2048.vn

120+ câu trắc nghiệm Văn hóa kinh doanh có đáp án - Phần 1
Quiz

120+ câu trắc nghiệm Văn hóa kinh doanh có đáp án - Phần 1

A
Admin
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp8 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Edward Tylor “Văn hóa là một tổng thể phức tạp bao gồm tri thức, tín ngưỡng, nghệ thuật, ..., tập quán, và các khả năng và các thói quen khác mà con người tuân thủ với tư cách là một thành viên của xã hội”.

luật pháp

đạo đức

đạo đức, luật pháp

luật pháp, truyền thống

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Văn hoá là tổng hoà những giá trị vật chất và tinh thần cũng như các phương thức tạo ra chúng,... sử dụng các giá trị đó vì sự tiến bộ của loài người và sự truyền thụ các giá trị đó từ thế hệ này sang thế hệ khác

kỹ năng

tiềm năng

thói quen

tập quán

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào dưới đây không chính xác:

Văn hóa là mục tiêu của sự phát triển xã hội

Văn hóa là linh hồn và hệ điều tiết của phát triển

Văn hóa là động lực của sự phát triển

Văn hóa không quyết định đến việc hình thành và hoàn thiện nhân cách của con người

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

.......... làm cho mỗi con người trong xã hội có sự giống nhau và làm cho các xã hội khác biệt nhau.

Thẩm mỹ

Văn hoá

Ngôn ngữ

Giáo dục

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Edgar Schein, văn hoá doanh nghiệp có thể chia thành mấy cấp độ (level) khác nhau?

2 cấp độ

3 cấp độ

4 cấp độ

5 cấp độ

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Văn hóa kinh doanh do …. tạo ra trong quá trình kinh doanh.

Chủ thể kinh doanh

Tổ chức sản xuất

Sản phẩm văn hóa

Hoạt động kinh doanh

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Văn hóa kinh doanh có thể được ví như:

Văn hóa của nghề kinh doanh

Văn hóa của cộng đồng kinh doanh

Văn hóa của giới doanh nhân

Tất cả phương án A, B, C

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Triết lý kinh doanh là những …………, ………… mà doanh nghiệp, doanh nhân và các chủ thể kinh doanh theo đuổi trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp

quan niệm/ hành vi

hành vi/ chuẩn mực

giá trị/ chuẩn mực

quan niệm/ giá trị

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là các yếu tố cơ bản khi xây dựng sứ mệnh:

Hệ thống các giá trị

Lịch sử

Những năng lực đặc biệt

Môi trường của doanh nghiệp (tổ chức)

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Chất lượng và sáng tạo là người bạn đồng hành, xem khách hàng là trung tâm và cam kết đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng” là triết lý kinh doanh của công ty nào?

Vinamilk

TH true milk

Vingroup

Viettel

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sản phẩm của doanh nghiệp bị lỗi thời so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh là bị tác động bởi yếu tố môi trường

Văn hóa - Xã hội

Kinh tế

Chính trị - pháp luật

Công nghệ

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

............. của doanh nghiệp xác định thái độ của doanh nghiệp với những đối tượng hữu quan như: người sở hữu, những nhà quản trị, đội ngũ những người lao động, khách hàng và các đối tượng khác có liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp.

Hệ thống các giá trị

Mục tiêu

Chiến lược

Sứ mệnh

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Động lực chính cho phát triển bền vững là đổi mới sáng tạo dựa trên tiếp thu tinh hoa tri thức của nhân loại, kế thừa những thành quả đã đạt được và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp” là nội dung của cặp giá trị cốt lõi nào của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội?

Chất lượng – hiệu quả

Tận tuỵ – cống hiến

Tài năng cá nhân – trí tuệ tập thể

Kế thừa – Sáng tạo

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Triết lý kinh doanh 3P: Profit – Product – People có ý nghĩa là:

Bán sản phẩm mà doanh nghiệp có để thu lợi nhuận

Bán sản phẩm mà khách hàng cần

Làm chủ công nghệ, sản xuất sản phẩm dẫn dụ và định hướng khách hàng

Khách hàng là trung tâm

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

.......... là tập hợp các nguyên tắc, chuẩn mực có tác dụng điều chỉnh, đánh giá, hướng dẫn và kiểm soát hành vi của các chủ thể kinh doanh

Đạo đức

Đạo đức kinh doanh

Trách nhiệm XH

Trách nhiệm đạo đức

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trách nhiệm XH là nghĩa vụ mà một DN phải thực hiện đối với XH. Có trách nhiệm với XH là tăng đến mức tối đa các ......... và giảm tới mức tối thiểu các......... đối với XH.

Tác động tiêu cực, hậu quả tiêu cực

Tác động tích cực, hậu quả tiêu cực

Tác động tích cực, trách nhiệm

Nghĩa vụ kinh tế, hậu quả tiêu cực

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để bảo vệ người tiêu dùng, Liên hợp quốc đã có bản hướng dẫn gửi Chính phủ các nước thành viên. Hãy cho biết người tiêu dùng có bao nhiêu quyền?

8 quyền

6 quyền

10 quyền

12 quyền

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp bao gồm:

Nghĩa vụ Kinh tế, Pháp lý, Đạo đức, Nhân văn

Nghĩa vụ Lợi Nhuận, Pháp lý, Đạo đức, Nhân văn

Nghĩa vụ Lợi Nhuận, Pháp lý, Chính trị, Nhân văn

Nghĩa vụ Kinh tế, Chính trị, Đạo đức, Nhân văn

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

………….. trong trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp là những hành vi và hoạt động mà xã hội mong đợi ở Doanh nghiệp nhưng không được quy định trong hệ thống luật pháp, không được thể chế hoá thành luật. Nó chỉ những hành vi và hoạt động mà các thành viên của tổ chức, cộng đồng và xã hội mong đợi từ phía các doanh nghiệp.

Nghĩa vụ pháp lý

Nghĩa vụ đạo đức

Nghĩa vụ nhân văn

Nghĩa vụ kinh tế

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các thông điệp quảng cáo hạt nêm như “Ngon từ thịt, ngọt từ xương” hoặc “100% làm từ thịt thăn và xương ống” khiến nhiều bà nội trợ yên tâm. Tuy nhiên thành phần chỉ có 2% thịt và xương. Như vậy các quảng cáo này đã vi phạm đạo đức về:

Quảng cáo phóng đại, thổi phồng về sản phẩm vượt quá mức hợp lý

Quảng cáo có hình thức khó coi, phi thị hiếu

Quảng cáo nhằm vào đối tượng nhạy cảm

Lôi kéo, nài ép người tiêu dùng ràng buộc với sản phẩm

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hành vi hai hay nhiều công ty hoạt động trong cùng một thị trường thoả thuận về việc bán hàng hoá ở cùng một mức giá đã định được gọi là:

Bán phá giá

Cố định giá

Phân chia thị trường

Dèm pha hàng hoá của đối thủ cạnh tranh

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các vấn đề đạo đức liên quan đến người lao động bao gồm:

Cáo giác, bí mật kinh doanh, lạm dụng tài sản công, phá hoại ngầm

Cáo giác, bí mật kinh doanh, bán phá giá, phá hoại ngầm

Phân chia thị trường, bí mật kinh doanh, lạm dụng tài sản công, phá hoại ngầm

Cáo giác, phân chia thị trường, bí mật kinh doanh, phá hoại ngầm

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Doanh nhân là ____

Người làm kinh doanh

Người tham gia quản lý doanh nghiệp

Người tham gia tổ chức, điều hành hoạt động của doanh nghiệp

Cả 3 đáp án trên

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận định “giản dị, khiêm tốn” đề cập đến ___ của doanh nhân.

Phong cách

Tố chất

Đạo đức

Năng lực

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Năng lực của doanh nhân là

Khả năng làm việc trí óc và thể lực

Trình độ chuyên môn

Khả năng lãnh đạo, kỹ năng quản lý

Tất cả các phương án trên đúng

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc thương mại hóa ban đầu trong hành trình khởi nghiệp cần phải đề cập đến các yếu tố

Ai là khách hàng và thị trường mục tiêu

Thời điểm, địa điểm đưa sản phẩm ra thị trường

Chiến lược đưa sản phẩm ra thị trường

Tất cả các phương án A, B, C

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tính sáng tạo của một dự án khởi nghiệp thường gắn với đặc điểm:

Mới

Hữu ích

Phù hợp

Tất cả các phương án A, B, C

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Chất lượng và sáng tạo là người bạn đồng hành, xem khách hàng là trung tâm và cam kết đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng” là triết lý kinh doanh của doanh nghiệp nào?

Vingroup

Viettel

TH true milk

Vinamilk

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Triết lý kinh doanh 3P: People – Profit - Product có ý nghĩa là:

Bán sản phẩm mà doanh nghiệp có để thu lợi nhuận (Đúng trong mô hình Profit-Product-People)

Bán sản phẩm mà khách hàng cần

Làm chủ công nghệ, sản xuất sản phẩm dẫn dụ và định hướng khách hàng

Sản phẩm là trung tâm (Đúng trong mô hình Product-Profit-People)

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

………….. là kết quả mong muốn đạt được của một cá nhân hay tổ chức nào đó sau khi thực hiện các kế hoạch trong tương lai

Sứ mệnh

Mục tiêu

Hệ thống các giá trị

Chiến lược

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack