Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức Bài 31: Nếu chúng mình có phép lạ có đáp án
11 câu hỏi
Bài thơ nói đến những ước mơ (phép lạ) nào?
Ở khổ thơ thứ ba các bạn ước mơ điều gì?
Các bạn rất thích mùa đông.
Các bạn rất thích mặt trời và các vì sao.
Các bạn không thích mùa đông giá thu.
Các bạn rất muốn có nhiều ông mặt trời mới.
Việc lặp lại nhiều lần câu thơ Nếu chúng mình có phép lạ có tác dụng gì? (điền Đ (đúng), S (sai).
| Khẳng định ước mơ của các bạn nhỏ thiếu thực tế. |
| Khẳng định ước mơ của các bạn nhỏ rất vô nghĩa |
| Khẳng định ước mơ của các bạn nhỏ rất giản dị. |
| Khẳng định ước mơ của các bạn nhỏ rất hồn nhiên. |
Theo em, hai dòng thơ kết thúc nhắc lại nhan đề bài thơ có tác dụng gì?
A. Tạo nhạc điệu tươi vui cho bài thơ.
B. Tạo ấn tượng cho người đọc.
C. Nhắc nhở người đọc về những khát khao mãnh liệt của trẻ em.
Ý kiến của em:
Ước mơ ở khổ thơ thứ 4 của bạn nhỏ có thực hiện được không?
Đọc các từ dưới đây và sắp xếp chúng vào nhóm thích hợp:
quả cam / béo / cười / đẹp / xấu / đất nước / con lợn / chạy / cao / ngắn / nhảy / ca-nô / đôi dép / đứng / cặp sách / hẹp
Danh từ | Động từ | Tính từ |
Em hãy gạch chân vào những từ không cùng nhóm với những từ còn lại:
a) Bay / khóc / cười / lái xe / chậm / nấu / viết.
b) Con người / trái cây / ngôi nhà / chạy / ô tô / tàu hoả / xe lửa.
c) Màu hồng / rộng / cao / gần / em bé / dễ thương / đáng yêu.
Em hãy quan sát bức tranh sau và hoàn thành bảng:

Hai danh từ | Hai động từ | Hai tính từ |
Em hãy đặt câu với từng loại từ tìm được ở bài tập 3:
Thông thường, người ta thường viết thư để làm gì?
Thăm hỏi tình hình, thông báo tin tức.
Chào nhau.
Chia vui, chia buồn, bày tỏ tình cảm với nhau.
Hai ý A và C.
Kể tên những thông tin cần có trong một bức thư:








