25 câu hỏi
RFID là công nghệ tiên tiến cho phép định vị và nhận dạng từ xa khoảng cách từ ………… bộ nhớ của nó cho phép chứa tất cả các dữ liệu liên quan đến hàng hóa: từ việc xác định vị trí sản phẩm đến ghi nhận thông tin về ngày nhập hàng, ngày hết hạn sử dụng, nhiệt độ dự trữ hàng.
100cm đến 100m
100cm đến 10m
10cm đến 100m
10cm đến 10m
BOQ là mô hình dự trữ nào?
Dự trữ thiếu
Khấu trừ theo số lượng
Dự trữ tốt nhất
Dự trữ tối ưu
BOQ là viết tắt của:
Back Order Quantity
Best Order Quantity
Before Order Quality
Best Order Quality
Incoterms 2000 do ICC ban hành, ICC là viết tắt của?
International Chamber of Commerce
Internal Chamber of Complete
International Commerce of Chamber
Internal Commerce of Chamber
Nhóm C trong Incoterms mang ý nghĩa:
Nơi đi
Nơi đến
Phí vận chuyển đã trả
Phí vận chuyển chưa trả
Incoterms có chức năng:
Chuyển giao sở hữu hàng hóa
Đưa ra các quy định về chuyển giao hàng hóa
Xử lý các vi phạm hợp đồng
Tất cả các ý trên
Xét theo công dụng của kho thì hệ thống kho trong một tổ chức có thể phân loại thành?
Kho nguyên, nhiên vật liệu, phụ tùng … và kho thành phẩm
Kho nguyên, nhiên vật liệu, phụ tùng … và kho bán thành phẩm
Kho bán thành phẩm và kho thành phẩm
Kho thành phẩm và kho trung chuyển
Bước thứ tư trong chu trình đặt hàng là:
Chuẩn bị đơn hàng và chuyển đi
Đơn đặt hàng được chấp nhận và nhập vào hệ thống
Giải quyết đơn hàng
Chuẩn bị hàng hóa theo yêu cầu
Yếu tố nào sau đây không thuộc nhóm “yếu tố trong giao dịch” trong dịch vụ khách hàng?
Tính ổn định của quá trình thực hiện đơn hàng
Thanh toán với khách hàng
Thông tin về hàng hóa
Sản phẩm thay thế
Dịch vụ khách hàng không bao gồm hoạt động:
Giải quyết đơn hàng (phân loại, kiểm tra, thu gom, tách hàng, dán nhã….)
Các dịch vụ hậu mãi khác
Vận chuyển hàng hóa
Lưu kho hàng hóa
FMCG Logistics là:
Logistics hàng tiêu dùng nhanh
Logistics hàng sản xuất
Logistics hàng tiêu dùng
Logistics hàng sản xuất nhanh
Mối quan hệ giữa chiến lược dịch vụ khách hàng với chiến lược logistics:
Chiến lược logistics là một bộ phận của chiến lược dịch vụ khách hàng
Chiến lược dịch vụ khách hàng là một bộ phận của chiến lược logistics
Chiến lược dịch vụ khách hàng và chiến lược logistics hoàn toàn không có quan hệ
Chiến lược dịch vụ khách hàng và chiến lược logistis tồn tại song song
Hệ thống thông tin của việc thực hiện đơn hàng được phát triển qua mấy cấp độ?
5
6
3
4
Chủ doanh nghiệp thuê một công ty logistics để thực hiện tất cả các công đoạn của việc xuất khẩu hàng hóa cho doanh nghiệp gồm: thủ tục xuất khẩu, lập kho chứa hàng, vận chuyển hàng hóa tới khách hàng thì được xem là:
1PL (logistics bên thứ nhất)
2PL (logistics bên thứ hai)
3PL (logistics bên thứ ba)
4PL (logistis bên thứ tư)
Đặc trưng của việc thực hiện đơn hàng bằng điện thoại trong hệ thống thông tin là :
Tốc độ trung bình, chi phí trung bình, hiệu quả tốt, độ chính xác trung bình
Tốc độ trung bình, chi phí cao, hiệu quả tốt, độ chính xác trung bình
Tốc độ trung bình, chi phí trung bình, hiệu quả cao, độ chính xác cao
Tốc độ trung bình, chi phí trung bình, hiệu quả trung bình, độ chính xác trung bình
Trong quản trị chuỗi cung cấp, chiều nghịch là :
Chiều cung ứng nguyên vật liệu đầu vào
Chiều thu hồi hàng hóa bị trả lại
Chiều cung cấp sản phẩm tới khách hàng
Chiều thu hồi phế phẩm trong sản xuất
Hãy sắp xếp trình tự thực hiện các hoạt động sau trong giai đoạn mua của chuỗi cung ứng :
A/ Mua nguyên vật liệu
B/ Lưu kho nguyên vật liệu
C/ Quản lý tồn kho nguyên vật liệu
D/ Lưu kho phụ liệu đóng gói
A > C > D > B
A > B > C > D
A > B > D > C
A > C > B > D
Sự khác biệt giữa Logistics 4PL và Logistics 3PL là ở :
Khả năng quản lý nhiều bộ phận hơn và các đối tác
Khả năng tư vấn quản lý nhiều bộ phận hơn và nhiều đối tác làm ăn hơn
Khả năng tư vấn và quản lý tất cả các bộ phận và tất cả các đối tác có liên quan
Khả năng hợp nhất, gắn kết các nguồn lực, tiềm năng của các đối tác vào công ty
Sắp xếp các phương thức vận chuyển sau đây theo tiêu chí giới hạn dần về loại hàng hóa :
A/ Đường bộ
B/ Đường hàng không
C/ Đường điện tử
D/ Đường ống
B > A > C > D
B > A > D > C
A > B > C > D
A > B > D > C
Một chu trình đặt hàng chuẩn được thực hiện qua mấy bước ?
4
5
3
6
Trong một chuỗi cung ứng, … quyết định sự tồn tại của cả chuỗi
Nhà cung cấp
Đơn vị sản xuất
Khách hàng
Công ty logistics
Đặc trưng của việc thực hiện đơn hàng bằng tay trong hệ thống thông tin là:
Tốc độ chậm, chi phí thấp, hiệu quả thấp, độ chính xác trung bình
Tốc độ trung bình, chi phí thấp, hiệu quả thấp, độ chính xác thấp
Tốc độ chậm, chi phí thấp, hiệu quả thấp, độ chính xác thấp
Tốc độ chậm, chi phí trung bình, hiệu quả thấp, độ chính xác thấp
Logistics đầu ra cần quan tâm :
Lập kế hoạch, dự báo, chi phí dự trữ, kênh thông tin đơn hàng, thiết lập kênh phân phối, vận chuyển, bán hàng, của doanh nghiệp
Dự trữ thành phẩm và sản xuất hàng hóa cung cấp cho các kênh phân phối của doanh nghiệp
Việc sản xuất đủ hàng để cung cấp cho các kênh phân phối của doanh nghiệp
Lập kế hoạch, dự báo chi phí dự trữ nguyên vật liệu và thành phẩm, mua hàng hóa, sản xuất hàng, bán hàng liên quan đến doanh nghiệp.
Dịch vụ khách hàng có ảnh hưởng đến tất cả các yếu tố sau của doanh nghiệp, ngoại trừ :
Lợi nhuận
Chi phí
Đối thủ cạnh tranh
Thị phần
Mối quan hệ giữa chiến lược dịch vụ khách hàng với chiến lược marketing :
Chiến lược dịch vụ khách hàng và chiến lược marketing tồn tại song song
Chiến lược marketing là một bộ phận của chiến lược dịch vụ khách hàng
Chiến lược dịch vụ khách hàng là một bộ phận của chiến lược marketing
Chiến lược dịch vụ khách hàng và chiến lược marketing hoàn toàn không có mối liên hệ
