40+ câu trắc nghiệm Xúc tiến thương mại có đáp án - Phần 1
25 câu hỏi
Chiến lược xúc tiến là một hỗn hợp các thành tố:
Quảng cáo và khuyến mãi
Quan hệ với công chúng và tuyên truyền
Bán hàng trực tiếp
Tất cả các ý trên
Có mấy mục tiêu của xúc tiến. Hãy kể tên những mục tiêu ấy?
3. Tạo sự chú ý, giữ sự quan tâm, gợi sự ham muốn.
4. Tạo sự chú ý, giữ sự quan tâm, gợi sự ham muốn và đạt được hành động.
2. Tạo sự chú ý và đạt được hành động.
3. Gợi sự ham muốn, đạt được hành động và giữ sự quan tâm.
Các yếu tố nào ảnh hưởng đến hỗn hợp xúc tiến?
Thị trường, chiến lược kéo / đẩy, chu kỳ sống của sản phẩm và sự sẵn sàng mua.
Thị trường, chu kỳ sống của sản phẩm và sự sẵn sàng mua.
Thị trường, chiến lược kéo, chu kỳ sống của sản phẩm và sự sẵn sàng mua.
Chu kỳ sống của sản phẩm và sự sẵn sàng mua.
Chiến lược đẩy là gì:
Chiến lược xúc tiến nhằm vào các trung gian.
Chiến lược xúc tiến nhằm vào người tiêu dùng cuối cùng.
Chiến lược xúc tiến nhằm vào người mua hàng.
Chiến lược xúc tiến nhằm vào nhà phân phối.
Chiến lược kéo là gì:
Chiến lược xúc tiến nhằm vào các trung gian.
Chiến lược xúc tiến nhằm vào người tiêu dùng cuối cùng.
Chiến lược xúc tiến nhằm vào người mua hàng.
Chiến lược xúc tiến nhằm vào nhà phân phối.
Facebook, Instagram, Youtube… là nhóm phương tiện quảng cáo nào?
Nhóm phương tiện truyền thông, mạng xã hội
Nhóm phương tiện in ấn
Nhóm phương tiện điện tử
Nhóm phương tiện ngoài trời
Banner, bảng hiệu, tờ rơi,… là nhóm phương tiện quảng cáo nào?
Nhóm phương tiện truyền thông, mạng xã hội
Nhóm phương tiện in ấn
Nhóm phương tiện điện tử
Nhóm phương tiện ngoài trời
Hình thức bán hàng sáng tạo nhất là:
Bán hàng cá nhân
Bán các hàng hóa vô hình
Cử các chuyên gia đi bán hàng
Bán các hàng hóa hữu hình
Dạng hoạt động nào không phải là công cụ xúc tiến bán:
Phát triển sản phẩm mới.
Quảng cáo
Quan hệ công chúng
Khuyến mãi
Tại bước nào của các quá trình bán hàng cá nhân, nhân viên bán hàng cố gắng làm giảm sự không hài lòng trong người mua?
Dịch vụ hậu mãi
Chuẩn bị tiếp cận khách hàng
Kết thúc thương vụ
Giới thiệu sản phẩm
Việc các nhà sản xuất hỗ trợ cho những nhà bán lẻ trong việc trưng bày hàng hoá và tư vấn cho khách hàng là thực hiện chức năng nào trong các chức năng sau đây?
Thiết lập các mối quan hệ
San sẻ rủi ro
Tài trợ
Xúc tiến bán hàng
Bản chất của các hoạt động xúc tiến hỗn hợp là:
Chiến lược tập trung nỗ lực vào việc bán hàng
Xúc tiến thương mại
Truyền thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm đối với khách hàng
Xúc tiến bán hàng
Nhiệm vụ nào dưới đây không phải là nhiệm vụ của người bán hàng trực tiếp?
Tìm kiếm khách hàng mới
Thiết kế sản phẩm cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng
Truyền đạt thông tin về sản phẩm cho khách hàng
Cung cấp dịch vụ trước và sau khi bán
Trong thị trường các yếu tố sản xuất, công cụ xúc tiến hỗn hợp nào thường giúp cho doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất?
Quảng cáo
Tuyên truyền
Bán hàng cá nhân
Xúc tiến bán
Làm việc với phóng viên để viết một bài báo hay về công ty của bạn là một ví dụ về hoạt động:
Quan hệ công chúng
Bán hàng cá nhân
Quảng cáo
Xúc tiến hỗn hợp
Khi áp dụng chiến lược đẩy, công cụ nào trong các công cụ sau đây phát huy tác dụng cao nhất?
Quảng cáo
Tuyên truyền
Ưu đãi trung gian
Không có công cụ nào
Nhiệm vụ nào sau đây không phải là nhiệm vụ của người bán hàng trực tiếp?
Tìm kiếm khách hàng mới
Truyền đạt thông tin về sản phẩm cho khách hàng
Cung cấp dịch vụ trước và sau khi bán
Thiết kế sản phẩm cho phù hợp với yêu cầu khách hàng
Bản chất của các hoạt động xúc tiến hỗn hợp là:
Chiến lược tập trung nỗ lực vào việc bán hàng
Xúc tiến thương mại
Truyền thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm đối với khách hàng
Thúc đẩy bán
Khi lựa chọn các hoạt động xúc tiến hỗn hợp, cần căn cứ vào:
Thị trường mục tiêu và kinh phí xúc tiến
Giai đoạn phát triển của sản phẩm
Bản chất sản phẩm
Tất cả các yếu tố trên
Câu nào không đúng khi nói về xúc tiến đẩy và xúc tiến kéo?
Trong xúc tiến đẩy nhà sản xuất nắm nhu cầu chủ yếu qua người tiêu dùng
Xúc tiến đẩy nhằm vào các trung gian phân phối
Xúc tiến kéo nhằm vào người tiêu dùng cuối cùng
Xúc tiến đẩy khuyến khích mua còn xúc tiến kéo tuyên truyền vì lợi ích thực sự
Khi áp dụng chiến lược xúc tiến đẩy, công cụ nào sau đây phát huy tác dụng cao nhất?
Quảng cáo
Quan hệ với công chúng và tuyên truyền
Ưu đãi trung gian phân phối
Bán hàng trực tiếp
Quy trình hoạt động truyền thông thường có mấy bước?
3 bước
4 bước
5 bước
6 bước
Quá trình mà các ý tưởng được chuyển thành những hình thức có tính biểu tượng trong mô hình truyền thông được gọi là:
Mã hoá
Giải mã
Nhiễu
Phương tiện truyền thông
Theo mô hình AKLRCP, các trạng thái liên quan đến việc mua hàng của một khách hàng lần lượt là:
Nhận biết, hiểu biết, ưa thích, thiện cảm, tin tưởng, hành động mua
Nhận biết, hiểu biết, tin tưởng, thiện cảm, ưa thích, hành động mua
Nhận biết, thiện cảm, tin tưởng, hiểu biết, ưa thích, hành động mua
Nhận biết, hiểu biết, thiện cảm, ưa thích, tin tưởng, hành động mua
Trong số các hoạt động xúc tiến hỗn hợp, hoạt động nào có tác dụng thiết lập các mối quan hệ phong phú, đa dạng với khách hàng?
Quảng cáo
Bán hàng cá nhân
Xúc tiến bán
Quan hệ công chúng





