Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức Bài 11: Tập làm văn có đáp án
11 câu hỏi
Tô màu vào loài hoa xuất hiện trong văn bản?

Bạn nhỏ về quê với mục đích gì?
Tìm được nhiều ý cho bài văn tả cây hoa.
Trải nghiệm chuyến đi đò dọc.
Viết mở bài cho bài văn tả cây hoa.
Viết bài tập làm văn.
Để có thể miêu tả được cây hoa, bạn đã làm những việc gì? 
Ra tận vườn để quan sát.
Xem câu hỏi gợi ý trong sách.
Hỏi ông bà.
Hai ý A và B.
Hai câu văn: "Cành hoa nhỏ như ngón tay út, xoè ra nhiều lá hình trái tim viền răng cưa. Sương như những hòn bi ve tí xíu tụt từ lá xanh xuống bông đỏ, đi tìm mùi thơm ngào ngạt nấp đâu giữa những cánh hoa” cho thấy điều gì?
Bạn nhỏ quan sát kĩ cành hoa, lá hoa, cánh hoa, những giọt sương.
Bạn nhỏ rất thích mùi thơm ngào ngạt của hoa hồng.
Bạn nhỏ có trí tưởng tượng rất phong phú.
Hai ý A và C.
Đọc kĩ nội dung văn bản em hãy viết lại bài văn tả cây hoa hồng của bạn nhỏ trong bài đọc.
Quan sát bức tranh dưới đây và viết tên các động từ chỉ hoạt động trong những bức tranh sau:

Tìm các động từ có trong đoạn thơ dưới đây, sau đó đặt câu với động từ em tìm được.
Mặt trời rúc bụi tre
Buổi chiều về nghe mát
Bò ra sông uống nước
Thấy bóng mình, ngỡ ai
Bò chào: - “Kìa anh bạn!
Lại gặp anh ở đây!”
(Trích Về thăm quê - Huân Hoài)
Em hãy khoanh vào động từ phù hợp trong ngoặc để thay cho từ in đậm trong câu văn của bạn nhỏ?
a) Sương như những hòn bi ve tí xíu tụt (tuột/ trôi/ rơi) từ lá xanh xuống bông đỏ, đi tìm mùi thơm ngào ngạt nấp (ẩn/ giấu/ trốn) đâu giữa những cánh hoa.
b) Từ tay tôi, cái bình tưới như chú voi con dễ thương đung đưa (lắc lư/ đu đưa/ huơ huơ) vòi, rắc (phun/ rải/tưới) lên cây hoa hồng một cơn mưa rào nhỏ.
Em hãy tìm và đặt câu với một động từ chỉ hoạt động của em ở trường.
Kể tên những hoạt động trải nghiệm em đã tham gia ở trường.
Viết bài văn “Thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của mình về sự việc đó”.








