63 câu hỏi
Vì ……. là chứng từ có thể chuyển nhượng được nên ngân hàng có thể giữ chứng từ này như một sự đảm bảo cho các khoản tín dụng cấp cho người nhập khẩu. Khi hàng hóa tới cảng đến, người mua xuất trình ……… gốc cho người chuyên chở để nhận hàng.
Vận đơn đường biển
Vận đơn điện tử
Hợp đồng điện tử
Bộ chứng từ thanh toán
Đặc điểm nào không phải của mã khó bí mật?
Khó để mã hoá và giải mã giống nhau
Người gửi và người nhận cùng biết khó này
Chi phí quản lý loại khó này thấp và quản lý đơn giản với cả hai bên
Doanh nghiệp sẽ phải tạo ra khó bí mật cho từng khách hàng
Yếu tố nào không thuộc quy trình tạo lập chữ ký điện tử?
Thông điệp gốc
Bản tóm lược của thông điệp
Khó công cộng
Chữ ký điện tử
Yếu tố nào không thuộc quy trình xác nhận chữ ký điện tử?
Thông điệp nhận được
Khó bí mật
Bản tóm lược của thông điệp
Kết quả so sánh hai bản tóm lược
Về cơ bản, trên chứng thực điện tử (hay chứng chỉ số hoá) được cấp cho một tổ chức gồm có, ngoại trừ.
Tên đầy đủ, tên viết tắt, tên giao dịch
Địa chỉ liên lạc
Thời hạn hiệu lực, mã số của chứng thực
Mã số công cộng và khả năng tài chính của tổ chức
Trong thương mại quốc tế, các chứng thực cần được một tổ chức cấp, tổ chức này cần có đặc điểm sau, ngoại trừ.
Một tổ chức hàng đầu thế giới
Có uy tín trong cộng đồng kinh doanh, ngân hàng, vận tả
Có khả năng đặc biệt về ứng dụng CNTT trong TMĐT
Có mạng lưới chi nhánh rộng khắp thế giới
Các quy tắc của CMI sử dụng công cụ………… để thực hiện việc kí hậu và chuyển quyền sở hữu đối với vận đơn điện tử
. A. Khó công cộng của vận đơn điện tử
Khó bí mật của vận đơn điện tử
Chữ ký điện tử
Hệ thống Bolero
Người nắm giữ…………. của vận đơn điện tử có thể ra lệnh giao hàng, chuyển quyền sở hữu hàng hoá cho bên thứ ba, chỉ định hoặc thay thế người nhận hàng, nhìn chung có đầy đủ các quyền mà người nắm giữ vận đơn giấy có đượC.
Khó công cộng
Khó bí mật
Chữ ký điện tử
Hệ thống Bolero
Các vấn đề chính được đề cập trong các nguồn luật điều chỉnh TMĐT gồm, ngoại trừ.
Hiệu lực pháp lý của các thông điệp dữ liệu
Yêu cầu về Văn bản
Yêu cầu về Chữ ký
Vận đơn điện tử
Chỉ ra mệnh đề không đúng.
Tại nhiều quốc gia, các bản ghi điện tử đã được chấp nhận là bằng chứng
Hiệu lực pháp lý, giá trị hay hiệu lực thi hành của thông tin thường vẫn bị phủ nhận vì nó được thể hiện dưới dạng thông điệp dữ liệu mà không phải bằng giấy
Quy tắc bằng chứng tốt nhất hay bằng chứng bổ sung khi áp dụng với thông điệp dữ liệu thì cũng không thay đổi hiệu lực pháp lý và giá trị làm bằng chứng của các thông điệp này
Trong trường hợp không có chứng từ gốc, một thông điệp dữ liệu hoặc một bản in từ máy tính có thể được coi là bằng chứng tốt nhất
“Bằng văn bản” theo luật của Úc, được hiểu là, ngoại trừ.
Bất kì giấy tờ hoặc chất liệu nào có chữ trên đó
Bất kì giấy tờ hoặc chất liệu nào có các kí hiệu, hình ảnh… có ý nghĩa và có thể hiểu được
Bất kì đồ vật hoặc chất liệu nào phát ra hình ảnh hoặc chữ viết mà có thể tái tạo lại được
Các hình thức khác chữ trên giấy hoặc chất liệu tương tự đều không được chấp nhận
Việc chứng thực một thông điệp điện tử bằng ………… là để cho người nhận thông điệp đó hay bên thứ ba biết được nguồn gốc của thông điệp cũng như ý chí của bên đưa ra thông điệp đó
. A. Mã khó bí mật
Mã khó công cộng
Chữ ký điện tử
Cơ quan chứng thực
Incoterms 2000 và eUCP 1.0 đều.
Có quy định chi tiết và rõ ràng về các chứng từ điện tử
Có quy định và đề cập đến những nội dung cơ bản về chứng từ điện tử
Chưa có quy định cụ thể về chứng từ điện tử
Chấp nhận tất cả chứng từ điện tử
Chỉ ra định nghĩa TMĐT theo chiều ngang?
MSDP
MSPD
MDSP
MDPS
Chỉ ra định nghĩa TMĐT theo chiều dọc?
IMBSA
IMBAS
IBMSA
IBMAS
Đặc trưng nào không phải của riêng TMĐT?
Các bên giao dịch không cần gặp trực tiếp, không cần biết nhau từ trước
Xoá nhoà khái niệm biên giới quốc gia
Sự tham gia của cơ quan chứng thực là tất yếu
Thông tin thị trường trở thành công cụ cạnh tranh đắc lực
Các mô hình kinh doanh sau đây, mô hình nào không phù hợp với môi trường kinh doanh trên Internet?
Marketing liên kết
Đấu giá
Chuyển phát nhanh
Khách hàng tự đặt giá
Công ty XYZ có dịch vụ giúp các cá nhân bán hàng cho các cá nhân khác và thu một khoản phí trên các giao dịch được thực hiện. Mô hình kinh doanh EC nào được công ty sử dụng?
B2B
B2C
C2C
P2P
Cá biệt hóa rộng rãi cho phép công ty có thể.
Sản xuất số lượng lớn sản phẩm giống nhau
Sản xuất các sản phẩm phù hợp từng nhóm khách hàng
Sản xuất số lượng lớn sản phẩm phù hợp từng cá nhân
Hiểu được những nhu cầu cụ thể của số đông khách hàng để từ đó tạo ra những sản phẩm thành công
Nhận xét nào không phải là hạn chế của TMĐT?
Một số khách hàng thích kiểm tra hàng hoá thực khi mua
Tốc độ đường truyền Internet ngày càng nhanh hơn
Vấn đề an ninh còn ít được chú ý và đang trong giai đoạn xây dựng
Các phần mềm ứng dụng thay đổi thường xuyên
Công ty XYZ bán hàng hoá cho các khách hàng cá nhân, mô hình nào được sử dụng?
B2B
B2C
C2C
P2P
Chỉ ra hạn chế của TMĐT.
Khả năng hoạt động liên tục 24/7
Liên kết với hệ thống thông tin của nhà cung cấp, nhà phân phối
Yêu cầu về hệ thống phần cứng, phần mềm, nối mạng
Mở rộng thị trường
Chỉ ra lợi ích của TMĐT.
Khắc phục hạn chế về đường truyền
Mọi người có thể giao tiếp dễ dàng hơn
Khách hàng mua hàng có thể yên tâm hơn về an ninh TMĐT
TMĐT và các công nghệ liên quan ngày càng phát triển mạnh
TMĐT làm giảm chu kì của các hoạt động sau, ngoại trừ.
Sự thỏa mãn của khách hàng
Các chiến lược marketing
Vòng đời sản phẩm
Thời gian tung sản phẩm ra thị trường
Tại sao TMĐT B2C lại kém hấp dẫn hơn so với B2B?
Dễ tiến hành hơn
Chi phí đầu tư và thực hiện thấp hơn
Số lượng khách hàng lớn hơn
Xung đột trong kênh phân phối
Công ty XYZ giúp các cá nhân trao đổi các sản phẩm số hoá, mô hình kinh doanh đã được áp dụng là mô hình nào?
B2B
B2C
C2C
P2P
Công ty ABC có nhiều chi nhánh đã thiết kế được hệ thống thông tin của mình cho phép truy cập từ bên ngoài thông qua Internet. Công ty sẽ liên kết các chi nhánh này với nhau. Mạng của công ty thuộc loại gì?
Internet
Intranet
Extranet
VPN
ABC là một hiệp hội giúp các thành viên của mình mua sắm với giá thấp hơn khi mua số lượng lớn. Mô hình kinh doanh mà ABC đang sử dụng là mô hình gì?
Mua sắm theo nhóm
Đấu giá trực tuyến
Marketing liên kết
Khách hàng tự định giá
Yếu tố nào không phải chức năng của thị trường?
Kết nối người mua và người bán
Tạo điều kiện để tiến hành giao dịch
Đảm bảo lợi nhuận cho người môi giới
Cung cấp môi trường để tiến hành các hoạt động kinh doanh
Chỉ ra trung gian.
Một hãng marketing chuyên cung cấp các quảng cáo
Hệ thống máy tính, phần mềm kết nối những người mua và người bán
Người bán cung cấp các sản phẩm đến khách hàng
UPS cung cấp các sản phẩm đến khách hàng
Giảm chi phí tìm kiếm của khách hàng cho phép họ.
Tìm kiếm nhiều sản phẩm và giá cả để lựa chọn tốt nhất
Thực hiện các quyết định mua sắm đúng đắn
Tính toán được chi phí của sản phẩm
Thương lượng được giá tốt nhất
Hoạt động nào không được sử dụng để làm tăng lòng tin về chất lượng?
Mẫu hàng miễn phí
Giảm giá
Chính sách trả lại hàng
Bảo hành
Theo chiến lược khác biệt hoá sản phẩm, định giá căn cứ vào.
Chi phí sản xuất
Chi phí của sản phẩm tương tự
Giá trên thị trường
Mức giá khách hàng sẵn sàng chấp nhận thanh toán
Chỉ ra yếu tố là hạn chế của đấu giá truyền thống.
Thời gian tiến hành
Thời gian kiểm tra
Khả năng kĩ thuật của người mua
Yêu cầu hiện diện thực tế
Chỉ ra yếu tố không phải là lợi ích của đấu giá với người bán?
Nhiều khách hàng
Giải trí
Nhanh chóng thu được tiền
Loại bỏ các trung gian
Chỉ ra các bước trong quá trình mặc cả trên mạng.
Tìm kiếm. lựa chọn, thương lượng, hoàn thành giao dịch
Tìm kiếm, lựa chọn, thương lượng, tiếp tục lựa chọn, thương lượng, hoàn thành giao dịch
Tìm kiếm, thương lượng, lựa chọn, hoàn thành giao dịch
Tìm kiếm, thương lượng, lựa chọn, tiếp tục lựa chọn và thương lượng, hoàn thành giao dịch
Chỉ ra hạn chế của đấu giá.
Quy mô thị trường
Đa dạng hoá các sản phẩm chào bán
Có nguy cơ giả mạo
Bán hàng linh hoạt
Jeff muốn mua hàng trên mạng nhưng không tin tưởng vào chính sách bảo mật thông tin cá nhân, anh ta có thể sử dụng công cụ nào trên mạng để tham khảo?
Shopbot
Trust verification site
Business rating site
Shopping portals
Các site đánh giá độ tin cậy của các site thương mại điện tử kháC. Các đánh giá này có độ tin cậy như thế nào?
Rất cao, các đánh giá bảo đảm độ tin cậy tuyệt đối của các site được đánh giá
Trung bình, thông thường mức đánh giá được tham khảo để khách hàng quyết định
Thấp, công ty nào cũng được đánh giá là tốt
Thấp, công ty nào bị coi là không đáng tin cậy thì mới được đánh giá
Một site cung cấp nội dung miễn phí, tuy nhiên , trên các banner có những quảng cáo, công ty đang sử dụng mô hình kinh doanh nào?
Sponsorship Mode
Transaction Model
Subscription Model
Advertising-supported Model
Chỉ ra ví dụ của mô hình bán lẻ qua mạng.
Cửa hàng A không có trụ sở thực và bán nhiều loại hàng hoá qua mạng Internet
Cửa hàng B không có trụ sở thực và bán một số sản phẩm nhất định qua mạng
Cửa hàng C có trụ sở thực và có website, bán nhiều loại hàng hoá
Cửa hàng D có trụ sở thực và bán nhiều loại hàng hoá
Chỉ ra dịch vụ Không được các công ty du lịch qua mạng cung cấp.
Bán và đặt vé
Thông tin giới thiệu
Giảm giá vé máy bay
Máy tính chuyển đổi tiền
. Chỉ ra dịch vụ Không được các công ty du lịch qua mạng cung cấp.
Bán và đặt vé
Thông tin giới thiệu
Giảm giá vé máy ba
Máy tính chuyển đổi tiền
Các đại lý trên mạng không tạo ra thay đổi nào dưới đây đối với ngành du lịch?
Các dịch vụ cá biệt hoá nhiều hơn
Tiện lợi hơn
Hiểu biết nhiều về sản phẩm hơn
Chi phí cao hơn do giảm bớt nhiều dịch vụ
Chỉ ra dịch vụ Không được các công ty du lịch qua mạng cung cấp.
Bán và đặt vé
Thông tin giới thiệu
Giảm giá vé máy bay
Máy tính chuyển đổi tiền
Các đại lý trên mạng không tạo ra thay đổi nào dưới đây đối với ngành du lịch?
Các dịch vụ cá biệt hoá nhiều hơn
Tiện lợi hơn
Hiểu biết nhiều về sản phẩm hơn
Chi phí cao hơn do giảm bớt nhiều dịch vụ
Đe dọa nghiêm trọng nhất đối với các đại lý du lịch truyền thống là gì?
Giá thấp hơn
Các đại lý ảo qua mạng
Dịch vụ tự động
Dịch vụ liên tục 24/24
Chỉ ra yếu tố không phải là động lực trong thị trường lao động qua mạng?
Quy mô của thị trường lao động
Chi phí
Thời gian tìm kiếm
Tốc độ giao tiếp
Đe dọa nghiêm trọng nhất đối với các đại lý du lịch truyền thống là gì?
Giá thấp hơn
Các đại lý ảo qua mạng
Dịch vụ tự động
Dịch vụ liên tục 24/24
Chỉ ra yếu tố không phải là động lực trong thị trường lao động qua mạng?
Quy mô của thị trường lao động
Chi phí
Thời gian tìm kiếm
Tốc độ giao tiếp
Chỉ ra yếu tố không phải là động lực trong thị trường lao động qua mạng?
Quy mô của thị trường lao động
Chi phí
Thời gian tìm kiếm
Tốc độ giao tiếp
Chỉ ra yếu tố không phải là động lực trong thị trường lao động qua mạng?
Quy mô của thị trường lao động
Chi phí
Thời gian tìm kiếm
Tốc độ giao tiếp
Chỉ ra yếu tố không phải lợi thế của thị trường lao động qua mạng đối với người lao động?
Tốc độ giao tiếp
Khả năng tìm kiếm nhiều vị trí hơn
Khả năng đánh giá giá trị của mình
Số người sử dụng Internet còn thấp
Chỉ ra yếu tố không phải lợi thế của Internet khi hỗ trợ các giao dịch về bất động sản?
Xem sản phẩm qua mạng, tiết kiệm thời gian
Sắp xếp các sản phẩm theo thuộc tính để đánh giá nhanh hơn
Thông tin chi tiết về sản phẩm
Dịch vụ qua mạng giảm nhu cầu đến tận nơi để xem
Trong các công ty sau, công ty nào không mua bán chứng khoán qua mạng?
Priceline.com
SchwaB.com
E-Trade.com
Datek.com
Dịch vụ nào không thuộc khả năng của Home Banking?
In séc mới từ Internet
Thanh toán hoá đơn
Xem thông tin về tài khoản
Chuyển tiền giữa các tài khoản
Chỉ ra yếu tố không phải là lợi thế của Online Banking?
Thanh toán hoá đơn qua mạng
Truy cập mọi lúc
Giao tiếp trực tiếp với nhân viên
Xem chi tiết các giao dịch đã thực hiện
Các nội dung được xuất bản nhưng chỉ có thể đọc được qua máy vi tính hay các thiết bị cầm tay là ví dụ nào của xuất bản điện tử?
Edu-tainment
E-book
P2P
Distance Learning Ge
Một website có 10000 người xem một ngày nhưng chủ website không thể biết chính xác những người xem đó giống hay khác nhau. 10000 lần mở website này được gọi là.
Impression
Unique visitors
Hits
Cookies
Chỉ ra lý do không làm quảng cáo trên Internet ngày càng phát triển.
Các quảng cáo được cập nhật dễ dàng
Quảng cáo có thể sử dụng nhiều phương tiện khác nhau
Số người dùng Internet đạt mức bão hồ
Web TV đã phát triển để người sử dụng Internet có thể tiếp cận
Chỉ ra yếu tố không phải hạn chế của quảng cáo trực tuyến.
Chưa có tiêu chuẩn chung để đánh giá
Khó phân đoạn thị trường
Khó đo lường quy mô thị trường
Khó so sánh các cơ hội quảng cáo
Chỉ ra yếu tố không phải lợi ích của quảng cáo bằng banner trên mạng.
Dẫn người sử dụng đến website được quảng cáo
Người xem bị buộc phải xem banner quảng cáo
Thay đổi nội dung phù hợp thị trường mục tiêu
Chi phí thấp
Công ty A đăng quảng cáo trên hàng loạt các website khác đồng thời bán lại chỗ để quảng cáo trên website của mình, chiến lược công ty sử dụng là gì?
Skyscraper Ad
Banner exchange
Banner swapping
Customized banner
