Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức Bài 2: Thi nhạc có đáp án
7 câu hỏi
Dòng nào kể đúng và đủ các nhân vật trong câu chuyện Thi nhạc?
thầy giáo vàng anh, ve sầu, ong, gà trống
thầy giáo vàng anh, ve sầu, gà trống, dế mèn, hoạ mi
ve sầu, gà trống, dế mèn, ong, hoạ mi
thầy giáo vàng anh, ve sầu, ong, gà trống
Nối các con vật ở cột A với đặc điểm của chúng được miêu tả trong bài đọcở cột B.
|
| Tà áo dài thướt tha |
![]() | Chiếc áo nâu óng | |
![]() | Đôi mắt nâu lấp lánh | |
![]() | Cái mũ đỏ chói |
Ở cuối bài, lời nói của thầy vàng anh cho thấy điều gì?
Thầy rất vui và xúc động về sự thành công của học trò.
Các học trò của thầy vàng anh rất tài năng.
Các học trò của thầy vàng anh, mỗi người có một phong cách riêng.
Tất cả các ý trên.
Thông qua việc kể về buổi thi nhạc của các học trò thầy giáo vàng anh, câu chuyện muốn nói điều gì?
Đánh dấu ☑ vào ô phù hợp với ý kiến của em về “Chuyện hoa mặt trời”.
| Thích | Không thích |
Nội dung câu chuyện |
|
|
Cách sắp xếp các tình tiết, sự việc |
|
|
Ý nghĩa của câu chuyện |
|
|
Đặc điểm, tính cách,…các nhân vật. |
|
|
Lời kể, tả về nhân vật, sự việc |
|
|
Dựa vào ý kiến ở bài tập 1, em hãy viết đoạn văn nêu rõ những lí do khiến em thích hoặc không thích "Chuyện hoa mặt trời".
Từ 2 đoạn văn của Tùng Anh và Vĩnh Nga (SGK trang 14), khi viết đoạn văn nêu ý kiến, em cần lưu ý những gì về nội dung và hình thức trình bày?
Nêu rõ ý kiến thích hoặc không thích câu chuyện (hoặc việc) đó.
Giải thích rõ lí do vì sao em thích hoặc không thích câu chuyện đó.
Viết liên tục, không xuống dòng, viết hoa chữ đầu đoạn.
Tất cả các ý trên.












