Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức Bài 10: Tiếng nói của cỏ cây có đáp án
7 câu hỏi
Những loài cây nào xuất hiện trong bài đọc?

Những ngày hè ở nhà ông bà Ta-nhi-a cảm thấy thế nào?
Được chạy nhảy thoả thích trong vườn.
Không hài lòng vì những khóm hoa hồng, hoa huệ.
Dễ chịu, thích thú ngắm nhìn các loài hoa.
Được chạy nhảy thoải mái và tự do chăm chút cho khu vườn của ông bà theo ý mình.
Gạch một gạch dưới danh từ và gạch hai gạch vào động từ trong đoạnvăn dưới đây:
Sáng sáng, mặt trời hiền hoà ló rạng trên bầu trời mới được tắm gội. Muôn hoa vui sướng chào đón ánh dương, cùng nhau tưng bừng nở rộ. Ô kìa! Bụi hoa hồng được chuyển chỗ mới đẹp làm sao! Những bông hoa màu trắng dịu, cánh hoa trong suốt lung linh.
(Trích “Tiếng nói của cỏ cây” - Theo Ben-la Đi-giua)
Ta-nhi-a đã làm gì khi thấy khóm hồng bạch có vẻ chật chỗ?
Cắt tỉa cho khóm hoa và bắt sâu cho chúng.
Bứng một cây nhỏ nhất trồng vào chỗ đất trống dưới cửa sổ.
Bỏ bớt một số cây hồng nhỏ để khóm hồng bạch có nhiều đất sống hơn.
Chọn một cây hồng đem đến trồng cạnh khóm hoa huệ. đã thay đổi thế nào?
Chia sẻ những trải nghiệm thú vị của em trong kì nghỉ hè vừa qua của mình?
Em hãy sắp xếp các câu hỏi sau theo trình tự hợp lí để được dàn ý cho bài văn “Thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của mình về hoạt động đó”:
oCảm xúc của mọi người khi tham gia hoạt động đó như thế nào?
oSuy nghĩ, cảm xúc của em đối với hoạt động đó?
oEm đã tham gia hoạt động trải nghiệm nào?
oHoạt động đó diễn ra khi nào? Ở đâu? Có những ai tham gia hoạt động đó?
oVì sao em muốn tham gia hoạt động đó?
oKết quả của hoạt động đó như thế nào?
oHoạt động đó bắt đầu như thế nào?
oDiễn biến của hoạt động đó như thế nào?
Lập dàn ý cho bài văn thuật lại Hội khoẻ Phù Đổng ở trường em.








