10 câu hỏi
Nguyên tắc “Đàm phán dựa trên lợi ích không nên dựa trên lập trường” nhằm
Gia tăng lợi ích của mình
Thể hiện lợi ích thực sự của mình cho đối phương biết
Tránh đàm phán rơi vào ngõ cụt
Đưa cho đối phương các giải pháp để lựa chọn
Nhận định nào sau đây ĐÚNG khi nói về nguyên tắc “Đưa ra nhiều gói lựa chọn cho đối phương”:
Đưa ra lần lượt từng gói lựa chọn một
Đưa ra các gói lựa chọn để đối tác chọn gói có giá trị cao nhất
Đưa ra các gói lựa chọn cùng một lúc
Tùy vào tình huống sẽ đưa lần lượt gói lựa chọn một hoặc đưa ra các gói cùng lúc
Dạng câu hỏi nào nên được sử dụng để thăm dò lợi ích?
Câu hỏi “Vì sao…?”
Câu hỏi đóng
Câu hỏi “…như thế nào?”
Câu hỏi mở
If buyer complains that your prices are too high, you should:
Lower the prices
Make a concession
Tell them to check the market price and come back
Put yourself in their shoes and ask questions
Sau khi gặp mặt, Ban giám đốc phía TQ đưa đại diện bên Mỹ đi thăm quan nhà xưởng của công ty, sau đó, họ tiếp tục được đưa tới một nhà hàng nổi tiếng của tỉnh để ăn trưa.
Sau 1 ngày mà chưa đàm phán được gì, đại diện phía Mỹ tức giận cho rằng phía TQ đang cố tình né tránh viêc đàm phán.
Theo bạn, tồn tại vấn đề con người nào trong tình huống này?
Cảm xúc
Nhận thức
Trao đổi thông tin
Khác
Ngày thứ hai, khi hai bên đã chính thức ngồi vào bàn đàm phán. Công ty TQ từ chối mọi lời đề xuất của đối phương đưa ra. Hai bên có mâu thuẫn về lợi ích không? Lợi ích của mỗi bên có thể là gì?
Có
Không
Chưa chắc có mẫu thuẫn
Khi đối tác nói “Bên quý công ty nhất thiết phải giao hàng trong tháng 12". Câu nói này thể hiện:
Lập trường
Lợi ích
Thái độ
Vấn đề con người
Fill in the gap: Interest is concept than positions. From
positions to interests, the number of ways to satisfy is increasing or decreasing? And Why?
wider, increasing
wider, decreasing
more narrow, increasing
more narrow, decreasing
Nhà đàm phán cần quan tâm tới những loại lợi ích nào?
Tùy thuộc vào tình huống đàm phán
Lợi ích thực sự, liên quan tới vấn đề đàm phán
Lợi ích từ mối quan hệ, liên quan tới con người
Cân bằng giữa lợi ích thực sự và lợi ích từ mối quan hệ
Mục đích quan trọng nhất của việc lắng nghe trong đàm phán đó là:
Hiểu mong muốn, lợi ích của đối phương
Thể hiện thiện chí, sự cảm thông
Đánh giá ý kiến của đối phương để đưa ra cách phản pháo
Duy trì mối quan hệ với đối phương
