25 câu hỏi
Nhận định nào dưới đây là không đúng khi nói về ý nghĩa của việc lập kế hoạch kinh doanh?
Giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh.
Duy trì thị trường và xây dựng quan hệ tốt với khách hàng.
Tăng lợi nhuận kinh doanh ngay lập tức.
Tăng khả năng huy động vốn cho doanh nghiệp.
Nội dung nào dưới đây không thể hiện trong kế hoạch kinh doanh?
Kế hoạch hoạt động kinh doanh.
Mục tiêu và chiến lược kinh doanh.
Thông số kĩ thuật, công thức sản xuất sản phẩm.
Các điều kiện thực hiện hoạt động kinh doanh.
Bản mô tả những nội dung cơ bản về định hướng, mục tiêu, nguồn lực, tài chính, kế hoạch bán hàng,... nhằm giúp chủ thể kinh doanh xác định được các nhiệm vụ để thực hiện mục tiêu đề ra được gọi là gì?
Quản lí kinh doanh.
Kế hoạch tài chính.
Kế hoạch kinh doanh.
Quản lí tài chính.
Kế hoạch kinh doanh xác định rõ sứ mệnh, tầm nhìn, chiến lược, công việc dự định thực hiện và cách đạt được:
mục tiêu kinh doanh.
trách nhiệm kinh tế.
trách nhiệm xã hội.
mục tiêu xã hội.
Ý nào sau đây không phải điều lưu ý khi lập kế hoạch tài chính?
Chỉ ra nhu cầu về vốn, khả năng bảo đảm vốn từ nguồn cung ứng.
Lập báo cáo tài chính dự kiến.
Phân tích điểm hòa vốn của hoạt động đầu tư.
Phân tích điểm mạnh so với đối thủ cạnh tranh.
Phát biểu nào dưới đây không đúng khi nói về sự cần thiết của việc kế hoạch kinh doanh?
Lập kế hoạch kinh doanh giúp chủ thể kinh doanh nắm bắt tình hình thực tế và đưa ra những định hướng trong tương lai.
Lập kế hoạch kinh doanh giúp chủ thể kinh doanh xác định được mục tiêu và chiến lược kinh doanh.
Lập kế hoạch kinh doanh giúp chủ thể kinh doanh chủ động thực hiện và điều chỉnh kế hoạch kinh doanh.
Lập kế hoạch kinh doanh chỉ cần thiết với các chủ thể bắt đầu khởi nghiệp.
Xác định chiến lược kinh doanh không bao hàm kế hoạch nào dưới đây?
Kế hoạch sản xuất/cung cấp sản phẩm.
Kế hoạch tiếp thị và quảng cáo.
Kế hoạch tiêu dùng cá nhân.
Kế hoạch tài chính.
Nội dung cơ bản của một bản kế hoạch kinh doanh gồm một chuỗi các biện pháp, cách thức của chủ thể kinh doanh nhằm đạt được hiệu quả tối ưu được gọi là:
chiến lược kinh doanh.
kế hoạch sản xuất.
kế hoạch tài chính.
chiến lược đàm phán.
Để triển khai thực hiện ý tưởng kinh doanh, gồm mấy kế hoạch cụ thể?
Bốn kế hoạch.
Năm kế hoạch.
Sáu kế hoạch.
Bảy kế hoạch.
Ý tưởng kinh doanh có vai trò định hướng gì?
Giúp chủ thể kinh doanh xác định được những vấn đề cơ bản của kinh doanh.
Giúp chủ thể có căn cứ để xác định việc chú trọng, ưu tiên cần phải hoàn thành.
Xác định được chiến lược kinh doanh, phát huy điểm mạnh.
Giúp cho chủ thể kinh doanh nắm bắt được tình hình thực tế và đưa ra định hướng cho tương lai.
Mục tiêu kinh doanh cần đảm bảo tiêu chí nào dưới đây?
Mục tiêu phải cụ thể, rõ ràng, thực tế, phù hợp khả năng.
Mục tiêu phải khái quát, cao hơn so với khả năng thực hiện.
Mục tiêu phải dài hạn, không giới hạn thời gian thực hiện.
Mục tiêu phải ngắn hạn, thấp hơn so với thời gian thực hiện.
Bước cuối cùng trong quá trình lập kế hoạch kinh doanh, chủ thể cần làm gì?
Lập báo cáo tài chính.
Xây dựng nhân sự.
Đánh giá cơ hội, rủi ro và biện pháp xử lí.
Tính toán và xây dựng các phương án thu.
Chị Q mở một cửa hàng quần áo và cho rằng phong cách thời trang mà chị Q yêu thích thì khách hàng cũng sẽ thích. Việc làm của chị Q đã bỏ qua bước nào trong lập kế hoạch kinh doanh?
Phân tích điều kiện thực hiện ý tưởng kinh doanh.
Xác định ý tưởng kinh doanh.
Xác định kế hoạch tài chính.
Phân tích rủi ro tiềm ẩn và biện pháp xử lí.
Trong quá trình lập kế hoạch kinh doanh, để khắc phục rủi ro về cung ứng các yếu tố đầu vào, chủ thể sản xuất kinh doanh cần thực hiện việc làm nào dưới đây?
Thực hiện nghiên cứu thị trường định kì và theo dõi xu hướng công nghệ để điều chỉnh sản phẩm và duy trì sự cạnh tranh.
Thực hiện đa dạng hóa nhà cung cấp và xây dựng một mạng lưới cung ứng dự phòng.
Tăng cường tuyển dụng người lao động có trình độ, kĩ năng và kinh nghiệm trong quá trình sản xuất kinh doanh.
Tích trữ các nguồn nguyên liệu đầu vào để tránh gián đoạn quá trình sản xuất kinh doanh.
Chủ thể kinh doanh chủ động thực hiện, điều chỉnh kế hoạch kinh doanh để làm gì?
Để phát huy tối đa được nguồn lực.
Để phù hợp hơn với thị trường.
Để có tầm nhìn tốt hơn cho việc kinh doanh trong tương lai.
Để đảm bảo tính khả thi của phương án kinh doanh.
Khái niệm nào được đề cập đến trong đoạn thông tin sau? Thông tin: Bản mô tả những nội dung cơ bản về định hướng, mục tiêu, nguồn lực, tài chính, kế hoạch bán hàng,... nhằm giúp chủ thể kinh doanh xác định được các nhiệm vụ để thực hiện mục tiêu đề ra.
Quản trị kinh doanh.
Dự án kinh doanh.
Kế hoạch kinh doanh.
Kế hoạch tài chính.
Lập kế hoạch kinh doanh không giúp chủ thể kinh doanh
nắm bắt tình hình thực tế kinh doanh.
chủ động điều chỉnh kế hoạch kinh doanh.
ngay lập tức tăng doanh số và lợi nhuận.
xây dựng được chiến lược kinh doanh.
Việc khởi đầu quan trọng cho hoạt động kinh doanh, giúp chủ thể xác định rõ mục tiêu, đường lối, chiến lược và lộ trình thực hiện nhiệm vụ để kinh doanh hiệu quả và thành công được gọi là
phân tích đối thủ cạnh tranh.
lập kế hoạch kinh doanh.
lập ý tưởng kinh doanh.
xây dựng thị trường.
Kế hoạch kinh doanh xác định rõ sứ mệnh, tầm nhìn, chiến lược, công việc dự định thực hiện và cách đạt được
trách nhiệm xã hội.
mục tiêu kinh doanh.
trách nhiệm kinh tế.
mục tiêu xã hội.
Ý tưởng kinh doanh không được đánh giá dựa trên
tính hữu dụng.
tính sáng tạo.
tính vượt trội.
tính trừu tượng.
Trong quá trình lập kế hoạch kinh doanh, việc đặt ra những kế hoạch và mục tiêu cụ thể sẽ đạt được trong tương lai, bao gồm: doanh số bán hàng, tối ưu hoá lợi nhuận, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu và uy tín, phát triển sản phẩm, mục tiêu xã hội và môi trường,... được gọi là
Xác định mục tiêu kinh doanh.
Xác định chiến lược kinh doanh.
Xác định ý tưởng kinh doanh.
Phân tích điều kiện kinh doanh.
Việc nhận diện rõ được đối thủ cạnh tranh, điểm mạnh điểm yếu của cá nhân từ đó đánh giá khái quát những thuận lợi, khó khăn khi triển khai hoạt động kinh doanh là bước
xác định khách hàng mục tiêu.
xác định những cơ hội, rủi ro khi thực hiện ý tưởng kinh doanh.
xác định ý tưởng kinh doanh.
xác định các điều kiện thực hiện ý tưởng kinh doanh.
Nội dung nào sau đây được thể hiện trong kế hoạch kinh doanh?
Phiếu kiểm định chất lượng sản phẩm.
Thông số kĩ thuật của sản phẩm.
Công thức tạo ra sản phẩm.
Chiến lược kinh doanh.
Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng sự cần thiết của việc lập kế hoạch kinh doanh?
Giúp chủ thể kinh doanh xác định được mục tiêu, chiến lược, thị trường.
Giúp chủ thể kinh doanh chủ động thực hiện và điều chỉnh kế hoạch.
Tăng khả năng huy động vốn cho chủ thể kinh doanh.
Là yếu tố đảm bảo chắc chắn cho sự thành công của hoạt động kinh doanh.
Mục tiêu mà hoạt động kinh doanh cần đạt được trong một khoảng thời gian dài có thể từ 2 đến 5 năm được gọi là mục tiêu
vô hạn.
trung hạn.
ngắn hạn.
dài hạn.
