50 câu hỏi
Đây là điều kiện khiến một công ty đang kinh doanh trong nước đến phương án mở rộng sang thị trường nước ngoài:
Thị trường trong nước bão hoà, Tốc độ phát triển dân số và tăng trưởng kinh tế chậm, Sản phẩm trong giai đoạn tăng trưởng
Đáp ứng được các yêu cầu từ phía ngành kinh doanh, bản thân công ty, cũng như sản phẩm kinh doanh
Một sản phẩm độc đáo với một lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ, một triết lý quản lý hướng về phía trước, chiến lược kinh doanh yêu cầu sự phát triển nhanh chóng, cũng như quyền được theo đuổi và kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng cho các hoạt động quốc tế
Tất cả các yếu tố trên
Đây là câu hỏi đã và đang khiến những công ty lần đầu tiên xuất khẩu sản phẩm ra thị trường nước ngoài hoặc những công ty nào mong muốn mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường quốc tế phải trăn trở:
Có nên phát triển sản phẩm cho thị trường mới hay không?
Có nên kinh doanh những sản phẩm hiện tại cho thị trường mới hay không?
Chiến lược marketing mix nên hoặc có thể được tiêu chuẩn hoá ở cấp độ như thế nào giữa các quốc gia mà doanh nghiệp hướng tới.
Chiến lược marketing hiện tại đang hiệu quả ở mức độ như thế nào?
Mỗi chiến lược marketing quốc tế phù hợp với các công ty khác nhau tùy thuộc vào tình hình cụ thể của họ. Điều này được thể hiện trong thuyết EPRG. Bốn 4 yếu tố của thuyết này là:
Geocentrism
Ethno Policies, Private Polies, Racial Policies, Geography
Ethnocentrism, Polycentrism, Regiocentrism,
Energy, Privacy, Real-World, Giggity
Ethnocentrism, Polycentrism, Racialism, Governmental
Marketing quốc tế đòi hỏi một sản phẩm phải được xuất khẩu và phân phối ra khỏi biên giới quốc gia, …
Vì thế yếu tố Sản phẩm là quan trọng nhất
Vì thế yếu tố Sản phẩm và Phân phối là quan trọng nhất
Vì thế các yếu tố Giá, Xúc tiến là kém quan trọng hơn
Tuy nhiên tất cả các yếu tố thuộc marketing mix: Giá, Sản phẩm, Xúc tiến, Phân phối là quan trọng như nhau
Trong marketing quốc tế, tính chất cách trở về mặt địa lý …
khiến yếu tố Phân phối là quan trọng nhất
khiến yếu tố Xúc tiến với công tác truyền thông là quan trọng nhất
khiến yếu tố Giá với việc xác định chi phí xuất khẩu là quan trọng nhất
tuy vậy, phân phối cũng chỉ là một yếu tố tác động tới quyết định chiến lược marketing mix
Trong thực tiễn, việc xác định sự khác biệt giữa marketing quốc tế và marketing đa quốc gia là:
Vô cùng ý nghĩa
Khá ý nghĩa
Không có nhiều ý nghĩa
Không có ý nghĩa
Theo quan điểm của các doanh nghiệp, marketing quốc tế và marketing đa quốc gia là:
Tương đồng
Khác nhau
Có một vài điểm tương đồng
Hoàn toàn khác nhau
Marketing quốc gia (quốc nội) và marketing quốc tế là:
Khác nhau về bản chất, tương đồng về phạm vi
Khác nhau về phạm vi, tương đồng về bản chất
Tương đồng về bản chất và phạm vi
Khác nhau về bản chất và phạm vi
Đối với thị trường Lào, hoạt động marketing của các doanh nghiệp Việt Nam ở Lào là:
Marketing quốc tế
Marketing toàn cầu
Marketing nước ngoài
Marketing quốc gia
Khi doanh nghiệp triển khai các chiến lược marketing ở nước ngoài giống chiến lược marketing trong nước, đó có thể là quan điểm:
Quan điểm trung tâm toàn cầu (Geocentric)
Quan điểm trung tâm đa quốc ngoại (Polycentric)
Quan điểm trung tâm khu vực (Regocentric)
Quan điểm trung tâm quốc gia (Ethnocentric)
Đây là … của doanh nghiệp khi có tư duy là: mặc dù các thị trường ở các quốc gia khác nhau là khác nhau, tuy nhiên những sự khác biệt này là hoàn toàn có thể nghiên cứu, lý giải và kiểm soát được.
Quan điểm trung tâm toàn cầu (Geocentric)
Quan điểm trung tâm đa quốc ngoại (Polycentric)
Quan điểm trung tâm khu vực (Regocentric)
Quan điểm trung tâm quốc gia (Ethnocentric)
Quan điểm trung tâm quốc gia (Ethnocentric) được hiểu một cách đơn giản là:
Phát triển một chiến lược marketing quốc tế đơn giản nhưng cụ thể cho một thị trường mới
Phát triển một chiến lược marketing quốc tế cho tất cả các quốc gia trên toàn thế giới
Áp dụng dụng cùng một chiến lược marketing đã triển khai ở nội địa cho tất cả các thị trường khác trên thế giới
Tư duy nội địa trên quy mô toàn cầu
Những doanh nghiệp có quan điểm này dàn trải nguồn lực của mình tới nhiều nơi trên thế giới và không ngần ngại đầu tư trực tiếp ngước ngoài.
Quan điểm trung tâm toàn cầu (Geocentric)
Quan điểm trung tâm đa quốc ngoại (Polycentric)
Quan điểm trung tâm khu vực (Regocentric)
Quan điểm trung tâm quốc gia (Ethnocentric)
Marketing toàn cầu thực chất là:
Marketing không phân biệt
Marketing địa phương của các hãng đa quốc gia trên thị trường nước ngoài.
Marketing định hướng theo nhu cầu, mong muốn của khách hàng nội địa
Cả b và c
Quan điểm trung tâm quốc gia (Ethnocentric) là định hướng hoạt động cho hình thức marketing
Marketing nội địa
Marketing toàn cầu
Marketing đa quốc gia
Cả a và b
(Geocentric) là định hướng hoạt động của hình thức marketing nào?
Marketing nội địa
Marketing xuất khẩu
Marketing đa quốc gia
Marketing toàn cầu
Tiến trình mở cửa quốc tế và các cấp độ của Marketing quốc tế căn cứ vào thuyết
EPRG
Lợi thế so sánh
Lợi thế tuyết đội
Vòng đời sản phẩm quốc tế
Căn cứ để xác định Marketing quốc tế là dựa vào:
Thời gian
Nội dung ứng dụng
Bản chất kinh tế
Không gian
Căn cứ để xác định Marketing quốc tế là dựa vào:
Bản chất kinh tế
Nội dung ứng dụng
Không gian
a và b
a và c
Căn cứ để xác định Marketing quốc tế là dựa vào:
Phát triển công nghệ
Bản chất kinh tế
Nội dung ứng dụng
Không gian
Khi tiến hành Marketing quốc tế, mọi hoạt động từ sản xuất đến bán hàng của công ty đều căn cứ vào:
Nhu cầu biến động của thị trường nước ngoài
Lượng hàng bán dư thừa trong nước
Cả 2 ý kiến trên
Một trong những bản chất của Marketing quốc tế là đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm bằng con đường:
Xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ
Xuất khẩu vốn
Xuất khẩu công nghệ
Cả 3 ý kiến trên
Một trong những bản chất của Marketing quốc tế là đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm bằng con đường:
Xuất khẩu
Liên doanh
Cấp phép/nhượng quyền
Đầu tư trực tiếp
Một trong những bản chất của Marketing quốc tế là:
Nghiên cứu và phát hiện nhu cầu, mong muốn của khách hàng nước ngoài
Tìm và thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng nước ngoài
Hướng luồng hàng hóa và dịch vụ từ người sản xuất đến người tiêu dùng ở nước ngoài
Tối đa hóa lợi nhuận nhờ việc vươn ra kinh doanh ở nước ngoài
Một trong những bản chất của Marketing quốc tế là:
Nghiên cứu hành vi tiêu dùng của khách hàng nước ngoài
Hoạt động trong một môi trường mở rộng và phức tạp
Hướng luồng hàng hóa và dịch vụ từ người sản xuất đến người tiêu dùng ở nước ngoài
Tối đa hóa lợi nhuận nhờ việc vươn ra kinh doanh ở nước ngoài
Tiến trình mở cửa quốc tế và các cấp độ của Marketing quốc tế căn cứ vào:
Thuyết EPRG
Thuyết IPLC
Thuyết Lợi thế tương đối/tuyệt đối
Cả 3 ý kiến trên
Tiến trình mở cửa quốc tế và các cấp độ của Marketing quốc tế căn cứ vào:
Thuyết IPLC
Thuyết Lợi thế tương đối/tuyệt đối
Thuyết EPRG
Cả 3 ý kiến trên
Đâu là yếu tố thúc đẩy sự ra đời của Marketing quốc tế:
Quá trình quốc tế hoá
Quá trình toàn cầu hóa
Cả a và b
a hoặc b
Đâu là vai trò của marketing quốc tế đối với nhà nước:
Tạo cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước tiếp cận với thị trường quốc tế
Thỏa mãn tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng trong nước
Góp phần thúc đẩy, tăng cường sự hợp tác giữa các quốc gia
Tạo ra giá trị gia tăng cho các doanh nghiệp trong nước
Đâu không phải là cách thức đạt được mục tiêu của Marketing quốc tế là dịch chuyển từ “các hoạt động dàn trải” sang “một thể thống nhất toàn cầu”:
Nhóm gộp các quốc gia theo vị trí địa lý và hành vi tiêu dùng
Cân bằng giữa mục tiêu “thích ứng sản phẩm cho từng địa phương” và “lợi thế kinh tế nhờ quy mô”
Hiểu và truyền tải hiểu biết về đặc thù văn hoá trong sản phẩm của từng quốc gia
Định hướng hoạt động kinh doanh tốt nhất là chiếm lĩnh thị trường toàn cầu thuộc quan điểm nào sau đây:
Geocentric
Regiocentric
Ethnocentric
Cả a, b và c
Định hướng hoạt động kinh doanh mở rộng hơn nữa và bao trùm thị trường khu vực thuộc quan điểm nào sau đây:
Geocentric
Regiocentric
Ethnocentric
Cả a, b và c
Định hướng hoạt động kinh doanh mở rộng hơn nữa và bao trùm thị trường khu vực thuộc quan điểm nào sau đây:
Trung tâm đa quốc ngoại
Trung tâm toàn cầu
Trung tâm khu vực
Cả a, b và c
Marketing quốc tế:
là hoạt động kích thích tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ được thực hiện trên phạm vi hơn một quốc gia
là hoạt động kích thích tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ được thực hiện trên phạm vi hơn 1 khu vực
là hoạt động kích thích tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ được thực hiện trên phạm vi toàn cầu
Tất cả các phương án a,b,c đều sai.
Một trong những bản chất của Marketing quốc tế là:
đẩy mạnh tiêu thụ bằng con đường xuất khẩu
đẩy mạnh tiêu thụ bằng con đường xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ
đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm bằng con con đường xuất khẩu, trong đó có xuất khẩu trực tiếp và gián tiếp hàng hóa và dịch vụ
đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm bằng con con đường xuất khẩu, trong đó có xuất khẩu trực tiếp và gián tiếp hàng hóa và dịch vụ, xuất khẩu công nghệ, xuất khẩu vốn
Quá trình … là yếu tố thúc đẩy sự ra đời của Marketing quốc tế
Quốc tế hoá
Toàn cầu hoá
Hội nhập quốc tế
Ý kiến của bạn ………………………
Định hướng hoạt động kinh doanh tốt nhất là chiếm lĩnh thị trường toàn cầu thuộc …
Quan điểm trung tâm toàn cầu (Geocentric)
Quan điểm trung tâm đa quốc ngoại (Polycentric)
Quan điểm trung tâm khu vực (Regocentric)
Quan điểm trung tâm quốc gia (Ethnocentric)
Marketing quốc tế là hoạt động của công ty ở bên ngoài biên giới quốc gia nơi
Công ty có nhiều hoạt động kinh doanh nhất
Công ty cư trú
Công ty có thể hưởng ưu đãi về thuế
Có sức mua phù hợp với năng lực sản xuất kinh doanh của công ty
Marketing quốc tế là khoa học về lĩnh vực trao đổi quốc tế, theo đó mọi hoạt động từ sản xuất đến bán hàng của công ty đều căn cứ vào … của thị trường nước ngoài, nghĩa là lấy thị trường làm định hướng.
Nhu cầu biến động
Sức mua biến động
Mong muốn biến động
Thông tin
Mô hình EPRG thể hiện quan điểm định hướng quá trình … đối với các công ty, kinh doanh, tổ chức.
Quốc tế hoá
Toàn cầu hoá
Khu vực hoá
Nội địa hoá
Với quan điểm trung tâm quốc gia, công ty nên hướng hoạt động vào:
Thị trường nước láng giềng
Thị trường trong nước
Thị trường quốc tế
Thị trường toàn cầu
Theo định nghĩa của Hiệp hội Marketing quốc tế Mỹ, Marketing quốc tế là "quá trình lập kế hoạch và triển khai thực hiện việc tạo ra; định giá; xúc tiến và phân phối ý tưởng, hàng hoá, dịch vụ nhằm mục đích tạo ra các trao đổi để có thể thoả mãn những yêu cầu của cá nhân hay tổ chức trên phạm vi quốc tế. Khái niệm này đã không đề cập đến loại hình marketing sau:
Phi lợi nhuận
B2B
Tiêu dùng
Tích hợp 4P
Theo định nghĩa của Hiệp hội Marketing quốc tế Mỹ, Marketing quốc tế là "quá trình lập kế hoạch và triển khai thực hiện việc tạo ra; định giá; xúc tiến và phân phối ý tưởng, hàng hoá, dịch vụ nhằm mục đích tạo ra các trao đổi để có thể thoả mãn những yêu cầu của cá nhân hay tổ chức trên phạm vi
quốc tế. Khái niệm này đã không đề cập đến nội dung sau của chiến lược marketing:
Sản phẩm
Phân phối
Xúc tiến
Giá
Tất cả các nội dung (4P) của Marketing đều được nhận diện đầy đủ
Theo định nghĩa của Hiệp hội Marketing quốc tế Mỹ, Marketing quốc tế là "quá trình lập kế hoạch và triển khai thực hiện việc tạo ra; định giá; xúc tiến và phân phối ý tưởng, hàng hoá, dịch vụ nhằm mục đích tạo ra các trao đổi để có thể thoả mãn những yêu cầu của cá nhân hay tổ chức trên phạm vi quốc tế. Khái niệm này đã không đề cập đến loại hình marketing sau:
B2B
B2C
B2G
Tất cả các loại hình Marketing trên
Theo định nghĩa của Hiệp hội Marketing quốc tế Mỹ, Marketing quốc tế là "quá trình lập kế hoạch và triển khai thực hiện việc tạo ra; định giá; xúc tiến và phân phối ý tưởng, hàng hoá, dịch vụ nhằm mục đích tạo ra các trao đổi để có thể thoả mãn những yêu cầu của cá nhân hay tổ chức trên phạm vi quốc tế. Khái niệm này đã không đề cập đến:
Tất cả các nội dung của chiến lược marketing B2B
Nội dung chính sách sản phẩm của chiến lược B2B
Tất cả các nội dung của chiến lược marketing B2B đều được đề cập đầy đủ
Nội dung chính sách của chiến lược B2C
Tất cả các phương án trên đều sai
Chương trình marketing hỗn hợp (4P) không bao gồm chính sách:
Sản phẩm quốc tế
Giá quốc tế
Phân phối quốc tế
Quy trình quốc tế
Marketing quốc tế chủ yếu nghiên cứu nội dung về:
Sản phẩm quốc tế
Phân phối quốc tế
Giá quốc tế
Xúc tiến quốc tế
Tất cả các nội dung trên
Vì tính chất trải dài trên phạm vi quốc tế nên đối với Marketing nội dung sau là quan trọng hơn cả:
Phân phối quốc tế
Giá quốc tế
Phân phối quốc tế và giá quốc tế
Cả bốn nội dung (sản phẩm, giá, phân phối, giá) là quan trọng như nhau
Đối với sinh viên Mỹ, chiến lược marketing của các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường Mỹ là:
Marketing nước ngoài
Marketing quốc tế
Marketing đa quốc gia
Marketing toàn cầu
Trong thực tiễn, việc phân biệt giữa marketing đa quốc gia và marketing quốc tế là:
Rất ý nghĩa
Không có ý nghĩa
Có giá trị
Thích hợp
