38 câu hỏi
Chỉ ra yếu tố KHÔNG phải là lợi thế của Online Banking
Truy cập mọi lúc
Thanh toán hóa đơn qua mạng
Giao tiếp trực tiếp với nhân viên
Xem chi tiết các giao dịch đã thực hiện
Các phương pháp xác định thị trường mục tiêu trong TMĐT
Tham gia các câu lạc bộ; diễn đàn
Điều tra khách hàng quen thuộc theo dõi khách hàng truy cập
Cả 3 phương án được nêu ra
Tạp chí điện tử, phân tích cạnh tranh
Chỉ ra yếu tố quan trọng đối với một website hiện nay
Mua tên miền và dịch vụ
Tổ chức các nội dung của website
Duy trì và phát triển
Thiết kế website và cập nhật
Công ty ABC có nhiều chi nhánh đã thiết kế được hệ thống thông tin của mình cho phép truy cập từ bên ngoài thông qua Internet. Công ty sẽ liên kết các cho nhánh này với nhau. Mạng của công ty thuộc loại gì?
Internet
Extranet
Intranet
Virtual private network
Để thực hiện các giao dịch điện tử(B2B) các bên cần có bằng chứng đảm bảo chữ ký trong hợp đồng điện tử chính là của bên đối tác mình đang tiến hành giao dịch. Để đảm bảo như vậy cần
Có ngân hàng lớn, có uy tín, tiềm lực tài chính lớn đảm bả
Có tổ chức trung gian lớn, có uy tín, có khả năng tài chính đảm bảo
Có cơ quan quản lý nhà nước đảm bảo
Có tổ chức quốc tế có uy tín đảm bảo
Thời gian mà một nhà marketing kiểm soát được khách hàng của hộ qua màn hình máy tính là
. A. 45 giây
30 giây
15 giây
60 giây
Công nghệ mã hóa không đối xứng (sử dụng cặp khóa bí mật và công khai) không giải quyết được vấn đề nào
Đảm bảo tính toàn vẹn thông điệp
Bí mật của hệ thống thông tin trong quá trình giao dịch điệp
Đảm bảo bí mật của thông điệp trong quá trình trao đổi thông tin
Xác thực được người khởi tạo thông
Quy trình ứng dụng TMDT nào là đúng đối với doanh nghiệp xuất nhập khẩu ( Xđ KD- Xây dựng -quảng bá- hỗ trợ-thanh toán-đổi mới)
Xác định ngành hàng KD; Xây dựng Website; Quảng bá Website; Hỗ trợ khách hàng; Thanh toán qua mạng; Đổi mới phương thức kinh doanh
Xác định ngành hàng KD; Xây dựng Website; Thanh toán qua mạng;Quảng bá Website; Hỗ trợ khách hàng; Đổi mới phương thức kinh doanh
Xác định ngành hàng KD; Xây dựng Website; Quảng bá Website; Thanh toán qua mạng; Đổi mới phương thức kinh doanh; Hỗ trợ khách hàng
Xác định ngành hàng KD; Xây dựng Website; Hỗ trợ khách hàng; Quảng bá Website; Thanh toán qua mạng; Đổi mới phương thức kinh doanh
Chỉ ra yếu tố KHÔNG phải là hạn chế của Thương mại điện tử
Vấn đề an toàn trong các giao dịch
Sự thống nhất về phần cứng, phần mềm
Thay đổi thói quen mua sắm truyền thống
Khác biệt về văn hóa của những người sử dụng Internet
Công ty ABC gửi những e-mail đến các khách hàng trung thành của mình. Công ty hy vọng rằng những khách hàng này sẽ chuyển tiếp những thông điệp đến bạn bè, đồng nghiệp, người quen của họ. Hình thức marketing này được gọi là gì?
Pull marketing
Viral marketing
Push marketing
Test marketing
Thanh toán B2B thường không được thực hiện trực tuyến bằng thẻ tín dụng vì?
Chi phí khởi tạo cao
Không an toàn
Gía trị giao dịch lớn
Cả 3 phương án được nêu ra
Hoạt động marketing điện tử nào có thể triển khai dễ nhất
Thiết kế sản phẩm mới qua mạng
Nghiên cứu thị trường qua mạng
Quảng cáo sản phẩm mới
Cung cấp dịch vụ khách hàng
Đặc trưng nào không phải của riêng TMĐT.
Xóa nhòa khái niệm biên giới quốc gia
Thông tin thị trường trở thành công cụ cạnh tranh đắc lực
Các bên giao dịch không cần gặp trực tiếp, không cần biết nhau từ trước
Sự tham gia của cơ quan chứng thực là tất yếu
Các phương tiện Marketing trực tuyến .
Quảng cáo trực tuyến, thư điện tử,catalogue điện tử, dịch vụ trực tuyến, công cụ tìm kiếm
Quảng cáo trực tuyến, thư điện tử, catalogue điện tử, chương trình đại lý, công cụ tìm kiếm
Quảng cáo trực tuyến, thư điện tử,catalogue điện tử, phiếu thưởng trực tuyến, công cụ tìm kiếm
Quảng cáo trực tuyến, thư điện tử,catalogue điện tử,điều tra trực tuyến, công cụ tìm kiếm
Các mô hình kinh doanh thương mại điện tử thực chất là.
Sự nâng cấp các mô hình kinh doanh truyền thống và các mô hình kinh doanh hoàn toàn mới.
Các mô hình kinh doanh truyền thống và các mô hình hoàn toàn mới trên Internet
Các mô hình kinh doanh truyền thống đặt trong môi trường thương mại điện tử
Sự nâng cấp các mô hình kinh doanh truyền bằng CNTT Đáp án
Hiện sử dụng các trang web giả mạo để qua đó lấy tên và mật khẩu của khách hàng là.
DOS
Hackin
g C. Sniffing
Spoofing
Chỉ ra rủi ro KHÔNG cùng loại với ba rủi ro khác.
Các đoạn mã nguy hiểm ( virus, sâu máy tính,…)
Rủi ro khước từ dịch vụ ( Denial Of Service)
Tin tặc các chương trình phá hoại
Rủi ro về đường truyền và lỗi phần mềm
Tiền điện tử chỉ có thể.
Cất giữ online
Tiêu dùng một lần
Cất giữ offline
Cả 3 phương án được nêu ra
Trên sàn giao dịch hiện nay các doanh nghiệp KHÔNG thể làm gì?
Giới thiệu hàng hóa, dịch vụ
Ký kết hợp đồng
Tìm kiếm khách hàng
Quảng cáo
Website www.tsnn.com là website cung cấp thông tin về?
Các mặt hàng cần mua và doanh nghiệp nhập khẩu trên thế giới
Các thông tin về triển lãm thương mại quốc tế
Các thông tin về đấu giá quốc tế
Các mặt hàng cần bán và doanh nghiệp xuất khẩu trên thế giới
yêu cầu đối với người làm marketing trực tuyến?
Hiểu biết về công nghệ thông tin và xử lý thông tin nhanh
Hiểu biết về CNTT , xử lý thông tin nhanh,vốn tri thức và kỹ năng quản lý thông tin
Hiểu biết về marketing và công nghệ thông tin
Vốn tri thức, kỹ năng quản lý thông tin và xử lý thông tin nhanh
Công cụ nào được sử dụng phổ biến để quảng cáo?
Chat
Web-based questionnaire
Forum
Chỉ ra các yêu tố KHÔNG phải lợi thế của internet khi hỗ trợ các giao dịch về bất động sản?
Sắp xếp các sản phẩm theo thuộc tính để đánh giá nhanh hơn
Thông tin chi tiết về sản phẩm rút ngắn thời gian ra quyết định mua
Xem sản phẩm qua mạng, tiết kiệm thời gian
Dịch vụ qua mạng giảm nhu cầu đến tận nơi để xem
Chỉ ra yếu tố KHÔNG phải là lợi ích của thương mại điện tử?
Giao dịch an toàn hơn
Tăng thêm cơ hội kinh doanh
Giảm chi phí, tăng lợi nhuận
Dịch vụ khách hàng tốt hơn
Hoạt động marketing điện tử nào được sử dụng phổ biến nhất ở VN hiện nay?
Nghiên cứu thị trường
E – mail quảng cáo
FAQ
Dịch vụ khách hàng qua mạng
Chỉ ra các yếu tố KHÔNG phải là lợi ích của hợp đồng điện tử?
Tăng thêm thị phần cho doanh nghiệp trên thị trường quốc tế
Tiến tới thế giới tự động hóa trong kinh doanh
Đảm bảo sự an toàn và chính xác tránh giả mạo
Tiết kiệm thời gian và chi phí cho các bên tham gia
Các hình thức quảng cáo trên website?
Tài trợ cho một website hay một bản tin điện tử
Đặt banner quảng cáo
Quảng cáo trong các tạp trí điện tử
Cả 3 phương án trên
Các yếu tố ảnh hưởng đến từ khóa trên công cụ tìm kiếm trong TMĐT là?
Tần số xuất hiện của từ khóa, vị trí của từ khóa, độ lớn của từ khóa, tính nổi bật của từ khóa
Độ lớn của từ khóa, tính nổi bật của từ khóa, vị trí của từ khóa
Tính nổi bật của từ khóa, vị trí của từ khóa, tần số xuất hiện của từ khóa
Độ lớn của từ khóa, tần số xuất hiện của từ khóa, tính nổi bật của từ khóa
Sự khác biệt giữa hợp đồng truyền thống và điện tử thể hiện rõ nhất ở
Đối tượng của hợp đồng
Chủ thể của hợp đồng
Hình thức của hợp đồng
Nội dung hợp đồng
Trong giai đoạn phát triển nhất của thương mại điện tử hiện nay, doanh nghiệp có thể cung cấp chức năng
Thực hiện các giao dịch và chia sẻ thông tin với các đối tác nhà cung cấp và khách hàng
Giao dịch, chia sẻ thông tin và phối hợp hoạt động với các bên liên quan
Xử lý các đơn đặt hàng và thanh toán qua mạng
Chấp nhận và xử lý các đơn đặt hàng tự động
Các vấn đề chính được đề cập trong các nguồn luật điều chỉnh Thương mại điện tử gồm, ngoại trừ
Yêu cầu về “Văn bản” và yêu cầu về “ Chữ ký”
Hiệu lực pháp lý của các thông điệp dữ liệu
Vận đơn điện tử
Chứng tử sở hữu và khả năng chuyển nhượng đối với hàng hóa
Người nắm giữ ……. Của vận đơn điện tử có thể ra lệnh giao hàng, chuyển quyền sở hữu hàng hóa cho bên thứ ba, chỉ định hoặc thay thế người nhận hàng; nhìn chung có đầy đủ các quyền mà người nắm giữ vận đơn giấy truyền thông có được
Khóa công cộng
Khóa bí mật
Chữ ký điện tử
Chứng thực do hệ thống Bolero cấp
Sử dụng email lan tỏa ( viral marketing) có lợi ích điển hình là.
Sử dụng được kho địa chỉ và uy tín của người gửi và người nhận
Sử dụng được uy tín của người quảng cáo
Sử dụng được uy tín của người nhận
Sử dụng được kho địa chỉ email của người quảng cáo
Đâu là mô hình phát triển của TMĐT
EDI => EFT => EC => B2C => B2B => B2E => B2G
EFT => EDI => EC => B2C => B2B => B2G => B2E
EFT => EDI => EC => B2C =>B2B =>B2E =>B2G
EDI => EFT => EC => B2B => B2C => B2E => B2G
Website của người bán bị tấn công thuộc rủi ro .
Rủi ro về thủ tục, quy trình giao dịch
Rủi ro công nghệ
Rủi ro về luật pháp, tiêu chuẩn công nghiệp
Rủi ro dữ liệu
Chỉ ra yếu tố Không phải là lợi ích của hợp đồng điện tử .
Tiền đề thực hiện toàn bộ các giao dịch điện tử qua mạng
An toàn trong giao dịch, kí kết hợp đồng
Nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế
Duy trì quan hệ lâu dài với khách hàng và người cung cấp
Phương tiện thanh toán điện tử được dùng phổ biến nhất
Thẻ ghi nợ
Thẻ thông minh
Tiền điện tử
Thẻ tín dụng
Chỉ ra hạn chế của Thương mại điện tử.
Khó mở rộng ra thị trường quốc tế
Liên kết với hệ thống thông tin của nhà cung cấp, nhà phân phối Khả năng hoạt động liên tục 24/7
Yêu cầu về hệ thống phần cứng, phần mềm, nối mạng
