vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm Nghiên cứu marketing có đáp án - Phần 3
Quiz

100+ câu trắc nghiệm Nghiên cứu marketing có đáp án - Phần 3

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp7 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục đích xây dựng kế hoạch hóa chiến lược Marketing là ?

Chỉ ra định hướng của công ty

Giúp công ty phân bổ nguồn nhân lực hợp lý

Giúp các bộ phận của công ty tự đánh giá ,nhận thức về những điểm mạnh và điểm yếu của mình

Cả A,B,C

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xây dựng kế hoạch chiến lược marketing là

Nhằm tiếp cận thị trường,nghiên cứu sân sau của ai đó và dành những thị phần lớn hơn tại những thị trường hạn chế

Nhằm tiếp cận thị trường mới,nghiên cứu sân sau của ai đó và dành những thị phần nhỏ hơn tại những thị trường hạn chế

Nhằm tiếp cận thị trường ,nghiên cứu sân sau của ai đó và dành những thị phần lớn hơn tại những thị trường không hạn chế

Không câu nào đúng

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kế hoạch Marketing có thể được phân loại theo

Thời gian ,quy mô

Thời gian ,quy mô và phương thức thực hiện

Thời gian ,không gian ,quy mô và phương thức thực hiện

cả A,B,C

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kế hoạc Marketing trung hạn có thời gian là ?

2-3 năm

2- 4 năm

2-5 năm

2 -6 năm

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kế hoạch Marketing dài hạn có thời gian là ?

5 – 10 năm

5 – 12 năm

5 – 15 năm

cả a và c

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người ta có thể xây dựng các kế hoạch marketing theo cách thức nào ?

Từ dưới lên trên

Từ trên xuống dưới

A hoặc B

A và B

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quy trình xây dựng và thực hiện kế hoạch bao gồm mấy bước

5

6

7

8

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thiết lập các bộ phận KD chiến lược là bước thứ mấy trong quy trình XD và thực hiện kế hoạch hóa chiến lược marketing

Bước 1

Bước 2

Bước 3

Bước 4

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

SBU là gì ?

Là một đơn vị ,một dây chuyền sản xuất hay một bộ phận sản phẩm tự chủ độc lập bên trong công ty với một thị trường xác định và một người quản lý ,lãnh đạo có trách nhiệm

Là một đơn vị ,một dây truyền phân phối hay một bộ phận sản phẩm tự chủ độc lập bên trong công ty với một thị trường xác định và một người quản lý ,lãnh đạo có trách nhiệm

Đơn vị ,một dây chuyền sản xuất và một bộ phận sản phẩm tự chủ độc lập bên trong công ty với một thị trường xác định và một người quản lý ,lãnh đạo có trách nhiệm

Là một đơn vị ,một dây chuyền sản xuất hay một bộ phận sản phẩm tự chủ độc lập bên trong công ty với một thị trường cụ thể và một người quản lý ,lãnh đạo có trách nhiệm

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biểu tượng “Ngôi sao – Bò sữa - ? –Con chó” đề cập tới ma trận nào ?

Cơ hội thị trường sản phẩm

BCG

PIMS

GE

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Philip Kotler thì sản phẩm là gì ?

Là những cái gì có thể cung cấp cho thị trường,do thị trường đòi hỏi và thỏa mãn được nhu cầu thị trường

Là những cái gì có thể cung cấp cho thị trường,do thị trường đòi hỏi và thỏa mãn được nhu cầu khách hàng

Là những cái gì có thể cung cấp cho thị trường,do thị trường đòi hỏi và thỏa mãn được nhu cầu thị trường và khách hàng

Tất cả đều sai

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cấu trúc sản phẩm được xác định theo những cấp độ nào ?

Sản phẩm hữu hình ,sản phẩm vô hình và sản phẩm thực

Sản phẩm hữu hình ,sản phẩm vô hình và sản phẩm mở rộng

Sản phẩm hữu hình ,sản phẩm thực và sản phẩm mở rộng

Cả a và b

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sản phẩm tiêu dùng gồm có

Hàng hóa thiết yếu

Hàng hóa lâu bền

Hàng hóa đặc biệt

cả A,B,C

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Mua thuần túy ,mua lặp lại ,mua có sự cân nhắc và mua có kế hoạch” muốn nhắc tới kiểu tiêu dùng nào ?

Tiêu dùng hàng ngày

Hàng ứng cứu

Hàng mua theo tùy hứng

Cả B và C

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàng hóa tiêu dùng lâu bền được chia làm những nhóm chính nào ?

Hàng hóa dựa trên đặc điểm và loại hàng hóa

Hàng hóa dựa trên giá cả

Hàng hóa dựa trên công dụng sản phẩm

Cả a và b

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sản phẩm Dịch vụ gồm những loại sản phẩm nào ?

Sản phẩm dịch vụ tiêu dùng ,sản phẩm dịch vụ công nghiệp

Sản phẩm dịch vụ công nghiệp và nông nghiệp

Sản phẩm dịch vụ hàng hóa và tiêu dùng

cả A và C

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hình thức quản lý sản phẩm gồm

Giám đốc Marketing và giám đốc sản phẩm

Hội đồng kế hoạch sản phẩm

Giám đốc sản phẩm mới và nhóm quản lý sản phẩm

Cả A,B,C

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cứ mỗi sản phẩm được đưa ra thị trường thì hội đồng tạm ngừng hoạt động. Đây là hình thức tổ chức quản lý sản phẩm nào ?

Nhóm quản lý sản phẩm

Giám đốc sản phẩm mới

Giám đốc Marketing

Hội đồng kế hoạch sản phẩm

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vòng đời sản phẩm là ?

Là quãng thời gian phẩm tồn tại thực sự trên thị trường kể từ khi sản phẩm được thương mại hóa tới khi bị đào thải khỏi thị trường

Là quãng thời gian phẩm tồn tại trên thị trường kể từ khi sản phẩm được thương mại hóa tới khi bị đào thải khỏi thị trường

Là quãng thời gian phẩm tồn tại thực sự trên thị trường kể từ khi sản phẩm được đưa ra thị trường tới khi bị đào thải khỏi thị trường

Tất cả đều sai

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sắp xếp nào đúng với vòng đời sản phẩm ?

Giới thiệu trường thành,tăng trưởng và suy thoái

Giới thiệu,tăng trường,trường thành và bão hòa

Giới thiệu, tăng trường,trường thành và suy thoái

Tất cả đều sai

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạch định mục tiêu trong chính sách giá gồm ?

Doanh số bán và lợi nhuận

Mục tiêu thị phần và dẫn đầu chất lượng sản phẩm

Mục tiêu cần thiết khác

Cả A,B,C

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhà sản xuất định giá sản phẩm thấp hơn giá thị trường thì DN đang hướng tới mục tiêu nào ?

Doanh số bán và lợi nhuận

Mục tiêu thị phần

Mục tiêu cần thiết khác

Không có câu nào đúng

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một công ty hàng không thông báo bán “vé đại hạ giá “ để thu hút một lượng khách hàng đủ lớn . Với mức giá này

Doanh nghiệp luôn có lãi

Doanh nghiệp chỉ cần đủ chi phí thuần túy

Doanh nghiệp chưa có hoặc có một phần rất ít lợi nhuận

Cả B và C

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục tiêu sống sót thường được áp dụng đối với doanh nghiệp nào

Doanh nghiệp đang phát triển

Doanh nghiệp đang phá sản

Doanh nghiệp hoạt động không có hiệu quả

Không câu nào đúng

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cầu của ô tô tăng 10% trong tháng này và giá của loại sản phẩm đó tăng 20% . Vậy hệ số co giãn bằng ?

2%

5%

0,2%

0. 5%

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có những loại chi phí nào ?

Chi phí cố định và chi phí biến đổi

Chi phí cố định bình quân và chi phí biến đổi bình quân

Tổng chi phí cố định và tổng chi phí biến đổi bình quân

Cả A,B

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xét về ngắn hạn các đường cong biểu diễn các loại chi phí thường

Vận động theo hướng dốc xuống

Vận động theo hướng dốc lên

Vận động theo hướng dốc lên nhưng thất dần

Cả A,B,C

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xét về dài hạn các đường cong biểu diễn các loại chi phí thường

Vận động theo hướng dốc xuống

Vận động theo hướng dốc lên

Vận động theo hướng dốc lên nhưng thất dần

Cả A,B,C

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có những chính sách định giá phổ biến nào ?

Chính sách định giá hớt váng và dựa trên cơ sở chi phí

Chính sách dựa trên nhận thức của khách hàng và phản ứng cạnh tranh

Theo định hướng nhu cầu và truyền thống

Cả A,B. C

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

DN sản xuất được 100 máy tính với tổng chi phí cố định là 1000000\$ và tổng chi phí biến đổi là 25000\$ và mong muốn thu được một khoản lợi nhuận là 50000$. Vậy giá bán sản phẩm này là

1057 $

1075$

1175$

1157$

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack