120+ câu trắc nghiệm Văn hóa kinh doanh có đáp án - Phần 2
31 câu hỏi
Tim Cook, CEO của Tập đoàn Apple, nổi tiếng là người đòi hỏi nhân viên khắt khe, tái định hình cách nhân viên Apple làm việc và suy nghĩ. Nhận định này cho biết khía cạnh nào trong văn hóa doanh nhân của ông?
Năng lực
Tố chất
Đạo đức
Phong cách
Phương án nào dưới đây là tiêu chuẩn đánh giá văn hóa doanh nhân
Tiêu chuẩn về sức khỏe
Tiêu chuẩn về đạo đức
Tiêu chuẩn về trình độ năng lực
Tất cả các phương án trên đúng
Theo lý thuyết về phong cách quản trị của Rensis Likert, người quản lý theo phong cách nào có ít niềm tin vào cấp dưới nhất và thực hiện chuyên quyền cao độ
Quyết đoán áp chế
Quyết đoán nhân từ
Tham vấn
Tham gia theo nhóm
Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thế giới di động đặt toàn bộ niềm tin vào các nhân viên. Ông đồng ý ký khống các hợp đồng thuê mặt bằng bán lẻ để nhân viên có thể ký hợp đồng với chủ nhà nhanh chóng và thuận lợi. Người đứng đầu các bộ phận tự phân công và chịu trách nhiệm về công việc của nhóm. Theo lý thuyết về phong cách lãnh đạo của Rensis Likert, ông Nguyễn Đức Tài có phong cách lãnh đạo
Quyết đoán áp chế
Quyết đoán nhân từ
Tham vấn
Tham gia theo nhóm
Theo lý thuyết về phong cách lãnh đạo của Goleman, khi người quản lý đòi hỏi cấp dưới tuân thủ tức thì các mệnh lệnh và rất coi trọng thành tích, sáng kiến, người quản lý áp dụng phong cách lãnh đạo nào dưới đây:
Gia trưởng
Ủy thác
Bằng hữu
Dân chủ
Tại Tập đoàn Google, toàn bộ công việc được giải quyết theo nhóm, thông tin được trao đổi nhanh chóng và chính xác để các nhóm có thể giải quyết các vấn đề hiệu quả nhất. Theo lý thuyết về phong cách lãnh đạo của Goleman, người quản lý của tập đoàn áp dụng phong cách lãnh đạo nào dưới đây
Gia trưởng
Ủy thác
Bằng hữu
Dân chủ
Văn hóa doanh nghiệp theo định nghĩa của N. Schein.
Toàn bộ các nét đẹp kinh doanh được doanh nghiệp tạo ra, chọn lọc và lưu truyền qua các thế hệ, được sử dụng và biểu hiện trong hoạt động kinh doanh và trở thành bản sắc kinh doanh của DN
Các quan niệm, nghi thức tạo thành nền móng sâu xa của doanh nghiệp
Tổng thế những thủ pháp và quy tắc giải quyết các vấn đề thích ứng bên ngoài và thống nhất bên trong các nhân viên
Cả A và B đều đúng
“Trung Nguyên: Tạo dựng thương hiệu hàng đầu qua việc mang đến cho người thưởng thức cà phê nguồn cảm hứng sáng tạo và niềm tự hào trong phong cách Trung Nguyên đậm đà văn hóa Việt.” là biểu hiện cho cấp độ nào trong các cấp độ biểu hiện văn hóa doanh nghiệp?
Cấp độ 4
Cấp độ 2
Cấp độ 3
Cấp độ 1
Nhân tố bên trong ảnh hưởng tới văn hóa doanh nghiệp.
Ngành nghề hoạt động
Thể chế xã hội
Xu hướng phát triển kinh doanh
Khách hàng và đối tác
Giai đoạn văn hóa doanh nghiệp có đặc điểm người sáng lập không còn giữ vai trò thống trị hoặc chuyển giao quyền lực cho ít nhất 2 thế hệ. Doanh nghiệp có nhiều biến đổi và có thể xuất hiện những xung đột giữa phe bảo thủ và phe đổi mới.
Giai đoạn non trẻ
Giai đoạn giữa
Giai đoạn chín muồi và nguy cơ suy thoái
Giai đoạn phá sản
Mô hình xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang đặc điểm nhấn mạnh nhiệm vụ và thứ bậc.
Mô hình văn hóa gia đình
Mô hình tháp Eiffel
Mô hình tên lửa được định hướng
Mô hình lò ấp trứng
Game Axie Infinity - game NFT rất thành công mới đây có thể coi là một mô hình thành công về:
Kinh doanh nhỏ
Khởi nghiệp
Kinh doanh theo chuỗi
Startup
Tính sáng tạo của một dự án khởi nghiệp thường gắn với đặc điểm:
Mới
Hữu ích
Phù hợp
Tất cả các đặc điểm trên
Khái niệm “cái gì còn lại khi tất cả những thứ đã mất đi, cái đó là văn hóa” là của ai:
Heriot
Herior
Horiet
Hero
Văn hoá là tổng hoà những ...............cũng như các phương thức tạo ra chúng, kỹ năng sử dụng các giá trị đó vì sự tiến bộ của loài người và sự truyền thụ các giá trị đó từ thế hệ này sang thế hệ khác
Tôn giáo và tín ngưỡng
Giá trị và thái độ
Giá trị vật chất và tinh thần
Phong tục và tập quán
Đâu không phải là đặc trưng của văn hóa
Tính Tập Quán
Tính Cổ Truyền
Tính Khách Quan
Tính kế thừa
.......... làm cho mỗi con người trong xã hội có sự giống nhau và làm cho các xã hội khác biệt nhau.
Thẩm mỹ
Văn hoá
Ngôn ngữ
Giáo dục
Đây là đặc trưng nào của văn hóa: “Cùng một sự việc nhưng có thể được hiểu và đánh giá khác nhau bởi những người có nền văn hóa khác nhau”
VH mang tính cộng đồng
Văn hóa có thể học hỏi
VH mang tính khách quan
VH mang tính chủ quan
“Triết lý kinh doanh là những tư tưởng chỉ đạo, định hướng, dẫn dắt hoạt động kinh doanh”. Đây là khái niệm triết lý kinh doanh theo:
Cách thức hình thành
Yếu tố cấu thành
Vai trò
Nội dung
......... là phương châm hành động, là hệ giá trị và mục tiêu của Doanh nghiệp chỉ dẫn cho hoạt động kinh doanh
Văn hoá
Triết lý kinh doanh
Tầm nhìn
Sứ mệnh
Nội dung của Triết lý kinh doanh bao gồm:
Sứ mệnh
Mục tiêu
Hệ thống các giá trị
Tất cả các đáp án trên
______________ xác định mục đích của tổ chức và trả lời câu hỏi: “lý do tồn tại, hoạt động của tổ chức là gì?”
Mục tiêu
Đánh giá
Sứ mệnh
Chiến lược
........ của trường Đại học Bách Khoa HN là: “Trở thành một đại học nghiên cứu hàng đầu khu vực với nòng cốt là kỹ thuật và công nghệ, tác động quan trọng vào phát triển nền kinh tế tri thức và góp phần gìn giữ an ninh, hòa bình đất nước, tiên phong trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam”.
Sứ mệnh
Tầm nhìn
Chiến lược
Mục tiêu
Đâu không phải là các yếu tố cơ bản khi xây dựng sứ mệnh:
Hệ thống các giá trị
Lịch sử
Những năng lực đặc biệt
Môi trường của DN (tổ chức)
Đặc điểm của một bản tuyên bố sứ mệnh là:
Tập trung vào thị trường chứ không phải sản phẩm cụ thể
Cụ thể
Khả thi
Tất cả các đáp án trên
Bước cuối cùng trong hành trình khởi nghiệp là gì?
M&A
Mở rộng sản phẩm
Phát hành cổ phiếu IPO
Thương mại hoá toàn phần
Văn hóa có các chức năng căn bản là:
Chức năng nhận thức, chức năng giáo dục, chức năng giải trí
Chức năng thẩm mỹ, chức năng nhận thức
Chức năng nhận thức, chức năng giáo dục, chức năng thẩm mỹ, chức năng giải trí
Chức năng giáo dục, chức năng thẩm mỹ, chức năng giải trí
Trong chiến lược chi phí thấp, yếu tố nào được ưu tiên nhiều nhất
Nâng cao hiệu suất
Phát triển sản phẩm mới (Chiến lược khác biệt hóa)
Đổi mới công nghệ (Chiến lược khác biệt hóa)
Đa dạng hoá sản phẩm (Chiến lược khác biệt hóa)
Điều kiện cơ bản cho sự ra đời của triết lý kinh doanh:
Cơ chế luật pháp, thời gian hoạt động của doanh nghiệp, năng lực lãnh đạo của doanh nhân, sự tự giác của nhân viên
Cơ chế pháp luật, thời gian hoạt động của doanh nghiệp, ủng hộ của khách hàng, năng lực lãnh đạo
Điều kiện kinh tế, chính trị, pháp luật, thời gian hoạt động của doanh nghiệp, năng lực lãnh đạo của doanh nhân, ủng hộ của khách hàng, sự tự giác của nhân viên
Điều kiện văn hoá, kinh tế chính trị, xã hội, thời gian hoạt động của doanh nghiệp, năng lực lãnh đạo của doanh nhân, sự ủng hộ của khách hàng, sự tự giác của nhân viên
Triết lý kinh doanh là những …………, ………… mà doanh nghiệp, doanh nhân và các chủ thể kinh doanh theo đuổi trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.
quan niệm/giá trị
quan niệm/hành vi
hành vi/chuẩn mực
giá trị/chuẩn mực
………… là việc một thành viên của tổ chức công bố những thông tin làm chứng cứ về những hành động bất hợp pháp hay vô đạo đức của tổ chức.
Tiết lộ bí mật kinh doanh
Cáo giác
Phá hoại
Lạm dụng của công





