22 câu hỏi
Giai đoạn phát sinh nhiều chi phí liên quan đến nghiên cứu, phát triển sản phẩm là:
Giai đoạn giới thiệu
Giai đoạn tăng trưởng
Giai đoạn trưởng thành
Giai đoạn suy thoái
Chỉ tiêu tối đa hóa tối đa (Maximax) là:
Lựa chọn phương án công suất có giá trị tiền tệ mong đợi lớn nhất.
Lựa chọn phương án công suất có giá trị tiền tệ mong đợi nhỏ nhất.
Lựa chọn phương án công suất có giá trị tiền tệ mong đợi trung bình
Cả 3 phương án trên đều sai.
Hình thức bố trí mặt bằng tối ưu nhất trong doanh nghiệp:
Bố trí theo sản phẩm
Bố trí theo quá trình
Bố trí theo vị trí cố định
Không có phương án đúng
Số xăng thực tế bán của công ty trong tháng 10 là 15 triệu lít. Số dự báo của tháng đó là 14,7 triệu lít. Số xăng dự báo bán được của công ty trong tháng 11 sẽ là bao nhiêu nếu bạn dùng phương pháp san bằng mũ để dự báo? Biết rằng, hệ số san bằng mũ là 0,9.
20.800.000 lít.
20.050.000 lít.
15.000.000 lít.
14.970.000 lít.
Doanh nghiệp An Phú sản xuất ô tô tải có khối lượng sản xuất hàng năm là 1800 xe. Tổng chi phí cố định hàng năm của công ty là 80 tỷ đồng. Giá bán một xe là 350 triệu. Chi phí biến đổi tính trên một xe tải là 310 triệu đồng. Theo bạn, Công ty trên đây có điểm hoà vốn là:
2000 xe/năm
2100 xe/năm
2200 xe/năm
2300 xe/năm
Theo phương pháp bố trí theo quá trình, nếu có 5 bộ phận thì về lý thuyết sẽ có bao nhiêu phương án bố trí?
24 phương án
25 phương án
50 phương án
120 phương án
Căn cứ theo quá trình sản xuất tổng hợp chung có:
3 loại quá trình sản xuất
4 loại quá trình sản xuất
5 loại quá trình sản xuất
6 loại quá trình sản xuất
Xu hướng định vị doanh nghiệp hiện nay?
Định vị ở nước ngoài
Định vị trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp
Định vị gần đối thủ cạnh tranh
Cả A và B
Việc bố trí mặt bằng do các yếu tố sau quyết định:
Đặc điểm sản phẩm
Đặc điểm thiết bị
Cả A &B
Đặc điểm giao thông vùng bố trí
Đặc điểm của quá trình sản xuất liên tục là:
Khối lượng sản xuất nhỏ
Chủng loại ít mang tính chuyên môn cao
Cả A&B
Chủng loại sản phẩm đa dạng
Chỉ tiêu giá trị kỳ vọng bằng tiền (EMV) được sử dụng khi ra quyết định trong trường hợp nào dưới đây?
Ra quyết định trong điều kiện rủi ro.
Ra quyết định trong điều kiện chắc chắn.
Ra quyết định trong điều kiện không chắc chắn.
Ra quyết định trong điều kiện biết rõ thông tin.
Điểm khác nhau chủ yếu giữa quyết định định vị trong lĩnh vực sản xuất và lĩnh vực dịch vụ?
Trong lĩnh vực sản xuất người ta tập trung tối đa hóa doanh thu và trong lĩnh vực dịch vụ người ta tập trung tối thiểu hóa chi phí
Trong lĩnh vực dịch vụ người ta tập trung tối đa hóa doanh thu và trong lĩnh vực sản xuất người ta tập trung tối thiểu hóa chi phí
Trong lĩnh vực sản xuất người ta tập trung nguyên vật liệu và trong lĩnh vực dịch vụ người ta tập trung nhân lực
Không có câu nào đúng
Bố trí theo công nghệ còn được gọi bằng thuật ngữ nào khác dưới đây?
Hệ thống sản xuất linh hoạt
Bố trí theo quá trình
Bố trí theo sản phẩm
Bố trí theo chức năng
Chỉ tiêu nào dưới đây không được dùng để so sánh các phương pháp dự báo và chọn ra phương pháp dự báo chính xác nhất?
MAD và MSE.
MAD và RSFE.
MSE và MAPE.
MAD hoặc MAPE.
Quản trị tác nghiệp có mâu thuẫn với các chức năng nào dưới đây?
Quản trị tài chính và kế toán.
Quản trị marketing
Quản trị nhân sự và quản trị thông tin.
Quản trị tài chính và quản trị marketing.
Để bố trí mặt bằng sản xuất theo nguyên tắc bố trí theo quá trình không thể áp dụng phương pháp nào dưới đây?
Phương pháp định lượng hoặc đính tính
Kết hợp cả phương pháp định tính và định lượng
Phương pháp vận tải
Phương pháp tối thiểu hóa chi phí hoặc khoảng cách vận chuyển
Các yếu tố đầu vào của quá trình sản xuất sẽ không bao gồm yếu tố nào dưới đây?
Lao động và máy móc thiết bị.
Khách hàng khi chưa được phục vụ.
Thông tin.
Thành phẩm.
Phương pháp dự báo định lượng không có phương pháp nào dưới đây?
Bình quân.
Delphi.
San bằng số mũ.
Hoạch định xu hướng.
Nhân tố nào dưới đây không ảnh hưởng hoạch định công suất?
Nhu cầu của người tiêu dùng về sản phẩm mà doanh nghiệp sản xuất.
Trình độ tay nghề người lao động
Điều kiện giao thông thị trường tiêu thụ sản phẩm
Trình độ liên kết của doanh nghiệp
Khái niệm nào dưới đây được định nghĩa về năng lực sản xuất của doanh nghiệp?
Năng lực sản xuất của doanh nghiệp là tổng năng suất lao động của mọi thành viên trong doanh nghiệp.
Năng lực sản xuất là khả năng sản xuất sản phẩm và cung cấp dịch vụ cao nhất của doanh nghiệp trong một khoảng thời gian nhất định.
Năng lực sản xuất của doanh nghiệp là khả năng sản xuất lớn nhất của khâu yếu nhất.
Năng lực sản xuất của doanh nghiệp là khả năng sản xuất lớn nhất của khâu cuối cùng của quá trình sản xuất
Các chiến lược áp dụng với phát triển sản phẩm:
Khác biệt hóa sản phẩm
Chi phí thấp
Phản ứng nhanh
Cả 3 chiến lược trên
Các nhân tố ảnh hưởng tới việc hình thành sản phẩm mới:
Thay đổi của nền kinh tế
Thay đổi công nghệ
Cả A&B
Thay đổi lãnh đạo
