20 câu hỏi
Yếu tố nào không phai la mục tiêu môn học Hành vi tổ chức tập trung vào:
Cải thiện năng suất và chất lượng
Tăng sự vắng mặt
Tăng mức độ hài lòng trong công việc của nhân viên
Can thiện kỹ năng con người cha nhà quản lý
Các yếu tố ở cấp độ nhóm ảnh hưởng đến các biến phụ thuộc trong mô hình hành vi tổ chức:
Cơ cấu nhóm, truyền thông trong nhóm, phong cách lãnh đạo, quyền lực và mâu thuẫn trong nhóm
Cơ cấu nhóm, văn hóa tổ chức, phong cách lãnh đạo, quyền lực và mâu thuẫn trong nhóm
Cơ cấu nhóm, truyền thông trong nhóm, nhu cầu động viên của cá nhân, quyền lực và mầu thuẫn trong nhóm
Cơ cấu nhóm truyền thông trong nhóm chính sách nhân sự của tổ chức quyền lực và mần thuẫn trong nhóm
Đáp án nào dưới đây không phải là chức năng của hành vi tổ chức:
Chức năng dự đoán
Chức năng kiểm soát
Chức năng giải thích
Chức năng hoạch định
Dưới đây là những phản ứng của người lao động khi không thỏa mãn với công việc ngoại trừ:
Rời bỏ công ty
Giảm năng suất
Tảng lơ
Trung thành
Khi không thỏa mãn với công việc, người lao động chờ đợi sự cải thiện tình hình từ tổ chức, do đó cách phản ứng:
Rời bỏ công ty
Tảng lớ
Lên tiếng
Trung thành
Mô hình “ Năm tính cách lớn” bao gồm:
Hướng nội - hòa đồng – chu toàn - ổn định cảm xúc – cởi mở
Hướng ngoại – hướng nội - chu toàn - ổn định cảm xúc – cởi mở
Hướng ngoại - hòa đồng - chu toàn - ổn định cảm xúc – cởi mở
Hướng ngoại – hướng nội – hòa đồng - chu toàn - ổn định cảm xúc
Lý thuyết quy kết được đưa ra để về cách chúng ta đánh giá một người dựa vào ý nghĩa, giá trị mà chúng ta quy cho một hành vi nhất định của họ:
Xem xét
Đo lường
Kiểm soát
Giải thích
Khi chúng ta phán xét một người nào đó trên nhận thức về nhóm mà người đó đang làm việc thì chúng ta sẽ rơi vào dạng sai lệch nào khi phán xét?
Độ chọn lựa
Sự tương đồng giả định
Tác động hào quang
Sự rập khuôn
Đặc điểm của văn hóa phân tán?
Mức độ thân thiện thấp, mức độ chia sẻ và theo đuổi mục tiêu thấp
Mức độ thân thiện cao, mức độ chia sẻ và theo đuổi mục tiêu thấp
Mức độ thân thiện thấp, mức độ chia sẻ và theo đuổi mục tiêu cao
Mức độ thân thiện cao, mức độ chia sẻ và theo đuổi mục tiêu cao
Kết quả của việc hòa nhập văn hóa tổ chức?
Nâng cao ý thức tự giác, tuân thủ mọi quy tắc tổ chức
Nâng cao năng suất lao động và sự cam kết với tổ chức
Tăng mức độ thoải mái trong công việc và ứng xử
Tăng năng suất, tăng sự cam kết với tổ chức, giảm luân chuyển
Hình thức hòa nhập ngẫu nhiên vào văn hóa tổ chức?
Không có sự chú ý đến nhân viên mới
Không tạo rào cản lớn cho nhân viên mới hòa nhập
Để nhân viên mới tự nhận biết vấn đề
Đào tạo cho nhân viên mới vào khoảng thời gian ngẫu nhiên
Bản chất của cơ cấu tổ chức ma trận là sự kết hợp giữa các hình thức bộ phận nào?
Bộ phận hóa chức năng và sản phẩm
Bộ phận hóa khu vực và quản lý
Bộ phận hóa khu vực và sản phẩm
Bộ phận hóa sản phẩm và dự án
Đặc điểm nổi bật của cơ cấu tổ chức kiểu ma trận?
Tập trung quyền lực
Dễ quản lý
Tầm hạn quản trị rộng
Không tập trung điều hành
Cơ cấu tổ chức kiểu mới có bao nhiêu loại mô hình?
2
3
4
5
Bản chất của mô hình cơ cấu tổ chức kiểu mạng lưới?
Cơ cấu tổ chức xuyên quốc gia
Liên minh tạm thời nhiều tổ chức
Bộ phận hóa khu vực và sản phẩm
Bộ phận hóa sản phẩm và dự án
Mối liên kết giữ sự đóng góp của cá nhân và mục đích của tổ chức đối với cơ cấu tổ chức cơ học:
Không rõ ràng, gián tiếp
Rõ ràng, trực tiếp
Cụ thể
Chung chung
Mức độ linh hoạt của nhiệm vụ với cơ cấu tổ chức cơ học:
Cao
Thấp
Rõ ràng, cứng nhắc và theo thông lệ
Linh hoạt, đa dạng
Quá trình tuyển chọn trong duy trì văn hóa tổ chức là gì?
Tuyển chọn những văn hóa phù hợp với tổ chức
Tuyển chọn những nhân viên phù hợp với tổ chức
Tuyển chọn những đối tác phù hợp với văn hóa tổ chức
Tuyển chọn những mục tiêu phù hợp với văn hóa tổ chức
Để thay đổi được văn hóa tổ chức, nhà quản lý cần tập trung vào yếu nào?
Thay đổi con người, thay đổi nguồn thông tin, tuyên truyền văn hóa
Thay đổi hệ thống quản lý, thay đổi cơ cấu tổ chức, thay đổi nguồn thông tin
Thay đổi con người, thay đổi hệ thống quản lý, thay đổi cơ cấu tổ chức
Thay đổi đối tượng quản lý, mở các chương trình đào tạo, tuyên truyền
Các giai đoạn trong quá trình hòa nhập văn hóa tổ chức của nhân viên?
Giai đoạn trước khi gia nhập, trong khi gia nhập, sau khi gia nhập
Giai đoạn trước khi gia nhập, đương đầu với thực tế, biến đổi về chất của nhân viên
Giai đoạn hình thành, phát triển, suy thoái
Giai đoạn bắt đầu gia nhập, phát hiện đặc điểm riêng biệt, hòa hợp với văn hóa
