62 câu hỏi
Một nhân viên trong phòng hành chính của một công ty đặt vé máy bay trực tuyến cho chuyến công tác của ban giám đốc tại website của một hãng hàng không. Đây là ví dụ về.
B2B
B2B2C
B2C
B2E
. Phòng nhân sự đăng tải một số thông tin về tuyển dụng vào bộ phận marketing trên website nội bộ công ty. Đây là ví dụ về.
B2E
B2C
B2B
E2C
Priceline.com là ví dụ điển hình của mô hình TMĐT nào.
mua hàng theo nhóm (group purchasing)
khách hàng tự đưa ra mức giá mong muốn (name your own price model)
đấu thầu trực tuyến (electronic tendering)
đấu giá trực tuyến (electronic auction)
Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ là điển hình của mô hình TMĐT nào sau đây.
marketing liên kết (affiliate marketing)
mua bán theo nhóm (group purchasing)
sàn giao dịch điện tử (e-marketplace)
khách hàng tự đưa ra mức giá mong muốn (name your own price model)
Sau đây là những lợi ích của TMĐT đối với khách hàng, ngoại trừ.
TMĐT cho phép khách hàng mua sắm mọi nơi, mọi lúc
TMĐT giảm sự giao tiếp xã hội mặt đối mặt
TMĐT cho phép giao hàng nhanh chóng, đặc biệt là hàng hóa số hóa (digitized products
TMĐT thúc đẩy cạnh tranh, do đó làm giảm giá cả
Theo Turban (2006), TMĐT là quá trình.
mua, bán, hoặc trao đổi hàng hóa, dịch vụ thông qua máy tính và mạng viễn thông, đặc biệt là Internet
sử dụng các thiết bị điện tử và mạng viễn thông để marketing sản phẩm, dịch vụ
tự động hóa quá trình bán hàng và thanh toán
sử dụng thiết bị điện tử trong một số bước hoặc toàn bộ quy trình kinh doanh
Trong các yếu tố sau, yếu tố nào không phải là hạn chế về công nghệ đối với TMĐT.
các hệ thống an ninh và phòng tránh rủi ro vẫn đang trong giai đoạn phát
tốc độ đường truyền tại một số khu vực vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp và người sử dụng
còn nhiều vấn đề pháp lý chưa được giải quyết
vẫn chưa có sự tương thích giữa các phần cứng và phần mềm
Trong các yếu tố sau, yếu tố nào không phải là lợi ích của TMĐT đối với xã hội
. A. thông tin cá nhân được bảo vệ tốt hơn so với thương mại truyền thống
nhiều người có thể làm việc từ xa, giảm đi lại và tiêu thụ năng lượng
TMĐT là động lực giảm giá
TMĐT giúp mọi người ở mọi nơi có thể tiếp cận thông tin về sản phẩm dễ dàng hơn
Trong những yếu tố sau, yếu tố nào không phải là lợi ích của TMĐT đối với một công ty.
giảm lượng hàng lưu kho
giảm chi phí xử lý, cung cấp và truy cập thông tin
tăng số lượng khách hàng với chi phí thấp nhất
tiếp cận thị trường toàn cầu dễ dàng hơn
Trong TMĐT thuần túy (pure E-commerce) nhận xét nào sau đây là đúng.
tất cả các chiều trong mô hình Dimension of E-commerce đều gắn với thương mại truyền thống (physical)
ít nhất 2 chiều gắn với thương mại truyền thống
tất cả các chiều đều gắn với thương mại điện tử
ít nhất hai chiều gắn với thương mại điện tử
Trường hợp nào sau đây được gọi là TMĐT thuần túy?
Một khách hàng mua ebook từ Amazon.com, download xuống máy tính cá nhân, và thanh toán bằng thẻ tín dụng tại website của Amazon
Một khách hàng vào website Amazon.com lựa chọn một số cuốn tiểu thuyết, thanh toán bằng thẻ tín dụng và lựa chọn phương thức giao hàng qua Fedex
Một khách hàng lựa chọn
Cả a và c đều là đáp án đúng
Trường hợp nào dưới đây là điển hình của TMĐT thuần túy.
lựa chọn một quyển sách từ online catalog, đặt hàng trực tuyến, giao hàng qua mail
download phần mềm về máy tính cá nhân, thanh toán bằng thẻ tín dụng qua điện thoại thông qua số điện thoại miễn phí (toll-free number)
mua sách mạng, thanh toán bằng thẻ tín dụng tại website, sách được giao đến nhà vào ngày hôm sau bằng Fedex
lựa chọn một bài hát từ website của người bán, thanh toán bằng thẻ tín dụng, download xuống máy tính cá nhân và copy ra đĩa CD
Wal-Mart xây dựng một website để bán các sản phẩm của mình, tuy nhiên đa số các hoạt động của công ty vẫn được thực hiện tại các cửa hàng bán lẻ. Đây là mô hình.
TMĐT thuần túy (pureE-commerce)
TMĐT truyền thống (brick-and-mortar operation)
TMĐT trên nền thương mại truyền thống (click-and mortar operation)
một mạng lưới giá trị gia tăng
Yếu tố nào sau đây không phải là trụ cột chính hỗ trợ TMĐT.
con người. người mua, người bán, trung gian, người quản lý, người xây dựng hệ thống thông tin
phần mềm tự động hóa giao dịch điện tử
các chính sách liên quan đến TMĐT
các dịch vụ hỗ trợ TMĐT. thanh toán, xây dựng phần mềm, logistic, an toàn bảo mật
B2Bi thuộc giai đoạn phát triển nào của thương mại điện tử.
Thương mại thông tin (i-commerce)
Thương mại công tác (c-commerce) B2Bi thuộc giai đoạn phát triển nào của thương mại điện tử. A. Thương mại thông tin (i-commerce)
Thương mại giao dịch (t-commerce)
Thương mại di động (m-commerce)
Banner quảng cáo giảm giá 20% được hiện ra trên màn hình trong quá trình khách hàng đang lựa chọn sản phẩm nhằm tác động đến giai đoạn nào trong mô hình AIDA?
Tạo sự nhận biết về sản phẩm được giảm giá
Tạo sự quan tâm, thích thú cho khách hàng
Thuyết phục khách hàng mua hàng
Cung cấp thêm thông tin cho khách hàng
Bưu thiếp truyền thống và bưu thiếp điện tử khác nhau ở điểm nào?
Sản phẩm cốt lõi và sản phẩm hiện thực
Sản phẩm hiện thực và sản phẩm bổ sung
Sản phẩm bổ sung và sản phẩm cốt lõi
Sản phẩm tiềm năng và sản phẩm cốt lõi
Các doanh nghiệp xuất nhập khẩu thường sử dụng hoạt động thương mại điện tử nào đầu tiên?
Email giao dịch với khách hàng
Xây dựng website để giới thiệu sản phẩm
Tham gia các sàn giao dịch điện tử
Sử dụng các phần mềm quản trị nhân sự, kế toán, khách hàng
Các website cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền chưa cung cấp dịch vụ nào sau đây?
Hỗ trợ tìm các tên miền tương tự tên miền doanh nghiệp quan tâm
Hỗ trợ tìm các tên miền
Hỗ trợ đăng ký tên miền
Hỗ trợ tạo ra các tên miền tốt
Chỉ ra đặc điểm không phù hợp với một tên miền tốt?
Ngắn gọn và dễ nhớ
Dễ đánh vần
Dài và có ý nghĩa
Tránh sử dụng số và ký tự đặc biệt
Chỉ ra những điều kiện cơ bản đảm bảo thành công của mô hình thương mại điện tử B2C.
Thương hiệu mạnh. Dell, Ebay, Sony, Cisco
Lợi thế về giá thấp hơn các đối thủ cạnh tranh . priceline, etrade
Sản phẩm tiêu chuẩn hóA. sách, game, vé máy bay
Cả 3 đáp án A, B và C đều đúng
Chỉ ra thành phần của AIDA trong Marketing điện tử được giải thích chưa đúng.
Attention - Website thu hút được sự chú ý của khách hàng
Interest - Website cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, thông tin phù hợp nhu cầu khách hàng mục tiêu
Desire - Website cần được thiết kế tốt, phù hợp với từng khách hàng
Action - Form mẫu đẹp, tiện lợi, an toàn để khách hàng thực hiện giao dịch dễ dàng
Chỉ ra thành phần của AIDA trong Marketing điện tử được giải thích chưa đúng.
Attention - Website phải có nét riêng độc đáo đối với khách hàng
Interest - Website cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, thông tin phù hợp nhu cầu khách hàng mục tiêu
Desire - Có các biện pháp xúc tiến để tạo mong muốn mua hàng. giảm giá, quà tặng
Action - Form mẫu đẹp, tiện lợi, an toàn để khách hàng thực hiện giao dịch dễ dàng
Chỉ ra yếu tố khiến sản phẩm không phù hợp khi kinh doanh trên môi trường Internet
. A. Giá sản phẩm cao hơn giá các hàng hóa thông thường
Mức độ mua sắm thường xuyên hơn việc mua hàng tiêu dùng
Khả năng giới thiệu chi tiết sản phẩm trên mạng
Khách hàng có nhu cầu đa dạng về sản phẩm
Chỉ ra yếu tố không phải là tài sản chiến lược hay lợi thế cạnh tranh nòng cốt của các công ty TMĐT hoạt động chủ yếu thông qua mạng Internet (born-on the-net).
Xây dựng thương hiệu mới
Mô hình cấu trúc công ty linh hoạt
Hệ thống thông tin hiện đại
Ban giám đốc sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm
Chỉ ra yếu tố không phải là tài sản chiến lược hay năng lực cạnh tranh chính của các công ty truyền thống khi mở rộng hoặc chuyển sang thương mại điện tử (move-to-the-net)
. A. Nguồn khách hàng
Hệ thống thông tin hiện đại
Thương hiệu
Kinh nghiệm
Công cụ dịch vụ khách hàng trực tuyến được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến nhất hiện nay là gì?
Chatroom (diễn đàn)
E-mail (thư điện tử)
Call center (trung tâm dịch vụ khách hàng)
FAQs (các câu hỏi thường gặp)
Công ty ABC mở một sàn giao dịch B2B cho phép các doanh nghiệp tham gia quảng cáo, giới thiệu sản phẩm dịch vụ và giao dịch với khách hàng qua sàn giao dịch này. Công ty ABC nên lựa chọn phương thức nào để vừa thu hút thành viên và vừa có doanh thu?
Thu phí trên các giao dịch thành công giữa các thành viên
Thu phí quảng cáo đối với các thành viên
Thu phí tham gia sàn giao dịch
Thu phí khi sử dụng các dịch vụ gia tang
Công ty ABC quyết định xem xét việc ứng dụng thương mại điện tử vì thấy các đối thủ cạnh tranh ứng dụng và bắt đầu có những thành công nhất định. Đặc điểm của việc ứng dụng thương mại điện tử này là gì?
Căn cứ vào thị trường (Market-driven)
Tránh các rủi ro (Fear-driven)
Tác động của công nghệ (Technology-driven)
Giải pháp mới (Problem driven)
Công ty cho phép khách hàng thảo luận về sản phẩm, công dụng, cách sử dụng… trên website của mình. Hình thức này gọi là xúc tiến thông quA.
Diễn đàn
Chatroom
Viral marketing
Blog
Hoạt động nào dưới đây không giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường nhanh chóng?
Bạn hàng giới thiệu khách hàng về website bán hàng của công ty
Khách hàng giới thiệu với bạn bè, người quen về sản phẩm dịch vụ của công ty
Công ty cho phép một nửa nhân viên làm việc từ xa qua mạng
Một số công ty liên kết để mở rộng danh mục sản phẩm
Mức độ phù hợp của một sản phẩm khi giới thiệu trên mạng phụ thuộc nhiều nhất vào yếu tố nào dưới đây?
Giá; Tần suất mua
Khả năng thông tin qua mạng
Khả năng cá biệt hoá; Dịch vụ
Mức độ nghiên cứu thông tin khi ra quyết định mua
Nhiều công ty thương mại điện tử đã thất bại và đem lại các bài học kinh nghiệm cho các công ty sau nay. Hãy chỉ ra yếu tố không phải bài học rút ra từ thất bại của những công ty thương mại điện tử (dot.com)
Thương mại điện tử cũng phải tính đến lợi nhuận
Để thành công trong thương mại điện tử cần thời gian
Trong kinh doanh, kinh nghiệm là một yếu tố quan trọng để thành công
Xây dựng thương hiệu là vấn đề sống còn đối với các công ty
Nhược điểm lớn nhất của các website của các công ty XNK hiện nay là gì?
Số lượng sản phẩm giới thiệu còn hạn chế
Thông tin về sản phẩm chưa chi tiết
Không được cập nhật thường xuyên
Chưa được quảng cáo rộng rãi đến khách hàng tiềm năng
Sản phẩm "bổ sung" của một chiếc máy tính xách tay được bán qua mạng là gì?
Mọi tính năng của máy tính đó nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng mua máy tính
Hình ảnh và thông tin về máy tính trên website
Các dịch vụ và sản phẩm hỗ trợ kèm theo máy tính
Các linh kiện cấu thành nên máy tính
Sản phẩm hiện thực được cung cấp qua các website bán hoa & quà tặng trực tuyến là gì?
Đáp ứng nhu cầu của khách hàng mua hoa, tặng quà
Hình ảnh và thông tin về hoa, quà tặng được đưa lên website
Quy trình giao dịch mua sắm trên website
Bản thân các sản phẩm hoa và quà tặng
Thương mại điện tử giúp khách hàng giảm chi phí tìm kiếm, do đó cho phép họ.
đưa ra các quyết định mua hàng đúng đắn
tìm kiếm nhiều sản phẩm và chọn được mức giá tốt nhất
thương lượng được mức giá tốt nhất
mua được sản phẩm với giá thành rẻ hơn do chi phí tìm kiếm giảm Đáp án
Thương mại điện tử giúp doanh nghiệp cá biệt hóa sản phẩm theo nhu cầu khách hàng, ví dụ như Dell, Ford, Amazon … tuy nhiên, chính sách định giá các sản phẩm được cá biệt hóa cần dựa trên căn cứ nào?
Chi phí tương đương của những sản phẩm được cá biệt hóa
Thị trường tiêu thụ sản phẩm
Mức độ sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm cá biệt hóa của khách hàng
Chi phí để sản xuất, cung cấp các sản phẩm cá biệt hóa
Thương mại điện tử được ứng dụng mạnh mẽ nhất vào hai giai đoạn nào trong quy trình kinh doanh xuất nhập khẩu?
Giới thiệu, quảng bá sản phẩm
Giao dịch, đàm phán, ký kết hợp đồng
Làm các thủ tục như hải quan, chứng nhận xuất xứ, kiểm tra chất lượng
Cả A và B đều đúng
Trong các cách quảng bá website sau đây, cách nào có chi phí cao nhất?
Đăng ký trên các Search Engine phổ biến như Google, Yahoo, MSN
Liên kết quảng cáo giữa các doanh nghiệp với nhau thông qua website
Sử dụng chiến lược marketing lan tỏa (viral marketing)
Quảng bá trên các sàn giao dịch, cổng thương mại điện tử
Trong các công cụ sau, hãy chỉ ra công cụ TỐT nhất để hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp nên sử dụng khi ứng dụng thương mại điện tử.
Diễn đàn
FAQs
Chat group
Discussion topics
Trong các hình thức xúc tiến thương mại điện tử sau đây, hình thức nào đòi hỏi nhiều thời gian và nhân lực nhất?
Tham gia vào các Tâm điểm thương mại (trade point)
Đăng ký vào các công cụ search nổi tiếng như Google, Yahoo...
Khai thác các cổng thông tin thị trường như Intracen, Superpages, Europages...
Tham gia vào các sàn giao dịch thương mại điện tử như ecvn, ec21, vnemart...
Trong các hoạt động sau, hoạt động nào được doanh nghiệp XNK sử dụng đầu tiên?
Xây dựng Website
Giao dịch qua mạng
Mua tên miền, thuê máy chủ
Tham gia các cổng thương mại điện tử
Trong các yếu tố 7C khi đánh giá website thương mại điện tử, không có yếu tố nào sau đây?
Content
Context
Consumer
Connection
Trong các yếu tố sau, yếu tố nào được đánh giá là nguy cơ chiến lược (strategic threat) và là đe dọa lớn nhất đối với hoạt động của các đại lý du lịch (travel agent) truyền thống?
Các website du lịch điện tử cho phép khách hàng đặt tour qua mạng
Các công ty du lịch có xu hướng xây dựng website để tiến hành giao dịch qua mạng
Giá du lịch có xu hướng giảm
Các tour du lịch nhiều hơn
Ứng dụng nào của thương mại điện tử được các doanh nghiệp XNK sử dụng phổ biến ở VN hiện nay? i
Cung cấp dịch vụ khách hàng qua mạng Internet
Cung cấp dịch vụ FAQ để giải đáp các thắc mắc của khách hàng
Gửi email quảng cáo đến các khách hàng tiềm năng
Nghiên cứu thị trường nước ngoà
Yếu tố nào không phải lợi ích của thị trường lao động điện tử (electronic job market) đối với người lao động?
Tốc độ giao tiếp giữa người tìm việc và người tuyển dụng
Lương cao hơn
Khả năng tìm kiếm nhanh và rộng trên các thị trường điện tử
Khả năng tìm được nhiều công việc phù hợp hơn
Amazon.com tận dụng nhiều loại dịch vụ để phục vụ các nhóm khách hàng khác nhau thông qua website của mình, đây là hình thứC.
“cybermediation”
“disintermediation”
“unbundling”
“hypermediation”
Chiến lược marketing của Sears được gọi là.
“shared service”
“click-and-mortar”
“direct from manufacturer”
“brick-and-mortar”
Dấu TRUSTe được gắn trên các website thương mại điện tử là ví dụ củA
. A. “a business rating”
“a trustmark”
“a copy right”
“a B2B exchange”
Đặc điểm nào đúng với ngân hàng trực tuyến?
Ngân hàng trực tuyến kết hợp dịch vụ ngân hàng truyền thống và ngân hàng điện tử
Ngân hàng trực tuyến có nhiều rủi ro hơn ngân hàng truyền thống
Ngân hàng trực tuyến không chi nhánh như ngân hàng truyền thống
Ngân hàng trực tuyến có khả năng thành công cao hơn, đem lại lợi nhuận cao hơn
Khi các đại lý bảo hiểm phát hiện thấy công ty bắt đầu bán bảo hiểm qua Internet, họ phản đối và tỏ ý sẽ đồng loạt không hợp tác trừ khi công ty có chính sách phù hợp. Đây là ví dụ về.
“channel conflict”
“unbundling”
“cybermediation”
“hypermediation”
Khi chiến lược tự triển khai thương mại điện tử (click-and mortar) của ToysRUs thất bại, công ty chuyển sang sử dụng hệ thống bán hàng trực tuyến của Amazon.com. Đây là ví dụ minh họa mô hình nào?
disintermediation
channel conflict
a digital delivery system
a strategic alliance
Khi chiến lược tự triển khai thương mại điện tử (click-and mortar) của ToysRUs thất bại, công ty chuyển sang sử dụng hệ thống bán hàng trực tuyến của Amazon.com. Đây là ví dụ minh họa mô hình nào?
disintermediation
channel conflict
a digital delivery system
a strategic alliance
Khi định vị sản phẩm, e-manager phải trả lời các câu hỏi sau, ngoại trừ.
Sản phẩm sẽ đáp ứng phân đoạn thị trường nào
Công ty nào sẽ cung cấp các phần cứng và phần mềm để triển khai bán hàng trực tuyến
Công ty sẽ phối hợp với các đối tác nào
Công ty sẽ outsource các hoạt động kinh doanh nào
Một công ty xây dựng hệ thống thương mại điện tử để bán các tour du lịch trực tuyến, đây là mô hình gì?
“viral marketer”
“content disseminator”
“transaction broker”
“market maker”
Một cửa hàng truyền thống sử dụng website thương mại điện tử để hỗ trợ bán hàng (click-and-mortar) nhằm các mục tiêu sau, ngoại trừ.
giảm số lượng hàng trả lại
củng cố thương hiệu
tăng cường phục vụ khách hàng
khai thác lợi thế của cả thương mại truyền thống và thương mại điện tử
Một marketer sử dụng e-mail để quảng cáo đến các khách hàng tiềm năng, hình thức này được gọi là gì?
“viral marketer”
“content disseminator”
“transaction broker”
“market maker”
Những đặc điểm sau giúp sản phẩm được bán trực tuyến tốt hơn, ngoại trừ.
sản phẩm có thể số hóa được
sản phẩm được tiêu chuẩn hóa
giá cao
sản phẩm được mua tương đối thường xuyên
Những đặc điểm sau giúp sản phẩm được bán trực tuyến tốt hơn, ngoại trừ.
sản phẩm có thể số hóa được
sản phẩm được tiêu chuẩn hóa
giá cao
sản phẩm được mua tương đối thường xuyên
Những khách hàng vốn rất bận rộn và sẵn sàng mua hàng trực tuyến để tiết kiệm thời gian mua sắm được gọi là gì?
“shopping avoiders”
“new technologists”
“leading edger
“time-starved customers”
Những khách hàng mua hàng trực tuyến vì không thích mua sắm tại các cửa hàng truyền thống, đây là nhóm khách hàng nào?
“shopping avoiders”
“new technologists”
“leading edgers”
“time-starved customers”
