100+ câu trắc nghiệm Giao tiếp trong thực hành điều dưỡng có đáp án - Phần 1
25 câu hỏi
Giao tiếp là quá trình thiết lập và phát triển tiếp xúc giữa cá nhân với nhau xuất phát từ:
Nhu cầu phối hợp hành động và hoạt động
Giao lưu
Tác động tương hỗ và tri giác
Tìm hiểu người khác
Trao đổi thông tin
Giao tiếp bao gồm hàng loạt các yếu tố như:
Trao đổi thông tin
Xây dựng chiến lược hoạt động thống nhất
Tri giác và tìm hiểu người khác
Trao đổi thông tin, xây dựng chiến lược hoạt động thống nhất, tri giác và tìm hiểu người khác
Giao tiếp có 3 khía cạnh chính gồm:
Giao lưu
Tác động tương hỗ giao lưu
Tri giác, tác động tương hỗ
Giao lưu, tri giác, tác động tương hỗ
Giao lưu, tri giác
Giao lưu của giao tiếp gắn liền với việc tìm hiểu những nét đặc thù của quá trình trao đổi thông tin giữa người với người nhằm bổ sung, làm giàu những
tri thức
vốn sống
tri thức, vốn sống
tâm thể, mục đích, ý định của nhau
thái độ của cá nhân
Giao lưu của giao tiếp gắn liền với việc tìm hiểu những nét đặc thù của quá trình trao đổi thông tin giữa người với người trong danh nghĩa là chủ thể tích cực nhằm khảo sát:
thái độ của cá nhân, tâm thể
tâm thể
mục đích, ý định của nhau
tâm thể, mục đích, ý định của nhau
thái độ của cá nhân, tập thể, mục đích, ý định của nhau
Phương tiên giao lưu chủ yếu là
ngôn ngữ
siêu ngôn ngữ
giọng nói
bằng mắt
điệu bộ, cử chỉ
Phương tiên giao lưu bao gồm
ngôn ngữ
ngôn ngữ, siêu ngôn ngữ, hệ thống quang học vận động, thời gian và không gian giao tiếp, bằng mắt
hệ thống quang học vận động
thời gian và không giao tiếp
hệ thống tiếp xúc " bằng mắt"
Giao tiếp là sự ảnh hưởng tác động lẫn nhau giữa các thành viên nhằm xây dựng hình ảnh
tinh thần của mỗi người trong quan niệm của những người khác
tri thức
thái độ
ý định
niềm tin
Điều kiện cần thiết đảm bảo hiệu quả tác động lẫn nhau của quá trình giao tiếp thì
ngôn ngữ thống nhất
sự hiểu biết về hoàn cảnh xảy ra
ngôn ngữ thống nhất và sự hiểu biết về hoàn cảnh xảy ra
thông cảm nhau
giao tiếp bằng mắt
Tri giác các giao tiếp bao gồm quá trình hình thành hình ảnh về người khác nhằm xác định
các thuộc tính tâm lý
đặc điểm hành vi của đối tượng
các thuộc tính tâm lý, đặc điểm hành vi của đối tượng
thói quen của đối tượng
niềm tin của đối tượng
Thiết lập các biện pháp phối hợp nâng cao chất lượng giao tiếp, phát triển các kĩ năng giao tiếp là một trong những nhiệm vụ của
tâm lý học xã hội, tâm lý học nghề nghiệp
tâm lý học nghề nghiệp
tâm lý học y học, tâm lý học nghề nghiệp, tâm lý học xã hội
tâm lý y học, tâm lý xã hội
tâm lý y học, tâm lý nghề nghiệp
Hoạt động tâm lý con người chịu sự tác động của các quy luật xã hội trong đó giữ vai trò quan trọng và chủ đạo là
giáo dục
xã hội
văn hoá
văn minh
nghề nghiệp
" Các uqan hệ xã hội tạo nên bản chất con người..." đó là lời khẳng định của
mác
heghen
aristot
enghen
platon
Con người muốn thực hiện được các chức năng phản ánh tâm lý thì chỉ cần
a.
B.
C.
d.
E.
Con người tái tạp những thuộc tính, những năng lực của cá nhân hay con người tổng hoà các mối quan hệ xã hội, nền văn hoá xã hội thành bản chất người, tâm lý con người đó là
quá trình lĩnh hội nền văn hoá xã hội
quá trình sống
quá trình hoạt động
quá trình quan hệ
quá trình tri giác
Đặc điểm cơ bản của quá trình lĩnh hội là tạo ra ở con người những
chức năng tâm lý mới
năng lực mới
chức năng tâm lý mới, năng lực mới
tri giác mới
cảm gíác mới
Phương thức tồn tại của con người là
hoạt động
tư duy
tri giác
cảm giác
ý thức
Hoạt động con người bao gồm các quá trình
chủ thể tác động vào con người bên ngoài
tác động và tinh thần, trí tuệ
chủ thể tác động vào đối tượng bên ngoài, tác động vào tinh thần, trí tuệ
bên ngoài
bên trong
Giao tiếp là cơ sở xã hội tâm lý bao gồm các nội dung
quan hệ xã hội, nền văn hoá xã hội và tâm lý con người
hoạt động và tâm lý
giao tiếp và tâm lý
quan hệ xã hội, nền văn hoá và tâm lý con người, hoạt động và tâm lý, giao tiếp và tâm lý
Con người tác động qua lại với nhau với tự nhiên, xã hội và chính mình, biến các phẩm chất tâm lý thành hiện thực nhằm
cải tạo tự nhiên, xã hội
hoàn thiện cá nhân mình
cải tạo tự nhiên, xã hội và hoàn thiện cá nhân minh
cải tạo tự nhiên
cải tạo xã hội
Những nét đặc trưng của hoạt động của con người
hoạt động có đối tượng
hoạt động do chủ thể con người tiến hành
hoạt động vận hành theo nguyên tắc gián tiếp thông qua công cụ
hoạt động có đối tượng, do chủ thể con người tiến hành, vận hành theo nguyên tắc gián tiếp thông qua công cụ, có mục đích nhất định
Hoạt động của con người được phân loại theo
quan hệ chủ thể và đối tượng hoạt động
sự phát triển của cá thể
một số cách chia khác
quan hệ chủ thể và đối tượng hoạt động, sự phát triển của các thể, một số cách chia khác
hoạt động nhận thức
Phân loại giao tiếp theo phương tiện giao tiếp có:
giao tiếp vật chất
giao tiếp bằng tín hiệu phi ngôn ngữ
giao tiếp bằng ngôn ngữ
giao tiếp bằng tín hiệu phi ngôn ngữ, giao tiếp bằng ngôn ngữ, giao tiếp vật chất
giao tiếp bằng ngôn ngữ, giao tiếp vật chất
Phân loại giao tiếp theo khoảng cách có:
giao tiếp trực tiếp
giao tiếp gián tiếp
giao tiếp trực tiếp, giao tiếp gián tiếp
giao tiếp xa
giao tiếp gần
Phân loại giao tiếp theo qui cách có:
giao tiếp chính thức
giao tiếp không chính thức
giao tiếp chính thức và không chính thức
giao tiếp cụ thể
giao tiếp không cụ thể








