390+ câu trắc nghiệm Kinh tế bảo hiểm có đáp án - Phần 11
25 câu hỏi
Luật BHXH năm 2014 quy định tỷ lệ đóng BHXH bắt buộc của người lao động là:
17,5%
32%
25,5%
8%
Lựa chọn phương án sai về đặc điểm của bảo hiểm con người:
Áp dụng nguyên tắc khoán
Không áp dụng nguyên tắc bồi thường
Đối tượng bảo hiểm là sức khoẻ, tính mạng của người thứ ba
Không sử dụng thuật ngữ bồi thường mà dùng thuật ngữ "thanh toán bảo hiểm", "chi trả bảo hiểm"
Khi áp dụng chế độ miễn thường không khấu trừ, nếu thiệt hại thực tế nhỏ hơn hoặc bằng mức miễn thường thì DNBH
bồi thường bằng mức miễn thường
không bồi thường
bồi thường phần chênh lệch giữa thiệt hại thực tế và mức miễn thường
bồi thường toàn bộ thiệt hại của khách hàng
bồi thường theo tỷ lệ mức miễn thường/ giá trị thiệt hại thực tế
Luật BHXH năm 2014 quy định thời gian hưởng trợ cấp ốm đau tối đa trong 1 năm đối với người lao động làm việc trong môi trường bình thường có thời gian đóng BHXH dưới 15 năm là:
30 ngày làm việc
40 ngày làm việc
20 ngày làm việc
60 ngày làm việc
Lựa chọn phương án sai về đặc điểm của bảo hiểm trách nhiệm dân sự
Thời gian bảo hiểm dài hạn (trên 1 năm)
Đối tượng bảo hiểm là phần TNDS của NĐBH đối với người thứ ba theo quy định của pháp luật
Áp dụng nguyên tắc bồi thường
Hình thức bảo hiểm thường là bắt buộc
Lựa chọn phương án sai về đặc điểm của bảo hiểm tài sản:
Đối tượng bảo hiểm các loại tài sản thuộc quyền sở hữu hoặc quản lý hợp pháp của các cá nhân, tổ chức theo quy định của pháp luật
Áp dụng các chế độ bảo hiểm khác nhau: chế độ miễn thường, chế độ bồi thường theo tỷ lệ đối với bảo hiểm dưới giá trị, chế độ bảo hiểm theo rủi ro đầu tiên
Áp dụng nguyên tắc khoán
Thời hạn bảo hiểm thường ngắn hạn (từ 1 năm trở xuống)
Khi áp dụng chế độ miễn thường không khấu trừ, nếu thiệt hại thực tế lớn hơn mức miễn thường thì DNBH
bồi thường bằng mức miễn thường
bồi thường theo tỷ lệ mức miễn thường/giá trị thiệt hại thực tế
bồi thường toàn bộ thiệt hại của khách hàng
bồi thường phần chênh lệch giữa giá trị thiệt hại thực tế và mức miễn thường
không bồi thường
Luật BHXH năm 2014 quy định tỷ lệ đóng BHXH bắt buộc vào quỹ tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp của người lao động là:
3%
8%
0%
0,5%
Luật BHXH năm 2014 quy định người lao động ký hợp đồng lao động từ 3 tháng trở lên là đối tượng:
Bắt buộc tham gia BHXH
Tham gia BHXH trên cơ sở thỏa thuận
Không bắt buộc tham gia BHXH
Tham gia BHXH tự nguyện
Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 quy định tỷ lệ đóng BHYT của người sử dụng lao động là:
2,5%
8%
3%
1,5%
Luật BHXH năm 2014 quy định cứ mỗi năm nghỉ hưu trước tuổi quy định thì tỷ lệ lương hưu giảm:
4%
1%
3%
2%
Theo quy định của Luật BHXH năm 2014, lao động nữ đã tham gia BHXH 25 năm, nghỉ hưu lúc 52 tuổi vào ngày 15/07/2017, tỷ lệ lương hưu hàng tháng là:
59%
65%
75%
69%
Phương án nào dưới đây không phải đặc điểm của bảo hiểm vật chất xe cơ giới:
Thời hạn bảo hiểm ngắn (từ 1 năm trở xuống).
Có thể bảo hiểm cho toàn bộ xe hoặc bộ phận tổng thành xe
Áp dụng nguyên tắc bồi thường và hệ quả là nguyên tắc thế quyền và nguyên tắc đóng góp bồi thường
Thường được triển khai theo hình thức bắt buộc
Khi áp dụng chế độ miễn thường có khấu trừ, nếu thiệt hại thực tế nhỏ hơn hoặc bằng mức miễn thường thì DNBH
bồi thường toàn bộ thiệt hại của khách hàng
bồi thường bằng mức miễn thường
bồi thường phần chênh lệch giữa thiệt hại thực tế và mức miễn thường
không bồi thường
Bảo hiểm thất nghiệp xuất hiện đầu tiên vào năm nào?
1883
1783
1893
1983
Xe ô tô A có giá trị bảo hiểm là 800 triệu đồng. Chủ xe có thể mua bảo hiểm cho chiếc xe với số tiền bảo hiểm bao nhiêu?
lớn hơn hoặc bằng 800 triệu đồng
lớn hơn 800 triệu đồng
800 triệu đồng hoặc dưới 800 triệu đồng
tuỳ chủ xe lựa chọn
Tàu thủy Ever Given chở 1 lô hàng xuất khẩu được bảo hiểm ngang giá trị. Trong quá trình vận chuyển, tàu bị đâm va, vỏ tàu bị hỏng nên nước biển tràn vào làm cho chủ hàng thiệt hại 90.000 USD. Thuyền trưởng ra lệnh dùng 1 kiện hàng trị giá 30.000 USD của chủ hàng để bịt lỗ thủng, đồng thời cho tàu chạy hết công suất làm nổ nồi hơi trị giá 25.000 USD. Về đến cảng, tàu phải sửa, toàn bộ chi phí sửa chữa là 50.000 USD. Tổn thất riêng của bên tàu là:
90.000 USD
25.000 USD
50.000 USD
75.000 USD
Điều kiện bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu vận chuyển bằng đường biển có phạm vi hẹp nhất là:
ICC C
ICC B
ICC D
ICC A
Tàu Ever Green chở hàng hoá xuất khẩu được bảo hiểm ngang giá theo điều kiện ICC C. Trong quá trình vận chuyển tàu gặp bão, phải dỡ hàng tại cảng lánh nạn làm thiệt hại 1 kiện hàng trị giá 48.000 USD. Xác định số tiền công ty bảo hiểm bồi thường cho chủ hàng?
16.000 USD
Không bồi thường
48.000 USD
24.000 USD
Số đông trong bảo hiểm là
Những người thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm
Những người có nhu cầu tham gia bảo hiểm
Mọi người dân
Những người tham gia bảo hiểm
Chủ xe ô tô M tham gia bảo hiểm vật toàn bộ chất xe ở công ty bảo hiểm PJICO Tràng An từ ngày 27/1/2020 với giá trị bảo hiểm là 400 triệu VNĐ. Ngày 19/7/2020, xe đâm va, phát sinh tổn thất được bảo hiểm. Tính giá trị của xe M tại thời điểm phát sinh tổn thất? Biết rằng, nguyên giá của xe là 550 triệu VNĐ. Tỷ lệ khấu hao của xe là 6%/năm
383,5 triệu đồng
380,75 triệu đồng
400 triệu đồng
550 triệu đồng
Một lô hàng xuất khẩu được bảo hiểm ngang giá trị theo điều kiện ICC C. Trong quá trình vận chuyển, do sơ suất thuỷ thủ của tàu hút thuốc đã làm cháy hàng làm chủ hàng thiệt hại 33.000 USD. Để cứu nguy, thuyền trưởng quyết định phun nước dập lửa. Tiếp tục hành trình, do sét đánh làm hỏng lô hàng trị giá 16.000 USD. Thuyền trưởng tuyên bố mức đóng góp vào tổn thất chung của chủ hàng là 22.000 USD. Xác định số tiền công ty bảo hiểm bồi thường cho chủ hàng?
22.000 USD
55.000 USD
33.000 USD
71.000 USD
Rủi ro "tử vong" trong bảo hiểm nhân thọ
Đối với mỗi con người tử vong là yếu tố ngẫu nhiên nên vẫn được xem xét bảo hiểm
Đối với mỗi con người tử vong là yếu tố chắc chắn nên tử vong là rủi ro không được bảo hiểm
Đối với mỗi con người tử vong là yếu tố chắc chắn, nhưng thời điểm tử vong là ngẫu nhiên nên vẫn được xem xét bảo hiểm
Đối với mỗi con người mặc dù thời điểm tử vong là ngẫu nhiên nhưng tử vong là yếu tố chắc chắn nên rủi ro tử vong không được bảo hiểm
Chủ xe ô tô X tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe với người thứ 3 tại Bảo Việt Gia Định. Hạn mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về tài sản là 100 triệu đồng/vụ. Xe A gây ra tai nạn gây ra thiệt hại cho xe máy Y và xe máy Z. Chủ xe ô tô X phải bồi thường cho chủ xe máy Y là 70 triệu đồng, cho chủ xe máy Z là 55 triệu đồng. Xác định tổng số tiền bồi thường thực tế của Bảo Việt Gia Định
70 triệu đồng
100 triệu đồng
200 triệu đồng
125 triệu đồng
Ông Tuấn tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe ô tô đối với người thứ 3 tại PTI Đông Đô vào ngày 2/3/2020. Hạn mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về người là 100 triệu đồng/người/vụ, về tài sản là 100 triệu đồng/1 vụ. Xe ô tô của ông Tuấn gây tai nạn với xe máy của anh Tú. Anh Tú bị thương, số tiền ông Tuấn phải bồi thường là 75 triệu đồng. Xe máy của anh Tú bị hư hỏng, số tiền ông Tuấn phải bồi thường là 115 triệu đồng. Xác định tổng số tiền bồi thường thực tế của PTI Đông Đô.
190 triệu đồng
100 triệu đồng
175 triệu đồng
115 triệu đồng








