25 câu hỏi
Hai thuật ngữ về dịch vụ Logistics không đúng là :
A/ Warehousing and Distribution nghĩa là Dịch vụ kho bãi và phân phối
B/ Consolidation/Cross Docking nghĩa là Giao nhận hàng hóa
C/ Air Freight Fowarding nghĩa là Giao nhận hàng không
D/ PO Management nghĩa là Quản lý việc mua hàng
E/ Systemwide Track and Trace nghĩa là Dịch vụ theo dõi kiểm tra hàng
B và C
A và B
A và C
B và D
Giữa SCM và CRM (Customer Relationship Management – Quản trị mối quan hệ khách hàng):
Có liên quan mật thiết và CRM là hoạt động nằm trong SCM
Có liên quan mật thiết và SCM là hoạt động nằm trong CRM
SCM và CRM là hai hệ thống quản lý hoàn toàn độc lập
Có liên quan nhưng SCM và CRM là hai hệ thống song song
Hệ thống thông tin trong Logistics bao gồm các thành tố :
Máy tính ; đường truyền ; máy chủ (server) ; dữ liệu ; hệ thống quản lý
Máy tính; đường truyền; máy chủ (server); dữ liệu; bảo mật
Máy tính; phần mềm; đường truyền; máy chủ (server); dữ liệu
Máy tính; phần mềm; đường truyền; máy chủ (server); hệ thống quản lý
Có bao nhiêu phương thức vận chuyển hàng hóa cơ bản ?
4
7
6
5
Từ nào sau đây không liên quan đến logistisc ?
Loger
Logistic
Lodge
Logistique
Chủ doanh nghiệp A thuê một doanh nghiệp B để chở hàng cho việc phân phối sản phẩm của mình nhưng doanh nghiệp này (B) lại thuê một công ty khác là công ty C để thực hiện thì được xem là :
3PL (logistics bên thứ 3)
4PL (logistics bên thứ 4)
2PL (logistics bên thứ 2)
1PL (logistics bên thứ 1)
Dịch vụ khách hàng theo quan điểm logistics là :
Tạo ra những lợi ích về mặt thời gian hay địa điểm đối với sản phẩm
Tạo ra những lợi ích về mặt thời gian đối với sản phẩm hay dịch vụ
Tạo ra những lợi ích về mặt thời gian và địa điểm đối với sản phẩm hay dịch vụ
Tạo ra những lợi ích về mặt địa điểm đối với sản phẩm dịch vụ
Dịch vụ khách hàng hỗ trợ đắc lực cho yếu tố nào trong marketing mix ?
Product
Place
Price
Promotion
………….là phần mềm hệ thống quản lý kho hàng, bao gồm các ứng dụng quản lý kho hàng và các thiết bị về mã vạch như máy quét không dây, máy in mã vạch lưu động kết hợp với mạng máy tính không dây sẽ cho phép thấy được tất cả các giao dịch hàng hóa hàng ngày. Ngoài ra, phần mềm này còn giúp kiểm kê hàng hóa, giao tiếp với hệ thống kiểm các đơn đặt hàng mua, bán…
WMS
DRP
WMI
WIP
Mục đích của dịch vụ khách hàng là tạo ra :
Sự thỏa mãn về lợi ích của các công ty logistics
Không tạo ra gì cả
Sự thỏa mãn của khách hàng
Hành động mua hàng của khách hàng
Giai đoạn “sản xuất ” trong chuỗi cung ứng không bao gồm :
Lưu kho sản phẩm hoàn thiện
Đóng gói sản phẩm hoàn thiện
Lập kế hoạch sản xuất
Lưu kho sản phẩm dở dang
Luồng nào sau đây không phải là luồng vật chất trong logistics ?
Đóng gói, dán nhãn
Lưu kho tại trung tâm phân phối
Vận chuyển sản phẩm từ nơi sản xuất đến kho
Quản lý tồn kho thành phẩm
Chọn các thuật ngữ liên quan đến các quá trình chuỗi cung ứng :
A/ SRM (Supplier Relationship Management)
B/ ISCM (Internal Supply Chain Management)
C/ ERP (Enterprise Resource Planning)
D/ CRM (Customer Relationship Management)
B, C, D
A, B, D
A, B, C
A, C, D
Trong quản trị logistics, …. là bí quyết duy trì và phát triển lòng trung thành của khách hàng.
Vận tải
Hệ thống thông tin
Kho bãi
Dịch vụ khách hàng
Việc thực hiện đơn hàng bằng điện thoại là cấp độ thứ mấy của hệ thống thông tin ?
2
1
3
4
Hoạt động nào sau đây không nằm trong giai đoạn phân phối (Distribution) về mặt logistics:
Vận tải và phân phối hàng hóa
Bảo quản hàng hóa và quản lý kho bãi
Sản xuất hàng hóa cung cấp cho khách hàng
Cung cấp bao bì, nhãn mác và đóng gói sản phẩm
Trong quản trị chuỗi cung ứng, …. là “ nguồn dinh dưỡng ” cho toàn bộ chuỗi cung ứng.
Khách hàng
Doanh thu
Lợi nhuận
Thông tin
Logistics thế giới hiện nay đang ở giai đoạn nào ?
Mua hàng
Quản trị dây chuyền cung ứng
Phân phối
Hệ thống logistics
Trong doanh nghiệp, luồng vật chất (các công việc cụ thể) và luồng thông tin (dữ liệu, số liệu, liên lạc)
Xuất hiện và lưu thông ngược chiều nhau
Xuất hiện và lưu thông cùng chiều nhau
Luồng vật chất xuất hiện trong quá trình sản xuất, luồng thông tin từ bên trên xuống
Xuất hiện theo 2 kênh khác nhau
Hiện nay,….. được xem là công cụ cạnh tranh sắc bén của các công ty logistics.
Quản trị kho bãi
Quản trị hệ thống thông tin
Quản trị dịch vụ khách hàng
Quản trị vật tư
Trong khái niệm, logistics là thực hiện “ 5 Right ”, không bao gồm:
Place
Item
Cost
Customer
Yếu tố quan trọng nhất khiến Singapore trở thành một nước có logistics phát triển nhất thế giới :
Khả năng tài chính
Nguồn nhân lực
Khả năng ứng dụng công nghệ
Các chính sách và định hướng của chính phủ
Quản lý chuỗi cung ứng tác động đến tất cả các khía cạnh sau của chiến lược tiếp thị hỗn hợp, TRỪ :
Quyết định giá cả
Quyết định lựa chọn sản phẩm
Quyết định lựa chọn thị trường mục tiêu
Quyết định chiêu thị
Hai loại giá bán hàng theo điều kiện nào trong Incoterm mà các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam hiện đang giao dịch nhiều nhất ?
Giá FOB và FAS
Giá CIF và CIP
Giá FOA và FAS
Giá FOB và FCA
Tổ chức hiệu quả dòng chảy của nguyên vật liệu trong quá trình tồn kho, thành phẩm và thông tin liên quan từ điểm gốc đến điểm tiêu thụ để đáp ứng yêu cầu của khách hàng được gọi là:
Quản lý sản xuất
Quản trị hậu cần
Quản trị các chuỗi cung ứng
Quản lý dịch vụ khách hàng
