Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13: Con vẹt xanh có đáp án
12 câu hỏi
Con vật nào xuất hiện trong bài đọc?
Tú đã làm gì, khi thấy trong vườn có một con vẹt nhỏ bị thương ở cánh?
Chăm sóc nó rất cẩn thận.
Nhờ anh chăm sóc nó cẩn thận.
Mang vẹt đi học để dạy vẹt nói.
Luôn cho vẹt ăn, nghe vẹt nói.
Sắp xếp các câu sau theo đúng nội dung của đoạn văn cuối bài Con vẹt xanh?
oBạn về rồi, Tú vẫn ngồi lặng như thế.
oTú nhớ lại bao lần anh gọi, Tú đã trả lời “Cái gì?” và cằn nhằn “Kêu chi kêu hoài”.
oCác bạn cười bò, tranh nhau gọi vẹt.
oNhưng Tú sửng sốt ngồi lặng thinh.
Nối chi tiết ở cột A với cảm xúc ở cột B cho phù hợp
A |
| B |
Khi biết rằng vẹt có thể bắt chước tiếng người. | sung sướng
| |
Lần đầu tiên nghe thấy vẹt nói. | hối hận | |
Khi vẹt bắt chước y hệt những lời trống không củaTú nói với anh trai. | sửng sốt
| |
Khi Tú nhận ra vì sao vẹt nói trống không với mình. | háo hức
|
Chi tiết nào trong bài cho biết Tú thật lòng muốn sửa chữa sai lầm của mình?
Quan sát bảng dưới đây và khoanh tròn vào các động từ chỉ trạng thái:
ngủ | chạy | nhảy | đứng |
nằm | múa | đi | ngồi |
yêu | ghét | sợ | vui |
Tìm 2 – 3 động từ thể hiện tình cảm, cảm xúc của em:
- Sau một tiết học vui:
- Khi nhận được lời khen:
- Khi được nghe một bài hát hoặc câu chuyện hay:
Hãy nối những động từ chỉ trạng thái với từng bức tranh sao cho phù hợp:

Em hãy đặt một câu có chứa động từ thể hiện tình cảm, cảm xúc tích cực và một câu thể hiện cảm xúc tiêu cực.
Đọc các đoạn mở bài dưới đây và xác định chúng thuộc kiểu mở bài nào? 
Đọc các đoạn kết bài dưới đây và xác định chúng thuộc kiểu kết bài nào?

Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho một câu chuyện mà em thích.
a) Mở bài gián tiếp:
b) Kết bài mở rộng khác:








