30 câu hỏi
Mục đích xây dựng kế hoạch hóa chiến lược Marketing là ?
Chỉ ra định hướng của công ty
Giúp công ty phân bổ nguồn nhân lực hợp lý
Giúp các bộ phận của công ty tự đánh giá ,nhận thức về những điểm mạnh và điểm yếu của mình
Cả A,B,C
Xây dựng kế hoạch chiến lược marketing là
Nhằm tiếp cận thị trường,nghiên cứu sân sau của ai đó và dành những thị phần lớn hơn tại những thị trường hạn chế
Nhằm tiếp cận thị trường mới,nghiên cứu sân sau của ai đó và dành những thị phần nhỏ hơn tại những thị trường hạn chế
Nhằm tiếp cận thị trường ,nghiên cứu sân sau của ai đó và dành những thị phần lớn hơn tại những thị trường không hạn chế
Không câu nào đúng
Kế hoạch Marketing có thể được phân loại theo
Thời gian ,quy mô
Thời gian ,quy mô và phương thức thực hiện
Thời gian ,không gian ,quy mô và phương thức thực hiện
cả A,B,C
Kế hoạc Marketing trung hạn có thời gian là ?
2-3 năm
2- 4 năm
2-5 năm
2 -6 năm
Kế hoạch Marketing dài hạn có thời gian là ?
5 – 10 năm
5 – 12 năm
5 – 15 năm
cả a và c
Người ta có thể xây dựng các kế hoạch marketing theo cách thức nào ?
Từ dưới lên trên
Từ trên xuống dưới
A hoặc B
A và B
Quy trình xây dựng và thực hiện kế hoạch bao gồm mấy bước
5
6
7
8
Thiết lập các bộ phận KD chiến lược là bước thứ mấy trong quy trình XD và thực hiện kế hoạch hóa chiến lược marketing
Bước 1
Bước 2
Bước 3
Bước 4
SBU là gì ?
Là một đơn vị ,một dây chuyền sản xuất hay một bộ phận sản phẩm tự chủ độc lập bên trong công ty với một thị trường xác định và một người quản lý ,lãnh đạo có trách nhiệm
Là một đơn vị ,một dây truyền phân phối hay một bộ phận sản phẩm tự chủ độc lập bên trong công ty với một thị trường xác định và một người quản lý ,lãnh đạo có trách nhiệm
Đơn vị ,một dây chuyền sản xuất và một bộ phận sản phẩm tự chủ độc lập bên trong công ty với một thị trường xác định và một người quản lý ,lãnh đạo có trách nhiệm
Là một đơn vị ,một dây chuyền sản xuất hay một bộ phận sản phẩm tự chủ độc lập bên trong công ty với một thị trường cụ thể và một người quản lý ,lãnh đạo có trách nhiệm
Biểu tượng “Ngôi sao – Bò sữa - ? –Con chó” đề cập tới ma trận nào ?
Cơ hội thị trường sản phẩm
BCG
PIMS
GE
Theo Philip Kotler thì sản phẩm là gì ?
Là những cái gì có thể cung cấp cho thị trường,do thị trường đòi hỏi và thỏa mãn được nhu cầu thị trường
Là những cái gì có thể cung cấp cho thị trường,do thị trường đòi hỏi và thỏa mãn được nhu cầu khách hàng
Là những cái gì có thể cung cấp cho thị trường,do thị trường đòi hỏi và thỏa mãn được nhu cầu thị trường và khách hàng
Tất cả đều sai
Cấu trúc sản phẩm được xác định theo những cấp độ nào ?
Sản phẩm hữu hình ,sản phẩm vô hình và sản phẩm thực
Sản phẩm hữu hình ,sản phẩm vô hình và sản phẩm mở rộng
Sản phẩm hữu hình ,sản phẩm thực và sản phẩm mở rộng
Cả a và b
Sản phẩm tiêu dùng gồm có
Hàng hóa thiết yếu
Hàng hóa lâu bền
Hàng hóa đặc biệt
cả A,B,C
“Mua thuần túy ,mua lặp lại ,mua có sự cân nhắc và mua có kế hoạch” muốn nhắc tới kiểu tiêu dùng nào ?
Tiêu dùng hàng ngày
Hàng ứng cứu
Hàng mua theo tùy hứng
Cả B và C
Hàng hóa tiêu dùng lâu bền được chia làm những nhóm chính nào ?
Hàng hóa dựa trên đặc điểm và loại hàng hóa
Hàng hóa dựa trên giá cả
Hàng hóa dựa trên công dụng sản phẩm
Cả a và b
Sản phẩm Dịch vụ gồm những loại sản phẩm nào ?
Sản phẩm dịch vụ tiêu dùng ,sản phẩm dịch vụ công nghiệp
Sản phẩm dịch vụ công nghiệp và nông nghiệp
Sản phẩm dịch vụ hàng hóa và tiêu dùng
cả A và C
Hình thức quản lý sản phẩm gồm
Giám đốc Marketing và giám đốc sản phẩm
Hội đồng kế hoạch sản phẩm
Giám đốc sản phẩm mới và nhóm quản lý sản phẩm
Cả A,B,C
Cứ mỗi sản phẩm được đưa ra thị trường thì hội đồng tạm ngừng hoạt động. Đây là hình thức tổ chức quản lý sản phẩm nào ?
Nhóm quản lý sản phẩm
Giám đốc sản phẩm mới
Giám đốc Marketing
Hội đồng kế hoạch sản phẩm
Vòng đời sản phẩm là ?
Là quãng thời gian phẩm tồn tại thực sự trên thị trường kể từ khi sản phẩm được thương mại hóa tới khi bị đào thải khỏi thị trường
Là quãng thời gian phẩm tồn tại trên thị trường kể từ khi sản phẩm được thương mại hóa tới khi bị đào thải khỏi thị trường
Là quãng thời gian phẩm tồn tại thực sự trên thị trường kể từ khi sản phẩm được đưa ra thị trường tới khi bị đào thải khỏi thị trường
Tất cả đều sai
Sắp xếp nào đúng với vòng đời sản phẩm ?
Giới thiệu trường thành,tăng trưởng và suy thoái
Giới thiệu,tăng trường,trường thành và bão hòa
Giới thiệu, tăng trường,trường thành và suy thoái
Tất cả đều sai
Hoạch định mục tiêu trong chính sách giá gồm ?
Doanh số bán và lợi nhuận
Mục tiêu thị phần và dẫn đầu chất lượng sản phẩm
Mục tiêu cần thiết khác
Cả A,B,C
Nhà sản xuất định giá sản phẩm thấp hơn giá thị trường thì DN đang hướng tới mục tiêu nào ?
Doanh số bán và lợi nhuận
Mục tiêu thị phần
Mục tiêu cần thiết khác
Không có câu nào đúng
Một công ty hàng không thông báo bán “vé đại hạ giá “ để thu hút một lượng khách hàng đủ lớn . Với mức giá này
Doanh nghiệp luôn có lãi
Doanh nghiệp chỉ cần đủ chi phí thuần túy
Doanh nghiệp chưa có hoặc có một phần rất ít lợi nhuận
Cả B và C
Mục tiêu sống sót thường được áp dụng đối với doanh nghiệp nào
Doanh nghiệp đang phát triển
Doanh nghiệp đang phá sản
Doanh nghiệp hoạt động không có hiệu quả
Không câu nào đúng
Cầu của ô tô tăng 10% trong tháng này và giá của loại sản phẩm đó tăng 20% . Vậy hệ số co giãn bằng ?
2%
5%
0,2%
0. 5%
Có những loại chi phí nào ?
Chi phí cố định và chi phí biến đổi
Chi phí cố định bình quân và chi phí biến đổi bình quân
Tổng chi phí cố định và tổng chi phí biến đổi bình quân
Cả A,B
Xét về ngắn hạn các đường cong biểu diễn các loại chi phí thường
Vận động theo hướng dốc xuống
Vận động theo hướng dốc lên
Vận động theo hướng dốc lên nhưng thất dần
Cả A,B,C
Xét về dài hạn các đường cong biểu diễn các loại chi phí thường
Vận động theo hướng dốc xuống
Vận động theo hướng dốc lên
Vận động theo hướng dốc lên nhưng thất dần
Cả A,B,C
Có những chính sách định giá phổ biến nào ?
Chính sách định giá hớt váng và dựa trên cơ sở chi phí
Chính sách dựa trên nhận thức của khách hàng và phản ứng cạnh tranh
Theo định hướng nhu cầu và truyền thống
Cả A,B. C
DN sản xuất được 100 máy tính với tổng chi phí cố định là 1000000\$ và tổng chi phí biến đổi là 25000\$ và mong muốn thu được một khoản lợi nhuận là 50000$. Vậy giá bán sản phẩm này là
1057 $
1075$
1175$
1157$
