanh đầy đủ
Kế hoạch kinh doanh vận hành
Cả ba câu trên đều sai
Chọn phát biểu đúng về bản kế hoạch kinh doanh đầy đủ:
Thường dài từ 25 đến 35 trang, trình bày rất nhiều hoạt động và kế hoạch của công ty với mức độ chi tiết.
Thường dài từ 10 đến 15 trang, phù hợp với các doanh nghiệp đang mới bắt đầu phát triển.
Thường dài từ 40 đến 100 trang, là bản kế hoạch chi tiết và đầy đủ cho hoạt động của công ty.
Cả ba câu trên đều chưa chính xác
Trong bản kế hoạch kinh doanh, kế hoạch thiết kế và phát triển sản phẩm bao gồm những nội dung gì?
Mô tả hình ảnh, công dụng và chức năng của sản phẩm.
Mô tả chi tiết sản phẩm, các thành phần cấu thành lên sản phẩm, giá trị sản phẩm mang lại cho khách hàng.
Mô tả quá trình thiết kế và sản xuất ra sản phẩm, đặc biệt nhấn mạnh vào giá sản phẩm khi thiết kế và phát triển.
Mô tả tình hình hiện tại của quá trình phát triển sản phẩm, rủi ro và thách thức, chi phí phát triển ước tính và các vấn đề sở hữu trí tuệ.
Phân tích rủi ro trong bản kế hoạch kinh doanh cần thực hiện điều gì?
Đo lường, phân tích các rủi ro và dự kiến phương án phòng ngừa rủi ro.
Đánh giá mức độ rủi ro sau khi doanh nghiệp tiến hành triển khai kế hoạch kinh doanh.
Nhận diện, đo lường, phân tích các rủi ro và dự kiến phương án xử lý, quản lý rủi ro.
Đánh giá mức độ rủi ro trước khi doanh nghiệp tiến hành triển khai kế hoạch kinh doanh.
Chọn phát biểu đúng nhất về mô hình kinh doanh và kế hoạch kinh doanh:
Cơ cấu chi phí của mô hình kinh doanh là cơ sở để mô tả chi tiết hơn về chi phí mà doanh nghiệp sẽ đưa vào dự báo tài chính trong bản kế hoạch kinh doanh.
Thông tin về dòng doanh thu của mô hình kinh doanh đóng vai trò là cơ sở cho các dự báo doanh thu chi tiết hơn khi phát triển bản kế hoạch kinh doanh.
Cả hai câu a và b đều đúng
Cả hai câu a và b đều sai
Dự báo tài chính trong bản kế hoạch kinh doanh cần chứa đựng những nội dung gì?
Báo cáo nguồn vốn và việc sử dụng vốn, các giả định tài chính, báo cáo tài chính dự kiến và phân tích rủi ro.
Báo cáo nguồn vốn và báo cáo dòng tiền của doanh nghiệp.
Các báo cáo tài chính như báo cáo thu nhập dự kiến, bảng cân đối kế toán dự kiến và báo cáo lưu chuyển tiền tệ dự kiến.
Cả ba câu trên đều chưa chính xác
"Tình huống gọi vốn từ bất kỳ nhà đầu tư nào và ở bất kỳ đâu trong khoảng thời gian rất ngắn" là loại hình pitching nào?
On-Stage Pitch
Shark Tank
Elevator Pitch
Cả ba câu trên đều sai
Chọn phát biểu đúng về On-Stage Pitch:
Không quá 2 phút.
Không quá 300 từ (hình ảnh và/hoặc từ ngữ kết hợp).
Có điều kiện về thời gian, không gian và sự chuẩn bị để đưa ra một bài thuyết trình đầy đủ với sản phẩm minh họa (demo) tại chỗ.
Tập trung vào làm cái gì (what), không tập trung vào làm như thế nào (how).
Khung đánh giá được đề xuất bởi Hatton (2007) nhằm mục đích gì?
Lựa chọn mô hình pitching.
Phân tích những điểm mạnh, điểm yếu của đội khởi nghiệp trong pitching.
Đánh giá mô hình kinh doanh của nhóm khởi nghiệp.
Định giá mô hình kinh doanh của nhóm khởi nghiệp.
"Số tiền cần gọi, tương ứng với bao nhiêu phần trăm giá trị công ty, và kế hoạch sử dụng nguồn vốn này" nên nằm trong slide nào của bài thuyết trình gọi vốn?
Giải pháp
Cơ hội thị trường
Tài chính
Kêu gọi hành động
