30 câu hỏi
Phân tích bối cảnh thị trường là bước thứ mấy trong quy trình tái định vị thương hiệu?
Bước 1
Bước 2
Bước 3
Bước 4
Xe máy Krala của Vinfast định vị là dòng xe khỏe, chạy bằng điện, thân thiện với môi trường, Vinfast định vị sản phẩm này dựa vào?
Phân khúc thị trường
Thuộc tính, tính năng của sản phẩm
Sự dẫn đầu
Giá trị
Đâu không phải yêu cầu của phân đoạn thị trường?
Có thể phân biệt được
Đo lường được
Có thể tiếp cận được
Có quy mô nhỏ
Bản đồ định vị thương hiệu là gì?
Là phương tiện được thiết lập để xác định chính xác vị trí của thương hiệu so với đối thủ
Là tiêu chuẩn mà các công ty sử dụng để cạnh tranh với nhau.
Là bảng xếp hạng, phân loại các thương hiệu dựa vào các tiêu chí nhất định
Là một hệ trục toạ độ có khả năng thể hiện được giá trị của một nhóm thuộc tính
Trường hợp nào dưới đây được xem là tái định vị thương hiệu?
Thêm cỡ bao bì của sản phẩm
Giảm thời lượng phát quảng cáo truyền hình
Thay đổi cốt lõi sản phẩm
Thay đổi đại sứ thương hiệu
Quy trình tái định vị thương hiệu gồm mấy bước?
4 bước
5 bước
6 bước
7 bước
Trường hợp nào sau đây không cần tái định vị thương hiệu?
Tái tung sản phẩm hoặc đưa sản phẩm mới ra thị trường
Có sự biến động của thị trường, thị hiếu người tiêu dùng
Doanh nghiệp thay đổi mục tiêu cạnh tranh
Hình ảnh thương hiệu đang tốt trong tâm trí khách hàng
Điểm khác biệt POD là gì?
Là những thuộc tính tạo nên sự độc đáo cho thương hiệu
Là những đặc điểm mà cả sản phẩm của doanh nghiệp có và đối thủ cạnh tranh đều có
Là lý do người tiêu dùng thêm thương hiệu của doanh nghiệp vào danh sách các lựa chọn thay thế
Là khả năng "san phẳng" sự khác nhau ở những lĩnh vực mà đối thủ cạnh tranh cố gắng tìm kiếm lợi thế.
Hình thức phân khúc nào được coi là căn cứ sử dụng phổ biến nhất để phân đoạn thị trường?
Tâm lý
Xã hội học
Hành vi
Nhân khẩu học
Yếu tố nào sau đây không nằm trong phân khúc nhân khẩu học?
Tuổi
Giới tính
Lối sống
Tình trạng hôn nhân
Điểm khác biệt (POPs) có thể chia thành mấy loại chính?
1
2
3
4
Đặc điểm nào không phải của POPs chủng loại?
Là những liên tưởng mà người tiêu dùng coi là cần thiết về mặt pháp lý và đáng tin cậy khi cung ứng sản phẩm trong một chủng loại sản phẩm hay dịch vụ
Có thể thay đổi theo thời gian
Có thể được tạo ra dựa vào các thuộc tính hoặc tính năng của sản phẩm, cũng có thể dựa vào giá sản phẩm, dịch vụ
Có tính quyết định khi mở rộng thương hiệu sang một chủng loại sản phẩm mới
Trường hợp nào dưới đây không phải là cách lựa chọn điểm khác biệt thương hiệu?
Định vị theo chu kỳ sản phẩm
Định vị theo ước muốn
Định vị theo mô hình kinh doanh
Định vị dựa vào cảm xúc
Điểm khác biệt của sản phẩm không thể được tạo ra dựa vào?
Thuộc tính sản phẩm
Tính năng sản phẩm
Giá sản phẩm
Đặc điểm mà cả sản phẩm của doanh nghiệp có và đối thủ cạnh tranh đều có
Sau khi tái định vị thương hiệu, hệ thống nhận diện thương hiệu cần phải:
Thay đổi toàn bộ
Giữ nguyên như cũ
Chỉ thay đổi những yếu tố không còn phù hợp với định vị thương hiệu mới
Làm cho thật nổi bật
Sắp xếp các bước sau để đúng với quy trình tái định vị thương hiệu: (1) Đánh giá định vị hiện tại, (2) Xem xét các điều kiện nội tại của doanh nghiệp về quản trị thương hiệu, (3) Phân tích bối cảnh thị trường, (4) Nỗ lực theo đuổi ý tưởng, (5) Lựa chọn ý tưởng tái định vị.
1 – 2 – 3 – 4 – 5
1 – 2 – 4 – 3 – 5
1 – 3 – 2 – 5 – 4
1 – 3 – 2 – 4 – 5
Đâu không phải là công việc khi lập bản đồ định vị thương hiệu?
Vẽ bản đồ định vị bằng phần mềm SPSS hoặc EXStat
Xem xét các điều kiện nội tại của doanh nghiệp về quản trị thương hiệu
Xác định các thuộc tính đánh giá và thang đo
Lượng hóa đánh giá của khách hàng về các thuộc tính
Có thể phân đoạn thị trường tiêu dùng thành mấy phân khúc?
5
4
3
6
Biti’s đã lựa chọn phương pháp định vị thương hiệu nào qua slogan “Nâng niu bàn chân Việt”?
Định vị dựa vào chất lượng
Định vị theo chu kì sản phảm
Định vị theo ước muốn
Định vị dựa vào cảm xúc
Xác định và truyền thông hệ quy chiếu cạnh tranh không bao gồm hoạt động nào dưới đây?
Xác định chủng loại sản phẩm của thương hiệu
Truyền thông lợi ích chủng loại sản phẩm
Chọn những điểm giống nhau (POPs) và điểm khác biệt (PODs)
So sánh với sản phẩm mẫu
Đâu không phải là 1 thành phần của hệ thống nhận diện thương hiệu?
“Nói theo cách của bạn” - Viettel
Dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng tại Haidilao
Hình ảnh ông già trên bao bì của KFC
Móc khoá in logo Phúc Long được tặng kèm khi mua hóa đơn trên 200k
Tiến trình đặt tên thương hiệu bao gồm mấy bước?
2
4
5
7
“Hình thành ý tưởng thương hiệu” là bước số mấy trong tiến trình đặt tên thương hiệu?
Bước 1
Bước 2
Bước 3
Bước 4
“Tra cứu tránh trùng lặp và nhầm lẫn” là bước số mấy trong tiến trình đặt tên thương hiệu?
Bước 1
Bước 2
Bước 3
Bước 4
Hình thức nào dễ tiếp cận dễ ghi nhớ chỉ trong vòng vài giây với khách hàng?
Quảng cáo kéo dài vài phút
Cuộc trò chuyện với đội ngũ nhân viên bán hàng
Tên thương hiệu sản phẩm
Bao bì bắt mắt
Bộ phận cấu thành quan trọng nhất trong hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?
Tên thương hiệu
Logo
Thiết kế
Ngôn ngữ được sử dụng
Đâu không phải yêu cầu chung khi đặt tên thương hiệu?
Có khả năng phân biệt và dễ nhận biết
Thể hiện được ý tưởng của doanh nghiệp, gợi ý sự ưu việt của hàng hóa
Dễ chuyển đổi sang ngôn ngữ khác
Nên gắn liền với một sản phẩm cụ thể để tránh bị hiểu nhầm
Điều nào sau đây là đúng khi nói về sự khác biệt giữa biểu trưng và biểu tượng?
Biểu tượng thì chỉ bao gồm phần hình ảnh, còn biểu trưng có thể là hình ảnh, chữ viết hoặc kết hợp của cả hai; biểu tượng được đăng ký bản quyền còn biểu trưng thì không.
Biểu trưng thì chỉ bao gồm phần hình ảnh, còn biểu tượng có thể là hình ảnh, chữ viết hoặc kết hợp của cả hai; biểu tượng được đăng ký bản quyền còn biểu trưng thì không.
Biểu tượng thì chỉ bao gồm phần hình ảnh, còn biểu trưng có thể là hình ảnh, chữ viết hoặc kết hợp của cả hai; biểu trưng được đăng ký bản quyền còn biểu tượng thì không.
Biểu trưng thì chỉ bao gồm phần hình ảnh, còn biểu tượng có thể là hình ảnh, chữ viết hoặc kết hợp của cả hai; biểu trưng được đăng ký bản quyền còn biểu tượng thì không.
Điều nào sau đây về chức năng của biểu trưng là KHÔNG CHÍNH XÁC?
Có chức năng thông tin, truyền đạt thông điệp qua kênh thị giác để biểu thị một ý niệm hay vấn đề nào đó trong đời sống xã hội.
Là tài sản vô hình của tổ chức hay doanh nghiệp trong sự biểu đạt hệ thống giá trị của thương hiệu.
Chức năng như một công cụ pháp luật giúp bảo vệ người sở hữu nó trước những hoạt động cạnh tranh không lành mạnh của các đối thủ khác.
Củng cố nhận thức của khách hàng về thương hiệu thông qua thể hiện các giai điệu đặc trưng, ấn tượng.
Logo của Vietnam Airlines thuộc loại dạng thức biểu trưng nào dưới đây:
Biểu trưng cấu trúc bằng hình tượng ẩn dụ
Biểu trưng cấu trúc bằng chữ viết tắt
Biểu trưng cấu trúc bằng tên doanh nghiệp
Biểu trưng sử dụng hình ảnh để giới thiệu về doanh nghiệp
