2048.vn

Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức Bài 19: Thanh âm của núi có đáp án
Quiz

Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức Bài 19: Thanh âm của núi có đáp án

A
Admin
Tiếng ViệtLớp 411 lượt thi
9 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Du khách có cảm nhận gì, khi đến với Tây Bắc, nghe tiếng khèn của người Mông?

Thấy nhớ, thấy thương, thấy vấn vương trong lòng.

Thấy thứ âm thanh huyền diệu chảy mãi.

Thấy đắm say dù là người khó tính nhất.

Thấy như dòng nước đang trôi, chảy từ nguồn lịch sử.

Xem đáp án
2. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Em hãy đánh dấu ü vào hình chiếc khèn của người Mông:

Em hãy đánh dấu ü vào hình chiếc khèn của người Mông: (ảnh 1)

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiếng khèn có ý nghĩa như thế nào Đối với người Mông?

Như một báu vật

Như một người bạn gắn bó thân thiết

Như một món quà của cha ông để lại

Là sản phẩm kĩ nghệ của đồng bào

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo em, trong đoạn văn cuối bài, hình ảnh nào đẹp nhất?Theo em, trong đoạn văn cuối bài, hình ảnh nào đẹp nhất?  (ảnh 1)

Người nghệ nhân thổi khèn trên đỉnh núi.

Đỉnh núi cao vút, lộng gió.

Rừng bao la rộng lớn.

Cả ba ý trên.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bài văn muốn gửi đến chúng ta thông điệp gì thông qua tiếng khèn của người Mông.

Cần giữ gìn bản sắc văn hoá của các dân tộc anh em trên đất nước ta.

Cần quảng bá du lịch cho các vùng miền của đất nước ta.

Cần giới thiệu văn hoá của đồng bào các dân tộc với khách du lịch

Cần lưu giữ bảo tồn nét văn hoá đặc sắc của mỗi vùng miền, mỗi dân tộc.

Xem đáp án
6. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Sự vật trong những câu văn sau được nhân hoá bằng cách nào? Nối:

Chị gió lướt qua khu vườn

 

Trò chuyện, xưng hô với vật, hiện tượng tự nhiên như với người.

Anh bạn cầu vồng nằm vắt mình giữa trời xanh.

Gọi vật hiện tượng tự nhiên bằng những từ ngữ chỉ người.

Cô Mèo đáng yêu ơi! Cô đang làm gì thế?

Dùng từ ngữ chỉ hoạt động, đặc điểm của người để kể, tả về vật, hiện tượng tự nhiên.

Xem đáp án
7. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Xác định biện pháp tu từ của những đoạn thơ, hội thoại dưới đây và cho biết tác dụng của các biện pháp tu từ đó.

a)

Chị tre chải tóc bên ao

Nàng mây áo trắng ghé vào soi gương.

Bác nồi đồng hát bùng boong

Bà chổi loẹt quẹt lom khom trong nhà.

(Trần Đăng Khoa)

 

Xác định biện pháp tu từ của những đoạn thơ, hội thoại dưới đây và cho biết tác dụng của các biện pháp tu từ đó. (ảnh 1)

b)

Đám mây trắng xốp như bông

Ngủ quên dưới đáy hồ trong lúc nào.

Nghe con cá đớp ngôi sao

Giật mình mây thức bay vào rừng xa.

(Nguyễn Bao)

Xác định biện pháp tu từ của những đoạn thơ, hội thoại dưới đây và cho biết tác dụng của các biện pháp tu từ đó. (ảnh 2)

 

c) Bé hỏi:

Chim hỏi lại Bé:

-Chích bông ơi chích bông, làm gì thể

- Chị Bé làm gì thế?

Chim trả lời:

Chúng em bắt sâu.

Bé ngẩn ra, rồi nói:

- À... Bé học bài.

 (Tô Hoài)

Xác định biện pháp tu từ của những đoạn thơ, hội thoại dưới đây và cho biết tác dụng của các biện pháp tu từ đó. (ảnh 3)
Xem đáp án
8. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Viết đoạn văn (4-5 câu) có hình ảnh nhân hoá nói về các loài cây trong vườn nhà em.

Xem đáp án
9. Tự luận
1 điểmKhông giới hạn

Đọc kĩ nội dung bài Bầu trời trong quả trứng em hãy viết đoạn văn tưởng tượng với gợi ý dưới đây:

Đọc kĩ nội dung bài Bầu trời trong quả trứng em hãy viết đoạn văn tưởng tượng với gợi ý dưới đây: (ảnh 1) 

Sau khi đạp vỡ vỏ trứng, gà con được sống với bầu trời bên ngoài, trong một lần gà con đi kiếm ăn với mẹ, gà con gặp diều hâu đang rình rập trên mái nhà

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack