30 câu hỏi
Đầu năm tài sản của DN 320.000; nợ phải trả 60.000. Trong năm chủ sở hữu góp vốn thêm bằng tài sản là 50.000. Cuối năm nguồn vốn chủ sở hữu là bao nhiêu?
370.000
110.000
310.000
320.000
350.000
Một doanh nghiệp có sản lượng hòa vốn là 500 sản phẩm, đơn giá bán là 50.000 đồng, biến phí đơn vị là 30.000 đồng. Định phí được xác định là
15.000.000 đồng
10.000.000 đồng
25.000.000 đồng
7.500.000 đồng
Số lượng thành viên của công ty TNHH 2 thành viên trở lên:
Tối thiểu là 2, tối đa là 50
Tối thiểu là 2
Không giới hạn
Cả 3 đáp án đều sai
Cả 3 đáp án đều đúng
Quy trình sàng lọc và tái định vị sản phẩm nhằm
Diễn ra trong quá trình nghiên cứu cơ bản.
kết thúc vòng đời sản phẩm.
rút ngắn vòng đời sản phẩm.
kéo dài vòng đời sản phẩm.
quá tốn kém cho hầu hết các công ty.
Một công ty theo hướng Marketing xã hội khi điều hành hoạt động trong dài hạn cần phải cân đối mục tiêu nào sau đây:
Thỏa mãn nhu cầu khách hang
Đạt được những mục tiêu hoạt động của công ty
Đáp ứng những lợi ích chung của xã hội
Cả 3 mục tiêu trên
Tất cả mục tiêu trên đều sai
Tất cả những nguyên nhân được liệt kê dưới đây đúng về việc hạn chế thương mại, ngoại trừ:
Sự phân bố sai nguồn lực quốc tế.
Sự giới hạn lựa chọn tiêu dùng.
Mất việc làm.
Bảo vệ người tiêu dùng.
Mức giá đắt đỏ hơn cho khách hàng.
Những nỗ lực vì lợi nhuận có tổ chức của những cá thể trong việc sản xuất & bán hàng hóa dịch vụ, thông qua Internet nhằm làm hài lòng nhu cầu xã hội được gọi là
E-Business
Kinh tế.
Khởi nghiệp
Kinh doanh.
E-marketing
Hệ thống kiểm kê just-in-time tập trung vào việc giảm thiểu
Việc lên lịch
Chi phí xuất kho.
Khiếu nại của khách hàng.
Lập kế hoạch tài nguyên vật liệu.
Lưu trữ và giữ chi phí kho bãi.
Điện thoại Samsung Galaxy 16 của công ty Samsung Electronics đang nằm trong giai đoạn cuối của vòng đời sản phẩm. Để giữ cho thị phần của mình được ổn định, Samsung Electronics cần phải tìm cách
Tăng giá bán của sản phẩm.
Mở rộng hoặc hiệu chỉnh những tính năng được ưa chuộng của sản phẩm này
Cắt giảm chi phí sản xuất.
Giảm số người lao động.
Cắt giảm chi phí marketing của sản phẩm này.
Khi một sản phẩm có doanh thu bán hàng và lợi nhuận tăng lên, đạt đến một đỉnh cao, và sau đó giảm dần, quá trình này được gọi là
giai đoạn chu kỳ.
doanh thu không ổn định.
vòng đời sản phẩm.
các giai đoạn sản phẩm.
tăng trưởng và giảm sản phẩm
Cá nhân có toàn bộ quyền đồng sở hữu trong một Doanh nghiệp hợp danh, bao gồm trách nhiệm vô hạn, là:
Chủ doanh nghiệp tư nhân
Cổ đông
Thành viên góp vốn
Thành viên có trách nhiệm hữu hạn
Thành viên hợp danh
Người nào sau đây không phải người sử dụng thông tin kế toán quản trị
Quản lý cửa hang
Ban lãnh đạo công ty
Chủ nợ
Giám đốc tài chính
Giám đốc kinh doanh
Đạo đức kinh doanh
Là tập hợp các nguyên tắc, chuẩn mực phù hợp với môi trường có tác dụng điều chỉnh, đánh giá, hướng dẫn và kiểm soát hành vi của chủ thể kinh doanh.
Là các quy tắc được xác định rõ cho các hành vi kinh doanh phù hợp.
Không biến đổi từ một người này sang một người khác
Là thứ quan trọng nhất đối với các công ty quảng cáo.
Là các bộ luật và quy định chi phối việc kinh doanh.
Báo cáo nào sau đây cung cấp thông tin về thực trạng tài chính của doanh nghiệp:
Bảng cân đối kế toán.
Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh.
Báo cáo nhập xuất tồn.
Báo cáo tình hình xuất kho vật liệu.
Một ngân hàng có dữ liệu chứa toàn bộ thông tin về các kỹ năng và kinh nghiệm của tất cả nhân viên được gọi là
sơ đồ thay thế.
một cuộc khảo sát bồi thường.
hồ sơ kỹ năng.
quản lý phát triển.
dự trữ nguồn nhân lực.
Tất cả các yếu tố được liệt kê dưới đây tác động đến mức độ đạo đức ứng xử trong một tổ chức, ngoại trừ:
Các yếu tố xã hội.
Các yếu tố nhân khẩu học.
Các yếu tố cá nhân.
Các yếu tố cơ hội.
Các giá trị đạo đức.
Quá trình thu hút người nộp đơn đủ điều kiện được gọi là
quá trình phát triển
quá trình định hướng.
quá trình lựa chọn.
quá trình đào tạo.
quá trình tuyển dụng.
Sử dụng thông tin khách hàng để xây dựng các chiến lược marketing, nhằm phát triển và duy trì các mối quan hệ khách hàng dài hạn như kỳ vọng được gọi là
Quản trị tài nguyên máy tính
Quản trị nghiên cứu khách hang
Marketing điện tử
Quản trị quan hệ khách hang
Quản trị tài nguyên khách hàng
Thông muốn kiếm tiền, nên anh bắt đầu sự nghiệp với một Doanh nghiệp tư nhân. Thông thích loại hình doanh nghiệp này vì:
Anh ấy phải trả một khoản cổ tức nhỏ cho người chủ còn lại của doanh nghiệp
Anh ấy phải chia lợi nhuận với chỉ một người khác
Lợi nhuận là bảo đảm vì anh ấy là chủ duy nhất
Anh ấy sẽ giữ lại được tất cả lợi nhuận mà doanh nghiệp làm ra
Loại hình này sẽ tạo ra lợi nhuận ổn định cho anh ấy
Trong những năm 1950, khái niệm marketing bắt đầu phát triển khi các nhà quản lý doanh nghiệp nhận ra vai trò chủ yếu của họ không chỉ là nhà sản xuất hay người bán hàng mà là:
Xây dựng quan hệ công chúng
Nghiên cứu công nghệ mới
Thỏa mãn nhu cầu khách hang
Phát triển văn hóa doanh nghiệp
Phát triển nguồn nhân lực
Nỗ lực có tổ chức của các cá nhân để sản xuất và bán hàng hóa và dịch vụ đáp ứng nhu cầu của xã hội, vì mục đích lợi nhuận được gọi là:
Chủ nghĩa tư bản.
Kinh doanh.
Chủ nghĩa trọng thương.
Nơi làm việc.
Nền kinh tế.
Đâu là lợi ích của Doanh nghiệp tư nhân:
Chủ doanh nghiệp có trách nhiệm vô hạn
Thiếu đi sự kế thừa
Lợi nhuận được đánh thuế như thu nhập cá nhân
Có giới hạn khoản tiền mà một cá nhân có thể đi vay
Doanh nghiệp sẽ giải thể khi chủ doanh nghiệp mất
Lý do chính khiến nhiều doanh nghiệp mới thất bại là:
Quản lý kém hiệu quả
Thiếu sự nhận diện thương hiệu
Không có khả năng cạnh tranh theo quy mô
Chất lượng nhân viên thấp
Chủ doanh nghiệp không làm việc hết sức
Nguyên vật liệu thô, tòa nhà và máy móc là các nguồn lực:
Chính yếu
Tài chính
Nhân lực
Thông tin
Vật chất
Trong những năm 1920, các nhà sản xuất đã chuyển sang một định hướng kinh doanh mới, bao gồm những đặc điểm sau đây ngoại trừ:
Sử dụng kĩ năng bán hang
Nhận đơn đặt hàng và giao hang
Xác định hàng hóa theo mong muốn của người tiêu dung
Mở rộng lực lượng bán hang
Đẩy mạnh quảng cáo
Một tập hợp các hoạt động nhằm xác định những ý tưởng mới và những sáng kiến kỹ thuật có thể tạo ra những hàng hóa và dịch vụ mới được gọi là
lập kế hoạch chân trời.
lập kế hoạch thiết kế.
nghiên cứu và phát triển.
thiết kế sản phẩm.
quản lý sản xuất.
Hệ thống sản xuất nào dưới đây KHÔNG được bố trí theo sản phẩm
sản xuất kẹo đậu phộng tại làng nghề truyền thống ở Hà Tĩnh
hệ thống đóng gói mì tôm tại Vina Acecook
hệ thống lắp ráp xe máy AirBlade tại Honda
hệ thống đóng chai bia tại Heineken
Khi nhân lực đến từ nhiều quốc gia khác nhau với sự khác biệt về kinh nghiệm làm việc và nền tảng giáo dục, khi làm việc cùng nhau trong một dự án, họ thường có những quan điểm khác nhau. Điều này mang lại cho công ty lợi ích:
lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ.
giá rẻ.
mua lại tài nguyên.
cung ứng phù hợp với nhu cầu.
có nhiều phương án giải quyết vấn đề hơn.
Nợ phải trả của 1 DN bằng 1/3 tổng tài sản, và nguồn vốn chủ sở hữu là 12.000 (D.V.T: 1.0004). Nợ phải trả là bao nhiêu?
150.000
60.000
160.00
200.000
180.000
Chị Hoàng Thương công tác tại H&M được 3 năm. Năm 2018, chị được chuyển công tác từ vị trí quản lý cửa hàng H&M tại Vincom Lê Thánh Tôn sang vị trí quản lý cửa hàng H&M tại Vincom Thảo Điền. Việc chuyển công tác của chị Thương được xem là
tuyển dụng bên trong
luân chuyển vị trí
thăng chức
tuyển dụng bên ngoài
