120+ câu trắc nghiệm Văn hóa kinh doanh có đáp án - Phần 3
25 câu hỏi
Hệ thống các giá trị xác định ....... của doanh nghiệp với những người sở hữu, nhà quản trị, người lao động, khách hàng và các đối tượng hữu quan khác
Hành vi
Nguyên tắc
Thái độ
Ứng xử
Nội dung nào sau đây không phải là nội dung của hệ thống các giá trị trong Doanh nghiệp:
Nguyên tắc của Doanh nghiệp
Những năng lực đặc biệt
Lòng trung thành và sự cam kết
Phong cách ứng xử, giao tiếp
Ba yếu tố trong mô hình 3 P là:
Sản phẩm, Lợi nhuận, Con người
Sản phẩm, Lợi nhuận, Phân phối
Lợi nhuận, Phân phối, Con người
Lợi nhuận, Phân phối, Giá
.......... là tập hợp các nguyên tắc, chuẩn mực có tác dụng điều chỉnh, đánh giá, hướng dẫn và kiểm soát hành vi của các chủ thể kinh doanh
Đạo đức
Đạo đức kinh doanh
Trách nhiệm XH
Trách nhiệm đạo đức
Các nguyên tắc và chuẩn mực của đạo đức kinh doanh không bao gồm:
Tính trung thực
Tôn trọng con người
Bí mật trung thành với các trách nhiệm đặc biệt
Lợi nhuận của Doanh nghiệp
Đối tượng điều chỉnh của đạo đức kinh doanh là:
Tầng lớp doanh nhân làm nghề kinh doanh
Khách hàng của doanh nhân
Các chủ thể hoạt động kinh doanh
Đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp
Câu nào không phải là vai trò của đạo đức kinh doanh?
Góp phần làm tăng chất lượng hoạt động của DN
Làm cho khách hàng hài lòng
Là những hành vi và hoạt động thể hiện mong muốn đóng góp cho cộng đồng và cho XH (Đây là Trách nhiệm XH)
Tạo ra lợi nhuận bền vững cho DN
Trách nhiệm XH là nghĩa vụ mà một DN phải thực hiện đối với XH. Có trách nhiệm với XH là tăng đến mức tối đa các ......... và giảm tới mức tối thiểu các......... đối với XH.
Tác động tiêu cực, hậu quả tiêu cực
Tác động tích cực, hậu quả tiêu cực
Tác động tích cực, trách nhiệm
Nghĩa vụ kinh tế, hậu quả tiêu cực
Nghĩa vụ pháp lý trong trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp?
Các nghĩa vụ pháp lý trong trách nhiệm xã hội gồm điều tiết cạnh tranh, bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ môi trường, an toàn và bình đẳng, khuyến khích phát hiện và ngăn chặn hành vi sai trái
Các nghĩa vụ pháp lý trong trách nhiệm xã hội thể hiện thông qua các tiêu chuẩn, chuẩn mực hay quan niệm, kỳ vọng của các đối tượng hữu quan
Các nghĩa vụ pháp lý trong trách nhiệm xã hội đòi hỏi doanh nghiệp những đóng góp cho cộng đồng và XH
Các nghĩa vụ pháp lý trong trách nhiệm xã hội đòi hỏi doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ, tạo công ăn việc làm, cạnh tranh, bảo tồn và phát triển giá trị
Hình thức cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp. Chọn một câu trả lời
Ăn cắp bí mật thương mại
Sao chép, làm nhái sản phẩm
Gièm pha hàng hóa của đối thủ cạnh tranh
Không ngừng cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm
Hoạt động tài chính kế toán đạo đức được biểu hiện như thế nào?
Cho mượn danh kiểm toán viên để hành nghề
Liêm chính, khách quan, độc lập và cẩn thận
Giảm giá dịch vụ khi công ty kiểm toán nhận một hợp đồng cung cấp dịch vụ với mức phí thấp hơn nhiều so với mức phí của công ty kiểm toán trước đó
Điều chỉnh số liệu trong bảng cân đối kế toán
Đạo đức kinh doanh trong quản trị nguồn nhân lực không liên quan đến những vấn đề nào? Chọn một câu trả lời
Bắt buộc người lao động thực hiện những công việc nguy hiểm mà không cho phép họ có cơ hội từ chối, bất chấp thể trạng, bất chấp khả năng và năng lực của họ
Không trang bị đầy đủ các trang thiết bị an toàn lao động cho người lao động, cố tình duy trì các điều kiện nguy hiểm và không đảm bảo sức khỏe tại nơi làm việc
Sử dụng lao động, sử dụng chất xám của các chuyên gia nhưng không đãi ngộ xứng đáng với công sức đóng góp của họ
Lạm dụng quảng cáo có thể xếp từ nói phóng đại về sản phẩm và che dấu sự thật tới lừa gạt hoàn toàn
Để bảo vệ người tiêu dùng, Liên hợp quốc đã có bản hướng dẫn gửi Chính phủ các nước thành viên. Hãy cho biết người tiêu dùng có bao nhiêu quyền?
6 quyền
9 quyền
8 quyền
7 quyền
Khả năng gây ảnh hưởng, định hướng và điều khiển người khác thực hiện theo mục đích của mình thuộc về ___ của doanh nhân.
Trình độ chuyên môn
Năng lực lãnh đạo
Tố chất
Trình độ quản lý kinh doanh
Doanh nhân Kao Siêu Lực, chủ thương hiệu ABC Bakery, đã nghĩ ra và chia sẻ công khai công thức bánh mì thanh long giúp giải cứu nông dân đang phải bán đổ bán tháo thanh long vì không xuất khẩu được. Điều này thể hiện vai trò ___ của doanh nhân.
Phát triển nguồn nhân lực
Giải quyết việc làm
Sáng tạo sản phẩm, phương thức sản xuất mới
Tham mưu cho nhà nước về đường lối phát triển kinh tế
Doanh nhân là ____
Người làm kinh doanh
Người tham gia quản lý doanh nghiệp
Người tham gia tổ chức, điều hành hoạt động của doanh nghiệp
Cả 3 đáp án trên
Các nhân tố tác động đến văn hóa doanh nhân bao gồm
Nhân tố kinh tế
Nhân tố văn hóa
Nhân tố chính trị pháp luật
Cả 3 đáp án trên
Nhận định một doanh nhân giản dị, khiêm tốn đề cập đến ____ của doanh nhân
Phong cách
Tố chất
Đạo đức
Năng lực
Các bộ phận cấu thành văn hóa doanh nhân gồm
Tính cách, công việc, đạo đức, phong cách của doanh nhân
Tính cách, công việc, thành tựu, hoạt động của doanh nhân
Năng lực, tố chất, đạo đức, phong cách của doanh nhân
Năng lực, tố chất, tính cách, thành tựu của doanh nhân
Quỹ Bill & Melinda Gates của tỷ phú Bill Gates chi 50 triệu đô la Mỹ giúp chữa bệnh Ebola bùng phát ở châu Phi năm 2014 thể hiện ___ doanh nhân của tỷ phú.
Năng lực
Tố chất
Đạo đức
Phong cách
Bà Mai Kiều Liên, tổng giám đốc của Vinamilk có xuất thân là kỹ sư ngành chế biến sữa và đã từng làm phó giám đốc kỹ thuật Nhà máy sữa Thống Nhất, tiền thân của Vinamilk hiện nay. Điều này cho thấy bà có ____ của một doanh nhân.
Năng lực
Tố chất
Đạo đức
Phong cách
Để đánh giá văn hóa doanh nhân của một doanh nhân nào đó, người ta thường dựa vào ___ tiêu chuẩn để phân tích.
3
4
5
6
“Triết lý kinh doanh là những tư tưởng phản ánh thực tiễn kinh doanh qua con đường trải nghiệm, suy ngẫm và khái quát hóa của các chủ thể kinh doanh và chỉ dẫn cho hoạt động kinh doanh”. Khái niệm triết lý kinh doanh này phân loại theo:
Cách thức hình thành
Yếu tố cấu thành
Vai trò
Nội dung
“Ít quan tâm đến năng suất, hiệu quả mà ưu tiên cho bầu không khí của tổ chức” là nhược điểm của mô hình văn hóa doanh nghiệp nào?
Gia đình
Tháp Eiffel
Tên lửa dẫn đường
Lò ấp trứng
Một số sản phẩm trên bao gói ghi “mới” hoặc “cải tiến” nhưng thực tế sản phẩm không hề có tính chất này hoặc hình dáng bao bì, hình ảnh quá hấp dẫn gây hiểu lầm đáng kể cho người tiêu dùng. Điều này được coi là vi phạm trong đạo đức marketing về:
Quảng cáo có hình thức khó coi, phi thị hiếu.
Bao bì và dán nhãn lừa gạt
Bán hàng lừa gạt
Bán hàng dưới chiêu bài nghiên cứu thị trường





