120+ câu trắc nghiệm Văn hóa kinh doanh có đáp án - Phần 1
30 câu hỏi
Theo Edward Tylor “Văn hóa là một tổng thể phức tạp bao gồm tri thức, tín ngưỡng, nghệ thuật, ..., tập quán, và các khả năng và các thói quen khác mà con người tuân thủ với tư cách là một thành viên của xã hội”.
luật pháp
đạo đức
đạo đức, luật pháp
luật pháp, truyền thống
Văn hoá là tổng hoà những giá trị vật chất và tinh thần cũng như các phương thức tạo ra chúng,... sử dụng các giá trị đó vì sự tiến bộ của loài người và sự truyền thụ các giá trị đó từ thế hệ này sang thế hệ khác
kỹ năng
tiềm năng
thói quen
tập quán
Phát biểu nào dưới đây không chính xác:
Văn hóa là mục tiêu của sự phát triển xã hội
Văn hóa là linh hồn và hệ điều tiết của phát triển
Văn hóa là động lực của sự phát triển
Văn hóa không quyết định đến việc hình thành và hoàn thiện nhân cách của con người
.......... làm cho mỗi con người trong xã hội có sự giống nhau và làm cho các xã hội khác biệt nhau.
Thẩm mỹ
Văn hoá
Ngôn ngữ
Giáo dục
Theo Edgar Schein, văn hoá doanh nghiệp có thể chia thành mấy cấp độ (level) khác nhau?
2 cấp độ
3 cấp độ
4 cấp độ
5 cấp độ
Văn hóa kinh doanh do …. tạo ra trong quá trình kinh doanh.
Chủ thể kinh doanh
Tổ chức sản xuất
Sản phẩm văn hóa
Hoạt động kinh doanh
Văn hóa kinh doanh có thể được ví như:
Văn hóa của nghề kinh doanh
Văn hóa của cộng đồng kinh doanh
Văn hóa của giới doanh nhân
Tất cả phương án A, B, C
Triết lý kinh doanh là những …………, ………… mà doanh nghiệp, doanh nhân và các chủ thể kinh doanh theo đuổi trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp
quan niệm/ hành vi
hành vi/ chuẩn mực
giá trị/ chuẩn mực
quan niệm/ giá trị
Đâu không phải là các yếu tố cơ bản khi xây dựng sứ mệnh:
Hệ thống các giá trị
Lịch sử
Những năng lực đặc biệt
Môi trường của doanh nghiệp (tổ chức)
“Chất lượng và sáng tạo là người bạn đồng hành, xem khách hàng là trung tâm và cam kết đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng” là triết lý kinh doanh của công ty nào?
Vinamilk
TH true milk
Vingroup
Viettel
Sản phẩm của doanh nghiệp bị lỗi thời so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh là bị tác động bởi yếu tố môi trường
Văn hóa - Xã hội
Kinh tế
Chính trị - pháp luật
Công nghệ
............. của doanh nghiệp xác định thái độ của doanh nghiệp với những đối tượng hữu quan như: người sở hữu, những nhà quản trị, đội ngũ những người lao động, khách hàng và các đối tượng khác có liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp.
Hệ thống các giá trị
Mục tiêu
Chiến lược
Sứ mệnh
“Động lực chính cho phát triển bền vững là đổi mới sáng tạo dựa trên tiếp thu tinh hoa tri thức của nhân loại, kế thừa những thành quả đã đạt được và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp” là nội dung của cặp giá trị cốt lõi nào của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội?
Chất lượng – hiệu quả
Tận tuỵ – cống hiến
Tài năng cá nhân – trí tuệ tập thể
Kế thừa – Sáng tạo
Triết lý kinh doanh 3P: Profit – Product – People có ý nghĩa là:
Bán sản phẩm mà doanh nghiệp có để thu lợi nhuận
Bán sản phẩm mà khách hàng cần
Làm chủ công nghệ, sản xuất sản phẩm dẫn dụ và định hướng khách hàng
Khách hàng là trung tâm
.......... là tập hợp các nguyên tắc, chuẩn mực có tác dụng điều chỉnh, đánh giá, hướng dẫn và kiểm soát hành vi của các chủ thể kinh doanh
Đạo đức
Đạo đức kinh doanh
Trách nhiệm XH
Trách nhiệm đạo đức
Trách nhiệm XH là nghĩa vụ mà một DN phải thực hiện đối với XH. Có trách nhiệm với XH là tăng đến mức tối đa các ......... và giảm tới mức tối thiểu các......... đối với XH.
Tác động tiêu cực, hậu quả tiêu cực
Tác động tích cực, hậu quả tiêu cực
Tác động tích cực, trách nhiệm
Nghĩa vụ kinh tế, hậu quả tiêu cực
Để bảo vệ người tiêu dùng, Liên hợp quốc đã có bản hướng dẫn gửi Chính phủ các nước thành viên. Hãy cho biết người tiêu dùng có bao nhiêu quyền?
8 quyền
6 quyền
10 quyền
12 quyền
Các trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp bao gồm:
Nghĩa vụ Kinh tế, Pháp lý, Đạo đức, Nhân văn
Nghĩa vụ Lợi Nhuận, Pháp lý, Đạo đức, Nhân văn
Nghĩa vụ Lợi Nhuận, Pháp lý, Chính trị, Nhân văn
Nghĩa vụ Kinh tế, Chính trị, Đạo đức, Nhân văn
………….. trong trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp là những hành vi và hoạt động mà xã hội mong đợi ở Doanh nghiệp nhưng không được quy định trong hệ thống luật pháp, không được thể chế hoá thành luật. Nó chỉ những hành vi và hoạt động mà các thành viên của tổ chức, cộng đồng và xã hội mong đợi từ phía các doanh nghiệp.
Nghĩa vụ pháp lý
Nghĩa vụ đạo đức
Nghĩa vụ nhân văn
Nghĩa vụ kinh tế
Các thông điệp quảng cáo hạt nêm như “Ngon từ thịt, ngọt từ xương” hoặc “100% làm từ thịt thăn và xương ống” khiến nhiều bà nội trợ yên tâm. Tuy nhiên thành phần chỉ có 2% thịt và xương. Như vậy các quảng cáo này đã vi phạm đạo đức về:
Quảng cáo phóng đại, thổi phồng về sản phẩm vượt quá mức hợp lý
Quảng cáo có hình thức khó coi, phi thị hiếu
Quảng cáo nhằm vào đối tượng nhạy cảm
Lôi kéo, nài ép người tiêu dùng ràng buộc với sản phẩm
Hành vi hai hay nhiều công ty hoạt động trong cùng một thị trường thoả thuận về việc bán hàng hoá ở cùng một mức giá đã định được gọi là:
Bán phá giá
Cố định giá
Phân chia thị trường
Dèm pha hàng hoá của đối thủ cạnh tranh
Các vấn đề đạo đức liên quan đến người lao động bao gồm:
Cáo giác, bí mật kinh doanh, lạm dụng tài sản công, phá hoại ngầm
Cáo giác, bí mật kinh doanh, bán phá giá, phá hoại ngầm
Phân chia thị trường, bí mật kinh doanh, lạm dụng tài sản công, phá hoại ngầm
Cáo giác, phân chia thị trường, bí mật kinh doanh, phá hoại ngầm
Doanh nhân là ____
Người làm kinh doanh
Người tham gia quản lý doanh nghiệp
Người tham gia tổ chức, điều hành hoạt động của doanh nghiệp
Cả 3 đáp án trên
Nhận định “giản dị, khiêm tốn” đề cập đến ___ của doanh nhân.
Phong cách
Tố chất
Đạo đức
Năng lực
Năng lực của doanh nhân là
Khả năng làm việc trí óc và thể lực
Trình độ chuyên môn
Khả năng lãnh đạo, kỹ năng quản lý
Tất cả các phương án trên đúng
Việc thương mại hóa ban đầu trong hành trình khởi nghiệp cần phải đề cập đến các yếu tố
Ai là khách hàng và thị trường mục tiêu
Thời điểm, địa điểm đưa sản phẩm ra thị trường
Chiến lược đưa sản phẩm ra thị trường
Tất cả các phương án A, B, C
Tính sáng tạo của một dự án khởi nghiệp thường gắn với đặc điểm:
Mới
Hữu ích
Phù hợp
Tất cả các phương án A, B, C
“Chất lượng và sáng tạo là người bạn đồng hành, xem khách hàng là trung tâm và cam kết đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng” là triết lý kinh doanh của doanh nghiệp nào?
Vingroup
Viettel
TH true milk
Vinamilk
Triết lý kinh doanh 3P: People – Profit - Product có ý nghĩa là:
Bán sản phẩm mà doanh nghiệp có để thu lợi nhuận (Đúng trong mô hình Profit-Product-People)
Bán sản phẩm mà khách hàng cần
Làm chủ công nghệ, sản xuất sản phẩm dẫn dụ và định hướng khách hàng
Sản phẩm là trung tâm (Đúng trong mô hình Product-Profit-People)
………….. là kết quả mong muốn đạt được của một cá nhân hay tổ chức nào đó sau khi thực hiện các kế hoạch trong tương lai
Sứ mệnh
Mục tiêu
Hệ thống các giá trị
Chiến lược





