30 câu hỏi
Ba bước trong quy trình thiết kế biểu trưng là:
Giai đoạn sáng tạo, Nghiên cứu tiền thiết kế, Chuẩn hóa thiết kế
Nghiên cứu tư liệu biểu trưng, Giai đoạn sáng tạo, Chuẩn Hóa thiết kế
Nghiên cứu tiền thiết kế, Giai đoạn sáng tạo, Chuẩn hóa thiết kế
Nghiên cứu trực tiếp đối tượng, Giai đoạn sáng tạo, Chuẩn hóa thiết kế
Bản thiết kế kỹ thuật chuẩn mực (bản vẽ kỹ thuật) cần có:
Mã màu sắc
Tỷ lệ rõ ràng của từng chi tiết, hình, nét, mảng, mã số màu sắc, xác định quy cách phóng to, thu nhỏ biểu trưng
Tỷ lệ rõ ràng của từng chi tiết, nét vẽ, màu sắc, biểu trưng ở dạng màu đen trắng
Tỷ lệ rõ ràng của từng chi tiết, nét vẽ, màu sắc, biểu trưng ở dạng màu sắc khác nhau
Logo của KPMG là dạng thức nào của biểu trưng doanh nghiệp:
Dạng biểu trưng sử dụng hình ảnh để giới thiệu về doanh nghiệp
Dạng biểu trưng cấu trúc bằng hình ảnh ẩn dụ hoặc trừu tượng
Dạng biểu trưng cấu trúc bằng chữ viết tắt
Dạng biểu trưng cấu trúc bằng tên doanh nghiệp
Khi thiết kế câu khẩu hiệu (slogan) cần lưu ý gì?
Câu khẩu hiệu phải chứa đựng tất cả đặc điểm, tính chất, lợi ích của thương hiệu.
Câu khẩu hiệu càng dài thì càng đầy đủ ý nghĩa.
Câu khẩu hiệu phải phác hoạ một số đặc tính nổi bật nào đó của thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh.
Không có đáp án đúng.
Vai trò của câu khẩu hiệu trong xây dựng thương hiệu là gì?
Là công cụ xây dựng thương hiệu mạnh mẽ vì chúng là phương tiện viết tắt cực kỳ hiệu quả để xây dựng giá trị thương hiệu
Hỗ trợ xây dựng và củng cố mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng
Tăng khả năng nhận biết và lưu lại tên thương hiệu trong trí nhớ khách hàng
Củng cố định vị thương hiệu và thể hiện rõ sự khác biệt về sản phẩm và tiếp thị
Đâu không phải là yếu tố cần thiết khi thiết kế câu khẩu hiệu?
Khẩu hiệu phải dễ nhớ
Khẩu hiểu phải thể hiện những lợi ích chủ yếu mà sản phẩm cung cấp
Khẩu hiệu phải sử dụng những nghệ thuật ngôn ngữ như phép lặp, đảo ngữ, ẩn dụ,..
Khẩu hiệu phải phác hoạt một số đặc tính nổi bật nào đó của thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh
Chức năng nào sau đây không phải chức năng của bao bì?
Bảo vệ
Cân đối
Sẵn sàng
Thu hút
Bao bì có thể được phân loại theo tiêu thức nào sau đây:
Theo tiêu thức công dụng
Theo màu sắc
Theo kiểu dáng
Khác
Jingle là:
Những thông điệp văn học được viết về thương hiệu
Những thông điệp âm nhạc được viết về thương hiệu
Những hình ảnh về thương hiệu
Những câu châm ngôn về thương hiệu
Đâu không phải là một yếu tố trong hệ thống nhận diện thương hiệu:
Bảng hiệu
Đồng phục nhân viên
Tên miền
Cả 3 ý trên đều là yếu tố trong hệ thống nhận diện thương hiệu
Yếu tố nào quan trọng nhất trong đặt tên thương hiệu?
Có khả năng phân biệt và dễ nhận biết
Thể hiện được ý tưởng của doanh nghiệp, gợi ý sự ưu việt của hàng hóa
Gây ấn tượng
Dễ chuyển đổi sang ngôn ngữ khác
Xem xét lựa chọn các phương án đặt tên là bước thứ mấy trong tiến trình đặt tên thương hiệu
Bước 1
Bước 2
Bước 3
Bước 4
Đặc điểm nào sau đây không thuộc 6C trong PR:
Context
Content
Concept
Clarity
Để xây dựng kịch bản quảng cáo, cần bao nhiêu bước?
4
5
6
7
Đâu không phải là yêu cầu chung khi đặt tên thương hiệu?
Ngắn gọn, dễ đọc
Gây ấn tượng
Có thể mở rộng
Thể hiện sự sang trọng
Lợi thế của nhân vật đại diện thương hiệu hư cấu hoặc hoạt hình là?
Sức hấp dẫn có thể lâu dài, vượt thời gian so với người thật
Được thiết kế và trang trí ngoại hình đẹp hơn người thật
Tạo cảm giác gần gũi hơn so với người thật
Thu hút được khách hàng trung thành với thương hiệu hơn thay vì dựa vào người hâm mộ của người thật
Khi phân loại bao bì theo tiêu thức công dụng, có mấy loại bao bì?
3
2
4
Không có tiêu thức phân loại này
Có mấy bước trong quy trình thiết kế biểu trưng?
1
2
3
4
Đâu không phải là các bước trong quy trình thiết kế biểu trưng?
Nghiên cứu tiến thiết kế
Nghiên cứu nhu cầu thị trường
Giai đoạn sáng tạo
Chuẩn hóa thiết kế
Khẩu hiệu “Đệm ABC, cho giấc ngủ nhẹ nhàng” không tuân theo nguyên tắc nào trong thiết kế khẩu hiệu?
Khẩu hiệu phải dễ nhớ
Thể hiện lợi ích mà sản phẩm cung cấp
Không để đối thủ cạnh tranh sử dụng dễ dàng
Gợi nhớ tên thương hiệu
Để giữ sự đồng bộ, nhất quán trong hệ thống nhận diện thương hiệu cần:
Có sự cam kết giữa các phòng ban, chức năng
Có quyết tâm của lãnh đạo cao nhất
Có bộ tài liệu hướng dẫn chi tiết về hệ thống nhận diện thương hiệu
Tất cả đều đúng
Nhận diện thương hiệu là:
Nhận thức mục tiêu mà công ty muốn người tiêu dùng sẽ hiểu về thương hiệu
Nhận thức thực tế trong tâm trí của người tiêu dùng
Cả A và B đều đúng
Cả A và B đều sai
Logo của Nike là loại biểu trưng gì?
Biểu trưng cấu trúc bằng hình ảnh trừu tượng hoặc ẩn dụ
Biểu trưng cấu trúc bằng tên doanh nghiệp
Biểu trưng cấu trúc bằng chữ viết tắt
Biểu trưng sử dụng hình ảnh để giới thiệu doanh nghiệp
Có bao nhiêu dạng thức của biểu trưng
1
2
3
4
Doanh nghiệp có thể tạo ra tên thương hiệu từ những nguồn sau, ngoại trừ:
Đội ngũ nhân viên, ban lãnh đạo
Khách hàng
Ý tưởng của đối thủ cạnh tranh
Thuê chuyên gia, dịch vụ chuyên nghiệp
Thành phần nào sau đây trong hệ thống nhận diện thương hiệu mang sản phẩm và thương hiệu tới người tiêu dùng 1 cách rõ ràng nhất:
Tên thương hiệu
Biểu trưng, biểu tượng
Câu khẩu hiệu
Bao bì
Chevrolet phải rút Nova model ra khỏi thị trường Tây Ban Nha vì vi phạm nguyên tắc gì khi đặt tên thương hiệu?
Có khả năng phân biệt và dễ nhận biết
Dễ chuyển đổi sang ngôn ngữ khác
Ngắn gọn, dễ đọc
Thể hiện được ý tưởng của doanh nghiệp, gợi ý sự ưu việt của hàng hóa
Yếu tố hữu hình của hệ thống nhận diện thương hiệu có khả năng nhận phát âm được:
Tên thương hiệu
Logo
Nhân vật đại diện
Bao bì
Đâu không phải là vai trò hệ thống nhận diện thương hiệu:
Tạo lợi thế cạnh tranh
Củng cố, tạo niềm tin cho doanh nghiệp
Giảm chi phí truyền thông marketing
Khẳng định quy mô thị thường lớn của doanh nghiệp
Đâu không phải là ví dụ về một nhân vật đại diện?
Marilyn Monroe đại diện cho ChanelChannel
Mèo Hello Kitty đại diện cho Hello Kitty
Mickey Mouse đại diện cho Walt Disney
Chiếc túi thần kỳ đại diện cho Doraemon
