2048.vn

120+ câu trắc nghiệm Văn hóa kinh doanh có đáp án - Phần 3
Quiz

120+ câu trắc nghiệm Văn hóa kinh doanh có đáp án - Phần 3

A
Admin
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp10 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hệ thống các giá trị xác định ....... của doanh nghiệp với những người sở hữu, nhà quản trị, người lao động, khách hàng và các đối tượng hữu quan khác

Hành vi

Nguyên tắc

Thái độ

Ứng xử

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào sau đây không phải là nội dung của hệ thống các giá trị trong Doanh nghiệp:

Nguyên tắc của Doanh nghiệp

Những năng lực đặc biệt

Lòng trung thành và sự cam kết

Phong cách ứng xử, giao tiếp

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ba yếu tố trong mô hình 3 P là:

Sản phẩm, Lợi nhuận, Con người

Sản phẩm, Lợi nhuận, Phân phối

Lợi nhuận, Phân phối, Con người

Lợi nhuận, Phân phối, Giá

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

.......... là tập hợp các nguyên tắc, chuẩn mực có tác dụng điều chỉnh, đánh giá, hướng dẫn và kiểm soát hành vi của các chủ thể kinh doanh

Đạo đức

Đạo đức kinh doanh

Trách nhiệm XH

Trách nhiệm đạo đức

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nguyên tắc và chuẩn mực của đạo đức kinh doanh không bao gồm:

Tính trung thực

Tôn trọng con người

Bí mật trung thành với các trách nhiệm đặc biệt

Lợi nhuận của Doanh nghiệp

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối tượng điều chỉnh của đạo đức kinh doanh là:

Tầng lớp doanh nhân làm nghề kinh doanh

Khách hàng của doanh nhân

Các chủ thể hoạt động kinh doanh

Đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu nào không phải là vai trò của đạo đức kinh doanh?

Góp phần làm tăng chất lượng hoạt động của DN

Làm cho khách hàng hài lòng

Là những hành vi và hoạt động thể hiện mong muốn đóng góp cho cộng đồng và cho XH (Đây là Trách nhiệm XH)

Tạo ra lợi nhuận bền vững cho DN

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trách nhiệm XH là nghĩa vụ mà một DN phải thực hiện đối với XH. Có trách nhiệm với XH là tăng đến mức tối đa các ......... và giảm tới mức tối thiểu các......... đối với XH.

Tác động tiêu cực, hậu quả tiêu cực

Tác động tích cực, hậu quả tiêu cực

Tác động tích cực, trách nhiệm

Nghĩa vụ kinh tế, hậu quả tiêu cực

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nghĩa vụ pháp lý trong trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp?

Các nghĩa vụ pháp lý trong trách nhiệm xã hội gồm điều tiết cạnh tranh, bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ môi trường, an toàn và bình đẳng, khuyến khích phát hiện và ngăn chặn hành vi sai trái

Các nghĩa vụ pháp lý trong trách nhiệm xã hội thể hiện thông qua các tiêu chuẩn, chuẩn mực hay quan niệm, kỳ vọng của các đối tượng hữu quan

Các nghĩa vụ pháp lý trong trách nhiệm xã hội đòi hỏi doanh nghiệp những đóng góp cho cộng đồng và XH

Các nghĩa vụ pháp lý trong trách nhiệm xã hội đòi hỏi doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ, tạo công ăn việc làm, cạnh tranh, bảo tồn và phát triển giá trị

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hình thức cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp. Chọn một câu trả lời

Ăn cắp bí mật thương mại

Sao chép, làm nhái sản phẩm

Gièm pha hàng hóa của đối thủ cạnh tranh

Không ngừng cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạt động tài chính kế toán đạo đức được biểu hiện như thế nào?

Cho mượn danh kiểm toán viên để hành nghề

Liêm chính, khách quan, độc lập và cẩn thận

Giảm giá dịch vụ khi công ty kiểm toán nhận một hợp đồng cung cấp dịch vụ với mức phí thấp hơn nhiều so với mức phí của công ty kiểm toán trước đó

Điều chỉnh số liệu trong bảng cân đối kế toán

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đạo đức kinh doanh trong quản trị nguồn nhân lực không liên quan đến những vấn đề nào? Chọn một câu trả lời

Bắt buộc người lao động thực hiện những công việc nguy hiểm mà không cho phép họ có cơ hội từ chối, bất chấp thể trạng, bất chấp khả năng và năng lực của họ

Không trang bị đầy đủ các trang thiết bị an toàn lao động cho người lao động, cố tình duy trì các điều kiện nguy hiểm và không đảm bảo sức khỏe tại nơi làm việc

Sử dụng lao động, sử dụng chất xám của các chuyên gia nhưng không đãi ngộ xứng đáng với công sức đóng góp của họ

Lạm dụng quảng cáo có thể xếp từ nói phóng đại về sản phẩm và che dấu sự thật tới lừa gạt hoàn toàn

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để bảo vệ người tiêu dùng, Liên hợp quốc đã có bản hướng dẫn gửi Chính phủ các nước thành viên. Hãy cho biết người tiêu dùng có bao nhiêu quyền?

6 quyền

9 quyền

8 quyền

7 quyền

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khả năng gây ảnh hưởng, định hướng và điều khiển người khác thực hiện theo mục đích của mình thuộc về ___ của doanh nhân.

Trình độ chuyên môn

Năng lực lãnh đạo

Tố chất

Trình độ quản lý kinh doanh

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Doanh nhân Kao Siêu Lực, chủ thương hiệu ABC Bakery, đã nghĩ ra và chia sẻ công khai công thức bánh mì thanh long giúp giải cứu nông dân đang phải bán đổ bán tháo thanh long vì không xuất khẩu được. Điều này thể hiện vai trò ___ của doanh nhân.

Phát triển nguồn nhân lực

Giải quyết việc làm

Sáng tạo sản phẩm, phương thức sản xuất mới

Tham mưu cho nhà nước về đường lối phát triển kinh tế

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Doanh nhân là ____

Người làm kinh doanh

Người tham gia quản lý doanh nghiệp

Người tham gia tổ chức, điều hành hoạt động của doanh nghiệp

Cả 3 đáp án trên

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nhân tố tác động đến văn hóa doanh nhân bao gồm

Nhân tố kinh tế

Nhân tố văn hóa

Nhân tố chính trị pháp luật

Cả 3 đáp án trên

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận định một doanh nhân giản dị, khiêm tốn đề cập đến ____ của doanh nhân

Phong cách

Tố chất

Đạo đức

Năng lực

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các bộ phận cấu thành văn hóa doanh nhân gồm

Tính cách, công việc, đạo đức, phong cách của doanh nhân

Tính cách, công việc, thành tựu, hoạt động của doanh nhân

Năng lực, tố chất, đạo đức, phong cách của doanh nhân

Năng lực, tố chất, tính cách, thành tựu của doanh nhân

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quỹ Bill & Melinda Gates của tỷ phú Bill Gates chi 50 triệu đô la Mỹ giúp chữa bệnh Ebola bùng phát ở châu Phi năm 2014 thể hiện ___ doanh nhân của tỷ phú.

Năng lực

Tố chất

Đạo đức

Phong cách

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bà Mai Kiều Liên, tổng giám đốc của Vinamilk có xuất thân là kỹ sư ngành chế biến sữa và đã từng làm phó giám đốc kỹ thuật Nhà máy sữa Thống Nhất, tiền thân của Vinamilk hiện nay. Điều này cho thấy bà có ____ của một doanh nhân.

Năng lực

Tố chất

Đạo đức

Phong cách

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để đánh giá văn hóa doanh nhân của một doanh nhân nào đó, người ta thường dựa vào ___ tiêu chuẩn để phân tích.

3

4

5

6

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Triết lý kinh doanh là những tư tưởng phản ánh thực tiễn kinh doanh qua con đường trải nghiệm, suy ngẫm và khái quát hóa của các chủ thể kinh doanh và chỉ dẫn cho hoạt động kinh doanh”. Khái niệm triết lý kinh doanh này phân loại theo:

Cách thức hình thành

Yếu tố cấu thành

Vai trò

Nội dung

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Ít quan tâm đến năng suất, hiệu quả mà ưu tiên cho bầu không khí của tổ chức” là nhược điểm của mô hình văn hóa doanh nghiệp nào?

Gia đình

Tháp Eiffel

Tên lửa dẫn đường

Lò ấp trứng

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một số sản phẩm trên bao gói ghi “mới” hoặc “cải tiến” nhưng thực tế sản phẩm không hề có tính chất này hoặc hình dáng bao bì, hình ảnh quá hấp dẫn gây hiểu lầm đáng kể cho người tiêu dùng. Điều này được coi là vi phạm trong đạo đức marketing về:

Quảng cáo có hình thức khó coi, phi thị hiếu.

Bao bì và dán nhãn lừa gạt

Bán hàng lừa gạt

Bán hàng dưới chiêu bài nghiên cứu thị trường

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack