29 câu hỏi
Nhu cầu là gì?
Là cảm giác thiếu hụt một cái gì đó mà con người cảm nhận được
Là một nhu cầu đặc thù tương ứng với trình độ văn hóa và nhân cách của cá thể
Là mong muốn được kèm thêm điều kiện có khả năng thanh toán
Tất cả các phương án trên đều đúng
Nhu cầu của con người có đặc điểm gì ?
Đa dạng phong phú và luôn biến đổi
Đa dạng phong phú và luôn cố định
Cụ thể và luôn biến đổi
Cả A và C
Hàng hóa là gì ?
Là những thứ có thể thỏa mãn được mong muốn hay nhu cầu, yêu cầu và được cung cấp cho thị trường nhằm mục đích thỏa mãn người sản xuất
Là những thứ có thể thỏa mãn được mong muốn hay nhu cầu, yêu cầu và được cung cấp cho thị trường nhằm mục đích thỏa mãn người tiêu dùng
Cả A và B
Tất cả đều sai
Theo Philip Kotler thì mối quan hệ giữa nhu cầu cụ thể và hàng hóa ở mấy cấp độ ?
3
4
5
6
Tìm câu trả lời sai . Mối quan hệ giữa nhu cầu cụ thể và hàng hóa được thể hiện ở
Nhu cầu cụ thể được thỏa mãn một phần
Nhu cầu cụ thể ko được thỏa mãn
Nhu cầu cụ thể được thỏa mãn hoàn toàn
Tất cả đều sai
Trao đổi là gì .
A Là hành vi trao và nhận một thứ gì đó mà cả 2 phía mong muốn
Là hành vi trao và nhận một thứ gì đó mà cả 2 ko mong muốn
Là hành vi trao và nhận một thứ gì đó mà chỉ có 1 bên mong muốn
Cả A và C
Trao đổi cần có mấy điều kiện
2
3
4
5
Để thực hiện giao dịch người ta cần các điều kiện nào ?
Hai vật có giá trị
Thỏa thuận các điều kiện giao dich
Thời gian và địa điểm được thỏa thuận
Tất cả các phương án trên
Thị trường là gì ?
Là một tập hợp những người mua hàng hiện có và sẽ có
Là một tập hợp những người bán hàng hiện có và sẽ có
Là một tập hợp những người sản xuất hiện có và sẽ có
Tất cả các phương án trên
Marketing là ?
là hoạt động của con người nhằm thỏa mãn các nhu cầu thông qua trao đổi
Là một quá trình mà ở đó cấu trúc nhu cầu về hàng hóa và dịch vụ được dự đoán và được thỏa mãn thông qua một quá trình bao gồm nhận thức thúc đẩy và phân phối
Là sự dự đoán ,sự quản lý ,sự điều chỉnh và sự thỏa mãn nhu cầu thông qua quá trình trao đổi
Tất cả đều đúng
Quản lý Marketing là ?
Là một quá trình phân tích xây dựng,thực hiện và kiểm tra
Là một quá trình quản lý và kiểm tra
Là một quá trình phân tích ,quản lý và kiểm tra
Cả A và B
ND của quản lý marketing gồm
Quản lý hiện trạng cầu
Quản lý các loại hình chiến lược và hệ thống marketing hỗn hợp
Quan niệm quản lý Marketing
Tất cả các phương án trên
Theo Philip Kotler có mấy quan niệm cơ bản tạo cơ sở cho quá trình quản lý Marketing ở các DN
3
4
5
6
Theo Philip Kotler quan niệm cơ bản tạo cơ sở cho quá trình quản lý Marketing ở các DN gồm .
A Hoàn thiện SX và hàng hóa
Gia tăng nỗ lực TM
Quan niệm Marketing và quan niệm marketing đạo đức xã hội
Tất cả các phương án trên
Giải pháp hoàn thiện sản xuất bao gồm
Giải pháp về công nghệ
Về quản lý
Nâng cao kỹ năng của người lao động
Cả A,B,C
“Chỉ bán cái mà khách hàng cần chứ ko bán cái doanh nghiệp có” Dn đã vận dụng quan niệm nào ?
Quan niệm hoàn thiện sản phẩm
Quan niệm gia tăng nỗ lực thương mại
Quan niệm marketing
Quan niệm hoàn thiện sản phẩm
Quan niệm Marketing đạo đức Xã hội cần phải cân bằng mấy yếu tố
2
3
4
5
Xét ở góc độ Marketing theo Philip Kotler có những loại nhu cầu nào ?
Cầu tiêu cực ,cầu tiềm năng ,cầu đầy đủ
Cầu quá thừa , cầu suy giảm và cầu thất thường
Không có cầu và nhu cầu có hại
Tất cả các phương án trên
Chiến lược Marketing được hiểu là ?
Một hệ thống các quyết định KD mang tính dài hạn mà DN cần thực hiện nhằm đạt tới các mục tiêu đặt ra
Một hệ thống các quyết định KD mang tính ngắn hạn mà DN cần thực hiện nhằm đạt tới các mục tiêu đã đặt ra
Một hệ thống các quyết định KD mang tính ngắn hạn và dài hạn mà DN cần thực hiện nhằm đạt tới các mục tiêu đã đề ra
Tất cả đều sai
Theo Philip Kotle hệ thống thông tin Marketing gồm những bộ phận nào ?
Chế độ báo cáo nội bộ ,bộ phận thu thập thông tin marketing,bộ phận nghiên cứu marketing và bộ phận phân tích thông tin maketing
Bộ phận thu thập thông tin marketing,bộ phận nghiên cứu marketing và bộ phận phân tích thông tin maketing, bộ phận thực hiện marketing
Bộ phận nghiên cứu marketing và bộ phận phân tích thông tin maketing, bộ phận thực hiện marketing, bộ phận đánh giá kết quả marketing
Tất cả đều sai
Nhiệm vụ nghiên cứu Marketing gồm
Đặc tính của thị trường ,các xu thế hoạt động kinh doanh và hàng hóa của đối thủ cạnh tranh
Sự phản ứng của khách hàng đối với mặt hàng mới
Dự báo ngắn hạn và dài hạn
Cả A,B,C
Nghiên cứu Marketing là gì ?
Đó là quá trình thu thập,tập hợp,ghi chép ,phân tích và xử lý các dữ liệu có liên quan đến marketing hang hóa và dịch vụ nhằm đạt tới các mục tiêu nhất định trọng hoạt động kinh doanh
Đó là quá trình thu thập,ghi chép ,phân tích và xử lý các dữ liệu có liên quan đến marketing hang hóa và dịch vụ nhằm đạt tới các mục tiêu nhất định trọng hoạt động kinh doanh
Đó là quá trình tập hợp,ghi chép ,phân tích và xử lý các dữ liệu có liên quan đến marketing hang hóa và dịch vụ nhằm đạt tới các mục tiêu nhất định trọng hoạt động kinh doanh
D Tất cả các phương án trên
Quá trình nghiên cứu Marketing gồm mấy bước
3
4
5
6
Số liệu thông tin được thu thập từ
thông tin sơ cấp
Thông tin thứ cấp
Thông tin sơ cấp và thứ cấp
Thông tin sơ cấp ,trung cấp và thứ cấp
Phân tích dữ liệu là bước thứ mấy trong quá trình nghiên cứu Marketing
2
3
4
5
PP chính để thu thập dữ liệu gồm ?
Khảo sát ,quan sát ,thực nghiệm và mô phỏng
Tìm kiếm ,khảo sát ,thu thập và ghi chép
Thu thập ,ghi chép và mô phỏng
Tất cả A,B,C
Có 2 phương thức chọn mẫu là
Chọn mẫu xác suất và chọn mẫu có chủ định
Chọn mẫu chi tiết và chọn mẫu xác suất
Chọn mẫu chủ định và chọn mẫu chi tiết
Chọn mẫu xác suất và chon mẫu tổng hợp
Hệ thống thông tin marketing là gì ?
Hệ thống liên kết giữa con người và thiết bị với các phương pháp hoạt động hợp lý nhằm thu thập và xử lý thông tin
Hệ thống liên kết giữa con người và con người với các phương pháp hoạt động hợp lý nhằm thu thập và xử lý thông tin
Hệ thống liên kết giữa Doanh nghiệp và khách hàng với các phương pháp hoạt động hợp lý nhằm thu thập và xử lý thông tin
Tất cả cả các p/a trên
Nhà quản lý marketing từ
Sách báo và tạp chí chuyên ngành
Từ đại lý và các nhà bán buôn
Từ đối thủ và của những tổ chức
Tất cả các p/a trên
