25 câu hỏi
Trong thời đại công nghệ số, người tiêu dùng không có xu hướng nào sau đây:
Muốn kiểm soát nội dung thông tin mà họ nhận được
Muốn nhận tin nhắn, thông điệp một cách thụ động, không chọn lọc
Muốn tìm kiếm thông tin từ vô số nguồn khác nhau
Muốn tham gia vào quá trình truyền thông một cách dễ dàng và chủ động hơn
Nhận định nào dưới đây không đúng với truyền thông trong thời đại công nghệ số?
Các nhà nghiên cứu thị trường xem quảng cáo trên internet như một cách hiệu
Nhiều doanh nghiệp sử dụng phương thức IMC
Các kênh offline được sử dụng để cung cấp cho người dùng các thông tin chi
Các chuyên gia thị trường đang tận dụng các trang mạng xã hội để cung cấp
Phát biểu nào đúng về chiến lược kéo?
Chiến lược truyền thông tác động đến hình thành lượng cung của doanh nghiệp
Chiến lược truyền thông tác động đến hình thành lượng cung của doanh nghiệp
Chiến lược truyền thông tác động đến hình thành lượng cầu của người tiêu
Chiến lược truyền thông tác động đến hình thành lượng cầu của người tiêu
Công cụ truyền thông chính của chiến lược kéo là gì?
Quảng cáo
Khuyến mại
Bán hàng cá nhân
Cả A&B
Phát biểu nào đúng về chiến lược đẩy?
Chiến lược truyền thông tác động đến trung gian để khuyến khích hành động
Chiến lược truyền thông tác động đến trung gian để khuyến khích hành động
Chiến lược truyền thông tác động đến trung gian để khuyến khích hành động
Chiến lược truyền thông tác động đến trung gian để khuyến khích hành động
Công cụ truyền thông chính của chiến lược kéo là gì?
Bán hàng cá nhân
Xúc tiến thương mại
Khuyến mại
Quảng cáo xúc tiến bán hàng
Có bao nhiêu bước trong quy trình lập kế hoạch IMC?
5
6
7
8
Bước 4 trong quy trình lập kế hoạch IMC là gì?
Phân tích các yếu tố chi phối đến chương trình xúc tiến hỗn hợp
Xác định ngân sách
Phát triển chương trình IMC
Phân tích quá trình truyền thông
Đâu không phải là thành phần của một bản kế hoạch truyền thông?
Dự trù rủi ro
Nguồn lực (con người & tài chính)
Phản hồi từ các bên liên quan
Timeline và triển khai
Đâu không phải là thành phần của một bản kế hoạch truyền thông?
Phân tích bối cảnh
Mục tiêu truyền thông
Chiến lược truyền thông
Ảnh hưởng truyền thông
Đâu không phải là một thành phần của mô hình 3C trong marketing?
Customers
Categories
Competitors
Company
Quyết định mụa hàng của khách hàng sẽ tác động đến:
Chiến dịch và sự vận hành của doanh nghiệp
Chiến lược và sự vận hành của doanh nghiệp
Chiến dịch và sự vận động của doanh nghiệp
Chiến lược và sự vận động của doanh nghiệp
Để mang đến trải nghiệm hài lòng cho khách hàng, doanh nghiệp cần hiểu rõ vấn đề nào?
Đối tượng khách hàng mục tiêu là ai?
Nỗi đau/ Vấn đề mà khách hàng cần giải quyết?
Sản phẩm/ Dịch vụ nào của doanh nghiệp thỏa mãn được nhu cầu khách hàng?
Tất cả các phương án trên
Các loại đối thủ cạnh tranh?
Đối thủ trực tiếp
Đối thủ gián tiếp
Đối thủ tiềm năng
Tất cả các phương án trên
Đâu không phải mục đích khi phân tích đối thủ cạnh tranh?
Hiểu rõ thị trường hơn
Tạo sự nổi bật và khác biệt cho doanh nghiệp
Kéo thêm khách hàng
Tìm thêm “khoảng trống” trong thị trường
Tìm hiểu sức mạnh nội tại của doanh nghiệp không ảnh hưởng đến chiến lược nào?
Kinh doanh
Quản lý
Marketing
Truyền thông
Phát biểu nào không đúng về mô hình 3C trong marketing?
Giúp doanh nghiệp đánh giá một cách thực tiễn và khách quan các yếu tố cơ
Giúp doanh nghiệp đánh giá một cách thực tiễn và khách quan các yếu tố chi tiết, thực tế
Kết quả phân tích của mô hình giúp Marketing Client biết được những gì
Kết quả phân tích của mô hình giúp Agency Marketing biết được những việc
Những nhiệm vụ của việc nghiên cứu công chúng nhận tin không bao gồm:
Thu thập những thông tin chính xác về đặc điểm tâm lý và hành vi của công
Phân tích thực tế các đặc điểm về tâm lý và hành vi liên quan đến công chúng
Làm rõ bản chất của các hiện tượng tâm lý, xã hội học, nhân chủng học liên
Làm rõ mối quan hệ giữa đặc điểm tâm lý và hành vi của công chúng nhận tin
Đặc điểm về big idea?
Là những ý tưởng chủ đạo
Ngắn gọn, súc tích
Tạo sự kết nối giữa sản phẩm và khách hàng tiềm năng
Tất cả các phương án trên
Big idea nhắm đến:
Cảm xúc của khách hàng
Sức mua của khách hàng
Khác biệt của doanh nghiệp
Điểm mới lạ của sản phẩm
Xây dựng big idea không dựa trên điểm nào?
Phân tích đối thủ
Khảo sát ý kiến khách hàng
Tình hình doanh nghiệp
Xu hướng truyền thông
Yêu cầu để big idea lan tỏa tốt dựa trên:
Được xã hội công nhận, sự liên tưởng, cảm xúc, tính cộng đồng, quảng cáo, câu chuyện
Được xã hội công nhận, đồng điệu suy nghĩ, cảm xúc, tính cộng đồng, quảng
Được xã hội công nhận, sự liên tưởng, cảm xúc, tính cộng đồng, giá trị thực
Được xã hội công nhận, đồng điệu suy nghĩ, cảm xúc, tính cộng đồng, giá trị
Hoạt động của IMC là quá trình thực hiện để nhóm khách hàng ________ có được những _________ về sự __________, sự ấn tượng riêng của sản phẩm, dịch vụ trên thị trường do công ty cung cấp
mục tiêu, nhận thức, khác biệt
mục tiêu, hiểu biết, mới lạ
tiềm năng, nhận thức, mới lạ
tiềm năng, hiểu biết, khác biệt
Vai trò của IMC là đảm bảo sự ________ giữa các phòng ban về cách nhìn nhận lại _________, thông điệp theo kế hoạch _________ cụ thể
tập trung, sản phẩm, marketing
thống nhất, thương hiệu, marketing
tập trung, thương hiệu, truyền thông
thống nhất, sản phẩm, truyền thông
Đâu không phải vai trò của IMC?
Truyền tải thông điệp nhất quán
Xây dựng hình ảnh thương hiệu
Tập trung vào kết quả
Đảm bảo tiến độ cho kế hoạch marketing
