30 câu hỏi
Performance (Người mua quan tâm đến chi phí chuyển đổi) là cấp độ thứ mấy tính từ trên xuống của tháp trung thành thương hiệu - Brand Dynamics Pyramid của Miilward Brown
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Ý nào sau đây không thuộc vai trò của lòng trung thành khách hàng đối với thương hiệu?
Tạo ra giá trị thương hiệu
Tăng cường năng lực cạnh tranh
Chăm sóc khách hàng
Gia tăng chính sách sau bán hàng
Có mấy cách thức tạo nhận biết thương hiệu? Bao gồm những cách thức nào?
6 cách: sản phẩm, kênh phân phối, truyền thông, chất lượng, hệ thống nhận diện thương hiệu, uy tín thương hiệu
5 cách: sản phẩm, kênh phân phối, truyền thông, hệ thống nhận diện thương hiệu, uy tín thương hiệu
4 cách: sản phẩm, kênh phân phối, truyền thông, hệ thống nhận diện thương hiệu
3 cách: sản phẩm, kênh phân phối, hệ thống nhận diện thương hiệu
Dưới đây, đâu là một thương hiệu cá biệt?
Apple
P/S than tre
Bitis
Microsoft
Khi nh~c tới thương hiệu Trung Nguyên, nhiều người có thể nhớ ngay đến cà phê, biển hiệu Trung Nguyên với một số yếu tố màu s~c và đồ họa, câu slogan “Khơi nguồn sáng tạo”. Đó là ví dụ về thành tố nào để tạo thành tài sản thương hiệu?
Nhận biết thương hiệu
Khách hàng trung thành
Liên kết thương hiệu
Chất lượng được cảm nhận
Một người luôn luôn mua giày Nike khi họ cần một đôi giày mới điều đó là?
Nhận biết thương hiệu
Chất lượng được cảm nhận
Liên kết thương hiệu
Khách hàng trung thành
Khi mức độ nhận biết thương hiệu là “Nhớ đầu tiên” thì
Đối tượng hoàn toàn không nhận biết về thương hiệu khi được hỏi hoặc nhắc tới
Khi nhắc đến một sản phẩm thì tên thương hiệu đó xuất hiện đầu tiên
Được chia thành 2 cấp độ nhận biết có trợ giúp bằng hình ảnh hoặc gợi ý và nhận biết không cần trợ giúp
Đối tượng là khách hàng trung thành của thương hiệu
Khi nhắc tới Xmen, người ta sẽ liên tưởng đến sự mạnh mẽ, nam tính, … Đó là biểu hiện của thành tố nào của tài sản thương hiệu:
Nhận biết thương hiệu
Chất lượng được cảm nhận
Liên kết thương hiệu
Khách hàng trung thành
Một thách thức cho thương hiệu khi muốn tái định vị sản phẩm là?
Có lượng khách hàng trung thành lớn.
Có nhiều tin đồn tiêu cực.
Thương hiệu là thương hiệu cá biệt.
Sản phẩm có khả năng liên tưởng cao.
Tài sản vô hình KHÔNG BAO GỒM:
Sở hữu trí tuệ.
Các khoản phải thu.
Vốn trí tuệ
Uy tín.
Các chiến lược marketing đa dạng, độc đáo, phong phú so với các đối thủ khác của Coca-Cola đã là một trong những yếu tố giúp cho thương hiệu này luôn có một chỗ đứng trong thị trường nước giải khát. Thành tố này nằm trong yếu tố nào giúp xác định giá trị thương hiệu của Coca-Cola?
Năng lực cốt lõi
Lợi thế cạnh tranh
Uy tín của công ty
Cơ hội thị trường
Mô hình thương hiệu gia đình:
Là mô hình đa thương hiệu
Là DN chỉ một nhóm thương hiệu tương ứng cho những tập hàng hóa khác nhau
Là tạo ra các thương hiệu riêng cho từng chủng loại hoặc từng sản phẩm nhất định, mang tính độc lập
Tất cả các sản phẩm của doanh nghiệp đều mang chung một thương hiệu
Mô hình thương hiệu cá biệt:
Là mô hình đa thương hiệu
Là DN chỉ một nhóm thương hiệu tương ứng cho những tập hàng hóa khác nhau
Là tạo ra các thương hiệu riêng cho từng chủng loại hoặc từng sản phẩm nhất định, mang tính độc lập
Tất cả các sản phẩm của doanh nghiệp đều mang chung một thương hiệu
Trong các thành tố tạo thành tài sản thương hiệu, đâu là thành tố cốt lõi?
Nhận biết thương hiệu (Brand awareness)
Liên kết thương hiệu (Brand association)
Chất lượng được cảm nhận (PerceivedPercieved quality)
Sự trung thành của khách hàng với thương hiệu (Brand loyalty)
Cách thức nhận biết thương hiệu không bao gồm yếu tố nào:
Sản phẩm
Kênh phân phối
Dịch vụ
Truyền thông
Nhược điểm của mô hình thương hiệu gia đình
Rủi ro cao nếu thất bại
Khó phát triển, mở rộng thương hiệu
Ảnh hưởng tới thương hiệu chung khi một sản phẩm kinh doanh thất bại
Chi phí cho quản trị thương hiệu rất lớn
Đâu không nằm trong 5 nhóm chỉ tiêu để xem xét cảm nhận của khách hàng đối với các dịch vụ vô hình:
Trung thành
Tin cậy
Đồng cảm
Phương tiện hữu hình
Tái sản thương hiệu Antian không được tạo nên từ:
Nhãn hiệu thuốc Antian
Sáng chế thuốc chống muỗi không trôi trong 12h Antian
Mức giá rẻ của Antian
Mối quan hệ với các nhà thuốc bán lẻ khác
Quá trình tạo liên tưởng cho thương hiệu cho khách hàng không bao gồm:
Việc sử dụng sản phẩm ban đầu xuất phát bởi sự yêu thích đối với sản phẩm
NSX vận hành hệ thống và cung cấp những chức năng của sản phẩm, dịch vụ
NSX tạo thêm những tương tác với khách hàng để mua, truyền thông, quan hệ chăm sóc khách hàng
Chuyển sự tương tác trên thành đồng nhất
Thuộc tính không liên quan đến sản phẩm không bao gồm
Giá
Hình tượng người sử dụng
Tính cách thương hiệu
Công dụng của sản phẩm
Đâu không phải là yếu tố xác định Giá trị thương hiệu
Năng lực cốt lõi
Cơ hội thị trường
Lợi thế cạnh tranh
Thị phần
Khi mức độ nhận biết của 1 thương hiệu là ""Có nhận biết"" tức là:
Tức là đối tượng hoàn toàn không nhận biết về thương hiệu khi được hỏi hoặc nhắc tới
Đối tượng là khách hàng trung thành của thương hiệu
Được chia thành 2 cấp độ nhận biết có trợ giúp bằng hình ảnh hoặc gợi ý và nhận biết không cần trợ giúp
Khi nhắc đến một sản phẩm thì tên thương hiệu đó xuất hiệu đầu tiên
Đối với sản phẩm hữu hình, đâu không phải chỉ tiêu để xem xét cảm nhận của khách hàng:
Chức năng công dụng của hàng hoá,
tính thẩm mỹ,
sự thuận tiện trong sử dụng,
năng lực phục vụ
Các tài sản độc quyền sở hữu của thương hiệu không bao gồm:
Bằng sáng chế (patent);
Nhãn hiệu hàng hoá (trade mark);
Quan hệ của kênh phân phối (channel relationship).
Màu sắc nhận diện
Đâu không phải là ưu điểm của mô hình thương hiệu cá biệt:
Thương hiệu ra đời sau, tận dụng được uy tín của thương hiệu trước
Chi phí quảng bá thương hiệu thấp, mức độ tập trung đầu tư cho thương hiệu cao
Hạn chế rủi ro khi 1 loại sản phẩm gặp rắc rối
Dễ dàng trong quản trị thương hiệu vì chỉ có duy nhất một thương hiệu
Bitis:
Là mô hình thương hiệu cá biệt
Là mô hình thương hiệu gia đình
Là mô hình đa thương hiệu
B và C
Honda Future, Samsung Galaxy:
Là mô hình thương hiệu cá biệt
Là mô hình thương hiệu gia đình
Là mô hình đa thương hiệu
A và C
Mô hình tháp trung thành thương hiệu của Millward Brown KHÔNG bao gồm cấp độ nào
Khách qua đường
Người mua thân thiết
Người mua quen quan tâm đến chi phí chuyển đổi
Người mua tiềm năng trong tương lai
Những liên kết với một thương hiệu có thể g~n liền với lý do khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ hoặc những trải nghiệm họ có được khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ đó được gọi là:
Liên kết về thuộc tính
Liên kết về thái độ
Liên kết về lợi ích
Cả 3 phương án trên
Mô hình tháp trung thành thương hiệu của Milward Brown bao gồm những cấp độ nào?
Khách qua đường, Người mua quen, Người mua thân thiết, Người mua hết lòng
Khách qua đường, Người mua quen, Người mua quan tâm đến chi phí chuyển đổi, Người mua hết lòng
Khách qua đường, Người mua quen, Người mua quen quan tâm đến chi phí chuyển đổi, Người mua hết lòng
Khách qua đường, Người mua quen, Người mua quen quan tâm đến chi phí chuyển đổi, Người mua thân thiết, Người mua hết lòng
