vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm Nghiên cứu marketing có đáp án - Phần 1
Quiz

100+ câu trắc nghiệm Nghiên cứu marketing có đáp án - Phần 1

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp6 lượt thi
29 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhu cầu là gì?

Là cảm giác thiếu hụt một cái gì đó mà con người cảm nhận được

Là một nhu cầu đặc thù tương ứng với trình độ văn hóa và nhân cách của cá thể

Là mong muốn được kèm thêm điều kiện có khả năng thanh toán

Tất cả các phương án trên đều đúng

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhu cầu của con người có đặc điểm gì ?

Đa dạng phong phú và luôn biến đổi

Đa dạng phong phú và luôn cố định

Cụ thể và luôn biến đổi

Cả A và C

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàng hóa là gì ?

Là những thứ có thể thỏa mãn được mong muốn hay nhu cầu, yêu cầu và được cung cấp cho thị trường nhằm mục đích thỏa mãn người sản xuất

Là những thứ có thể thỏa mãn được mong muốn hay nhu cầu, yêu cầu và được cung cấp cho thị trường nhằm mục đích thỏa mãn người tiêu dùng

Cả A và B

Tất cả đều sai

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Philip Kotler thì mối quan hệ giữa nhu cầu cụ thể và hàng hóa ở mấy cấp độ ?

3

4

5

6

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tìm câu trả lời sai . Mối quan hệ giữa nhu cầu cụ thể và hàng hóa được thể hiện ở

Nhu cầu cụ thể được thỏa mãn một phần

Nhu cầu cụ thể ko được thỏa mãn

Nhu cầu cụ thể được thỏa mãn hoàn toàn

Tất cả đều sai

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trao đổi là gì .

A Là hành vi trao và nhận một thứ gì đó mà cả 2 phía mong muốn

Là hành vi trao và nhận một thứ gì đó mà cả 2 ko mong muốn

Là hành vi trao và nhận một thứ gì đó mà chỉ có 1 bên mong muốn

Cả A và C

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trao đổi cần có mấy điều kiện

2

3

4

5

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để thực hiện giao dịch người ta cần các điều kiện nào ?

Hai vật có giá trị

Thỏa thuận các điều kiện giao dich

Thời gian và địa điểm được thỏa thuận

Tất cả các phương án trên

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thị trường là gì ?

Là một tập hợp những người mua hàng hiện có và sẽ có

Là một tập hợp những người bán hàng hiện có và sẽ có

Là một tập hợp những người sản xuất hiện có và sẽ có

Tất cả các phương án trên

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Marketing là ?

là hoạt động của con người nhằm thỏa mãn các nhu cầu thông qua trao đổi

Là một quá trình mà ở đó cấu trúc nhu cầu về hàng hóa và dịch vụ được dự đoán và được thỏa mãn thông qua một quá trình bao gồm nhận thức thúc đẩy và phân phối

Là sự dự đoán ,sự quản lý ,sự điều chỉnh và sự thỏa mãn nhu cầu thông qua quá trình trao đổi

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quản lý Marketing là ?

Là một quá trình phân tích xây dựng,thực hiện và kiểm tra

Là một quá trình quản lý và kiểm tra

Là một quá trình phân tích ,quản lý và kiểm tra

Cả A và B

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

ND của quản lý marketing gồm

Quản lý hiện trạng cầu

Quản lý các loại hình chiến lược và hệ thống marketing hỗn hợp

Quan niệm quản lý Marketing

Tất cả các phương án trên

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Philip Kotler có mấy quan niệm cơ bản tạo cơ sở cho quá trình quản lý Marketing ở các DN

3

4

5

6

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Philip Kotler quan niệm cơ bản tạo cơ sở cho quá trình quản lý Marketing ở các DN gồm .

A Hoàn thiện SX và hàng hóa

Gia tăng nỗ lực TM

Quan niệm Marketing và quan niệm marketing đạo đức xã hội

Tất cả các phương án trên

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giải pháp hoàn thiện sản xuất bao gồm

Giải pháp về công nghệ

Về quản lý

Nâng cao kỹ năng của người lao động

Cả A,B,C

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Chỉ bán cái mà khách hàng cần chứ ko bán cái doanh nghiệp có” Dn đã vận dụng quan niệm nào ?

Quan niệm hoàn thiện sản phẩm

Quan niệm gia tăng nỗ lực thương mại

Quan niệm marketing

Quan niệm hoàn thiện sản phẩm

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quan niệm Marketing đạo đức Xã hội cần phải cân bằng mấy yếu tố

2

3

4

5

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xét ở góc độ Marketing theo Philip Kotler có những loại nhu cầu nào ?

Cầu tiêu cực ,cầu tiềm năng ,cầu đầy đủ

Cầu quá thừa , cầu suy giảm và cầu thất thường

Không có cầu và nhu cầu có hại

Tất cả các phương án trên

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiến lược Marketing được hiểu là ?

Một hệ thống các quyết định KD mang tính dài hạn mà DN cần thực hiện nhằm đạt tới các mục tiêu đặt ra

Một hệ thống các quyết định KD mang tính ngắn hạn mà DN cần thực hiện nhằm đạt tới các mục tiêu đã đặt ra

Một hệ thống các quyết định KD mang tính ngắn hạn và dài hạn mà DN cần thực hiện nhằm đạt tới các mục tiêu đã đề ra

Tất cả đều sai

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Philip Kotle hệ thống thông tin Marketing gồm những bộ phận nào ?

Chế độ báo cáo nội bộ ,bộ phận thu thập thông tin marketing,bộ phận nghiên cứu marketing và bộ phận phân tích thông tin maketing

Bộ phận thu thập thông tin marketing,bộ phận nghiên cứu marketing và bộ phận phân tích thông tin maketing, bộ phận thực hiện marketing

Bộ phận nghiên cứu marketing và bộ phận phân tích thông tin maketing, bộ phận thực hiện marketing, bộ phận đánh giá kết quả marketing

Tất cả đều sai

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhiệm vụ nghiên cứu Marketing gồm

Đặc tính của thị trường ,các xu thế hoạt động kinh doanh và hàng hóa của đối thủ cạnh tranh

Sự phản ứng của khách hàng đối với mặt hàng mới

Dự báo ngắn hạn và dài hạn

Cả A,B,C

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nghiên cứu Marketing là gì ?

Đó là quá trình thu thập,tập hợp,ghi chép ,phân tích và xử lý các dữ liệu có liên quan đến marketing hang hóa và dịch vụ nhằm đạt tới các mục tiêu nhất định trọng hoạt động kinh doanh

Đó là quá trình thu thập,ghi chép ,phân tích và xử lý các dữ liệu có liên quan đến marketing hang hóa và dịch vụ nhằm đạt tới các mục tiêu nhất định trọng hoạt động kinh doanh

Đó là quá trình tập hợp,ghi chép ,phân tích và xử lý các dữ liệu có liên quan đến marketing hang hóa và dịch vụ nhằm đạt tới các mục tiêu nhất định trọng hoạt động kinh doanh

D Tất cả các phương án trên

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quá trình nghiên cứu Marketing gồm mấy bước

3

4

5

6

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Số liệu thông tin được thu thập từ

thông tin sơ cấp

Thông tin thứ cấp

Thông tin sơ cấp và thứ cấp

Thông tin sơ cấp ,trung cấp và thứ cấp

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân tích dữ liệu là bước thứ mấy trong quá trình nghiên cứu Marketing

2

3

4

5

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

PP chính để thu thập dữ liệu gồm ?

Khảo sát ,quan sát ,thực nghiệm và mô phỏng

Tìm kiếm ,khảo sát ,thu thập và ghi chép

Thu thập ,ghi chép và mô phỏng

Tất cả A,B,C

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có 2 phương thức chọn mẫu là

Chọn mẫu xác suất và chọn mẫu có chủ định

Chọn mẫu chi tiết và chọn mẫu xác suất

Chọn mẫu chủ định và chọn mẫu chi tiết

Chọn mẫu xác suất và chon mẫu tổng hợp

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hệ thống thông tin marketing là gì ?

Hệ thống liên kết giữa con người và thiết bị với các phương pháp hoạt động hợp lý nhằm thu thập và xử lý thông tin

Hệ thống liên kết giữa con người và con người với các phương pháp hoạt động hợp lý nhằm thu thập và xử lý thông tin

Hệ thống liên kết giữa Doanh nghiệp và khách hàng với các phương pháp hoạt động hợp lý nhằm thu thập và xử lý thông tin

Tất cả cả các p/a trên

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhà quản lý marketing từ

Sách báo và tạp chí chuyên ngành

Từ đại lý và các nhà bán buôn

Từ đối thủ và của những tổ chức

Tất cả các p/a trên

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack