Đề thi cuối học kỳ 2 Toán 6 Chân trời sáng tạo cấu trúc mới có đáp án - Đề 10
7 câu hỏi
Thực hiện phép tính (tính hợp lí nếu có thể):
a) \(\frac{{ - 5}}{8} \cdot \frac{{ - 12}}{{29}} \cdot \frac{8}{{ - 10}} \cdot 2,9.\)
b) \(2,35:\left( { - 0,01} \right) + 650 \cdot \left( { - 0,1} \right).\)
c) \(\frac{2}{{11}} \cdot \frac{{ - 5}}{4} + \frac{{ - 9}}{{11}} \cdot \frac{5}{4} + 1\frac{3}{4}.\)
d) \[{\left( { - 2} \right)^3} \cdot \frac{{ - 1}}{{24}} + \left( {80\% - 1,2} \right):\frac{2}{{15}}.\]
Tìm \(x,\) biết:
a) \(\frac{9}{{12}} - x = - \frac{3}{5}.\)
b) \(0,2 + 0,8:x = 0,15.\)
c) \[\left( {5 + 4x} \right)\left( {\frac{5}{4}x - 2} \right) = 0.\]
Một người bán cam, buổi sáng bán được \(60\% \) số cam mang đi, buổi chiều bán được \(\frac{{13}}{{18}}\) số cam còn lại. Lúc về, người đó còn 20 quả cam.
a) Hỏi số cam người đó mang đi bán là bao nhiêu?
b) Tính tỉ số phần trăm số cam người đó bán được buổi sáng so với tổng số cam bán được trong ngày.
a) Điền từ thích hợp vào chỗ trống trong câu sau để được khẳng định đúng: “Nếu hình có một đường thẳng mà khi ta gấp hình theo đường thẳng đó thì ta được hai phần ................................lên nhau, khi đó đường thẳng được gọi là ..................................... của hình đó. Hình có tính chất như trên được gọi là hình có ....................................”.
b) Trong những hình sau, hình nào chỉ có trục đối xứng?

c) Vẽ thêm để được hình có tâm đối xứng là điểm cho sẵn.

1) Cho điểm \(O\) thuộc đường thẳng \(ab.\) Lấy điểm \(M\) thuộc tia \(Oa,\) điểm \(N\) thuộc tia \(Ob\) sao cho \(OM = 5\,\,{\rm{cm}},\,\,ON = 3\,\,{\rm{cm}}{\rm{.}}\)
a) Trong ba điểm \(O,\,\,M,\,\,N\) thì điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại? Vì sao?
b) Tính độ dài đoạn thẳng \(MN.\)
c) Trên đoạn thẳng \(OM\) lấy điểm \(P\) sao cho \(OP = 2,5\,\,{\rm{cm}}{\rm{.}}\) Giải thích tại sao điểm \(P\) là trung điểm của đoạn thẳng \(OM.\)
2) a) Góc nhọn, góc vuông có số đo như thế nào?
b) Trong các góc sau: \(\widehat {{A_1}} = 90^\circ ,\,\,\widehat {{A_2}} = 10^\circ ,\,\,\widehat {{A_3}} = 40^\circ ,\,\,\widehat {{A_4}} = 45^\circ ,\,\,\widehat {{A_5}} = 120^\circ \) có những góc nào là góc nhọn? Giả sử \[\widehat {{A_6}}\] có số đo bằng tổng số đo các góc nhọn, thì góc \({A_6}\) là loại góc gì?
Minh gieo một con xúc xắc một số lần và ghi lại số chấm xuất hiện ở mỗi lần gieo được kết quả như sau:
Số chấm xuất hiện | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
Số lần | 15 | 20 | 18 | 22 | 10 | 15 |
a) Bạn Minh dã gieo con xúc xắc đó bao nhiêu lần?
b) Tính xác suất thực nghiệm của sự kiện số chấm xuất hiện là số không vượt quá 4.
Trong dịp Tết trồng cây, khối 6 phân chia số cây cho các lớp đem trồng như sau: Lớp 6A trồng 10 cây và \(\frac{1}{8}\) số còn lại, lớp 6B trồng 15 cây và \(\frac{1}{8}\) số còn lại, lớp 6C trồng 20 cây và \(\frac{1}{8}\) số còn lại, … Cứ chia như vậy cho đến lớp cuối cùng thì vừa hết số cây và số cây các lớp được chia đem trồng đều bằng nhau. Hỏi có mấy lớp 6, mỗi lớp được chia bao nhiêu cây đem trồng?








