vietjack.com

200+ câu trắc nghiệm Thương hiệu trong kinh doanh quốc tế - Phần 5
Quiz

200+ câu trắc nghiệm Thương hiệu trong kinh doanh quốc tế - Phần 5

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp6 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân tích bối cảnh thị trường là bước thứ mấy trong quy trình tái định vị thương hiệu?

Bước 1

Bước 2

Bước 3

Bước 4

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xe máy Krala của Vinfast định vị là dòng xe khỏe, chạy bằng điện, thân thiện với môi trường, Vinfast định vị sản phẩm này dựa vào?

Phân khúc thị trường

Thuộc tính, tính năng của sản phẩm

Sự dẫn đầu

Giá trị

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải yêu cầu của phân đoạn thị trường?

Có thể phân biệt được

Đo lường được

Có thể tiếp cận được

Có quy mô nhỏ

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bản đồ định vị thương hiệu là gì?

Là phương tiện được thiết lập để xác định chính xác vị trí của thương hiệu so với đối thủ

Là tiêu chuẩn mà các công ty sử dụng để cạnh tranh với nhau.

Là bảng xếp hạng, phân loại các thương hiệu dựa vào các tiêu chí nhất định

Là một hệ trục toạ độ có khả năng thể hiện được giá trị của một nhóm thuộc tính

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trường hợp nào dưới đây được xem là tái định vị thương hiệu?

Thêm cỡ bao bì của sản phẩm

Giảm thời lượng phát quảng cáo truyền hình

Thay đổi cốt lõi sản phẩm

Thay đổi đại sứ thương hiệu

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quy trình tái định vị thương hiệu gồm mấy bước?

4 bước

5 bước

6 bước

7 bước

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trường hợp nào sau đây không cần tái định vị thương hiệu?

Tái tung sản phẩm hoặc đưa sản phẩm mới ra thị trường

Có sự biến động của thị trường, thị hiếu người tiêu dùng

Doanh nghiệp thay đổi mục tiêu cạnh tranh

Hình ảnh thương hiệu đang tốt trong tâm trí khách hàng

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điểm khác biệt POD là gì?

Là những thuộc tính tạo nên sự độc đáo cho thương hiệu

Là những đặc điểm mà cả sản phẩm của doanh nghiệp có và đối thủ cạnh tranh đều có

Là lý do người tiêu dùng thêm thương hiệu của doanh nghiệp vào danh sách các lựa chọn thay thế

Là khả năng "san phẳng" sự khác nhau ở những lĩnh vực mà đối thủ cạnh tranh cố gắng tìm kiếm lợi thế.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hình thức phân khúc nào được coi là căn cứ sử dụng phổ biến nhất để phân đoạn thị trường?

Tâm lý

Xã hội học

Hành vi

Nhân khẩu học

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây không nằm trong phân khúc nhân khẩu học?

Tuổi

Giới tính

Lối sống

Tình trạng hôn nhân

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điểm khác biệt (POPs) có thể chia thành mấy loại chính?

1

2

3

4

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc điểm nào không phải của POPs chủng loại?

Là những liên tưởng mà người tiêu dùng coi là cần thiết về mặt pháp lý và đáng tin cậy khi cung ứng sản phẩm trong một chủng loại sản phẩm hay dịch vụ

Có thể thay đổi theo thời gian

Có thể được tạo ra dựa vào các thuộc tính hoặc tính năng của sản phẩm, cũng có thể dựa vào giá sản phẩm, dịch vụ

Có tính quyết định khi mở rộng thương hiệu sang một chủng loại sản phẩm mới

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trường hợp nào dưới đây không phải là cách lựa chọn điểm khác biệt thương hiệu?

Định vị theo chu kỳ sản phẩm

Định vị theo ước muốn

Định vị theo mô hình kinh doanh

Định vị dựa vào cảm xúc

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điểm khác biệt của sản phẩm không thể được tạo ra dựa vào?

Thuộc tính sản phẩm

Tính năng sản phẩm

Giá sản phẩm

Đặc điểm mà cả sản phẩm của doanh nghiệp có và đối thủ cạnh tranh đều có

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sau khi tái định vị thương hiệu, hệ thống nhận diện thương hiệu cần phải:

Thay đổi toàn bộ

Giữ nguyên như cũ

Chỉ thay đổi những yếu tố không còn phù hợp với định vị thương hiệu mới

Làm cho thật nổi bật

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sắp xếp các bước sau để đúng với quy trình tái định vị thương hiệu: (1) Đánh giá định vị hiện tại, (2) Xem xét các điều kiện nội tại của doanh nghiệp về quản trị thương hiệu, (3) Phân tích bối cảnh thị trường, (4) Nỗ lực theo đuổi ý tưởng, (5) Lựa chọn ý tưởng tái định vị.

1 – 2 – 3 – 4 – 5

1 – 2 – 4 – 3 – 5

1 – 3 – 2 – 5 – 4

1 – 3 – 2 – 4 – 5

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là công việc khi lập bản đồ định vị thương hiệu?

Vẽ bản đồ định vị bằng phần mềm SPSS hoặc EXStat

Xem xét các điều kiện nội tại của doanh nghiệp về quản trị thương hiệu

Xác định các thuộc tính đánh giá và thang đo

Lượng hóa đánh giá của khách hàng về các thuộc tính

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có thể phân đoạn thị trường tiêu dùng thành mấy phân khúc?

5

4

3

6

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biti’s đã lựa chọn phương pháp định vị thương hiệu nào qua slogan “Nâng niu bàn chân Việt”?

Định vị dựa vào chất lượng

Định vị theo chu kì sản phảm

Định vị theo ước muốn

Định vị dựa vào cảm xúc

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định và truyền thông hệ quy chiếu cạnh tranh không bao gồm hoạt động nào dưới đây?

Xác định chủng loại sản phẩm của thương hiệu

Truyền thông lợi ích chủng loại sản phẩm

Chọn những điểm giống nhau (POPs) và điểm khác biệt (PODs)

So sánh với sản phẩm mẫu

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là 1 thành phần của hệ thống nhận diện thương hiệu?

“Nói theo cách của bạn” - Viettel

Dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng tại Haidilao

Hình ảnh ông già trên bao bì của KFC

Móc khoá in logo Phúc Long được tặng kèm khi mua hóa đơn trên 200k

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiến trình đặt tên thương hiệu bao gồm mấy bước?

2

4

5

7

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Hình thành ý tưởng thương hiệu” là bước số mấy trong tiến trình đặt tên thương hiệu?

Bước 1

Bước 2

Bước 3

Bước 4

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Tra cứu tránh trùng lặp và nhầm lẫn” là bước số mấy trong tiến trình đặt tên thương hiệu?

Bước 1

Bước 2

Bước 3

Bước 4

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hình thức nào dễ tiếp cận dễ ghi nhớ chỉ trong vòng vài giây với khách hàng?

Quảng cáo kéo dài vài phút

Cuộc trò chuyện với đội ngũ nhân viên bán hàng

Tên thương hiệu sản phẩm

Bao bì bắt mắt

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bộ phận cấu thành quan trọng nhất trong hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?

Tên thương hiệu

Logo

Thiết kế

Ngôn ngữ được sử dụng

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải yêu cầu chung khi đặt tên thương hiệu?

Có khả năng phân biệt và dễ nhận biết

Thể hiện được ý tưởng của doanh nghiệp, gợi ý sự ưu việt của hàng hóa

Dễ chuyển đổi sang ngôn ngữ khác

Nên gắn liền với một sản phẩm cụ thể để tránh bị hiểu nhầm

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều nào sau đây là đúng khi nói về sự khác biệt giữa biểu trưng và biểu tượng?

Biểu tượng thì chỉ bao gồm phần hình ảnh, còn biểu trưng có thể là hình ảnh, chữ viết hoặc kết hợp của cả hai; biểu tượng được đăng ký bản quyền còn biểu trưng thì không.

Biểu trưng thì chỉ bao gồm phần hình ảnh, còn biểu tượng có thể là hình ảnh, chữ viết hoặc kết hợp của cả hai; biểu tượng được đăng ký bản quyền còn biểu trưng thì không.

Biểu tượng thì chỉ bao gồm phần hình ảnh, còn biểu trưng có thể là hình ảnh, chữ viết hoặc kết hợp của cả hai; biểu trưng được đăng ký bản quyền còn biểu tượng thì không.

Biểu trưng thì chỉ bao gồm phần hình ảnh, còn biểu tượng có thể là hình ảnh, chữ viết hoặc kết hợp của cả hai; biểu trưng được đăng ký bản quyền còn biểu tượng thì không.

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều nào sau đây về chức năng của biểu trưng là KHÔNG CHÍNH XÁC?

Có chức năng thông tin, truyền đạt thông điệp qua kênh thị giác để biểu thị một ý niệm hay vấn đề nào đó trong đời sống xã hội.

Là tài sản vô hình của tổ chức hay doanh nghiệp trong sự biểu đạt hệ thống giá trị của thương hiệu.

Chức năng như một công cụ pháp luật giúp bảo vệ người sở hữu nó trước những hoạt động cạnh tranh không lành mạnh của các đối thủ khác.

Củng cố nhận thức của khách hàng về thương hiệu thông qua thể hiện các giai điệu đặc trưng, ấn tượng.

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Logo của Vietnam Airlines thuộc loại dạng thức biểu trưng nào dưới đây:

Biểu trưng cấu trúc bằng hình tượng ẩn dụ

Biểu trưng cấu trúc bằng chữ viết tắt

Biểu trưng cấu trúc bằng tên doanh nghiệp

Biểu trưng sử dụng hình ảnh để giới thiệu về doanh nghiệp

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack