32 câu hỏi
Đâu là một công cụ truyền thông?
Báo
Đài phát thanh
Quảng cáo
Internet
Cấu trúc thông điệp long form bao gồm:
Slogan. Story, concept
Story, concept, big idea
Slogan, Tagline, big idea
Slogan, concept, big idea
Có bao nhiêu giai đoạn khi tiến hành một chương trình quảng cáo?
2
3
4
5
Bước đầu tiên trong quá trình tiến hành một chương trình quảng cáo?
Xác định ngân sách cả chiến dịch
Xác định đĀi tư5ng mục tiêu
Xác định mục tiêu của chiến dịch
Lựa chọn phương tiện truyền thông
Đối với lựa chọn phương tiện quảng cáo, đâu KHÔNG PHẢI là yếu tố định lượng mà doanh nghiệp cần chú ý đến?
Tần suất quảng cáo
Phạm vi quảng cáo
Cường độ tác động
Hiệu quả của tần số tích luỹ
Chữ P trong PENCILS (các công cụ trong quan hệ công chúng) là gì?
Publication
Polishment
Pride
Press
Đâu không là công cụ của quan hệ công chúng (PR):
Hoạt động cộng đồng
Quảng cáo qua truyền hình
Tài trợ cho các hoạt động xã hội
Vận động hành lang
Đâu không phải một bước trong công đoạn tiến hành chương trình quảng cáo:
Xác định mục tiêu chiến dịch
Xác định rủi ro chiến dịch
Xác định ngân sách chiến dịch
Vận hành, theo dõi và đánh giá
Đâu không phải là một yếu tố định lượng của phương tiện quảng cáo:
Tần suất quảnng cáo
Phạm vi quảng cáo
Cường độ tác động
Biên độ quảng cáo
Công cụ truyền thông marketing trực tiếp nào thuộc nhóm hiện đại
Thư trực tiếp (Direct mail)
Marketing qua điện thoại (Telemarketing)
B1n tin (Newsletter)
Mạng xã hội (Social media)
Xây dựng kịch bản quảng cáo gồm mấy bước cơ bản?
5
4
3
Đâu không phải là yếu tố cơ bản trong 6C của quan hệ công chúng (PR):
Context
Content
Contact
Clarity
Mục tiêu của truyền thông thương hiệu là gì?
gia tăng tác động của thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm đến công chúng mục tiêu
dẫn dắt dư luận, tạo sự đồng thuận rộng rãi
phân biệt chất lượng giữa các sản phẩm cùng loại
bảo vệ uy tín thương hiệu khi có khủng hoảng xảy ra
Lựa chọn phương tiện truyền thông là bước thứ mấy trong nội dung dự án truyền thông?
B1
B2
B3
B5
Điều nào sau đây là không đúng khi nói về quan hệ công chúng (PR)?
Quan hệ công chúng là các nỗ lực được hoạch định và duy trì liên tục nhằm thiết lập và củng cố uy tín và sự hiểu biết lẫn nhau giữa một tổ chức và công chúng.
Quan hệ công chúng được coi là một cách tốt để xây dựng thương hiệu trong dài hạn.
Quan hệ công chúng thông qua bên thứ ba.
Thông điệp của quan hệ công chúng mang tính thương mại, sử dụng các phương tiện trung gian khi nói về thương hiệu để đảm bảo sự khách quan.
Đâu là nhóm yếu tố định tính khi lựa chọn phương tiện quảng cáo?
Phạm vi quảng cáo, sự phù hợp giữa chiến lược thông điệp và phương tiện, hiệu quả của tần số tích lũy.
Sự phù hợp giữa chiến lược thông điệp và phương tiện, hiệu quả của tần số tích lũy, tần suất quảng cáo.
Tính phù hợp của thị trường mục tiêu với phương tiện quảng cáo, sự phù hợp giữa chiến lược thông điệp và phương tiện, hiệu quả của tần số tích lũy.
Hiệu quả của tần số tích lũy, phạm vi quảng cáo, cường độ tác động.
Đâu không phải là phương pháp xác định ngân sách quảng cáo được sử dụng phổ biến?
Phương pháp dựa trên khả năng tài chính của doanh nghiệp.
Phương pháp tỉ lệ phần trăm lợi nhuận.
Phương pháp cân bằng cạnh tranh
Phương pháp căn cứ vào mục tiêu và nhiệm vụ.
Trong quy tắc 6C của PR có từ:
Creative
Common
Clarity
Connect
Hình thức nào dưới đây không thuộc nhóm marketing trực tiếp truyền thống
Thư trực tiếp (Direct mail)
Marketing qua điện thoại (telemarketing)
Marketing tận nhà (door to door marketing)
Tin nhắn điện thoại (SMS marketing)
Bước 4 trong quá trình thiết kế các cảnh quay
Brain storm
Add details
Get feedback
Start drawing
Đâu không phải là đặc trưng cơ bản của dự án truyền thông thương hiệu
Là dự án truyền thông marketing
Vừa có tính độc lập vừa có tính liên kết
Có thời gian quy định cụ thể
Được triển khai trực tiếp và gắn với thương hiệu đang quản lý
Công cụ truyền thông nào là phương cách tốt nhất để chuẩn bị và tạo dư luận thông qua sự ủng hộ của giới truyền thông?
Quảng cáo
Quan hệ công chúng
Marketing trực tiếp
Xúc tiến bán hàng
Đâu là vai trò của truyền thông thương hiệu?
Dẫn dắt dư luận, tạo sự đồng thuận rộng rãi qua việc đánh giá nhất quán về giá trị một thương hiệu
Bảo vệ thương hiệu khi khủng hoảng xảy ra
Tạo dựng niềm tin của khách hàng vào doanh nghiệp cũng như sản phẩm của doanh nghiệp
Cả A, B, C đều đúng
Có mấy công cụ truyền thông trong xây dựng thương hiệu?
3
4
5
6
Quy trình xây dựng thương hiệu bao gồm mấy bước?
5
6
7
8
Đâu là phát biểu KHÔNG ĐÚNG về tuyên ngôn sứ mệnh của thương hiệu?
Là khái niệm dùng để chỉ mục đích của thương hiệu đó, lý và ý nghĩa của sự tồn tại của nó.
Là cơ sở để lựa chọn đúng đắn các mục tiêu và chiến lược của công ty
Nên hướng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp
Tạo lập và củng cố hình ảnh của thương hiệu trước công chúng và hấp dẫn khách hàng, cổ đông, nhà cung cấp, chính phủ.
Marketing truyền thống bao gồm các phương tiện:
Thư trực tiếp (direct mail, Catalogue (mail order), Marketing qua điện thoại (telemarketing), Bản tin (newsletter)
Thư trực tiếp (direct mail, Catalogue (mail order), Quảng cáo phúc đáp (direct response advertising), Thư điện tử (email marketing)
Thư trực tiếp (direct mail), Quảng cáo phúc đáp (direct response advertising), Thư điện tử (email marketing), Tin nhắn điện thoại (SMS marketing)
Thư trực tiếp (direct mail), Quảng cáo phúc đáp (direct response advertising), Tin nhắn điện thoại (SMS marketing), Mạng xã hội (social media).
Đâu KHÔNG phải là căn cứ chính xác định thông điệp truyền thông:
Đối tượng truyền thông
Đối tượng tiếp nhận truyền thông
Thời điểm truyền thông
Dự báo khả năng theo đuổi dự án truyền thông
Một trong những vai trò của truyền thông thương hiệu
Dẫn d~t dư luận
Cạnh tranh giá cả
Gia tăng thị phần
Khảo sát nhu cầu khách hàng
Đâu KHÔNG phải là yêu cầu của dự án truyền thông thương hiệu
Có quy mô hợp lý, giới hạn về nguồn lực và kinh phí
Có tính khả thi
Có thời gian quy định cụ thể
Có tính độc lập
6C trong PR là gì?
Credibility, Context, Content, Clarity, Channels, Capability.
Consistencies, Context, Confidence, Clarity, Channels, Capability.
Consistencies, Context, Content, Clarity, Channels, Capability.
Credibility, Context, Confidence, Clarity, Channels, Capability.
Có bao nhiêu phương tiện quảng cáo?
3
5
6
9
