vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm Nghiên cứu marketing có đáp án - Phần 2
Quiz

100+ câu trắc nghiệm Nghiên cứu marketing có đáp án - Phần 2

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp4 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có mấy nhóm trong môi trường marketing

2

3

4

5

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhóm nhân tố vi mô gồm những loại nhân tố nào ?

A Nhân tố công ty,nhà cung cấp

Người môi giới marketing và khách hang

Đối thủ cạnh tranh và công chúng trực tiếp

Cả A,B,C

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có mấy nhóm khách hàng của DN

2

3

4

5

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Độc quyền nhóm xuất hiện khi

Trên thị trường tồn tại nhiều nhà cạnh tranh,kinh doanh nhiều mặt hàng

Trên thị trường tồn tại một số ít nhà cạnh tranh và kinh doanh cùng một mặt hàng

Trên thị trường tồn tại một số ít nhà cạnh tranh và kinh doanh nhiều mặt hàng

Cả A và C

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu nào không phải là đặc điểm của độc quyền nhóm

Quy mô thị trường rất lớn và được phân đoạn

Khống chế một hoặc hơn một đoạn thị trường

Được tạo ra do một số hay một nhóm các nhà sản xuất

Tất cả đều sai

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cạnh tranh thuần túy còn được gọi là ?

Cạnh tranh không hoàn hảo

B Cạnh tranh độc quyền

C Cạnh tranh hoàn hảo

D Tất cả đều sai

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người ta phân loại công chúng trực tiếp của doanh nghiệp thành những loại nào

Công chúng thuộc các phương tiện thông tin đại chúng ,công chúng thuộc cơ quan nhà nước

Nhóm hành động vì lợi ích công dân và nội bộ doanh nghiệp

A và B

Tất cả đều sai

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhóm nhân tố vĩ mô gồm

Kinh tế ,nhân khẩu và khoa học công nghệ

Văn Hóa và chính trị

Khác hàng và đối thủ cạnh tranh

Chỉ có A và B

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Môi trường nhân khẩu gồm những khía cạnh nào ?

Quy mô và tốc độ tăng dân số

Trình độ học vấn và thay đổi trong phân phối lại thu nhập

Thay đổi trong gia đình và nơi cư trú

cả A,B,C

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo quy luật Engel khi thu nhập khả dụng và thu nhập ròng tăng lên thì

A Các khoản chi tiêu cũng tăng lên

B Các khoản chi tiêu và sự sẵn sàng mua của người tiêu dùng cũng tăng lên

C Các khoản chi tiêu cũng giảm đi

Tất cả đều sai

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo quan niệm marketing thì thị trường được hiểu là ?

Là tập hợp những người mua hàng hiện tại và tiềm năng

Là tập hợp những người mua hang quá khứ và hiện tại

Cả A và B

Không câu nào đúng

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo quan niệm kinh tế học Phương tây thì thị trường được hiểu là

Là tập hợp những người mua hàng quá khứ và hiện tại

Cả A và C

C là tập hợp những người mua hàng hiện tại và tiềm năng

D Là những nhóm người mua và người bán thuộc hiện những giao dịch liên quan tới bất ký những thứ gì có giá trị

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tìm kiếm và khai thác thị trường mục tiêu một cách tốt nhất Dn phải tập trung vào loại nhiệm vụ chính nào ?

Khai thác thị trường hiện có bằng cách thâm nhập sâu hơn vào thị trường này với nhiều giải pháp khác nhau

Tìm mọi phương thức có thể để mở rộng ranh giới thị trường hiện tại

Khai thác thị trường mới với nhiều loại sản phẩm mới

Cả A và B

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

DN đã phân chia thị trường thành những loại nào trong những loại sau

Thị trường tiềm năng ,thị trường thực tế ,thị trường mục tiêu và thị trường cần thâm nhập

Thị trường tiềm năng,thị trường mục tiêu ,thị trường ngắn hạn và thị trường dài hạn

Thị trường mục tiêu thị trường ngắn hạn ,trung hạn và dài hạn

Tất cả A,B,C

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thị trường tiềm năng được hiểu là

Thị trường mà DN có thể khai thác trong tương lai

Thị trường mà DN có thể khai thác trong tương lai bao gồm những khách hàng chưa mua hàng của DN và khách hàng đang mua hàng của đối thủ

Thị trường mà DN đang khai thác và sẽ khai thác trong tương lai

Tất cả đều sai

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

thị trường thực tế được hiểu là

Thị trường mà DN có thể khai thác trong tương lai

Thị trường chiếm phần lớn doanh số bán của DN

Thị trường mà DN đang khai thác

Thị trường DN có thể chiếm lĩnh và gia tăng thị phần

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân đoạn thị trường là gì?

Là quá trình phân chia thị trường thành những đoạn nhỏ hơn mạng tính không đồng nhất

Là quá trình phân chia thị trường thành những đoạn nhỏ hơn mạng tính đồng nhất cao

Là quá trình phân chia thị trường thành những đoạn khác biệt mạng tính không đồng nhất

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiêu thức phân đoạn thị trường gồm những tiêu thức nào duới đây?

Địa lý kinh tế ,đặc điểm nhân khẩu học và lối sống hành vi

Kinh tế xa hội ,đặc điểm nhận khẩu học và lối sống hành vi

Khoa học công nghệ , địa lý kinh tế và đặc điểm nhân khẩu học

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân đoạn thị trường tạo cơ hội cho các DN nào ?

Doanh nghiệp lớn

Doanh nghiệp vừa và nhỏ

Doanh nghiệp mới thành lập

cả A,B,C

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Định vị sản phẩm trên đoạn thị trường lựa chọn là bước thứ mấy trong phát triển một kế hoạch phân đoạn cụ thể

3

4

5

6

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Marketing phân loại khách hàng trong nước thành những loại nào ?

Cá nhân và tổ chức

Cá nhân và doanh nghiệp

Doanh nghiệp và tổ chức

Cả A,B,C

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu trả lời đúng nhất về tiến trình quyết định mua của khách hàng là người mua cá nhân

Nhận thức vấn đề,tìm kiếm thong tin

Đáng giá các phương án lựa chọn

Quyết định mua hàng và thái độ sau khi mua hàng

Tất cả các phương án trên

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người mua hàng tổ chức hay còn gọi là người tiêu dùng tổ chức được hiểu là

Những tổ chức mua hàng hóa và dịch vụ để phục vụ cho các nhu cầu hoạt động chung

Những tổ chức mua hàng hóa và dịch vụ để phục vụ để sản xuất ,để bán lại

A hoặc B

Không có phương án nào đúng

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người tiêu dùng tổ chức so với người tiêu dùng cuối cùng có sự khác biệt về

Bản chất sử dụng

Bản chất chọn nhà cung cấp

Bản chất mua hàng

cả A,B,C

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người tiêu dùng tổ chức khi mua hàng thường vận dụng các phương pháp phân tích đặc thù nào ?

Phương pháp phân tích giá trị sản phẩm và phương pháp phân tích giá trị tập trung

Phương pháp phân tích giá trị sản phẩm và phương pháp đánh giá nhà cung cấp

Phương pháp đánh giá nhà cung cấp và phương pháp phân tích giá trị tập trung

Cả A,B,C

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Với những hợp đồng mua hàng quan trọng và phức tạp những người tiêu dùng tổ chức thường sử dụng cách thức nào?

Mua hàng trực tiếp

Mua hàng gián tiếp

Đấu thầu và thương lượng

Cả A và B

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Về phương diện tiếp cận thị trường thì người tiêu dùng tổ chức có những đặc điểm nào ?

Nhu cầu của người tiêu dùng tổ chức bắt nguồn từ nhu cầu của người tiêu dùng cuối cùng

Số lượng người tiêu dùng tổ chức thường ít hơn và tập trung hơn so với người tiêu dùng cuối cùng

Người tiêu dùng tổ chức thường mua theo định ký thông qua hợp đồng

Cả A,B,C

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có 2 loại hình thức dịch vụ mà người tiêu dùng tổ chức thường yêu cầu là

Dịch vụ trực tiếp và dịch vụ tương tác

Dịch vụ gián tiếp và dịch vụ tương tác

Dịch vụ đại diện và dịch vụ tương tác

Không có câu nào đúng

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát triển một kế hoạch mua của người tiêu dùng tổ chức bao gồm mấy bước ?

3

4

5

6

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tìm kiếm nhà cung cấp là bước thứ mấy trong kế hoạch mua của người têu dùng tổ chức ?

Bước 2

Bứơc 3

Bước 4

Bước 5

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack