vietjack.com

600+ câu Trắc nghiệm tổng hợp Marketing quốc tế có đáp án (Phần 1)
Quiz

600+ câu Trắc nghiệm tổng hợp Marketing quốc tế có đáp án (Phần 1)

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp6 lượt thi
50 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là điều kiện khiến một công ty đang kinh doanh trong nước đến phương án mở rộng sang thị trường nước ngoài:

Thị trường trong nước bão hoà, Tốc độ phát triển dân số và tăng trưởng kinh tế chậm, Sản phẩm trong giai đoạn tăng trưởng

Đáp ứng được các yêu cầu từ phía ngành kinh doanh, bản thân công ty, cũng như sản phẩm kinh doanh

Một sản phẩm độc đáo với một lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ, một triết lý quản lý hướng về phía trước, chiến lược kinh doanh yêu cầu sự phát triển nhanh chóng, cũng như quyền được theo đuổi và kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng cho các hoạt động quốc tế

Tất cả các yếu tố trên

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là câu hỏi đã và đang khiến những công ty lần đầu tiên xuất khẩu sản phẩm ra thị trường nước ngoài hoặc những công ty nào mong muốn mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường quốc tế phải trăn trở:

Có nên phát triển sản phẩm cho thị trường mới hay không?

Có nên kinh doanh những sản phẩm hiện tại cho thị trường mới hay không?

Chiến lược marketing mix nên hoặc có thể được tiêu chuẩn hoá ở cấp độ như thế nào giữa các quốc gia mà doanh nghiệp hướng tới.

Chiến lược marketing hiện tại đang hiệu quả ở mức độ như thế nào?

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mỗi chiến lược marketing quốc tế phù hợp với các công ty khác nhau tùy thuộc vào tình hình cụ thể của họ. Điều này được thể hiện trong thuyết EPRG. Bốn 4 yếu tố của thuyết này là:

Geocentrism

Ethno Policies, Private Polies, Racial Policies, Geography

Ethnocentrism, Polycentrism, Regiocentrism,

Energy, Privacy, Real-World, Giggity

Ethnocentrism, Polycentrism, Racialism, Governmental

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Marketing quốc tế đòi hỏi một sản phẩm phải được xuất khẩu và phân phối ra khỏi biên giới quốc gia, …

Vì thế yếu tố Sản phẩm là quan trọng nhất

Vì thế yếu tố Sản phẩm và Phân phối là quan trọng nhất

Vì thế các yếu tố Giá, Xúc tiến là kém quan trọng hơn

Tuy nhiên tất cả các yếu tố thuộc marketing mix: Giá, Sản phẩm, Xúc tiến, Phân phối là quan trọng như nhau

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong marketing quốc tế, tính chất cách trở về mặt địa lý …

khiến yếu tố Phân phối là quan trọng nhất

khiến yếu tố Xúc tiến với công tác truyền thông là quan trọng nhất

khiến yếu tố Giá với việc xác định chi phí xuất khẩu là quan trọng nhất

tuy vậy, phân phối cũng chỉ là một yếu tố tác động tới quyết định chiến lược marketing mix

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong thực tiễn, việc xác định sự khác biệt giữa marketing quốc tế và marketing đa quốc gia là:

Vô cùng ý nghĩa

Khá ý nghĩa

Không có nhiều ý nghĩa

Không có ý nghĩa

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo quan điểm của các doanh nghiệp, marketing quốc tế và marketing đa quốc gia là:

Tương đồng

Khác nhau

Có một vài điểm tương đồng

Hoàn toàn khác nhau

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Marketing quốc gia (quốc nội) và marketing quốc tế là:

Khác nhau về bản chất, tương đồng về phạm vi

Khác nhau về phạm vi, tương đồng về bản chất

Tương đồng về bản chất và phạm vi

Khác nhau về bản chất và phạm vi

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối với thị trường Lào, hoạt động marketing của các doanh nghiệp Việt Nam ở Lào là:

Marketing quốc tế

Marketing toàn cầu

Marketing nước ngoài

Marketing quốc gia

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi doanh nghiệp triển khai các chiến lược marketing ở nước ngoài giống chiến lược marketing trong nước, đó có thể là quan điểm:

Quan điểm trung tâm toàn cầu (Geocentric)

Quan điểm trung tâm đa quốc ngoại (Polycentric)

Quan điểm trung tâm khu vực (Regocentric)

Quan điểm trung tâm quốc gia (Ethnocentric)

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là … của doanh nghiệp khi có tư duy là: mặc dù các thị trường ở các quốc gia khác nhau là khác nhau, tuy nhiên những sự khác biệt này là hoàn toàn có thể nghiên cứu, lý giải và kiểm soát được.

Quan điểm trung tâm toàn cầu (Geocentric)

Quan điểm trung tâm đa quốc ngoại (Polycentric)

Quan điểm trung tâm khu vực (Regocentric)

Quan điểm trung tâm quốc gia (Ethnocentric)

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quan điểm trung tâm quốc gia (Ethnocentric) được hiểu một cách đơn giản là:

Phát triển một chiến lược marketing quốc tế đơn giản nhưng cụ thể cho một thị trường mới

Phát triển một chiến lược marketing quốc tế cho tất cả các quốc gia trên toàn thế giới

Áp dụng dụng cùng một chiến lược marketing đã triển khai ở nội địa cho tất cả các thị trường khác trên thế giới

Tư duy nội địa trên quy mô toàn cầu

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những doanh nghiệp có quan điểm này dàn trải nguồn lực của mình tới nhiều nơi trên thế giới và không ngần ngại đầu tư trực tiếp ngước ngoài.

Quan điểm trung tâm toàn cầu (Geocentric)

Quan điểm trung tâm đa quốc ngoại (Polycentric)

Quan điểm trung tâm khu vực (Regocentric)

Quan điểm trung tâm quốc gia (Ethnocentric)

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Marketing toàn cầu thực chất là:

Marketing không phân biệt

Marketing địa phương của các hãng đa quốc gia trên thị trường nước ngoài.

Marketing định hướng theo nhu cầu, mong muốn của khách hàng nội địa

Cả b và c

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quan điểm trung tâm quốc gia (Ethnocentric) là định hướng hoạt động cho hình thức marketing

Marketing nội địa

Marketing toàn cầu

Marketing đa quốc gia

Cả a và b

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

(Geocentric) là định hướng hoạt động của hình thức marketing nào?

Marketing nội địa

Marketing xuất khẩu

Marketing đa quốc gia

Marketing toàn cầu

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiến trình mở cửa quốc tế và các cấp độ của Marketing quốc tế căn cứ vào thuyết

EPRG

Lợi thế so sánh

Lợi thế tuyết đội

Vòng đời sản phẩm quốc tế

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Căn cứ để xác định Marketing quốc tế là dựa vào:

Thời gian

Nội dung ứng dụng

Bản chất kinh tế

Không gian

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Căn cứ để xác định Marketing quốc tế là dựa vào:

Bản chất kinh tế

Nội dung ứng dụng

Không gian

a và b

a và c

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Căn cứ để xác định Marketing quốc tế là dựa vào:

Phát triển công nghệ

Bản chất kinh tế

Nội dung ứng dụng

Không gian

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi tiến hành Marketing quốc tế, mọi hoạt động từ sản xuất đến bán hàng của công ty đều căn cứ vào:

Nhu cầu biến động của thị trường nước ngoài

Lượng hàng bán dư thừa trong nước

Cả 2 ý kiến trên

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những bản chất của Marketing quốc tế là đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm bằng con đường:

Xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ

Xuất khẩu vốn

Xuất khẩu công nghệ

Cả 3 ý kiến trên

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những bản chất của Marketing quốc tế là đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm bằng con đường:

Xuất khẩu

Liên doanh

Cấp phép/nhượng quyền

Đầu tư trực tiếp

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những bản chất của Marketing quốc tế là:

Nghiên cứu và phát hiện nhu cầu, mong muốn của khách hàng nước ngoài

Tìm và thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng nước ngoài

Hướng luồng hàng hóa và dịch vụ từ người sản xuất đến người tiêu dùng ở nước ngoài

Tối đa hóa lợi nhuận nhờ việc vươn ra kinh doanh ở nước ngoài

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những bản chất của Marketing quốc tế là:

Nghiên cứu hành vi tiêu dùng của khách hàng nước ngoài

Hoạt động trong một môi trường mở rộng và phức tạp

Hướng luồng hàng hóa và dịch vụ từ người sản xuất đến người tiêu dùng ở nước ngoài

Tối đa hóa lợi nhuận nhờ việc vươn ra kinh doanh ở nước ngoài

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiến trình mở cửa quốc tế và các cấp độ của Marketing quốc tế căn cứ vào:

Thuyết EPRG

Thuyết IPLC

Thuyết Lợi thế tương đối/tuyệt đối

Cả 3 ý kiến trên

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiến trình mở cửa quốc tế và các cấp độ của Marketing quốc tế căn cứ vào:

Thuyết IPLC

Thuyết Lợi thế tương đối/tuyệt đối

Thuyết EPRG

Cả 3 ý kiến trên

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là yếu tố thúc đẩy sự ra đời của Marketing quốc tế:

Quá trình quốc tế hoá

Quá trình toàn cầu hóa

Cả a và b

a hoặc b

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là vai trò của marketing quốc tế đối với nhà nước:

Tạo cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước tiếp cận với thị trường quốc tế

Thỏa mãn tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng trong nước

Góp phần thúc đẩy, tăng cường sự hợp tác giữa các quốc gia

Tạo ra giá trị gia tăng cho các doanh nghiệp trong nước

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là cách thức đạt được mục tiêu của Marketing quốc tế là dịch chuyển từ “các hoạt động dàn trải” sang “một thể thống nhất toàn cầu”:

Nhóm gộp các quốc gia theo vị trí địa lý và hành vi tiêu dùng

Cân bằng giữa mục tiêu “thích ứng sản phẩm cho từng địa phương” và “lợi thế kinh tế nhờ quy mô”

Hiểu và truyền tải hiểu biết về đặc thù văn hoá trong sản phẩm của từng quốc gia

Xem đáp án
31. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Định hướng hoạt động kinh doanh tốt nhất là chiếm lĩnh thị trường toàn cầu thuộc quan điểm nào sau đây:

Geocentric

Regiocentric

Ethnocentric

Cả a, b và c

Xem đáp án
32. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Định hướng hoạt động kinh doanh mở rộng hơn nữa và bao trùm thị trường khu vực thuộc quan điểm nào sau đây:

Geocentric

Regiocentric

Ethnocentric

Cả a, b và c

Xem đáp án
33. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Định hướng hoạt động kinh doanh mở rộng hơn nữa và bao trùm thị trường khu vực thuộc quan điểm nào sau đây:

Trung tâm đa quốc ngoại

Trung tâm toàn cầu

Trung tâm khu vực

Cả a, b và c

Xem đáp án
34. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Marketing quốc tế:

là hoạt động kích thích tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ được thực hiện trên phạm vi hơn một quốc gia

là hoạt động kích thích tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ được thực hiện trên phạm vi hơn 1 khu vực

là hoạt động kích thích tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ được thực hiện trên phạm vi toàn cầu

Tất cả các phương án a,b,c đều sai.

Xem đáp án
35. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những bản chất của Marketing quốc tế là:

đẩy mạnh tiêu thụ bằng con đường xuất khẩu

đẩy mạnh tiêu thụ bằng con đường xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ

đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm bằng con con đường xuất khẩu, trong đó có xuất khẩu trực tiếp và gián tiếp hàng hóa và dịch vụ

đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm bằng con con đường xuất khẩu, trong đó có xuất khẩu trực tiếp và gián tiếp hàng hóa và dịch vụ, xuất khẩu công nghệ, xuất khẩu vốn

Xem đáp án
36. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quá trình … là yếu tố thúc đẩy sự ra đời của Marketing quốc tế

Quốc tế hoá

Toàn cầu hoá

Hội nhập quốc tế

Ý kiến của bạn ………………………

Xem đáp án
37. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Định hướng hoạt động kinh doanh tốt nhất là chiếm lĩnh thị trường toàn cầu thuộc …

Quan điểm trung tâm toàn cầu (Geocentric)

Quan điểm trung tâm đa quốc ngoại (Polycentric)

Quan điểm trung tâm khu vực (Regocentric)

Quan điểm trung tâm quốc gia (Ethnocentric)

Xem đáp án
38. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Marketing quốc tế là hoạt động của công ty ở bên ngoài biên giới quốc gia nơi

Công ty có nhiều hoạt động kinh doanh nhất

Công ty cư trú

Công ty có thể hưởng ưu đãi về thuế

Có sức mua phù hợp với năng lực sản xuất kinh doanh của công ty

Xem đáp án
39. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Marketing quốc tế là khoa học về lĩnh vực trao đổi quốc tế, theo đó mọi hoạt động từ sản xuất đến bán hàng của công ty đều căn cứ vào … của thị trường nước ngoài, nghĩa là lấy thị trường làm định hướng.

Nhu cầu biến động

Sức mua biến động

Mong muốn biến động

Thông tin

Xem đáp án
40. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình EPRG thể hiện quan điểm định hướng quá trình … đối với các công ty, kinh doanh, tổ chức.

Quốc tế hoá

Toàn cầu hoá

Khu vực hoá

Nội địa hoá

Xem đáp án
41. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Với quan điểm trung tâm quốc gia, công ty nên hướng hoạt động vào:

Thị trường nước láng giềng

Thị trường trong nước

Thị trường quốc tế

Thị trường toàn cầu

Xem đáp án
42. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo định nghĩa của Hiệp hội Marketing quốc tế Mỹ, Marketing quốc tế là "quá trình lập kế hoạch và triển khai thực hiện việc tạo ra; định giá; xúc tiến và phân phối ý tưởng, hàng hoá, dịch vụ nhằm mục đích tạo ra các trao đổi để có thể thoả mãn những yêu cầu của cá nhân hay tổ chức trên phạm vi quốc tế. Khái niệm này đã không đề cập đến loại hình marketing sau:

Phi lợi nhuận

B2B

Tiêu dùng

Tích hợp 4P

Xem đáp án
43. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo định nghĩa của Hiệp hội Marketing quốc tế Mỹ, Marketing quốc tế là "quá trình lập kế hoạch và triển khai thực hiện việc tạo ra; định giá; xúc tiến và phân phối ý tưởng, hàng hoá, dịch vụ nhằm mục đích tạo ra các trao đổi để có thể thoả mãn những yêu cầu của cá nhân hay tổ chức trên phạm vi

quốc tế. Khái niệm này đã không đề cập đến nội dung sau của chiến lược marketing:

Sản phẩm

Phân phối

Xúc tiến

Giá

Tất cả các nội dung (4P) của Marketing đều được nhận diện đầy đủ

Xem đáp án
44. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo định nghĩa của Hiệp hội Marketing quốc tế Mỹ, Marketing quốc tế là "quá trình lập kế hoạch và triển khai thực hiện việc tạo ra; định giá; xúc tiến và phân phối ý tưởng, hàng hoá, dịch vụ nhằm mục đích tạo ra các trao đổi để có thể thoả mãn những yêu cầu của cá nhân hay tổ chức trên phạm vi quốc tế. Khái niệm này đã không đề cập đến loại hình marketing sau:

B2B

B2C

B2G

Tất cả các loại hình Marketing trên

Xem đáp án
45. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo định nghĩa của Hiệp hội Marketing quốc tế Mỹ, Marketing quốc tế là "quá trình lập kế hoạch và triển khai thực hiện việc tạo ra; định giá; xúc tiến và phân phối ý tưởng, hàng hoá, dịch vụ nhằm mục đích tạo ra các trao đổi để có thể thoả mãn những yêu cầu của cá nhân hay tổ chức trên phạm vi quốc tế. Khái niệm này đã không đề cập đến:

Tất cả các nội dung của chiến lược marketing B2B

Nội dung chính sách sản phẩm của chiến lược B2B

Tất cả các nội dung của chiến lược marketing B2B đều được đề cập đầy đủ

Nội dung chính sách của chiến lược B2C

Tất cả các phương án trên đều sai

Xem đáp án
46. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chương trình marketing hỗn hợp (4P) không bao gồm chính sách:

Sản phẩm quốc tế

Giá quốc tế

Phân phối quốc tế

Quy trình quốc tế

Xem đáp án
47. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Marketing quốc tế chủ yếu nghiên cứu nội dung về:

Sản phẩm quốc tế

Phân phối quốc tế

Giá quốc tế

Xúc tiến quốc tế

Tất cả các nội dung trên

Xem đáp án
48. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vì tính chất trải dài trên phạm vi quốc tế nên đối với Marketing nội dung sau là quan trọng hơn cả:

Phân phối quốc tế

Giá quốc tế

Phân phối quốc tế và giá quốc tế

Cả bốn nội dung (sản phẩm, giá, phân phối, giá) là quan trọng như nhau

Xem đáp án
49. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối với sinh viên Mỹ, chiến lược marketing của các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường Mỹ là:

Marketing nước ngoài

Marketing quốc tế

Marketing đa quốc gia

Marketing toàn cầu

Xem đáp án
50. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong thực tiễn, việc phân biệt giữa marketing đa quốc gia và marketing quốc tế là:

Rất ý nghĩa

Không có ý nghĩa

Có giá trị

Thích hợp

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack