32 câu hỏi
Trong năm 2004, theo thống kê của Turban 2006, tổng thiệt hại do các giao dịch thanh toán giả mạo trực tuyến đối với người bán hàng là bao USD.
$260 million
$26 million
$26 billion
$2.6 billion
Luật giao dịch điện tử của Việt Nam (Đ19) Trường hợp công ty ABC là người nhận thông điệp dữ liệu chỉ định hộp thư điện tử để nhận thông điệp dữ liệu là congtyabc@hn.vnn.vn thì thời điểm nhận là thời điểm thông điệp dữ liệu nhập vào hệ thống …………….. và địa điểm nhận là ………………………..
máy chủ thư điện tử @hn.vnn.vn / trụ sở công ty
máy chủ thư điện tử @hn.vnn.vn / địa điểm đặt máy chủ thư điện tử
hộp thư điện tử congtyabc@hn.vnn.vn / trụ sở công ty
hộp thư điện tử congtyabc@hn.vnn.vn / địa điểm đặt máy chủ thư điện tử
Theo Luật giao dịch điện tử của Việt Nam, những hành vi nào bị cấm trong giao dịch điện tử.
Ngăn chặn trái phép quá trình truyền, gửi, nhận thông điệp dữ liệu
Thay đổi, xóa, giả mạo trái phép thông điệp dữ liệu
Tạo ra thông điệp dữ liệu nhằm thực hiện hành vi trái pháp luật
Tất cả các hành vi trên
Luật giao dịch điện tử của Việt Nam (Đ12). Một thông điệp dữ liệu được xem là có giá trị như văn bản viết nếu thông tin hàm chứa trong thông điệp dữ liệu đó có thể ……………. để tham chiếu khi cần thiết
Hiển thị trên màn hình và đọc được
In ra giấy và sử dụng được làm bằng chứng
Truy cập và sử dụng được
Truy cập, đọc và in ra được
Theo Luật giao dịch điện tử VN. Khi nào người nhận được coi là đã nhận được thông điệp dữ liệu?
Khi thông điệp dữ liệu nhập vào hệ thống thông tin của người nhận
Khi người nhận đọc thông điệp dữ liệu
Khi người nhận download thông điệp dữ liệu về máy tính của mình và có thể truy cập được
Khi người nhận có khả năng đọc được thông điệp dữ liệu
Cổng thông tin của công ty ABC được thiết kế cho mạng nội bộ của công ty. Tại cổng này có một số lượng lớn các thông tin hướng tới một số hạn chế người sử dụng. Cổng này thuộc loại hình.
Cổng xuất bản
Cổng thương mại
Cổng cá nhân
Cổng doanh nghiệp
Khi nào nên định giá linh hoạt theo phân khúc thị trường
Khi có nhiều phân khúc khách hàng
Sản phẩm có thể chia thành nhiều cấp độ về chất lượng, chi phí
Nhiều đối thủ cạnh tranh
Tất cả các ý trên
Khi nào nên định giá linh hoạt theo khu vựC.
Nhu cầu của từng thị trường
Chi nhánh tại khu vực, địa bàn
Kho vận, logistics chiếm tỷ trọng đáng kể
Tất cả ý trên
Phương tiện thanh toán điện tử được dùng phổ biến nhất ở Việt Nam ? A. Thẻ tín dụng
Thẻ thông minh
Thẻ ghi nợ hoặc tài khoản e-banking
Tiền điện tử
Đối với các công ty bán hàng trực tuyến, ví dụ người sản xuất hay bán lẻ, bước hai trong quá trình thực hiện đơn hàng là gì ?
Dự báo nhu cầu- Demand forecasting
Thực hiện đơn hàng- order fulfilment
Nhận đơn đặt hàng - receive the customer order
Kiểm tra nguồn hàng trong kho- checking for product availability
Tất cả dịch vụ cần đảm bảo khách hàng nhận được sản phẩm mà họ đặt mua qua mạng trong thời gian đã cam kết được gọi là gì ?
Back-office operations
Logistics
Thực hiện đơn hàng- Order fulfilment
Vận tải
GS. Thía gửi thông báo cho ngân hàng để hủy bỏ việc sử dụng thẻ tín dụng. Ngân hàng trả lời bằng email trong đó đề nghị giảm 3% lãi suất năm nếu GS. Thía tiếp tục sử dụng loại thẻ này. Đây là ví dụ về hình thức nào?
Bán thêm sản phẩm dịch vụ gia tăng - up-selling
Chương trình xác định khách hàng trung thành - a customer loyalty program C. Thu hút khách hàng tiềm năng - prospecting
Hỗ trợ giữ chân khách hàng - save or win back
Trong các công cụ sau, hãy chỉ ra công cụ hỗ trợ khách hàng tốt nhất? A. FAQS
(instant) chat group
Diễn đàn
Discussion topics
Cùng một mẫu thời trang, xuất hiện tràn lan trên các trang TMĐT là thể hiện đặc điểm sản phẩm.
Có vòng đời ngắn hơn
Dễ sao chép hơn
Người tiêu dùng vừa làm khách hàng, vừa là nhà kinh doanh affiliate
Mass customization
Bạn có thể là một người gây lan truyền tới cộng đồng để giúp quảng bá sản phẩm của nhà bán lẻ tới họ là thể hiện đặc điểm sản phẩm.
Có vòng đời ngắn hơn
Dễ sao chép hơn
Người tiêu dùng vừa làm khách hàng, vừa là nhà kinh doanh affiliate
Mass customization
Có nhiều tùy chọn màu sắc, kiểu dáng, chi tiết cho sản phẩm để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm trên các trang TMĐT là thể hiện đặc điểm sản phẩm.
Có vòng đời ngắn hơn
Dễ sao chép hơn
Người tiêu dùng vừa làm khách hàng, vừa là nhà kinh doanh affiliate
Mass customization
Khi một trang web giới thiệu chi tiết các thông số, đặc điểm, tính chất của sản phẩm, có thể hiểu đó là chào hàng.
Thuộc tính
Thương hiệu
Dịch vụ hỗ trợ
Không phải các ý trên
Khi đặt tên một trang web, thiết kế sản phẩm và gắn nhãn mác, cần quan tâm tới chào hàng.
Thuộc tính
Thương hiệu
Dịch vụ hỗ trợ
Không phải các ý trên
Khi đang bán một sản phẩm trên web, thì có giới thiệu kèm các dịch vụ vận chuyển, thanh toán, khuyến mại, trả góp, chat với khách hàng, đó là chào hàng.
Thuộc tính
Thương hiệu
Dịch vụ hỗ trợ
Không phải các ý trên
iphone đời đầu ra mắt 2008, iphone X màn hình tai thỏ, galaxy note đời mới với nhiều công nghệ tân tiến nhất, một thiết kế thời trang đột phá như mẫu giày yeezy .... đó là chiến lược chào hàng.
Sáng tạo sản phẩm mới
Cải tiến sản phẩm
Đa dạng hóa sản phẩm
Tái định vị sản phẩm
Các dòng galaxy note liên tục ra đời, các thiết kế tiếp nối từ một mẫu thiết kế thời trang gốc .... đó là chiến lược chào hàng.
Sáng tạo sản phẩm mới
Cải tiến sản phẩm
Đa dạng hóa sản phẩm
Tái định vị sản phẩm
Bổ sung nhiều màu sắc, biến tấu phong cách, điều chỉnh một phần thiết kế, xoay quanh một mẫu sản phẩm gốc .... đó là chiến lược chào hàng.
Sáng tạo sản phẩm mới
Cải tiến sản phẩm
Đa dạng hóa sản phẩm
Tái định vị sản phẩm
Các hãng kinh doanh thiết bị công nghệ smartphone liên tục cạnh tranh nhau qua loại chiến lược chào hàng.
Sáng tạo sản phẩm mới
Cải tiến sản phẩm
Đa dạng hóa sản phẩm
Tái định vị sản phẩm
Khi nào nên định giá cố định.
Yếu tố cấp bách thời gian và hành vi mua “bị” thúc giục của khách hàng
Mức giá cạnh tranh trên thị trường
Sản phẩm có lợi thế tuyệt đối
Tất cả các ý trên
Đặc trưng cơ bản nhất phân biệt thương mại với các hình thái trao đổi hàng hóa khác là.
Có sự tham gia vào quá trình trao đổi
Không có sự tiếp xúc trực tiếp giữa người bán và người mua
Trao đổi không vì mục đích tiêu dùng trực tiếp
Có sự xuất hiện của thương nhân trong quá trình trao đổi
Khái niệm nào sau đây diễn giải cách thức nhằm đạt được mục tiêu tiếp thị thông qua việc sử dụng những phương tiện điện tử?
E-commerce
Internet marketing
Mobile marketing
E-marketing Đáp án
Điểm khác biệt giữa SEO và e-marketing
SEO tối ưu hơn e-marketing
SEO là một phần của e-marketing
E-marketing là một phần của SEO
SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization)
Khái niệm SEM là gì?
Marketing công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing)
Quản trị công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization )
Marketing tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization Marketing)
Tiếp thị trên mạng xã hội (Social E-marketing)
Để xếp hạng thứ tự trong kết quả tìm kiếm (SERP), Google sử dụng tới chỉ số PR. Vậy PR là viết tắt của?
Position Ranking
Performance Rating
PageRank
Public Relation
Thông thường các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới bán những mặt hàng cao cấp, sử dụng công cụ web trong marketing nhằm?
Đảm bảo giá cả không thay đổi cho dù bán trên mạng hay bán ngoài cửa hàng truyền thống
Cam kết với khách hàng về chất lượng trên phạm vi toàn cầu
Hướng sự quan tâm của khách hàng về chuỗi phân phối truyền thông
Giúp khách hàng mua sản phẩm nhưng không phải trả thuế
Trong quảng cáo banner, thuật ngữ "clickthrough rate" được hiểu là?
Tỉ lệ người dùng mua hàng sau khi xem quảng cáo
Phần trăm tỉ lệ người dùng nhìn thấy và click chuột vào quảng cáo
Chi phí cho 1.000 lần hiển thị quảng cáo
Số lần banner quảng cáo được tải về trình duyệt và được người dùng nhận thấy
Công cụ sử dụng phổ biến nhất hiện nay để hỗ trợ khách hàng trực tuyến là gì?
Thư điện tử - e-mail.
Thư rác - spam.
Hệ thống thảo luận hiện đại the moderated discussion boarD.
Trung tâm hỗ trợ khách hàng qua điện thoại - the call-back center.
