vietjack.com

810 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị sản xuất có đáp án - Phần 25
Quiz

810 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị sản xuất có đáp án - Phần 25

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp9 lượt thi
29 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhà máy Caric đóng xà lang phải dùng tôn 5mm với mức sử dụng 5000 tấn/năm, mỗi năm làm việc 300 ngày. Chi phí tồn trữ hàng năm là 25.000đ/tấn, chi phí đặt hàng 200.000đ/1 thời gian vận chuyển 5 ngày kể từ ngày nhận đơn hàng cho đến khi giao tôn. Điểm đặt hàng lại là bao nhiêu?

82 đơn vị tấn

92 đơn vị tấn

83 đơn vị tấn

93 đơn vị tấn

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giá trị hàng tồn kho hàng năm nào sau đây là đúng?

Là nhu cầu hàng năm của loại hàng tồn kho với chi phí cho mỗi đơn vị hàng tồn kho

Là nhu cầu hàng năm của loại hàng tồn kho với chi phí đặt hàng cho mỗi đơn hàng

Là tổng nhu cầu với chi phí đặt hàng hằng năm

Là tổng nhu cầu với chi phí cho mỗi đơn vị hàng tồn kho

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chi phí nào sau đây không phải là chi phí tồn kho?

Chi phí tồn trữ

Chi phí đặt hàng

Chi phí vận hành thiết bị

Chi phí mua hàng

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chi phí sử dụng. thiết bị, phương tiện chiếm bao nhiêu % tỳ lệ với giá trị tồn kho

3 – 10 %

1 – 3.5%

3 – 5%

2 – 5 %

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kỹ thuật phân tích ABC phân tổng số loại hàng tồn kho của nhóm C chiếm bao nhiêu phần trăm tồng giá trị hàng tồn kho:

15%

10%

5%

20%

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhà máy Caric đóng xà lang phải dùng tôn 5mm với mức sử dụng 4.800 tấn/năm, mỗi năm làm việc 300 ngày. Chi phí tồn trữ hàng năm là 20.000đ/tấn, chi phí đặt hàng 100.000đ/1 thời gian vận chuyển 5 ngày kể từ ngày nhận đơn hàng cho đến khi giao tôn. Vậy sản lượng đơn hàng tối ưu là bao nhiêu?

217 tấn

218 tấn

219 tấn

220 tấn

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhóm chi phí về nhà cửa hoặc kho hàng bao gồm:

Tiền thuê hoặc khấu hao nhà cửa, bào hiểm nhà cửa, kho hàng

Tiền thuê hoặc khấu hao thiết bị dụng cụ và phí vận hành thiết bị

Tiền phí tổn cho việc đầu tư vào hàng tồn kho

Tiền thuế đánh vào hàng tồn kho

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chi phí không phải là chi phí tồn trữ:

Chi phí về nhà cửa hoặc kho hàng

Thiệt hại của hàng tồn kho do mất mát hư hỏng không sử dụng được

Chi phí đặt hàng

Chí phí về nhân lực cho hoạt động giám sát quản lý

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi sử dụng kỹ thuật kiểm soát tồn kho theo mô hình EOQ không phải theo những giả định nào?

Nhu cầu phải biết trước và nhu cầu đổi

Không tiến hành khấu trừ theo sản lượng

Chỉ có duy nhất 2 loại chi phí biến đổi là chi phí đặt hàng và chi phí tồn trữ

Không tiến hành khấu trừ theo số lượng sản phẩm

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tìm câu sai:

Thuật toán đảm bảo cho may 1 làm việc liên tục với các công việc như nhau

Thời gian thực hiện là ngắn nhất

Kết quả tính được tất cả các x đều lớn hơn không

Có bao nhiêu phương án tối ưu sẽ có bao nhiêu T

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trình tự giải bài toán không bao gồm:

Xác định số lượng các phương án khả năng

Tính tổng thời gian hoàn thành ngắn nhất của từng phương án T

Chọn phương án tối ưu Tmin

Giải phương trình tìm x

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

. Để giảm bớt những thay đổi gây rối loạn hệ thống người ta thường dùng công cụ nào?

Thiết lập những lịch tiến độ cho các bộ phận

Thiết lập những rào chắn về thời gian

Thiết lập ngân sách

Thiết lập cơ cấu của tiến trình

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để xác định chủng loại, số lượng sản phẩm ta phải làm gì?

Hoàn chỉnh bản vẽ thiết kế

Thiết lập đơn hàng vật liệu

Thiết lập bản vẽ và đơn hàng cho từng bộ phận cấu thành sản phẩm

Hoạch định nhu cầu vật liệu

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lý thuyết xếp hàng đối với các doanh nghiệp dịch vụ có mấy loại chi phí dịch vụ:

1

2

3

4

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chi phí nâng cao dịch vụ trong ký thuyết xếp hàng đối với các doanh nghiệp gồm:

Chi phí tăng công nhân, tăng thiếp bị để tăng năng lực dịch vụ của doanh nghiệp

Chi phí tăng nhân viên

Chi phí tăng nhân viên, tăng thiếp bị đề tăng năng lực dịch vụ của doanh nghiệp

Chi phí tăng thiếp bị để tăng năng lực dịch vụ của doanh nghiệp

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hệ thống một kênh là:

Hệ thống với một phục vụ

Hệ thống với nhiều người phục vụ

Hệ thống với hai người phục vụ

Hệ thống gồm chỉ có một kênh phục vụ

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thứ tự đúng của các loại hệ thống của hoạt động dịch vụ là:

Hệ thống 1 kênh 1 pha, hệ thống nhiều kênh 1 pha, hệ thống nhiều kênh nhiêu pha, hệ thông 1 kênh nhiều pha

Hệ thống 1 kênh 1 pha, hệ thống nhiều kênh nhiêu pha, hệ thống nhiều kênh 1 pha, hệ thông 1 kênh nhiều pha

Hệ thống 1 kênh 1 pha, hệ thống nhiều kênh 1 pha, hệ thống 1 kênh nhiêu pha, hệ thông nhiêu kênh nhiều pha

Hệ thống 1 kênh 1 pha, hệ thống 1 kênh nhiêu pha, hệ thống nhiều kênh 1 pha, hệ thông nhiêu kênh nhiều pha

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có mấy loại trật tự dịch vụ của hàng chờ:

2

3

4

5

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trật tự đến trước – ra trước của hàng chờ được viết tắc là:

Phuc vụ có ưu tiên

LIFS

LIFE

FIFO

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vai trò của các mô hình xếp hàng là:

Giúp ứng dụng lý thuyết xếp hàng vào trong hoạt động của các doanh nghiệp

Giúp doanh nghiệp quản lý hàng hóa tốt hơn

Giúp cho doanh nghiệp làm việc một cách có khoa học

Giúp cho doanh nghiệp có thể bóc giở hàng nhanh chóng hơn tiết kiệm thời gian làm việc

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ba yếu tố tạo thành một hệ thống dịch vụ:

Khách hàng, hoạt động thương mại và hàng chờ

Khách hàng, hoạt động dịch vụ và hàng chờ

Khách hàng, hoạt động giao dịch và hàng chờ

Khách hàng, hoạt động phục vụ và hàng chờ

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào không đúng trong 3 yếu tố tạo thành một hệ thống dịch vụ:

Khách hàng

Hàng chờ

Kinh doanh

Hoạt động dịch vụ

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lý thuyết xếp hàng nghiên cứu mối quan hệ ba yếu tố của hệ thống dịch vụ nhằm:

Xác định năng lượng phục vụ tối ưu cho các doanh nghiệp dịch vụ

Xác định năng lượng phục vụ tối đa hóa cho các doanh nghiệp dịch vụ

Xác định năng lượng phục vụ ưu việt nhất cho các doanh nghiệp dịch vụ

Xác định năng lượng phục vụ thấp nhất cho các doanh nghiệp dịch vụ

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chi phí nâng cao dịch vụ gồm:

Chi phí tăng nhân viên, tăng thiết bị để tăng năng lực dịch vụ của doanh nghiệp

Chi phí tăng vận chuyển, tăng thiết bị để tăng năng lực dịch vụ của doanh nghiệp

Chi phí tăng nhân viên, chi phí vận chuyển, tăng thiết bị để tăng năng lực dịch vụ của doanh nghiệp

Chi phí tăng đào tạo và quản lý, tăng thiết bị để tăng năng lực dịch vụ của doanh nghiệp

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chi phí chờ đợi là gì?

Chi phí phát sinh từ khách hàng do phải xếp hàng dài, chờ đợi lâu do DN không đủ nhân viên, phương tiện phục vụ

Chi phí phát sinh từ khách hàng do phải xếp hàng dài, chờ đợi lâu do DN không đủ hàng hóa cung cấp cho khách hàng

Chi phí phát sinh từ khách hàng do phải đặt hàng quá lâu, chờ đợi lâu do DN không đủ nhân viên, phương tiện phục vụ

Chi phí phát sinh từ khách hàng do phải đặt hàng quá lâu, chờ đợi lâu do DN không đủ hàng hóa cung cấp cho khách hàng

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dòng khách vào (Arrivals hoặc Inputs) gọi tắt là:

Khách vào

Dòng vào

Dòng khách

Khách vào hay dòng vào đều đúng

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dòng vào mẫu thi số lượng khách hàng đi vào hệ thống trong đơn vị thời gian sẽ tuân theo luật phân bố xác suất:

Nhị thức

Poisson

Phân phối chuẩn

Phân phối chuẩn hóa

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu nào bao gồm đặc điểm của hàng chờ:

Chiều dài của hàng chờ

Trật tự dịch vụ, vận chuyển

Chiều dài hàng chờ và trật tự dịch vụ

Trật tự vận chuyển và chiều dài của hàng chờ

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trật tự dịch vụ gồm các loại:

Đến trước – ra trước, phục vụ có ưu tiên, đến sau – phục vụ trước

Đến trước – phục vụ trước, phục vụ bình thường, đến sau – phục vụ trước

Đến trước – phục vụ trước, phục vụ theo cấp bậc, đến sau – phục vụ trước

Đến trước – phục vụ trước, phục vụ khách hàng vip, đến sau – phục vụ trước

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack