30 câu hỏi
Có mấy nhóm trong môi trường marketing
2
3
4
5
Nhóm nhân tố vi mô gồm những loại nhân tố nào ?
A Nhân tố công ty,nhà cung cấp
Người môi giới marketing và khách hang
Đối thủ cạnh tranh và công chúng trực tiếp
Cả A,B,C
Có mấy nhóm khách hàng của DN
2
3
4
5
Độc quyền nhóm xuất hiện khi
Trên thị trường tồn tại nhiều nhà cạnh tranh,kinh doanh nhiều mặt hàng
Trên thị trường tồn tại một số ít nhà cạnh tranh và kinh doanh cùng một mặt hàng
Trên thị trường tồn tại một số ít nhà cạnh tranh và kinh doanh nhiều mặt hàng
Cả A và C
Câu nào không phải là đặc điểm của độc quyền nhóm
Quy mô thị trường rất lớn và được phân đoạn
Khống chế một hoặc hơn một đoạn thị trường
Được tạo ra do một số hay một nhóm các nhà sản xuất
Tất cả đều sai
Cạnh tranh thuần túy còn được gọi là ?
Cạnh tranh không hoàn hảo
B Cạnh tranh độc quyền
C Cạnh tranh hoàn hảo
D Tất cả đều sai
Người ta phân loại công chúng trực tiếp của doanh nghiệp thành những loại nào
Công chúng thuộc các phương tiện thông tin đại chúng ,công chúng thuộc cơ quan nhà nước
Nhóm hành động vì lợi ích công dân và nội bộ doanh nghiệp
A và B
Tất cả đều sai
Nhóm nhân tố vĩ mô gồm
Kinh tế ,nhân khẩu và khoa học công nghệ
Văn Hóa và chính trị
Khác hàng và đối thủ cạnh tranh
Chỉ có A và B
Môi trường nhân khẩu gồm những khía cạnh nào ?
Quy mô và tốc độ tăng dân số
Trình độ học vấn và thay đổi trong phân phối lại thu nhập
Thay đổi trong gia đình và nơi cư trú
cả A,B,C
Theo quy luật Engel khi thu nhập khả dụng và thu nhập ròng tăng lên thì
A Các khoản chi tiêu cũng tăng lên
B Các khoản chi tiêu và sự sẵn sàng mua của người tiêu dùng cũng tăng lên
C Các khoản chi tiêu cũng giảm đi
Tất cả đều sai
Theo quan niệm marketing thì thị trường được hiểu là ?
Là tập hợp những người mua hàng hiện tại và tiềm năng
Là tập hợp những người mua hang quá khứ và hiện tại
Cả A và B
Không câu nào đúng
Theo quan niệm kinh tế học Phương tây thì thị trường được hiểu là
Là tập hợp những người mua hàng quá khứ và hiện tại
Cả A và C
C là tập hợp những người mua hàng hiện tại và tiềm năng
D Là những nhóm người mua và người bán thuộc hiện những giao dịch liên quan tới bất ký những thứ gì có giá trị
Để tìm kiếm và khai thác thị trường mục tiêu một cách tốt nhất Dn phải tập trung vào loại nhiệm vụ chính nào ?
Khai thác thị trường hiện có bằng cách thâm nhập sâu hơn vào thị trường này với nhiều giải pháp khác nhau
Tìm mọi phương thức có thể để mở rộng ranh giới thị trường hiện tại
Khai thác thị trường mới với nhiều loại sản phẩm mới
Cả A và B
DN đã phân chia thị trường thành những loại nào trong những loại sau
Thị trường tiềm năng ,thị trường thực tế ,thị trường mục tiêu và thị trường cần thâm nhập
Thị trường tiềm năng,thị trường mục tiêu ,thị trường ngắn hạn và thị trường dài hạn
Thị trường mục tiêu thị trường ngắn hạn ,trung hạn và dài hạn
Tất cả A,B,C
Thị trường tiềm năng được hiểu là
Thị trường mà DN có thể khai thác trong tương lai
Thị trường mà DN có thể khai thác trong tương lai bao gồm những khách hàng chưa mua hàng của DN và khách hàng đang mua hàng của đối thủ
Thị trường mà DN đang khai thác và sẽ khai thác trong tương lai
Tất cả đều sai
thị trường thực tế được hiểu là
Thị trường mà DN có thể khai thác trong tương lai
Thị trường chiếm phần lớn doanh số bán của DN
Thị trường mà DN đang khai thác
Thị trường DN có thể chiếm lĩnh và gia tăng thị phần
Phân đoạn thị trường là gì?
Là quá trình phân chia thị trường thành những đoạn nhỏ hơn mạng tính không đồng nhất
Là quá trình phân chia thị trường thành những đoạn nhỏ hơn mạng tính đồng nhất cao
Là quá trình phân chia thị trường thành những đoạn khác biệt mạng tính không đồng nhất
Tất cả đều đúng
Tiêu thức phân đoạn thị trường gồm những tiêu thức nào duới đây?
Địa lý kinh tế ,đặc điểm nhân khẩu học và lối sống hành vi
Kinh tế xa hội ,đặc điểm nhận khẩu học và lối sống hành vi
Khoa học công nghệ , địa lý kinh tế và đặc điểm nhân khẩu học
Phân đoạn thị trường tạo cơ hội cho các DN nào ?
Doanh nghiệp lớn
Doanh nghiệp vừa và nhỏ
Doanh nghiệp mới thành lập
cả A,B,C
Định vị sản phẩm trên đoạn thị trường lựa chọn là bước thứ mấy trong phát triển một kế hoạch phân đoạn cụ thể
3
4
5
6
Marketing phân loại khách hàng trong nước thành những loại nào ?
Cá nhân và tổ chức
Cá nhân và doanh nghiệp
Doanh nghiệp và tổ chức
Cả A,B,C
Chọn câu trả lời đúng nhất về tiến trình quyết định mua của khách hàng là người mua cá nhân
Nhận thức vấn đề,tìm kiếm thong tin
Đáng giá các phương án lựa chọn
Quyết định mua hàng và thái độ sau khi mua hàng
Tất cả các phương án trên
Người mua hàng tổ chức hay còn gọi là người tiêu dùng tổ chức được hiểu là
Những tổ chức mua hàng hóa và dịch vụ để phục vụ cho các nhu cầu hoạt động chung
Những tổ chức mua hàng hóa và dịch vụ để phục vụ để sản xuất ,để bán lại
A hoặc B
Không có phương án nào đúng
Người tiêu dùng tổ chức so với người tiêu dùng cuối cùng có sự khác biệt về
Bản chất sử dụng
Bản chất chọn nhà cung cấp
Bản chất mua hàng
cả A,B,C
Người tiêu dùng tổ chức khi mua hàng thường vận dụng các phương pháp phân tích đặc thù nào ?
Phương pháp phân tích giá trị sản phẩm và phương pháp phân tích giá trị tập trung
Phương pháp phân tích giá trị sản phẩm và phương pháp đánh giá nhà cung cấp
Phương pháp đánh giá nhà cung cấp và phương pháp phân tích giá trị tập trung
Cả A,B,C
Với những hợp đồng mua hàng quan trọng và phức tạp những người tiêu dùng tổ chức thường sử dụng cách thức nào?
Mua hàng trực tiếp
Mua hàng gián tiếp
Đấu thầu và thương lượng
Cả A và B
Về phương diện tiếp cận thị trường thì người tiêu dùng tổ chức có những đặc điểm nào ?
Nhu cầu của người tiêu dùng tổ chức bắt nguồn từ nhu cầu của người tiêu dùng cuối cùng
Số lượng người tiêu dùng tổ chức thường ít hơn và tập trung hơn so với người tiêu dùng cuối cùng
Người tiêu dùng tổ chức thường mua theo định ký thông qua hợp đồng
Cả A,B,C
Có 2 loại hình thức dịch vụ mà người tiêu dùng tổ chức thường yêu cầu là
Dịch vụ trực tiếp và dịch vụ tương tác
Dịch vụ gián tiếp và dịch vụ tương tác
Dịch vụ đại diện và dịch vụ tương tác
Không có câu nào đúng
Phát triển một kế hoạch mua của người tiêu dùng tổ chức bao gồm mấy bước ?
3
4
5
6
Tìm kiếm nhà cung cấp là bước thứ mấy trong kế hoạch mua của người têu dùng tổ chức ?
Bước 2
Bứơc 3
Bước 4
Bước 5
