Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức Bài 3: Anh em sinh đôi có đáp án
10 câu hỏi
Long và Khánh có điểm gì đặc biệt?
Là anh em sinh đôi.
Giống nhau như đúc.
Là hai anh em.
Hai ý A và B.
Em hãy tô màu vào tên các nhân vật xuất hiện trong bài đọc:

Những chi tiết nào cho thấy dù giống nhau như đúc, Long và Khánh vẫn rất khác nhau?
Khánh hay cười, Long nghiêm túc.
Khánh nhanh nhảu, Long chậm rãi.
Khánh không hề bận tâm về chuyện anh em giống nhau.
Cả ba ý trên.
Sau khi học bài, em thích tính cách của Long hay Khánh? Vì sao?
Xếp các từ in đậm dưới đây vào 3 nhóm.
Ngày xưa, ở Trung Quốc, có một cụ già chín mươi tuổi tên là Ngu Công. Vào nhà Ngu Công có hai trái núi Thái Hùng và Vương Ốc chắn ngay đường. Ngu Công bực mình, hằng ngày mang xẻng ra đào núi đem đất đổ đi.
(Ngu Công dời núi)
Tên người | Tên núi | Tên nước |
Em hãy nối những danh từ sau vào nhóm thích hợp:
Mít |
|
|
| Việt Nam
|
Dưa hấu | Xoài | |||
Trung Quốc |
|
Táo
| ||
Úc | Nhật Bản |
Em hãy gạch một gạch dưới những danh từ chung, gạch hai gạchdưới những danh từ riêng trong các câu sau:
a) Ở trường, Thảo Mi rất thích học môn Tiếng Anh và Âm nhạc.
b) Ấn Độ là một nước nằm trong khu vực Châu Á.
Em hãy đặt một câu có chứa danh từ chung chỉ các đồ dùng học tập.
Em hãy đánh dấu ☑ vào ô trống trước những câu hỏi cần có để viết dàn ý cho đoạn văn “Nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình mà em đã đọc hoặc đã nghe”:
o Em thích câu chuyện nào nhất?
o Tại sao em không thích câu chuyện đó?
o Tại sao em lại thích câu chuyện đó?
o Câu chuyện đó có bao nhiêu nhân vật?
oChi tiết nào em thích nhất trong truyện?
o Từ câu chuyện đó em đã rút ra được bài học gì?
Chuẩn bị tìm ý cho đoạn văn nêu ý kiến.
a) Em thích câu chuyện nào (về tình cảm gia đình, về các con vật)?
o | Anh em sinh đôi | o | Thi nhạc |
b) Vì sao em thích câu chuyện đó?
– Câu chuyện có nội dung nào thú vị?
– Có nhân vật nào đáng yêu?
– Có chi tiết nào hay?








