vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm Quản lý chuỗi cung ứng có đáp án - Phần 1
Quiz

100+ câu trắc nghiệm Quản lý chuỗi cung ứng có đáp án - Phần 1

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp4 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

RFID là công nghệ tiên tiến cho phép định vị và nhận dạng từ xa khoảng cách từ ………… bộ nhớ của nó cho phép chứa tất cả các dữ liệu liên quan đến hàng hóa: từ việc xác định vị trí sản phẩm đến ghi nhận thông tin về ngày nhập hàng, ngày hết hạn sử dụng, nhiệt độ dự trữ hàng.

100cm đến 100m

100cm đến 10m

10cm đến 100m

10cm đến 10m

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

BOQ là mô hình dự trữ nào?

Dự trữ thiếu

Khấu trừ theo số lượng

Dự trữ tốt nhất

Dự trữ tối ưu

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

BOQ là viết tắt của:

Back Order Quantity

Best Order Quantity

Before Order Quality

Best Order Quality

4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Incoterms 2000 do ICC ban hành, ICC là viết tắt của?

International Chamber of Commerce

Internal Chamber of Complete

International Commerce of Chamber

Internal Commerce of Chamber

5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhóm C trong Incoterms mang ý nghĩa:

Nơi đi

Nơi đến

Phí vận chuyển đã trả

Phí vận chuyển chưa trả

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Incoterms có chức năng:

Chuyển giao sở hữu hàng hóa

Đưa ra các quy định về chuyển giao hàng hóa

Xử lý các vi phạm hợp đồng

Tất cả các ý trên

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xét theo công dụng của kho thì hệ thống kho trong một tổ chức có thể phân loại thành?

Kho nguyên, nhiên vật liệu, phụ tùng … và kho thành phẩm

Kho nguyên, nhiên vật liệu, phụ tùng … và kho bán thành phẩm

Kho bán thành phẩm và kho thành phẩm

Kho thành phẩm và kho trung chuyển

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bước thứ tư trong chu trình đặt hàng là:

Chuẩn bị đơn hàng và chuyển đi

Đơn đặt hàng được chấp nhận và nhập vào hệ thống

Giải quyết đơn hàng

Chuẩn bị hàng hóa theo yêu cầu

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây không thuộc nhóm “yếu tố trong giao dịch” trong dịch vụ khách hàng?

Tính ổn định của quá trình thực hiện đơn hàng

Thanh toán với khách hàng

Thông tin về hàng hóa

Sản phẩm thay thế

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dịch vụ khách hàng không bao gồm hoạt động:

Giải quyết đơn hàng (phân loại, kiểm tra, thu gom, tách hàng, dán nhã….)

Các dịch vụ hậu mãi khác

Vận chuyển hàng hóa

Lưu kho hàng hóa

11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

FMCG Logistics là:

Logistics hàng tiêu dùng nhanh

Logistics hàng sản xuất

Logistics hàng tiêu dùng

Logistics hàng sản xuất nhanh

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mối quan hệ giữa chiến lược dịch vụ khách hàng với chiến lược logistics:

Chiến lược logistics là một bộ phận của chiến lược dịch vụ khách hàng

Chiến lược dịch vụ khách hàng là một bộ phận của chiến lược logistics

Chiến lược dịch vụ khách hàng và chiến lược logistics hoàn toàn không có quan hệ

Chiến lược dịch vụ khách hàng và chiến lược logistis tồn tại song song

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hệ thống thông tin của việc thực hiện đơn hàng được phát triển qua mấy cấp độ?

5

6

3

4

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chủ doanh nghiệp thuê một công ty logistics để thực hiện tất cả các công đoạn của việc xuất khẩu hàng hóa cho doanh nghiệp gồm: thủ tục xuất khẩu, lập kho chứa hàng, vận chuyển hàng hóa tới khách hàng thì được xem là:

1PL (logistics bên thứ nhất)

2PL (logistics bên thứ hai)

3PL (logistics bên thứ ba)

4PL (logistis bên thứ tư)

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc trưng của việc thực hiện đơn hàng bằng điện thoại trong hệ thống thông tin là :

Tốc độ trung bình, chi phí trung bình, hiệu quả tốt, độ chính xác trung bình

Tốc độ trung bình, chi phí cao, hiệu quả tốt, độ chính xác trung bình

Tốc độ trung bình, chi phí trung bình, hiệu quả cao, độ chính xác cao

Tốc độ trung bình, chi phí trung bình, hiệu quả trung bình, độ chính xác trung bình

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quản trị chuỗi cung cấp, chiều nghịch là :

Chiều cung ứng nguyên vật liệu đầu vào

Chiều thu hồi hàng hóa bị trả lại

Chiều cung cấp sản phẩm tới khách hàng

Chiều thu hồi phế phẩm trong sản xuất

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy sắp xếp trình tự thực hiện các hoạt động sau trong giai đoạn mua của chuỗi cung ứng :

A/ Mua nguyên vật liệu

B/ Lưu kho nguyên vật liệu

C/ Quản lý tồn kho nguyên vật liệu

D/ Lưu kho phụ liệu đóng gói

A > C > D > B

A > B > C > D

A > B > D > C

A > C > B > D

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự khác biệt giữa Logistics 4PL và Logistics 3PL là ở :

Khả năng quản lý nhiều bộ phận hơn và các đối tác

Khả năng tư vấn quản lý nhiều bộ phận hơn và nhiều đối tác làm ăn hơn

Khả năng tư vấn và quản lý tất cả các bộ phận và tất cả các đối tác có liên quan

Khả năng hợp nhất, gắn kết các nguồn lực, tiềm năng của các đối tác vào công ty

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sắp xếp các phương thức vận chuyển sau đây theo tiêu chí giới hạn dần về loại hàng hóa :

A/ Đường bộ

B/ Đường hàng không

C/ Đường điện tử

D/ Đường ống

B > A > C > D

B > A > D > C

A > B > C > D

A > B > D > C

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một chu trình đặt hàng chuẩn được thực hiện qua mấy bước ?

4

5

3

6

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong một chuỗi cung ứng, … quyết định sự tồn tại của cả chuỗi

Nhà cung cấp

Đơn vị sản xuất

Khách hàng

Công ty logistics

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc trưng của việc thực hiện đơn hàng bằng tay trong hệ thống thông tin là:

Tốc độ chậm, chi phí thấp, hiệu quả thấp, độ chính xác trung bình

Tốc độ trung bình, chi phí thấp, hiệu quả thấp, độ chính xác thấp

Tốc độ chậm, chi phí thấp, hiệu quả thấp, độ chính xác thấp

Tốc độ chậm, chi phí trung bình, hiệu quả thấp, độ chính xác thấp

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Logistics đầu ra cần quan tâm :

Lập kế hoạch, dự báo, chi phí dự trữ, kênh thông tin đơn hàng, thiết lập kênh phân phối, vận chuyển, bán hàng, của doanh nghiệp

Dự trữ thành phẩm và sản xuất hàng hóa cung cấp cho các kênh phân phối của doanh nghiệp

Việc sản xuất đủ hàng để cung cấp cho các kênh phân phối của doanh nghiệp

Lập kế hoạch, dự báo chi phí dự trữ nguyên vật liệu và thành phẩm, mua hàng hóa, sản xuất hàng, bán hàng liên quan đến doanh nghiệp.

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dịch vụ khách hàng có ảnh hưởng đến tất cả các yếu tố sau của doanh nghiệp, ngoại trừ :

Lợi nhuận

Chi phí

Đối thủ cạnh tranh

Thị phần

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mối quan hệ giữa chiến lược dịch vụ khách hàng với chiến lược marketing :

Chiến lược dịch vụ khách hàng và chiến lược marketing tồn tại song song

Chiến lược marketing là một bộ phận của chiến lược dịch vụ khách hàng

Chiến lược dịch vụ khách hàng là một bộ phận của chiến lược marketing

Chiến lược dịch vụ khách hàng và chiến lược marketing hoàn toàn không có mối liên hệ

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack